Um ókosti þess að endurbyggja Kjalveg Guðmundur Ögmundsson skrifar 20. apríl 2016 07:00 Í byrjun apríl var á Alþingi borin fram tillaga til þingsályktunar um endurbyggingu vegarins yfir Kjöl. Þar er kallað eftir því að ríkisstjórnin kanni hagkvæmni og áhrif þess að vegurinn sé endurbyggður í einkaframkvæmd. Faglega unnin könnun ætti að leiða í ljós að framkvæmdin yrði í flesta staði óhagkvæm fyrir náttúru, ferðaþjónustu, byggðaþróun og almenning í landinu.Hagsmunir náttúru Sé litið á málið út frá hagsmunum náttúru þá er vaxtartími gróðurs á hálendinu mjög stuttur og jarðvegur óstöðugur. Hálendið þolir illa mikla umferð ferðamanna og í því ljósi er óábyrgt að beina þangað fleiri ferðamönnum undir því yfirskini að létta álagi af láglendinu. Núverandi Kjalvegur verndar náttúru svæðisins því hann takmarkar fjölda ferðamanna á svæðinu. Jafnframt koma færri á jaðartímanum þegar gróður og jarðvegur er hvað viðkvæmastur og varp fugla fer fram. Bættur vegur mun hins vegar fjölga ferðamönnum á svæðinu, bæði á jaðartíma og um hásumar, og hafa þannig neikvæð áhrif á náttúrufar á Kili, langt umfram það sem hlýst af þeim utanvegarakstri sem á sér þar stað í jaðri núverandi vegar.Hagsmunir ferðaþjónustu Mögulega má að einhverju leyti koma í veg fyrir neikvæð áhrif á náttúru með mikilli innviðauppbyggingu. Uppbygging innviða er aftur á móti ekki endilega rétta lausnin á Kili. Þær rannsóknir sem hafa verið gerðar þar á vegum Háskóla Íslands sýna að ferðamenn á Kili kæra sig lítið um bætta innviði. Þeir kjósa fámenni og helst enga uppbyggingu, eða þá einfalda uppbyggingu líkt og ferðafélögin á Íslandi hafa staðið fyrir. Með endurbyggingu Kjalvegar og frekari uppbyggingu á helstu áfangastöðum er verið að hrekja þessa ferðamenn í burtu, jafnt innlenda sem erlenda, og auka á einsleitni ferðamanna sem hingað til lands koma, þvert á hagsmuni ferðaþjónustunnar.Hagsmunir íbúa Ferðaþjónusta og byggðaþróun haldast líka fast í hendur. Síðastliðið haust kom hingað til lands C. Michael Hall, einn virtasti og afkastamesti fræðimaður á sviði ferðamálafræðinnar. Hann flutti erindi á Ferðamálaþingi og í Háskóla Íslands, og fullyrti í HÍ að ferðaþjónusta væri í eðli sínu svo óumhverfisvæn að það eina sem gæti réttlætt hana væri aukin hagsæld íbúa á þeim svæðum þar sem ferðaþjónustan fer fram. Það eru hins vegar engir íbúar á hálendi Íslands til að njóta góðs af þeirri ferðaþjónustu sem fer þar fram. Þess í stað þarf að flytja þangað um langan veg öll aðföng og starfsfólk, sem aftur felur í sér mikla óhagkvæmni í rekstri. Það er því augljóst að betra er að skipuleggja ferðaþjónustu á Íslandi þannig að meginþorri ferðamanna sé á láglendinu þar sem þeir stuðla að uppbyggingu innviða, auknu þjónustustigi og aukinni hagsæld fyrir samfélagið.Hagsmunir almennings Hálendi Íslands er eitt mesta víðerni Evrópu og það er okkar að standa vörð um að svo verði áfram. Endurbyggður Kjalvegur mun spilla þessu víðerni og rjúfa þann frið sem þar hefur ríkt til heilla ferðamönnum, farfuglum og jafnvel sauðkindum. Það þarf líka að gæta þess að við eigum eitthvað eftir fyrir okkur sjálf. Við erum nú þegar búin að eftirláta ferðaþjónustunni m.a. Þingvelli, Gullfoss og Geysi, en vonandi berum við gæfu til þess að hálendið fari ekki sömu leið. Því skora ég á Alþingi að tryggja að komandi kynslóðir Íslendinga geti notið töfra hálendisins án þess að þeir þurfi að olnboga sig í gegnum þvögu ferðamanna eða bruna í gegn á 90 km hraða á klukkustund. Ein leið til þess er að friðlýsa hálendið sem víðerni og huga svo að Kjalvegi með hliðsjón af því. