Þjóðarsátt II Sigurður Oddsson skrifar 21. maí 2015 07:00 Ég dáist að reiknimeisturum Samtaka atvinnulífsins (SA), sem geta reiknað upp á 0,1%, hvenær allt fari til fjandans. Sem atvinnurekandi skammaðist ég mín fyrir boð SA upp á 3,5% hækkun launa. Sem launagreiðandi veit ég að gangi kröfur stéttarfélaganna eftir munu mörg fyrirtæki fara á hausinn geti þau ekki velt auknum kostnaði út í verðlagið. Það eykur verðbólguna, sem Seðlabankinn mun reyna að slökkva með því að skvetta stýrivaxtahækkun á verðbólgubálið. Árangurinn verður gengisfelling og kjararýrnun. Já, það er ekki öll vitleysan eins.Ættu að einbeita sér að þjóðarsátt Markmiðið hefur alltaf verið að jafna kjörin með meiri hækkun lægstu launa, en alltaf eykst misskiptingin. Seinast tókst að halda %-hækkun í hófi hjá þeim, sem fyrst var samið við. Hinir sem komu á eftir fengu að minnsta kosti sömu %-hækkun og laun hækkuðu þeim mun meir í krónum, sem þau voru hærri fyrir. Þannig fékk milljón króna maðurinn 40.000 kr. hækkun, þegar sá með 250.000 kr. fékk 10.000 kr. Það gerir 360.000 kr. mun á ári. Svo voru aðrir, sem fengu langtum meira. Dæmi um misskiptinguna eru arðgreiðslur og stjórnarlaun hjá HB Granda. Niðurfelling orkuskatts hjá þeim, sem fá raforku á undirverði. Gjafakvóti til útvaldra. Svo eru menn hissa á að Píratar bæti við sig fylgi. Hvernig getur SA eftir allt þetta, sem á undan er gengið, ætlast til að viðsemjendur sínir kynni umbjóðendum sínum 3,5-4% launahækkun og hvernig geta stéttarfélögin ætlast til að SA samþykki 30-50% hækkun launa? Í stað þess að karpa endalaust á þessum nótum væri aðilum vinnumarkaðarins nær að einbeita sér að þjóðarsátt um:1) Hækkun persónuafsláttar á lægstu laun. Þannig kæmi óbein hækkun til þeirra verst settu án þess að ganga upp allan launastigann. Eftir seinustu kjarasamninga sagði einn verklýðsforinginn að ríkisstjórnin hefði ekki viljað hækka skattleysismörkin. Nú hefur ríkisstjórnin boðist til að liðka fyrir krónutöluhækkun en ekki %-hækkun launa. Liggur ekki beint við að láta Sigmund standa við það með hækkun persónuafsláttar í 200.000 kr. á laun lægri en 300.000 kr. fyrir heilsdags vinnu?2) Fella niður tryggingargjaldið. Atvinnurekendur gætu tekið á sig meiri launahækkun losnuðu þeir við tryggingargjaldið, sem er tímaskekkja og ætti að vera búið að fella niður.3) Lækkun stýrivaxta. Það væru miklar kjarabætur fyrir jafnt launþega sem atvinnurekendur lækkuðu stýrivextir úr 6% í 3%. Eftir lækkunina væru þeir samt 6x hærri en hjá Evrópubankanum. Á Íslandi í dag er mestur gróði hjá bönkum og fjármagnsstofnunum, sem lána fé á okurvöxtum. Arðurinn er þeim mun meiri, sem stýrivextir eru hærri. Þannig hefur það verið alveg frá því AGS skikkaði stjórnvöld til að hækka stýrivexti úr 12% í 18%. (Önnur lönd með miklu lægri stýrivexti lækkuðu þá til að koma hjólum atvinnulífsins á snúning). Alla tíð síðan hafa snjóhengju/jöklabréfabraskarar fengið háa vexti í gjaldeyri, sem hefur runnið úr landi þrátt fyrir höftin. Allir nema bankarnir tóku þátt í þjóðarsátt I á seinustu öld. Sagt var að þeir hefðu orðið fyrir svo miklum útlánatöpum, að þeir yrðu að halda áfram sömu okurvaxtastarfseminni og fyrir þjóðarsátt. Nú græða þeir sem aldrei fyrr og kominn tími til að aðilar vinnumarkaðarins sýni hvað í þeim býr og taki á þessum ósóma. