Fögnum þeim sem þora! Guðrún Tinna Ólafsdóttir skrifar 8. september 2017 09:30 Frá árinu 2010 hefur árlegur fjöldi nýskráðra fyrirtækja hér á landi vaxið úr 1.600 í 2.600. Á bak við nýtt fyrirtæki er frumkvöðull með hugmynd og framtíðarsýn. Fyrir hann er stóra verkefnið næstu árin að byggja upp jákvæð tengsl við fjölda aðila, jafnt bein viðskiptatengsl og hugrenningatengsl sem kalla má ímynd. Úr þessum tengslum er markmiðið að búa til heildstætt vörumerki sem heldur áfram að þroskast og dafna. Hvort sem fyrirtækið er byggt á hæfileikum eins manns til að veita öðrum tiltekna þjónustu eða er ætlað að sigra heiminn með nýstárlegri vöru, þá er áskorunin ávallt hin sama – að byggja upp vörumerki í vitund viðskiptavina, samstarfsaðila og fjárfesta þar sem gagnkvæmt traust ríkir. Því traust skiptir lykilmáli við val á vörumerki og við hverja við eigum viðskipti. Sérstaða vörumerkisins, saga þess, þarf að vera áhugaverð og vel skilgreind fyrir markhópinn og það fjármagn sem fyrirtækið hefur yfir að ráða. Hvernig er hægt að hámarka nýtingu fjármagns og tíma til að byggja upp fyrirtæki með sterka innviði og mannauð, sem á í uppbyggilegu og virku gagnkvæmu samtali við samstarfsaðila á réttum viðskiptasvæðum, með vel skilgreindar sölu-, markaðs- og flutningsleiðir að teknu tilliti til framlegðar án þess að fara af leið? Á hverjum degi standa þessi nýju fyrirtæki frammi fyrir þessari spurningu.Sterkir hluthafar mikilvægir Það er mjög mikilvægt fyrir lítið fyrirtæki að hafa sterka hluthafa með sameiginlega sýn og þekkingu á því sviði sem fyrirtækið starfar til að ná þessum árangri. En ekki síður að fjárfestarnir standi þétt við bakið á starfsfólkinu við að taka öll litlu og flóknu skrefin sem liggja að baki því að byggja upp heildstætt vörumerki. Því skiptir lykilmáli rétt samsetning hluthafa og fyrirtækja. Þekking íslenskra fjárfesta og áhugi á að byggja upp sprotafyrirtæki hefur vaxið gríðarlega á síðustu árum. Því ber að fagna. Án áhættufjármagns og þekkingar á sprotaumhverfi myndu mörg þessara fyrirtækja enn vera hugmynd á borði frumkvöðulsins. Einna mikilvægast er þó að fyrirtækið sjálft og einstaklingarnir á bak við það hafi trú á sjálfum sér og vörumerkinu, læri stöðugt af þeim mistökum sem þeir munu gera og einkum að þeir fagni litlu sigrunum á þeirri leið að búa til arðsamt fyrirtæki, hvort sem því er ætlað smátt eða risastórt hlutverk. Á bak við hvert og eitt þessara fyrirtækja og vörumerkja eru frumkvöðlar, stjórnendur, starfsmenn og fjárfestar. Allir eru að taka áhættu, faglega og fjárhagslega. Flestir eru að búa til verðmæti. Að fá hugmynd, stofna fyrirtæki á bak við hugmyndina, byggja upp vel skilgreint vörumerki og í kjölfarið búa til verðmæti krefst hugrekkis, tíma, eldmóðs, áræðni og fjármagns. Fögnum því þeim sem þora! Höfundur er viðskiptafræðingur. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson Skoðun Skoðun Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Sjá meira
Frá árinu 2010 hefur árlegur fjöldi nýskráðra fyrirtækja hér á landi vaxið úr 1.600 í 2.600. Á bak við nýtt fyrirtæki er frumkvöðull með hugmynd og framtíðarsýn. Fyrir hann er stóra verkefnið næstu árin að byggja upp jákvæð tengsl við fjölda aðila, jafnt bein viðskiptatengsl og hugrenningatengsl sem kalla má ímynd. Úr þessum tengslum er markmiðið að búa til heildstætt vörumerki sem heldur áfram að þroskast og dafna. Hvort sem fyrirtækið er byggt á hæfileikum eins manns til að veita öðrum tiltekna þjónustu eða er ætlað að sigra heiminn með nýstárlegri vöru, þá er áskorunin ávallt hin sama – að byggja upp vörumerki í vitund viðskiptavina, samstarfsaðila og fjárfesta þar sem gagnkvæmt traust ríkir. Því traust skiptir lykilmáli við val á vörumerki og við hverja við eigum viðskipti. Sérstaða vörumerkisins, saga þess, þarf að vera áhugaverð og vel skilgreind fyrir markhópinn og það fjármagn sem fyrirtækið hefur yfir að ráða. Hvernig er hægt að hámarka nýtingu fjármagns og tíma til að byggja upp fyrirtæki með sterka innviði og mannauð, sem á í uppbyggilegu og virku gagnkvæmu samtali við samstarfsaðila á réttum viðskiptasvæðum, með vel skilgreindar sölu-, markaðs- og flutningsleiðir að teknu tilliti til framlegðar án þess að fara af leið? Á hverjum degi standa þessi nýju fyrirtæki frammi fyrir þessari spurningu.Sterkir hluthafar mikilvægir Það er mjög mikilvægt fyrir lítið fyrirtæki að hafa sterka hluthafa með sameiginlega sýn og þekkingu á því sviði sem fyrirtækið starfar til að ná þessum árangri. En ekki síður að fjárfestarnir standi þétt við bakið á starfsfólkinu við að taka öll litlu og flóknu skrefin sem liggja að baki því að byggja upp heildstætt vörumerki. Því skiptir lykilmáli rétt samsetning hluthafa og fyrirtækja. Þekking íslenskra fjárfesta og áhugi á að byggja upp sprotafyrirtæki hefur vaxið gríðarlega á síðustu árum. Því ber að fagna. Án áhættufjármagns og þekkingar á sprotaumhverfi myndu mörg þessara fyrirtækja enn vera hugmynd á borði frumkvöðulsins. Einna mikilvægast er þó að fyrirtækið sjálft og einstaklingarnir á bak við það hafi trú á sjálfum sér og vörumerkinu, læri stöðugt af þeim mistökum sem þeir munu gera og einkum að þeir fagni litlu sigrunum á þeirri leið að búa til arðsamt fyrirtæki, hvort sem því er ætlað smátt eða risastórt hlutverk. Á bak við hvert og eitt þessara fyrirtækja og vörumerkja eru frumkvöðlar, stjórnendur, starfsmenn og fjárfestar. Allir eru að taka áhættu, faglega og fjárhagslega. Flestir eru að búa til verðmæti. Að fá hugmynd, stofna fyrirtæki á bak við hugmyndina, byggja upp vel skilgreint vörumerki og í kjölfarið búa til verðmæti krefst hugrekkis, tíma, eldmóðs, áræðni og fjármagns. Fögnum því þeim sem þora! Höfundur er viðskiptafræðingur.
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
„Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
„Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson Skoðun