Fyrir Alþingi liggur þingsályktun um að sameina eigi sveitarfélög og að ekkert sveitarfélag hafi færri en eitt þúsund íbúa árið 2026. Jafnframt er lagt til að íbúar fái ekki að kjósa um sameiningar heldur verði sameiningin lögþvinguð. Með þessari lögþvingun á að fylgja 15 milljarðar frá ríkinu/skattgreiðendum.
Sveitarfélögum verður að fækka vegna gríðarlegs kostnaðar við að halda slíku batteríi úti. Í dag eru sveitarfélögin 72. Það sjá allir sem vilja að slíkur fjöldi er allt of mikill fyrir þjóð sem telur um 360.000 manns. En slíkar sameiningar mega ekki vera lögþvingaðar og þeim á ekki að fylgja gulrótarpeningur frá ríkinu. Slíkar sameiningar eiga að koma af sjálfu sér í gegnum samtöl og samvinnu kjörinna fulltrúa sem ættu að hafa það eitt markmið að ná fram hagræðingu og sparnaði fyrir útsvarsgreiðendur.
En byrjum þá á byrjuninni og góðu fordæmi. Byrjum á því að sameina sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu úr sex í tvö til að byrja með. Það er glórulaust að hafa sex sveitarfélög á svo litlu landsvæði þar sem engar landfræðilegar hindranir eru, ólíkt því sem víða er úti á landi. Það liggur í augum uppi að hagstæðast væri að sameina Seltjarnarnes, Reykjavík og Mosfellsbæ þar sem Kjalarnes var sameinað Reykjavík fyrir 21 ári. Jafnvel mætti bæta Kjósarhreppi við. Hitt höfuðborgarsveitarfélagið yrði til við samruna Hafnarfjarðar, Kópavogs og Garðabæjar sem nýlega sameinaðist Álftanesi. Það eru gríðarlegir fjármunir sem fara í súginn á ári hverju með að halda uppi sex „þjónustum“ í þessum sveitarfélögum. Dæmi: Einn borgarstjóri og fimm bæjarstjórar. Það eru sex einingar af öllum stjórnsýslustofnunum. Sexfaldur kostnaður fyrir útsvarsgreiðendur.
Í Reykjavík eru 23 borgarfulltrúar, á Seltjarnarnesi eru 7 bæjarfulltrúar, í Mosfellsbæ eru 9 bæjarfulltrúar, í Garðabæ eru 11 bæjarfulltrúar, í Hafnarfirði eru 11 bæjarfulltrúar og í Kópavogi eru einnig 11 bæjarfulltrúar. Samtals eru því 72 kjörnir fulltrúar á þessu litla landssvæði. Hinn 1. janúar 2019 var íbúafjöldi í þessum sveitarfélögum samkvæmt heimasíðu Sambands íslenskra sveitarfélaga um 228.000 manns.
Ætlar einhver að segja mér að það sé eðlilegt að skrifstofa miðlægar stjórnsýslu hjá Reykjavíkurborg kosti 4,6 milljarða samkvæmt fjárhagsáætlun 2019? Það hljóta allir að sjá að sameining þessara sveitarfélaga er ekki bara skynsamleg – heldur er hún bráðnauðsynleg til að ná fram samlegðaráhrifum hvað kostnað varðar. Ég fullyrði að útsvarsgreiðendur vilja sjá sparnað og hagræðingu á sama tíma og flestir vilja hafa byggð í öllu landinu. Sameining sveitarfélaga á landsbyggðinni er því meiri línudans vegna landfræðilegra sjónarmiða sem ekki er að finna á höfuðborgarsvæðinu.
Ég er í fullri alvöru að tala fyrir þessum sjónarmiðum, að sameina sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu, fækka kjörnum fulltrúum, fækka stjórum og silkihúfunum. Sameina svið og ráð milli bæjarfélaga og ná heildarsýn á þróun höfuðborgarsvæðisins í heild t.d. hvað varðar framtíðaruppbyggingu þessa landssvæðis.
Það eru kjarklausir stjórnmálamenn sem þora ekki að skera niður kerfið eins og við erum m.a. kosin til. Skattgreiðendur eru búnir að fá nóg af því hvernig farið er með opinbert fé.
Höfundur er borgarfulltrúi Miðflokksins.

Sameining sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu
Skoðun

Samhæfð sundfimi (e. synchronized swimming)
Ólafur Þór Gunnarsson skrifar

Svartur listi rauða drekans
Helgi Steinar Gunnlaugsson skrifar

Samfylkingin - Lýðræðishreyfing iðkar ritskoðun og pólitískar hreinsanir
Birgir Dýrfjörð skrifar

Berjumst gegn bakslaginu
Andrés Ingi Jónsson skrifar

Vítamínsprauta fyrir framtíðina ekki fyrir börnin í Háteigsskóla?
Bergrún Tinna Magnúsdóttir skrifar

Hvað verður um ráðherrann? Kona með geðhvörf rýnir í sjónvarpsþátt
Dísa Bjarnadóttir skrifar

Ég skal falla á kné og grátbiðja um endurmat
Sigmar Vilhjálmsson skrifar

Hverjir eiga Ísland? Fimm sjokkerandi punktar
Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar

Hvernig má auka framleiðslu hliðarafurða í íslenskri matvælaframleiðslu?
Valgerður Árnadóttir ,Þór Sigfússon skrifar

Er góð hugmynd að færa séreign yfir í húsnæði?
Björn Berg Gunnarsson skrifar

Geðheilbrigðisþjónusta er lífsspursmál
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar

Úlfarnir og skaðlega umhyggjan
Tara Margrét Vilhjálmsdóttir skrifar

Sóttvarnir, lögmæti og meðalhóf
Birgir Ármannsson skrifar

Skipta líf og heilsa kvenna heilbrigðisyfirvöld minna máli?
Þorsteinn Sæmundsson skrifar

Lykill að farsælli framtíð
Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar