Þegar andstæður mætast Einar Ólafsson skrifar 20. júní 2016 11:01 Þegar andstæður mætast verða nýjungar til. Þegar mótorinn mætir hestakerrunni fæðist bíll, þegar óreiðukenndur nútími mætir ljóðinu verður til Únglíngurinn í skóginum, þegar rafmagnið mætir gítarnum kemur rokk og ról og þegar fiðlubogi bætist við verður til Sigurrós. Nýjungar verða til á jaðrinum, jafnvel í Krikanum og þaðan berast þær um heiminn og verða miðlægar, svið skarast, tæknin byltir atvinnugreinum og breytir samskiptamynstrum, búsetuskilyrðum og heimsmyndinni. (Andri Snær Magnason, 2007 við hönnun Krikaskóla í Mosfellsbæ) Ég átti þess kost að vinna með Andra Snæ við hönnun á Krikaskóla í Mosfellsbæ. Hans þáttur í hönnunarferlinu var meðal annars að skilgreina hlutverk skólans gagnvart börnunum, kennurum og nærsamfélaginu við skólann. Hann vann það í samvinnu við hóp arkitekta, þar á meðal undirritaðan, skólamenn, verkfræðinga, og landslagsarkitekt. Við áttum fjölmarga fundi og okkur var öllum ljóst að við vorum að brjóta blað í sögu hönnunar á skólum hér á landi. Hér átti að vanda til verka. Mosfellsbær lagði línurnar um hvernig staðið skyldi að verki. Samhliða skyldi hanna skólastefnu utan um rekstur skólans og byggingu sem styddi við skólastefnuna. Þetta þurfti allt að haldast í hendur. Arkitektateymið valdi Andra Snæ ásamt tveimur mjög reyndum skólastjórum og verkfræðingastofu til samstarfs. Afraksturinn varð skóli sem þáverandi menntamálaráðherra sagði að væri fyrirmynd allra skóla. Svona ættu allir skólar að vera. Andri Snær átti stóran þátt í að svo vel tókst til. Hið manngerða átti að sameinast náttúrunni. Aukið svigrúm átti að skapast bæði úti og inni, líkt og skólastefnan sagði til um, úr varð bygging með stórum og breiðum svölum þar sem lítið var um húsgögn – hver segir að maður læri betur sitjandi en liggjandi?Skólastarf er eitt stærsta svið íslensks samfélags, skólinn er einn stærsti hluti af lífi okkar sem einstaklinga og í framtíðinni enn stærri þáttur þar sem nám mun fléttast inn í allt ævistarfið. Framtíðin er óviss, við vitum ekki hvaða tækni, hvaða þekking eða hvaða atvinnugreinar verða ríkjandi árið 2035 þegar fyrstu nemendur skólans stíga sín fyrstu skref út í atvinnulífið. Við vitum það eitt að menn þurfa sterka sjálfsmynd, að kunna tök á sjálfum sér og mannlegum samskiptum og fjölbreyttum hæfileikum sínum. (Andri Snær Magnason, 2007 við hönnun Krikaskóla í Mosfellsbæ) Skóli og menntun er eitt af því sem Andri Snær brennur fyrir. Hann er einlægur í sínum skoðunum og verkum. Það kom svo berlega í ljós í öllu hönnunarferlinu. Hann kunni svo vel að „grípa bolta“, hugsa, íhuga og „henda til baka“, skiptast á skoðunum. Ræða fram og til baka í leit að góðum lausnum. Andri Snær sýndi það svo vel að hann er mjög lausnamiðaður. Frjór í hugsun og skildi svo vel þörfina á góðum skóla, öðruvísi skólastarfi. Við megum ekki festast um of í gömlum hefðum heldur verðum við að nýta tæknina til að búa til ný störf í framtíðinni. Störf sem við vitum ekki í dag hvað munu heita. Þetta skilur Andri Snær og hefur margoft sagt. Hann skilur núið og framtíðina. Þess vegna er Krikaskóli svona vinsæll skóli bæði af nemendum, kennurum og foreldrum. Andri Snær á stóran þátt í því. