Verða hjúkrunarfræðingar framtíðarinnar valdir með A-prófi? Karl Guðlaugsson skrifar 14. apríl 2015 07:00 Á vef hjúkrunarfræðideildar HÍ segir m.a.: „Kennsla í hjúkrunarfræði er þverfagleg og miðar að því að nemendur verði færir um að viðhalda og efla heilbrigði skjólstæðinga sinna og bæta líðan þeirra í veikindum.“ „Starf hjúkrunarfræðingsins er fjölbreytt og krefjandi og gerir kröfur um skilning á mannlegu eðli.“ „Í náminu er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilning á margbreytileika mannsins…“ „Í náminu er lögð áhersla á að kenna um manninn, umhverfi hans og heilsu, og hvernig hægt er með hjúkrun að hafa áhrif á aðstæður hans og líðan.“ Í ábendingu til allra umsækjenda frá hjúkrunardeild HÍ segir m.a.: „Hjúkrunarfræðin felur í sér náin samskipti og vinnu með fólki og leggur því áherslu á greinar sem auka skilning nemenda á manninum, eiginleikum hans og starfsemi. Því er æskilegt að allir nemendur hafi undirbúning í félags- og sálarfræði, sem og í líffræði og lífeðlisfræði. Sérstaklega er bent á nauðsyn þess að hafa góða undirstöðuþekkingu í almennri efnafræði og lífrænni efnafræði. Að auki er góður undirbúningur í ensku mikilvægur þar sem nánast allt lesefni er á ensku.“ Að ofansögðu má ljóst vera að hjúkrunarfræðideild HÍ leggur ásamt fleiru, mikla áherslu á þekkingu, leikni og hæfni í mannlegum þáttum tilverunnar, félagsfærni. Fyrir námsárið 2015-2016 var inntökuskilyrðum í hjúkrunarfræðideild HÍ breytt. Í aðgangskröfum til að hefja námið segir m.a.: „Ef umsækjendur eru fleiri en fjöldatakmörkun kveður á um skal ákvörðun um inntöku nýnema byggð á frammistöðu í Aðgangsprófi (A-prófi) fyrir háskólastig annars vegar og veginni meðaleinkunn úr kjarnagreinum, íslensku, ensku og stærðfræði, í námi til stúdentsprófs hins vegar. Gildir frammistaða í Aðgangsprófi 70% og vegin meðaleinkunn úr kjarnagreinunum íslensku, ensku og stærðfræði í námi til stúdentsprófs 30%.“ Í reglum um inntöku nýnema og inntökupróf í hjúkrunarfræðideild HÍ nr. 24/2015 segir í 3. gr.: „Inntökuprófið er Aðgangspróf fyrir háskólastig (A-próf). Kennslusvið Háskóla Íslands í samráði við Hjúkrunarfræðideild annast undirbúning þess og framkvæmd. Markmið prófsins er að kanna hæfni stúdents til að hagnýta þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér í samræmi við markmið aðalnámskrár framhaldsskólanna. Prófað er í eftirtöldum fimm þáttum: upplýsinganotkun, málfærni, lesskilningi á íslensku, lesskilningi á ensku og stærðum og reiknanleika.“Til hvers eru framhaldsskólar? Í lögum um framhaldsskóla segir m.a.: „Framhaldsskólar sinna miðlun þekkingar og þjálfun nemenda þannig að þeir öðlist færni til að gegna sérhæfðum störfum og hafi forsendur til að sækja sér frekari menntun.“ Þannig eru framhaldsskólar landsins bundnir af lögum að mennta verðandi háskólanema í hjúkrunarfræði, en benda má á að framhaldsskólar eru deildarskiptir, þar sem kennurum er treystandi til að kenna og nemendum treystandi til að læra félagsfræði, sálarfræði, líffræði, efnafræði, lífeðlisfræði og ensku.Hvert er hlutverk hjúkrunarfræðideildar HÍ? Æðsta takmark hverrar hjúkrunarfræðideildar hlýtur að vera að fá til náms hæfustu nemendurna og mennta til að verða framúrskarandi hjúkrunarfræðingar. Til dagsins í dag tel ég að hjúkrunarfræðideild HÍ hafi farnast afar vel við menntun hjúkrunarfræðinga. Hjúkrunarfræðideild HÍ á að búa yfir sjálfstæði, ráða því sjálf með hvaða hætti hún velur nemendur til náms, enda þeir sem við deildina starfa með faglega þekkingu til þess. Ef skoðuð er námskrá og hæfniskröfur verðandi hjúkrunarfræðinga hjúkrunarfræðideildar HÍ er vandasamt að finna tengingu við getu til að svara A-prófi. A-prófið mælir ekki á nokkurn hátt þekkingu, leikni og hæfni til félagsfærni né marga aðra hæfileika sem hjúkrunarfræðingar þurfa að búa yfir. Þess vegna er A-prófið galin hugmynd til að velja hjúkrunarfræðinga framtíðarinnar. Að lokum skora ég á stóran hagsmunaaðila þessa