Innlent

Einn milljarður geti orðið að tíu

Tryggvi Páll Tryggvason skrifar
Vél Air Iceland Connect á Akureyrarflugvelli.
Vél Air Iceland Connect á Akureyrarflugvelli. Vísir/Tryggvi Páll

Það að engu fjármagni sé áætlað til uppbyggingu Akureyrarflugvallar sem millilandaflugvallar í drögum að samgönguáætlun næstu fimm ára gengur þvert gegn yfirlýstri stefnu stjórnvalda. Þetta er mat framkvæmdastjóra Markaðsstofu Norðurlands. Milljarðs fjárfesting í flugstöðinni geti skilað tíu milljarða ávinningi.

Í drögum að samgönguáætlun fyrir árin 2020 til 2034, sem kynnt var á dögunum, kemur fram að það sé stefna stjórnvalda að auka verði millilandaflug um Akureyri og Egilsstaði, en fjallað var um málið í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær.

Sjá einnig: Beið átekta á meðan allt var í gangi og fann aðra leið til Íslands

Úr drögum að samgönguáætlun 2020-2034. VÍSIR/GRAFÍK

Samhliða voru drög að samgönguáætlun fyrir árin 2020 til 2024 kynnt. Þar er aðeins gert ráð fyrir 78 milljón króna framlagi til Akureyrarflugvallar, til viðhalds og reglubundinnar endurnýjunar búnaðar. Ekki er minnst á fjármagn til uppbyggingar vallarins sem millilandaflugvallar.

Ríkisstjórnin hafi verið mjög skýr hingað til

„Gríðarleg vonbrigði, það er alveg skýrt þegar við lesum hana að það er ekki gert ráð fyrir millilandaflugi um Akureyrarflugvöll vegna þess að það er ekki sett króna í fjárfestingar á flugvellinum,“ segir Arnheiður Jóhannsdóttir, framkvæmdastjóri Markaðsstofu Norðurlands um drögin.

Fjármunir sem eyrnamerktir eru Akureyrarflugvelli í drögum að samgönguáætlun fyrir árin 2020-2024. VÍSIR/GRAFÍK

Sjá einnig: Jón segir uppbyggingu varaflugvalla ekki þola bið

Uppbygging Akureyrarflugvallar hefur verið í brennidepli heimamanna undanfarin ár, þannig telja þeir að renna megi styrkari stoðum undir ferðaþjónustu á Norðurandinu en einnig landinu öllu.

„Ríkisstjórnin hefur verið mjög skýr að hún vill fá þessa uppbyggingu á millilandaflugi þannig að það er mjög skrýtið að sjá samgönguáætlunina koma svona út.“ 

Arnheiður Jóhannsdóttir er framkvæmdastjóri Markaðsstofu Norðurlands. Fréttablaðið/Anton Brink/Völundur

Rímar ekki við samræður við stjórnvöld

Lítið samræmi sé á milli hinnar fyrirhugðu samgönguáætlunar og nýlegum samtölum heimamanna við stjórnvöld um flugvöllinn

„Þetta rímar engan veginn og engan veginn við þau skilaboð og svör sem við fáum ennþá í dag þó búið sé að birta þessar tölur. Það er ekki í takt við neitt af því sem okkur hefur verið lofað og þetta er heldur ekki í takt við þann árangur sem við höfum náð.“

Millilandaflug til Akureyrar hefur skilað milljarði inn í hagkerfið á árinu.

„Það slær mann dálítið að menn geti ekki séð ávinninginn, möguleikann og tækifærin sem eru hér.“

Fyrsta flugi Transavia og Voigt var vel tekið á Akureyri í vor. Vísir/Tryggvi Páll

Fimm ferðir á viku, 40 þúsund farþegar

Því er vilji fyrir því á meðal heimamanna að hamra járnið meðan það er heitt, eins milljarðs króna fjárfesting geti skilað sér margfalt til baka.

Sjá einnig: Telur að fjárfesting í Akureyrarflugvelli munu margborga sig

„Við getum sagt að hér er það flugstöðin okkar sem er sprungin. Við getum sagt að það væri milljarður í þá fjárfestingu. Hún gæti verið að skila okkur, sú breyting og síðan markaðssetning gæti verið að skila fimm ferðum á viku hér reglulega sem gæti verið að skila okkur kannski 40 þúsund farþegum á ári og tíu milljarða innspýtingu inn í hagkerfið,“ segir Arnheiður.

Gangi þetta allt saman eftir og þetta verði samþykkt tiltölulega óbreytt, hvaða áhrif hefur það á ykkur?

„Þá lit ég þannig á við hættum að reyna að koma á millilandaflugi um Akureyrarflugvöll. Það þýðir að ferðaþjónustan á Norðurlandi, Austfjörðum og Vesturlandi á ekki möguleika varðandi vetrarferðarþjónustuna.“


Tengdar fréttir

Jón segir uppbyggingu varaflugvalla ekki þola bið

Varaformaður umhverfis- og samgöngunefndar og fyrrverandi samgönguráðherra segir uppbyggingu varaflugvalla á Akureyri og Egilsstöðum ekki þola bið. Breyta þurfi fyrirliggjandi samgönguáætlun og þar með fjárlögum næsta árs til að framkvæmdir geti hafist.

Vilja skýr svör um framtíð Akureyrarflugvallar

Ferðaþjónustan á Norðurlandi vill fá skýr svör um það hvort til standi að byggja upp Akureyrarflugvöll sem millilandaflugvöll eða ekki. Stór ráðstefna um millilandaflug á Norðurlandi verður haldin á Akureyri í dag.

Icelandair fagnar tillögum um forgang á uppbyggingu Egilsstaðaflugvallar

Icelandair fagnar þeirri tillögu sem kemur fram í drögum að grænbók um stefnu stjórnvalda í málefnum flugrekstrar og flugtengdrar starfsemi á Íslandi, að uppbygging Egilsstaðaflugvallar verði sett í forgang hvað varðar uppbyggingu á varaflugvöllum fyrir Keflavíkurflugvöllum.



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.