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Skautadrottningin Katrín Jakobsdóttir Einar Steingrímsson Skoðun Þegar orðið einelti er gjaldfellt – Til fylgjenda Katrínar Jakobsdóttur Kolbrá Höskuldsdóttir Skoðun Fátækt er ekki blankheit Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Öfgar og ósannindi Oddný G. Harðardóttir Skoðun Að velja sér forseta Sigrún Helgadóttir Skoðun Fremst meðal jafningja: Halla Tómasdóttir á Bessastaði Birna Jónsdóttir Skoðun Katrín á Bessastaði Björn Snæbjörnsson Skoðun Hverjir bera ábyrgð á að halda launum kvenna niðri? Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Fararheill til Bessastaða Ynda Eldborg Skoðun Öllu frelsi fylgir ábyrgð, líka tjáningarfrelsinu Arnar Þór Jónsson Skoðun Skoðun Skoðun Hvaðan kemur fylgi Katrínar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvað viljum við? skrifar Skoðun Fátækt er ekki blankheit Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Fremst meðal jafningja: Halla Tómasdóttir á Bessastaði Birna Jónsdóttir skrifar Skoðun Skautadrottningin Katrín Jakobsdóttir Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Hulda eða Stoltenberg? Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Katrín á Bessastaði Björn Snæbjörnsson skrifar Skoðun Hvað er það sem Alþingi ber að vernda á Þingvöllum? Lára Magnúsardóttir skrifar Skoðun Öllu frelsi fylgir ábyrgð, líka tjáningarfrelsinu Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Vegna umræðunnar um dánaraðstoð Ingrid Kuhlman,Bjarni Jónsson,Steinar Harðarson,Sylviane Lecoultre,Veturliði Þór Stefánsson,Íris Davíðsdóttir skrifar Skoðun Að velja sér forseta Sigrún Helgadóttir skrifar Skoðun Sameiningartákn á tímum sundrungar Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Hvað væri lífið án vina? Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Hverjir bera ábyrgð á að halda launum kvenna niðri? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Fararheill til Bessastaða Ynda Eldborg skrifar Skoðun Öfgar og ósannindi Oddný G. Harðardóttir skrifar Skoðun Tímabær orð Unnar Arndísardóttur um afstæði barneigna Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Í hjarta sínu græn, en varla í reynd Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Halla Hrund - ein af okkur Hjálmar Gíslason skrifar Skoðun Að sameina frekar en sundra Fríða Björk Ingvarsdóttir skrifar Skoðun Þegar orðið einelti er gjaldfellt – Til fylgjenda Katrínar Jakobsdóttur Kolbrá Höskuldsdóttir skrifar Skoðun Hvaða eiginleika þarf forseti að hafa? Hildur Eir Bolladóttir skrifar Skoðun Þegar ég heyri nafnið Katrín Jakobsdóttir Hans Alexander Margrétarson Hansen skrifar Skoðun Í framhaldi af viðtali við Helgu Þórisdóttur Kári Stefánsson skrifar Skoðun Góð gildi og staðfesta Höllu Hrundar Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Halla Hrund eða Katrín? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Til áréttingar Kári Stefánsson skrifar Skoðun Kynhlutlaust mál, máltilfinning og forsetaframboð Höskuldur Þráinsson skrifar Skoðun Er klassískt frjálslyndi orðið að jaðarskoðun? Kári Allansson skrifar Skoðun Forseti Íslands veifaði mér Fjóla Einarsdóttir skrifar Sjá meira
Þegar andstæður mætast verða nýjungar til. Þegar mótorinn mætir hestakerrunni fæðist bíll, þegar óreiðukenndur nútími mætir ljóðinu verður til Únglíngurinn í skóginum, þegar rafmagnið mætir gítarnum kemur rokk og ról og þegar fiðlubogi bætist við verður til Sigurrós. Nýjungar verða til á jaðrinum, jafnvel í Krikanum og þaðan berast þær um heiminn og verða miðlægar, svið skarast, tæknin byltir atvinnugreinum og breytir samskiptamynstrum, búsetuskilyrðum og heimsmyndinni. (Andri Snær Magnason, 2007 við hönnun Krikaskóla í Mosfellsbæ) Ég átti þess kost að vinna með Andra Snæ við hönnun á Krikaskóla í Mosfellsbæ. Hans þáttur í hönnunarferlinu var meðal annars að skilgreina hlutverk skólans gagnvart börnunum, kennurum og nærsamfélaginu við skólann. Hann vann það í samvinnu við hóp arkitekta, þar á meðal undirritaðan, skólamenn, verkfræðinga, og landslagsarkitekt. Við áttum fjölmarga fundi og okkur var öllum ljóst að við vorum að brjóta blað í sögu hönnunar á skólum hér á landi. Hér átti að vanda til verka. Mosfellsbær lagði línurnar um hvernig staðið skyldi að verki. Samhliða skyldi hanna skólastefnu utan um rekstur skólans og byggingu sem styddi við skólastefnuna. Þetta þurfti allt að haldast í hendur. Arkitektateymið valdi Andra Snæ ásamt tveimur mjög reyndum skólastjórum og verkfræðingastofu til samstarfs. Afraksturinn varð skóli sem þáverandi menntamálaráðherra sagði að væri fyrirmynd allra skóla. Svona ættu allir skólar að vera. Andri Snær átti stóran þátt í að svo vel tókst til. Hið manngerða átti að sameinast náttúrunni. Aukið svigrúm átti að skapast bæði úti og inni, líkt og skólastefnan sagði til um, úr varð bygging með stórum og breiðum svölum þar sem lítið var um húsgögn – hver segir að maður læri betur sitjandi en liggjandi?Skólastarf er eitt stærsta svið íslensks samfélags, skólinn er einn stærsti hluti af lífi okkar sem einstaklinga og í framtíðinni enn stærri þáttur þar sem nám mun fléttast inn í allt ævistarfið. Framtíðin er óviss, við vitum ekki hvaða tækni, hvaða þekking eða hvaða atvinnugreinar verða ríkjandi árið 2035 þegar fyrstu nemendur skólans stíga sín fyrstu skref út í atvinnulífið. Við vitum það eitt að menn þurfa sterka sjálfsmynd, að kunna tök á sjálfum sér og mannlegum samskiptum og fjölbreyttum hæfileikum sínum. (Andri Snær Magnason, 2007 við hönnun Krikaskóla í Mosfellsbæ) Skóli og menntun er eitt af því sem Andri Snær brennur fyrir. Hann er einlægur í sínum skoðunum og verkum. Það kom svo berlega í ljós í öllu hönnunarferlinu. Hann kunni svo vel að „grípa bolta“, hugsa, íhuga og „henda til baka“, skiptast á skoðunum. Ræða fram og til baka í leit að góðum lausnum. Andri Snær sýndi það svo vel að hann er mjög lausnamiðaður. Frjór í hugsun og skildi svo vel þörfina á góðum skóla, öðruvísi skólastarfi. Við megum ekki festast um of í gömlum hefðum heldur verðum við að nýta tæknina til að búa til ný störf í framtíðinni. Störf sem við vitum ekki í dag hvað munu heita. Þetta skilur Andri Snær og hefur margoft sagt. Hann skilur núið og framtíðina. Þess vegna er Krikaskóli svona vinsæll skóli bæði af nemendum, kennurum og foreldrum. Andri Snær á stóran þátt í því.
Þegar orðið einelti er gjaldfellt – Til fylgjenda Katrínar Jakobsdóttur Kolbrá Höskuldsdóttir Skoðun
Skoðun Vegna umræðunnar um dánaraðstoð Ingrid Kuhlman,Bjarni Jónsson,Steinar Harðarson,Sylviane Lecoultre,Veturliði Þór Stefánsson,Íris Davíðsdóttir skrifar
Skoðun Þegar orðið einelti er gjaldfellt – Til fylgjenda Katrínar Jakobsdóttur Kolbrá Höskuldsdóttir skrifar
Þegar orðið einelti er gjaldfellt – Til fylgjenda Katrínar Jakobsdóttur Kolbrá Höskuldsdóttir Skoðun