máls, Hjúkrunarfræðingafélag Íslands, að kynna félagsmönnum sínum A-prófið, ræða og koma með tillögur um hvernig félagið telji heppilegast að velja hjúkrunarfræðinga framtíðarinnar. Hjúkrunarfræðingar geta sjálfir, með því að slá inn á leitarvélar tölva aprof.is, þreytt A-prófið og séð hvort þeir finna tengingu með A-prófinu og þeirri menntun og því göfuga vandasama ævistarfi sem þeir völdu sér.Hefurðu sögu að segja eða skoðun að deila? Ef svo er sendu okkur grein ásamt mynd á netfangið ritstjorn(hja)visir.is Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir Skoðun Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal Skoðun Samfélagið innan samfélagsins Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson Skoðun Hvers vegna hatar SFS smábáta? Svarið tengist veiðigjöldum Kjartan Páll Sveinsson Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson skrifar Skoðun Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal skrifar Skoðun Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson skrifar Skoðun Samfélagið innan samfélagsins Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Til hamingju Íslendingar með nýja Óperu Andri Björn Róbertsson skrifar Skoðun Hvers vegna hatar SFS smábáta? Svarið tengist veiðigjöldum Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir skrifar Skoðun Fjögurra daga vinnuvika – nýr veruleiki? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ráðherra gengur fram án laga Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Hagkvæmur kostur utan friðlands Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Gagnsæi og inntak Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Sumargjöf Þórunn Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hannað fyrir miklu stærri markaði Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Grafarvogur framtíðar verður til Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Málþófið um veiðigjöldin vekur miskunnsama Samverja Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Menntastefna 2030 Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Ágætu fyrrum samstarfsaðilar á Þjóðminjasafni Íslands Uggi Jónsson skrifar Skoðun Ferðamannaþorpin - Náttúruvá Þóra B. Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson skrifar Skoðun Laxaharmleikur Jóhannes Sturlaugsson skrifar Skoðun Lýðræðið í skötulíki! Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stærðfræðikennari sem kann ekki að reikna? (Og getur ekki lært það!) Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Íslendingar greiða sama hlutfall útgjalda í mat og Norðurlöndin Margrét Gísladóttir skrifar Skoðun Til varnar jafnlaunavottun Magnea Marinósdóttir skrifar Skoðun Heimaþjónusta og velferðartækni: Lykillinn að sjálfbæru heilbrigðiskerfi Auður Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Barnaræninginn Pútín Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Um þjóð og ríki Gauti Kristmannsson skrifar Sjá meira
Á vef hjúkrunarfræðideildar HÍ segir m.a.: „Kennsla í hjúkrunarfræði er þverfagleg og miðar að því að nemendur verði færir um að viðhalda og efla heilbrigði skjólstæðinga sinna og bæta líðan þeirra í veikindum.“ „Starf hjúkrunarfræðingsins er fjölbreytt og krefjandi og gerir kröfur um skilning á mannlegu eðli.“ „Í náminu er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilning á margbreytileika mannsins…“ „Í náminu er lögð áhersla á að kenna um manninn, umhverfi hans og heilsu, og hvernig hægt er með hjúkrun að hafa áhrif á aðstæður hans og líðan.“ Í ábendingu til allra umsækjenda frá hjúkrunardeild HÍ segir m.a.: „Hjúkrunarfræðin felur í sér náin samskipti og vinnu með fólki og leggur því áherslu á greinar sem auka skilning nemenda á manninum, eiginleikum hans og starfsemi. Því er æskilegt að allir nemendur hafi undirbúning í félags- og sálarfræði, sem og í líffræði og lífeðlisfræði. Sérstaklega er bent á nauðsyn þess að hafa góða undirstöðuþekkingu í almennri efnafræði og lífrænni efnafræði. Að auki er góður undirbúningur í ensku mikilvægur þar sem nánast allt lesefni er á ensku.