Innlent

Vill hafa Reykja­víkur­flug­völl til taks fyrir milli­landa­flug

Kristján Már Unnarsson skrifar
Boeing 757-þota Icelandair á Reykjavíkurflugvelli í gær.
Boeing 757-þota Icelandair á Reykjavíkurflugvelli í gær. Skjáskot/Stöð 2

Umhverfis- og samgöngunefnd Alþingis kemur saman til sérstaks aukafundar í fyrramálið, að ósk Njáls Trausta Friðbertssonar, til að ræða það öngþveiti sem skapaðist vegna lokunar Reykjanesbrautar. Innviðaráðherra, sem kemur á fund þingnefndarinnar, segir ástandið hafa verið óásættanlegt og Njáll Trausti vill skoða beint millilandaflug frá Reykjavík.

Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Þær aðstæður sem verið hafa í samgöngumálum landsins frá því aðfaranótt laugardags eru einstakar að því leyti að allt millilandaflug fór úr skorðum, en þó hvorki vegna ófærðar í háloftunum né á flugbrautum, heldur vegna þess að ekki tókst að halda meginakveginum að Keflavíkurflugvelli opnum.

Reykjanesbrautin var meira og minna lokuð í fjóra sólarhringa en hefur núna verið greiðfær frá því klukkan þrjú síðastliðna nótt. Þúsundir flugfarþega urðu strandaglópar. Forstjóri Icelandair sagði þetta hafa valdið gríðarlegu tjóni fyrir félagið en einnig fyrir orðspor Íslands.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, leiðbeinir flugfarþegum á Reykjavíkurflugvelli í gær eftir að þeim hafði verið flogið frá Keflavíkurflugvelli.Vísir/Vilhelm

Svo alvarlegt þykir málið að umhverfis- og samgöngunefnd Alþingis hefur verið boðuð til sérstaks aukafundar klukkan tíu í fyrramálið, að ósk Njáls Trausta Friðbertssonar, þingmanns Sjálfstæðisflokksins , og segir nefndarformaðurinn Vilhjálmur Árnason að Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra muni koma fyrir nefndina.

„Auðvitað geta komið veður sem við ráðum ekki við tímabundið. En í svona langan tíma, á meðan flugvöllurinn er opinn, það getum við ekki sætt okkur við. Og eigum að finna leiðir til að tryggja að það gerist ekki. Það hyggst ég gera með því að tala við alla viðeigandi aðila, hluteigandi sem að málinu koma, og finna leiðir til að tryggja það,“ sagði Sigurður Ingi eftir ríkisstjórnarfund í morgun.

Þota Icelandair klifrar eftir flugtak af Reykjavíkurflugvellli í gær.Vilhelm Gunnarsson

Athygli vakti að Icelandair fór í það að selflytja farþega og áhafnir á þotum frá Keflavík til Reykjavíkur. Njáll Trausti, sem sjálfur kemur úr fluggeiranum, greip boltann á lofti á facebook, skoða ætti við svona aðstæður að flytja millilandaflug tímabundið til Reykjavíkur.

Í samtali við fréttastofu sagðist hann vera með það í huga að tryggja lágmarkssamgöngur Íslands við umheiminn og fljúga þá til borga eins og London og Kaupmannahafnar, en viðurkenndi að flugafgreiðslan í Reykjavík væri bágborin fyrir slíkt. Þar þyrfti að byggja nýja 1.500 til 2.000 fermetra flugstöð og kveðst hann raunar gjarnan vilja sjá meira reglubundið millilandaflug frá Reykjavík.

Njáll Trausti Friðbertsson er þingmaður Sjálfstæðisflokksins.Vilhelm Gunnarsson

Njáll Trausti bendir á að kostir flugvallarins í Reykjavík hafi sýnt sig vel síðustu daga. Meðan 40 til 55 hnúta vindhraði hafi verið á Keflavíkurflugvelli hafi hann á sama tíma verið 30 til 40 hnútar á Reykjavíkurflugvelli. Algengt sé að í Reykjavík sé vindhraði í kringum 15 hnútum minni heldur en á Miðnesheiði.

En hvaða aðgerðir sér innviðaráðherrann til úrbóta?

„Það þarf að skoða ýmislegt. Heimild Vegagerðarinnar til að færa bíla, draga þá burt, og svo framvegis. Hvort við getum stýrt lokunum öðruvísi og fleiri spurningar sem á eftir að spyrja þegar við fáum sérfræðingana að borðinu. Það er það sem ég hyggst gera,“ sagði Sigurður Ingi.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

„Við viljum ekki að svona komi fyrir aftur“

Búið er að opna Reykjanesbrautina í báðar áttir og brátt mun eðlileg flugumferð um Keflavíkurflugvöll hefjast á ný. Forstjóri Icelandair tók á móti farþegum tveggja þota sem flogið var frá Keflavík til Reykjavíkur í dag.

„Ég mun tryggja að svona gerist ekki aftur“

Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra ætlar að tryggja að álíka ástand og verið hefur á Reykjanesbraut síðustu sólarhringa, með tilheyrandi raski á flugumferð, myndist ekki aftur. Hann segir flókið að taka ákvörðun um lokun brautarinnar og segir að ástandið ætti að opna augu fólks fyrir öryggishlutverki Reykjavíkurflugvallar. 

Segir Reykjavíkurflugvöll gríðarlega mikilvægan varavöll millilandaflugs

Yfirflugstjóri Icelandair segir gríðarlega mikilvægt að geta notað Reykjavíkurflugvöll sem varavöll millilandaflugs og kallar eftir betri innviðum á vellinum. Hann spari Icelandair hálfan milljarð króna á ári í eldsneytiskostnað og dragi verulega úr útblæstri koltvísýrings.

Ríkið vill byggja nýja flugstöð í Reykjavík

Samgönguráðherra vonast til að hægt verði að bjóða út smíði nýrrar flugstöðvar á Reykjavíkurflugvelli fyrir áramót. Tillaga um að Isavia semji við Air Iceland Connect um að taka yfir verkefnið var kynnt í ríkisstjórn í morgun.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×