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 06.09.2025 Halldór Getur þjóð orðið of rík? – Ádeila frá Noregi sem getur átt við um Ísland Júlíus Valsson Skoðun Fólk í sárum veldur tárum Árni Sigurðsson Skoðun Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson Skoðun Umfjöllun Kastljóss Þorgrímur Sigmundsson Skoðun Akademískt frelsi og grátur í draumum Viðar Hreinsson Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius Skoðun Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir Skoðun Sakborningur hjá saksóknara Páll Steingrímsson Skoðun Útgerðin skuldar okkur skýringar Guðmundur Helgi Þórarinsson Skoðun Skoðun Skoðun Getur þjóð orðið of rík? – Ádeila frá Noregi sem getur átt við um Ísland Júlíus Valsson skrifar Skoðun Fólk í sárum veldur tárum Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson skrifar Skoðun Akademískt frelsi og grátur í draumum Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Skóli án aðgreiningar - tékklisti fyrir stjórnvöld til að gera betur Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Fjöldi kynja – treystir þú þér í samtalið með velferð barna að leiðarljósi? Böðvar Ingi Guðbjartsson skrifar Skoðun Ókeypis minnisblað fyrir Alþingi: Jafnrétti er ekki skoðun- en umræðan er það Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar Skoðun Segðu skilið við sektarkenndina Finnur Th. Eiríksson skrifar Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius skrifar Skoðun Lög um vinnu og virknimiðstöðvar Atli Már Haraldsson skrifar Skoðun Áfram Breiðholt og Kjalarnes! Skúli Helgason skrifar Skoðun Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir skrifar Skoðun Vesturlönd mega ekki leyfa Pútín að skrifa leikreglurnar Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Umfjöllun Kastljóss Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Gulur september María Heimisdóttir skrifar Skoðun Kyn og vægi líkamans Gunnar Snorri Árnason skrifar Skoðun Sakborningur hjá saksóknara Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Reiði á tímum allsnægta Jökull Gíslason skrifar Skoðun 60.000 auðir fermetrar Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Kristinn átrúnaður á tímum þjóðarmorðs Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Tölur segja ekki alla söguna Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Skólinn er ekki verksmiðja Kristinn Jón Ólafsson,Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Enn úr sömu sveitinni Trausti Hjálmarsson skrifar Skoðun Palestínsk börn eiga betra skilið Anna Lúðvíksdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Stjórn Eflingar lýsir yfir samstöðu með palestínsku þjóðinni og fordæmir þjóðarmorð á Gaza Hópur stjórnarmanna í Eflingu skrifar Skoðun Þjóð gegn þjóðarmorði – stéttarfélög hvetja til þátttöku Hópur formanna stéttarfélaga skrifar Skoðun Umferðaröryggi barna í Kópavogi Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Öll dýrin í skóginum eiga að vera vinir Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Hvar er pabbi? Og aðrir stríðsglæpir Ísraels Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Meira að segja Evrópusambandið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Sjá meira
Í byrjun apríl var á Alþingi borin fram tillaga til þingsályktunar um endurbyggingu vegarins yfir Kjöl. Þar er kallað eftir því að ríkisstjórnin kanni hagkvæmni og áhrif þess að vegurinn sé endurbyggður í einkaframkvæmd. Faglega unnin könnun ætti að leiða í ljós að framkvæmdin yrði í flesta staði óhagkvæm fyrir náttúru, ferðaþjónustu, byggðaþróun og almenning í landinu.Hagsmunir náttúru Sé litið á málið út frá hagsmunum náttúru þá er vaxtartími gróðurs á hálendinu mjög stuttur og jarðvegur óstöðugur. Hálendið þolir illa mikla umferð ferðamanna og í því ljósi er óábyrgt að beina þangað fleiri ferðamönnum undir því yfirskini að létta álagi af láglendinu. Núverandi Kjalvegur verndar náttúru svæðisins því hann takmarkar fjölda ferðamanna á svæðinu. Jafnframt koma færri á jaðartímanum þegar gróður og jarðvegur er hvað viðkvæmastur og varp fugla fer fram. Bættur vegur mun hins vegar fjölga ferðamönnum á svæðinu, bæði á jaðartíma og um