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Í skjóli hvíta bjargvættarins Yousef Ingi Tamimi Skoðun 7 símtöl í röð - en ekkert fer í gegn Gró Einarsdóttir Skoðun Þegar fólkið okkar langar að deyja Sigurborg Sveinsdóttir,Svava Arnardóttir Skoðun Ríkisstjórn lobbýistanna Jón Ferdínand Estherarson Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson Skoðun Reynslunni ríkari eftir fjárhagsleg áföll síðustu ára Njáll Trausti Friðbertsson Skoðun Áttaviti í öldrunarþjónustu Gunnlaugur Már Briem Skoðun Í senn minning og ákvörðun um framtíð Elliði Vignisson Skoðun Why protest works Adam Daniel Fishwick Skoðun Hvert stefnir ráðherra? Aðalsteinn Árni Baldursson Skoðun Skoðun Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar Skoðun Fleiri átök = verri útkoma í lestri? Birgir Hrafn Birgisson skrifar Skoðun Biðin sem (enn) veikir og tekur Guðlaugur Eyjólfsson skrifar Skoðun Stafrænt netöryggisbelti Hrannar Ásgrímsson skrifar Skoðun Hvert stefnir ráðherra? Aðalsteinn Árni Baldursson skrifar Skoðun Free tuition Colin Fisher skrifar Skoðun Þegar fólkið okkar langar að deyja Sigurborg Sveinsdóttir,Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Why protest works Adam Daniel Fishwick skrifar Skoðun Í senn minning og ákvörðun um framtíð Elliði Vignisson skrifar Skoðun Reynslunni ríkari eftir fjárhagsleg áföll síðustu ára Njáll Trausti Friðbertsson skrifar Skoðun Ríkisstjórn lobbýistanna Jón Ferdínand Estherarson skrifar Skoðun 7 símtöl í röð - en ekkert fer í gegn Gró Einarsdóttir skrifar Skoðun Áttaviti í öldrunarþjónustu Gunnlaugur Már Briem skrifar Skoðun Í skjóli hvíta bjargvættarins Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Að gjamma á stóra grábjörninn getur haft afleiðingar! Davíð Bergmann skrifar Skoðun Lokun Leo Seafood - Afleiðing tvöföldunar veiðigjalda Sigurgeir B. Kristgeirsson skrifar Skoðun Við getum öll stutt við lesskilning barna - Gleðilegan dag læsis Auður Soffía Björgvinsdóttir skrifar Skoðun Allir geta hjálpað einhverjum Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Við erum ekki valdalausar. Við erum óbrjótandi Noorina Khalikyar skrifar Skoðun Vægið eftir sem áður dropi í hafið Hjörtur J Guðmundsson skrifar Skoðun Getur þjóð orðið of rík? – Ádeila frá Noregi sem getur átt við um Ísland Júlíus Valsson skrifar Skoðun Fólk í sárum veldur tárum Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson skrifar Skoðun Akademískt frelsi og grátur í draumum Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Skóli án aðgreiningar - tékklisti fyrir stjórnvöld til að gera betur Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Fjöldi kynja – treystir þú þér í samtalið með velferð barna að leiðarljósi? Böðvar Ingi Guðbjartsson skrifar Skoðun Ókeypis minnisblað fyrir Alþingi: Jafnrétti er ekki skoðun- en umræðan er það Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar Skoðun Segðu skilið við sektarkenndina Finnur Th. Eiríksson skrifar Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius skrifar Skoðun Lög um vinnu og virknimiðstöðvar Atli Már Haraldsson skrifar Sjá meira
Ég dáist að reiknimeisturum Samtaka atvinnulífsins (SA), sem geta reiknað upp á 0,1%, hvenær allt fari til fjandans. Sem atvinnurekandi skammaðist ég mín fyrir boð SA upp á 3,5% hækkun launa. Sem launagreiðandi veit ég að gangi kröfur stéttarfélaganna eftir munu mörg fyrirtæki fara á hausinn geti þau ekki velt auknum kostnaði út í verðlagið. Það eykur verðbólguna, sem Seðlabankinn mun reyna að slökkva með því að skvetta stýrivaxtahækkun á verðbólgubálið. Árangurinn verður gengisfelling og kjararýrnun. Já, það er ekki öll vitleysan eins.