“ Að ofansögðu má ljóst vera að hjúkrunarfræðideild HÍ leggur ásamt fleiru, mikla áherslu á þekkingu, leikni og hæfni í mannlegum þáttum tilverunnar, félagsfærni. Fyrir námsárið 2015-2016 var inntökuskilyrðum í hjúkrunarfræðideild HÍ breytt. Í aðgangskröfum til að hefja námið segir m.a.: „Ef umsækjendur eru fleiri en fjöldatakmörkun kveður á um skal ákvörðun um inntöku nýnema byggð á frammistöðu í Aðgangsprófi (A-prófi) fyrir háskólastig annars vegar og veginni meðaleinkunn úr kjarnagreinum, íslensku, ensku og stærðfræði, í námi til stúdentsprófs hins vegar. Gildir frammistaða í Aðgangsprófi 70% og vegin meðaleinkunn úr kjarnagreinunum íslensku, ensku og stærðfræði í námi til stúdentsprófs 30%.“ Í reglum um inntöku nýnema og inntökupróf í hjúkrunarfræðideild HÍ nr. 24/2015 segir í 3. gr.: „Inntökuprófið er Aðgangspróf fyrir háskólastig (A-próf). Kennslusvið Háskóla Íslands í samráði við Hjúkrunarfræðideild annast undirbúning þess og framkvæmd. Markmið prófsins er að kanna hæfni stúdents til að hagnýta þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér í samræmi við markmið aðalnámskrár framhaldsskólanna. Prófað er í eftirtöldum fimm þáttum: upplýsinganotkun, málfærni, lesskilningi á íslensku, lesskilningi á ensku og stærðum og reiknanleika.“Til hvers eru framhaldsskólar? Í lögum um framhaldsskóla segir m.a.: „Framhaldsskólar sinna miðlun þekkingar og þjálfun nemenda þannig að þeir öðlist færni til að gegna sérhæfðum störfum og hafi forsendur til að sækja sér frekari menntun.“ Þannig eru framhaldsskólar landsins bundnir af lögum að mennta verðandi háskólanema í hjúkrunarfræði, en benda má á að framhaldsskólar eru deildarskiptir, þar sem kennurum er treystandi til að kenna og nemendum treystandi til að læra félagsfræði, sálarfræði, líffræði, efnafræði, lífeðlisfræði og ensku.Hvert er hlutverk hjúkrunarfræðideildar HÍ? Æðsta takmark hverrar hjúkrunarfræðideildar hlýtur að vera að fá til náms hæfustu nemendurna og mennta til að verða framúrskarandi hjúkrunarfræðingar. Til dagsins í dag tel ég að hjúkrunarfræðideild HÍ hafi farnast afar vel við menntun hjúkrunarfræðinga. Hjúkrunarfræðideild HÍ á að búa yfir sjálfstæði, ráða því sjálf með hvaða hætti hún velur nemendur til náms, enda þeir sem við deildina starfa með faglega þekkingu til þess. Ef skoðuð er námskrá og hæfniskröfur verðandi hjúkrunarfræðinga hjúkrunarfræðideildar HÍ er vandasamt að finna tengingu við getu til að svara A-prófi. A-prófið mælir ekki á nokkurn hátt þekkingu, leikni og hæfni til félagsfærni né marga aðra hæfileika sem hjúkrunarfræðingar þurfa að búa yfir. Þess vegna er A-prófið galin hugmynd til að velja hjúkrunarfræðinga framtíðarinnar. Að lokum skora ég á stóran hagsmunaaðila þessa máls, Hjúkrunarfræðingafélag Íslands, að kynna félagsmönnum sínum A-prófið, ræða og koma með tillögur um hvernig félagið telji heppilegast að velja hjúkrunarfræðinga framtíðarinnar. Hjúkrunarfræðingar geta sjálfir, með því að slá inn á leitarvélar tölva aprof.is, þreytt A-prófið og séð hvort þeir finna tengingu með A-prófinu og þeirri menntun og því göfuga vandasama ævistarfi sem þeir völdu sér.Hefurðu sögu að segja eða skoðun að deila? Ef svo er sendu okkur grein ásamt mynd á netfangið ritstjorn(hja)visir.is
Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun
Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson Skoðun
Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson skrifar
Skoðun Stærðfræðikennari sem kann ekki að reikna? (Og getur ekki lært það!) Brynjólfur Þorvarðsson skrifar
Skoðun Íslendingar greiða sama hlutfall útgjalda í mat og Norðurlöndin Margrét Gísladóttir skrifar
Skoðun Heimaþjónusta og velferðartækni: Lykillinn að sjálfbæru heilbrigðiskerfi Auður Guðmundsdóttir skrifar
Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun
Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson Skoðun