hásumar, og hafa þannig neikvæð áhrif á náttúrufar á Kili, langt umfram það sem hlýst af þeim utanvegarakstri sem á sér þar stað í jaðri núverandi vegar.Hagsmunir ferðaþjónustu Mögulega má að einhverju leyti koma í veg fyrir neikvæð áhrif á náttúru með mikilli innviðauppbyggingu. Uppbygging innviða er aftur á móti ekki endilega rétta lausnin á Kili. Þær rannsóknir sem hafa verið gerðar þar á vegum Háskóla Íslands sýna að ferðamenn á Kili kæra sig lítið um bætta innviði. Þeir kjósa fámenni og helst enga uppbyggingu, eða þá einfalda uppbyggingu líkt og ferðafélögin á Íslandi hafa staðið fyrir. Með endurbyggingu Kjalvegar og frekari uppbyggingu á helstu áfangastöðum er verið að hrekja þessa ferðamenn í burtu, jafnt innlenda sem erlenda, og auka á einsleitni ferðamanna sem hingað til lands koma, þvert á hagsmuni ferðaþjónustunnar.Hagsmunir íbúa Ferðaþjónusta og byggðaþróun haldast líka fast í hendur. Síðastliðið haust kom hingað til lands C. Michael Hall, einn virtasti og afkastamesti fræðimaður á sviði ferðamálafræðinnar. Hann flutti erindi á Ferðamálaþingi og í Háskóla Íslands, og fullyrti í HÍ að ferðaþjónusta væri í eðli sínu svo óumhverfisvæn að það eina sem gæti réttlætt hana væri aukin hagsæld íbúa á þeim svæðum þar sem ferðaþjónustan fer fram. Það eru hins vegar engir íbúar á hálendi Íslands til að njóta góðs af þeirri ferðaþjónustu sem fer þar fram. Þess í stað þarf að flytja þangað um langan veg öll aðföng og starfsfólk, sem aftur felur í sér mikla óhagkvæmni í rekstri. Það er því augljóst að betra er að skipuleggja ferðaþjónustu á Íslandi þannig að meginþorri ferðamanna sé á láglendinu þar sem þeir stuðla að uppbyggingu innviða, auknu þjónustustigi og aukinni hagsæld fyrir samfélagið.Hagsmunir almennings Hálendi Íslands er eitt mesta víðerni Evrópu og það er okkar að standa vörð um að svo verði áfram. Endurbyggður Kjalvegur mun spilla þessu víðerni og rjúfa þann frið sem þar hefur ríkt til heilla ferðamönnum, farfuglum og jafnvel sauðkindum. Það þarf líka að gæta þess að við eigum eitthvað eftir fyrir okkur sjálf. Við erum nú þegar búin að eftirláta ferðaþjónustunni m.a. Þingvelli, Gullfoss og Geysi, en vonandi berum við gæfu til þess að hálendið fari ekki sömu leið. Því skora ég á Alþingi að tryggja að komandi kynslóðir Íslendinga geti notið töfra hálendisins án þess að þeir þurfi að olnboga sig í gegnum þvögu ferðamanna eða bruna í gegn á 90 km hraða á klukkustund. Ein leið til þess er að friðlýsa hálendið sem víðerni og huga svo að Kjalvegi með hliðsjón af því.
Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson Skoðun
Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius Skoðun
Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir Skoðun
Skoðun Getur þjóð orðið of rík? – Ádeila frá Noregi sem getur átt við um Ísland Júlíus Valsson skrifar
Skoðun Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson skrifar
Skoðun Skóli án aðgreiningar - tékklisti fyrir stjórnvöld til að gera betur Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar
Skoðun Fjöldi kynja – treystir þú þér í samtalið með velferð barna að leiðarljósi? Böðvar Ingi Guðbjartsson skrifar
Skoðun Ókeypis minnisblað fyrir Alþingi: Jafnrétti er ekki skoðun- en umræðan er það Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar
Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius skrifar
Skoðun Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir skrifar
Skoðun Stjórn Eflingar lýsir yfir samstöðu með palestínsku þjóðinni og fordæmir þjóðarmorð á Gaza Hópur stjórnarmanna í Eflingu skrifar
Skoðun Þjóð gegn þjóðarmorði – stéttarfélög hvetja til þátttöku Hópur formanna stéttarfélaga skrifar
Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson Skoðun
Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius Skoðun
Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir Skoðun