Ættu að einbeita sér að þjóðarsátt Markmiðið hefur alltaf verið að jafna kjörin með meiri hækkun lægstu launa, en alltaf eykst misskiptingin. Seinast tókst að halda %-hækkun í hófi hjá þeim, sem fyrst var samið við. Hinir sem komu á eftir fengu að minnsta kosti sömu %-hækkun og laun hækkuðu þeim mun meir í krónum, sem þau voru hærri fyrir. Þannig fékk milljón króna maðurinn 40.000 kr. hækkun, þegar sá með 250.000 kr. fékk 10.000 kr. Það gerir 360.000 kr. mun á ári. Svo voru aðrir, sem fengu langtum meira. Dæmi um misskiptinguna eru arðgreiðslur og stjórnarlaun hjá HB Granda. Niðurfelling orkuskatts hjá þeim, sem fá raforku á undirverði. Gjafakvóti til útvaldra. Svo eru menn hissa á að Píratar bæti við sig fylgi. Hvernig getur SA eftir allt þetta, sem á undan er gengið, ætlast til að viðsemjendur sínir kynni umbjóðendum sínum 3,5-4% launahækkun og hvernig geta stéttarfélögin ætlast til að SA samþykki 30-50% hækkun launa? Í stað þess að karpa endalaust á þessum nótum væri aðilum vinnumarkaðarins nær að einbeita sér að þjóðarsátt um:1) Hækkun persónuafsláttar á lægstu laun. Þannig kæmi óbein hækkun til þeirra verst settu án þess að ganga upp allan launastigann. Eftir seinustu kjarasamninga sagði einn verklýðsforinginn að ríkisstjórnin hefði ekki viljað hækka skattleysismörkin. Nú hefur ríkisstjórnin boðist til að liðka fyrir krónutöluhækkun en ekki %-hækkun launa. Liggur ekki beint við að láta Sigmund standa við það með hækkun persónuafsláttar í 200.000 kr. á laun lægri en 300.000 kr. fyrir heilsdags vinnu?2) Fella niður tryggingargjaldið. Atvinnurekendur gætu tekið á sig meiri launahækkun losnuðu þeir við tryggingargjaldið, sem er tímaskekkja og ætti að vera búið að fella niður.3) Lækkun stýrivaxta. Það væru miklar kjarabætur fyrir jafnt launþega sem atvinnurekendur lækkuðu stýrivextir úr 6% í 3%. Eftir lækkunina væru þeir samt 6x hærri en hjá Evrópubankanum. Á Íslandi í dag er mestur gróði hjá bönkum og fjármagnsstofnunum, sem lána fé á okurvöxtum. Arðurinn er þeim mun meiri, sem stýrivextir eru hærri. Þannig hefur það verið alveg frá því AGS skikkaði stjórnvöld til að hækka stýrivexti úr 12% í 18%. (Önnur lönd með miklu lægri stýrivexti lækkuðu þá til að koma hjólum atvinnulífsins á snúning). Alla tíð síðan hafa snjóhengju/jöklabréfabraskarar fengið háa vexti í gjaldeyri, sem hefur runnið úr landi þrátt fyrir höftin. Allir nema bankarnir tóku þátt í þjóðarsátt I á seinustu öld. Sagt var að þeir hefðu orðið fyrir svo miklum útlánatöpum, að þeir yrðu að halda áfram sömu okurvaxtastarfseminni og fyrir þjóðarsátt. Nú græða þeir sem aldrei fyrr og kominn tími til að aðilar vinnumarkaðarins sýni hvað í þeim býr og taki á þessum ósóma.
Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson Skoðun
Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar
Skoðun Við getum öll stutt við lesskilning barna - Gleðilegan dag læsis Auður Soffía Björgvinsdóttir skrifar
Skoðun Getur þjóð orðið of rík? – Ádeila frá Noregi sem getur átt við um Ísland Júlíus Valsson skrifar
Skoðun Sveitarstjórn Grímsnes- og Grafningshrepps reynir að skrá fólk út úr samfélaginu Guðrún M. Njálsdóttir,Ragna Ívarsdóttir,Þröstur Sverrisson skrifar
Skoðun Skóli án aðgreiningar - tékklisti fyrir stjórnvöld til að gera betur Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar
Skoðun Fjöldi kynja – treystir þú þér í samtalið með velferð barna að leiðarljósi? Böðvar Ingi Guðbjartsson skrifar
Skoðun Ókeypis minnisblað fyrir Alþingi: Jafnrétti er ekki skoðun- en umræðan er það Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar
Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius skrifar
Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson Skoðun