Innlent

Öryggi farþega misjafnlega vel tryggt

Viktoría Hermannsdóttir skrifar
Framkvæmdastjóri Strætó segir öryggisbúnað í nýjum bílum akstursþjónustunnar uppfylla öll skilyrði. Hins vegar sjái leigubílar um hluta akstursins og þar sé öryggi farþega ekki jafn vel tryggt.
Framkvæmdastjóri Strætó segir öryggisbúnað í nýjum bílum akstursþjónustunnar uppfylla öll skilyrði. Hins vegar sjái leigubílar um hluta akstursins og þar sé öryggi farþega ekki jafn vel tryggt. Vísir/Stefán
Samgöngur Strætó bs. sendi frá sér yfirlýsingu í gær í kjölfar fréttaflutnings af erindi Guðbjargar Kristínar Ludvígsdóttur þar sem hún deildi hart á öryggi fatlaðs fólks í umferðinni. Guðbjörg sagði í erindi sínu að öryggi fatlaðra í hjólastól væri langt frá því að vera tryggt í bílum sem sinna slíkri akstursþjónustu.

Í yfirlýsingu Strætó kemur fram að ásakanirnar sem þar hafi komið fram eigi ekki við rök að styðjast. Þegar farið hafi verið í endurskoðun á ferðaþjónustu fatlaðra hafi ein helsta forsendan verið sú að auka öryggi og gæði þjónustunnar. Jóhannes Rúnarsson, framkvæmdastjóri Strætó, segir nýja bíla akstursþjónustunnar uppfylla öll öryggisskilyrði.

„Það er smá misskilningur í þessu ferli öllu saman, við erum með samninga um tvær gerðir af bílum, svokallaður a- og b-hluti. Þar er gerð krafa um það að bílarnir séu með bakstuðningi og öryggisbelti fyrir hjólastóla og festingar. Hins vegar er varaforði í kerfinu sem kallast varabílar, leigubílar. Þar eru bílar sem gætu ekki uppfyllt þessi skilyrði eins og staðan er í dag, þó að við séum að stefna þangað að það sé krafa, þá er öryggi þeirra farþega ekki eins vel tryggt,“ segir hann.

Jóhannes segir að leigubílarnir hafi sinnt þessum akstri undanfarin 25 ár án athugasemda. „En við erum að stefna að því að allir bílar sem eru að keyra undir okkar merkjum uppfylli þessi skilyrði.“

Guðbjörg sagði í samtali við Fréttablaðið í gær að það væri staðreynd að slys yrðu í bílunum vegna þess en erfitt væri að vita tíðni þeirra. 

Bergur Þorri Benjamínsson
Bergur Þorri Benjamínsson, varaformaður Sjálfsbjargar, segist hafa reynt að fá upplýsingar um tíðni slysa sem tengjast akstursþjónustu fyrir fatlaða en ekki haft erindi sem erfiði. 

„Ég hef leitað eftir upplýsingum um það en það er eins og menn hafi eitthvað mikið að fela. Það er farið með þetta eins og mannsmorð. Ég hef beðið landlækni um tölfræðina og Landspítalann líka. Þá er bara farið að þvaðra um einhverja persónuvernd. Ég er ekki að biðja um nöfn og kennitölur heldur bara tölur. Ég veit ekki af hverju þetta ætti að vera eitthvert leyndarmál,“ segir Bergur og tekur fram að ef einhver vafi leiki á örygginu þá eigi að gera allt þess að laga það. 

„Ef einhverjum öðrum þjóðfélagshóp yrði sagt að hann ætti hugsanlega að búa við skert öryggi þegar farið er frá a-b þá myndi enginn sætta sig við það.“ 


Tengdar fréttir

Í annað sinn sem ferðaþjónustan brást Dodda

Stuðningsfulltrúi 25 ára gamals manns sem ferðaþjónusta fatlaðra skildi eftir einan á röngum stað í hádeginu í dag, segir afleiðingarnar geta orðið þær að hann vilji ekki vera aftur á ferðinni.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×