Bókin samsvarar ekki allri þekkingunni Davíð Snær Jónsson skrifar 17. maí 2018 09:15 Þekkingin skapar manninn - aukin þekking skapar skilning og vitund á samfélaginu í heild sinni. Því má segja að þekkingin sé okkar sverð í lífsbaráttunni. Í þessari grein langar mig að koma á framfæri þau sjónarmið að bókin samsvarar ekki allri þekkingu og til eru fleiri en ein aðferð til þess að afla sér þekkingar og læra nýja hluti. Við höfum kennt á bókina frá því að við munum eftir okkur. Í dag er gerð sterkari krafa á fleiri hæfniviðmið en í því samhengi er áhugavert að skoða hæfniviðmið á 18. öld, þar sem kristinfræði og íslenska voru talin einu skylduhlutverk skólayfirvalda að kenna. Frá þeim tíma til dagsins í dag hafa viðmiðin lukkulega breyst, en samfélagið er sífellt að taka á sig nýjar breytingar, sem við verðum að aðlaga okkur að. Kröfur nútímasamfélags er aukin verkleg kennsla eins og á tölvur, forritun og almenna snjalltækni. Til eru mörg dæmi um nemendur sem eiga erfitt með að aðlaga sig að hinu hefðbundna bóknámi og fallast á brott eftir grunnskólann, en snúa síðan aftur til náms síðar á lífsleiðinni og þá helst í iðn- og verknám. Verkleg kennsla örvar hugann, en sú kennsla er sérstaklega mikilvæg á þroskaskeiði nemandans. Við þurfum því að veita þessum nemendum tækifæri til þess að læra á sínum eigin forsendum með fjölbreyttum kennsluaðferðum og þá strax í grunnskólanum. Við getum nýtt tæknina á svo fjölbreytta vegu, gert nám einstaklingsmiðaðra eins og með innleiðingu spjaldtalvna. Iðn- og verknám verður að njóta meiri virðingar innan íslensks samfélags, frá ráðamönnum, skólayfirvöldum, mér og þér. Því iðnaðurinn er ein af grunnstoðum íslensks samfélags, því má ekki gleyma og verður að halda á lofti. Við verðum því að gera iðn- og verknám að spennandi, töff valkost fyrir komandi kynslóðir.Höfundur er formaður Sambands íslenskra framhaldsskólanema. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson Skoðun Þetta unga fólk getur bara haldið kjafti Jón Pétur Zimsen Skoðun Ég og Parkinson – leitin að greiningu og leiðin til betra lífs Guðrún Einarsdóttir Skoðun Hvers vegna borga foreldrar í Kópavogi mest? Eydís Inga Valsdóttir Skoðun Kveðjum sjálfhverfa og fyrirsjáanlega manninn Halldóra Mogensen Skoðun Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Dómsdagur nálgast! Hólmgeir Baldursson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson Skoðun Skoðun Skoðun Dómsdagur nálgast! Hólmgeir Baldursson skrifar Skoðun Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson skrifar Skoðun Ég og Parkinson – leitin að greiningu og leiðin til betra lífs Guðrún Einarsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna borga foreldrar í Kópavogi mest? Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson skrifar Skoðun Aðgengi er lykill að sjálfstæði, þátttöku og virkni Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Þetta unga fólk getur bara haldið kjafti Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Kveðjum sjálfhverfa og fyrirsjáanlega manninn Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Hefur ekki náð sér á strik síðan Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Sjá meira
Þekkingin skapar manninn - aukin þekking skapar skilning og vitund á samfélaginu í heild sinni. Því má segja að þekkingin sé okkar sverð í lífsbaráttunni. Í þessari grein langar mig að koma á framfæri þau sjónarmið að bókin samsvarar ekki allri þekkingu og til eru fleiri en ein aðferð til þess að afla sér þekkingar og læra nýja hluti. Við höfum kennt á bókina frá því að við munum eftir okkur. Í dag er gerð sterkari krafa á fleiri hæfniviðmið en í því samhengi er áhugavert að skoða hæfniviðmið á 18. öld, þar sem kristinfræði og íslenska voru talin einu skylduhlutverk skólayfirvalda að kenna. Frá þeim tíma til dagsins í dag hafa viðmiðin lukkulega breyst, en samfélagið er sífellt að taka á sig nýjar breytingar, sem við verðum að aðlaga okkur að. Kröfur nútímasamfélags er aukin verkleg kennsla eins og á tölvur, forritun og almenna snjalltækni. Til eru mörg dæmi um nemendur sem eiga erfitt með að aðlaga sig að hinu hefðbundna bóknámi og fallast á brott eftir grunnskólann, en snúa síðan aftur til náms síðar á lífsleiðinni og þá helst í iðn- og verknám. Verkleg kennsla örvar hugann, en sú kennsla er sérstaklega mikilvæg á þroskaskeiði nemandans. Við þurfum því að veita þessum nemendum tækifæri til þess að læra á sínum eigin forsendum með fjölbreyttum kennsluaðferðum og þá strax í grunnskólanum. Við getum nýtt tæknina á svo fjölbreytta vegu, gert nám einstaklingsmiðaðra eins og með innleiðingu spjaldtalvna. Iðn- og verknám verður að njóta meiri virðingar innan íslensks samfélags, frá ráðamönnum, skólayfirvöldum, mér og þér. Því iðnaðurinn er ein af grunnstoðum íslensks samfélags, því má ekki gleyma og verður að halda á lofti. Við verðum því að gera iðn- og verknám að spennandi, töff valkost fyrir komandi kynslóðir.Höfundur er formaður Sambands íslenskra framhaldsskólanema.
Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson Skoðun
Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Skoðun Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson skrifar
Skoðun Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson skrifar
Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon skrifar
Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Er slysahætta í kringum sorpílátið heima hjá þér? Anna Jóna Kjartansdóttir,Pétur Gísli Jónsson Skoðun
Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson Skoðun