Byrjendalæsi Borghildur G. Jónsdóttir skrifar 15. september 2015 00:00 Byrjendalæsi er búið að vera mikið í umræðunni að undanförnu. Mig langar að rifja upp sanna sögu um byrjendalæsi. Fyrir nokkrum árum hringdi góður vinur minn í mig og tjáði mér að hann hefði áhyggjur af sjö ára syni sínum. Hann væri bráðum búin með tvö ár í grunnskóla en gæti ekki kveðið að þriggja stafa orði. Í framhaldi af því spurði hann mig hvað væri til ráða. Ég spurði á móti: "Má ég hafa samband við skólastjóra hans". Hann samþykkti það. Ég fékk viðtalstíma hjá yfirkennara og hann kannaðist við drenginn og vissi um vandann. Yfirkennarinn sagði að drengurinn væri ekki lesblindur og væri í hjálparkennslu 4 sinnum í viku og hringdi í kennarann til að sannfæra mig. Nú spurði ég hvað væri til ráða. Yfirkennarinn ráðlagði mér að hafa samband við Helgu Sigurjónsdóttur framhaldsskólakennara, hún væri með smábarnakennslu í Kópavogi. Ég vissi hver Helga var, því á tímabili var svo mikið fjölmiðlafár í kringum hana. Helga hafði skýrar skoðanir á kennsluaðferðum almennt og voru skoðanir hennar mjög umdeildar t.d. af fólki í þessum fræðigeira. Helga tók drengnum vel og potaði honum í eitt af vornámskeiðunum. Þessi námskeið náðu yfir, að mig minnir, 5-6 vikur. Mæting var i fjögur skipti í viku, hálfan tíma í senn og skilyrði var að aðstandandi mætti með barninu. Ég tók að mér að mæta með barninu og því kynntist ég kennsluaðferðum Helgu, sem voru mjög hnitmiðaðar og einfaldar. Drengurinn fékk strax áhuga og gleypti allt sem Helga sagði og gerði og að sjálfsögðu voru framförin eftir því. Faðir drengsins sagði mér um sumarið að ef þeir væru út að keyra, bæði sonur sinn hann oft um að stoppa svo hann gæti lesið götuheitin hér og þar. Um haustið er skólinn byrjaði var hann fljótur að ná tökum á lestrinum. Að fenginni reynslu sendi ég síðar fimm ára barnabarn mitt í lestrarnám til Helgu og hann var vel læs er hann byrjaði í skóla. Við vitum að ef okkur tekst á fyrsta ári barnanna í grunnskóla að gefa þeim góðan grunn í lesri og stærðfræði, þá er auðveldara með framhaldið. Það er að segja, slíkt leggur grunn að góðri sjálfsmynd sem er svo mikilvæg. Þá má einnig minnast þess að Helga var búin að þróa stærðfræðikennslu fyrir byrjendur og gefa út nokkur byrjendahefti. Því miður lést Helga fyrir nokkrum árum. Það er von mín að skólar kynni sér hennar kennsluaðferðir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Skýr stefna um málfrelsi Róbert H. Haraldsson Skoðun Sporin þín Valtýr Soffía Sigurðardóttir Skoðun Þriggja stiga þögn Bjarni Karlsson Skoðun Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptráðs. Birgir Orri Ásgrímsson Skoðun Hunsuðu menntamálin – en ætla nú að bjarga þeim Sigurður Kári Harðarson Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir Skoðun Hvers vegna sífellt fleiri sækjast eftir einveru Ingrid Kuhlman Skoðun Nú þarf að gyrða sig í brók Gunnlaugur Stefánsson Skoðun Sjallar og lyklaborðið Sigfús Ómar Höskuldsson Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun Skoðun Skoðun Hunsuðu menntamálin – en ætla nú að bjarga þeim Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Sporin þín Valtýr Soffía Sigurðardóttir skrifar Skoðun Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptráðs. Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Sjallar og lyklaborðið Sigfús Ómar Höskuldsson skrifar Skoðun Fimm af tíu veitingastöðum hættu með hvalkjöt Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun „Stóra fallega frumvarpið“ hans Trump Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Verndun vatns og stjórn vatnamála Ólafur Arnar Jónsson,Sigurður Guðjónsson skrifar Skoðun Gegn hernaði hvers konar Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Hvers vegna sífellt fleiri sækjast eftir einveru Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Þriggja stiga þögn Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Nú þarf að gyrða sig í brók Gunnlaugur Stefánsson skrifar Skoðun Lesblindir og stuðningur í skólum Snævar Ívarsson skrifar Skoðun Skóli án aðgreiningar – fallegt orðalag en brotakennd framkvæmd Sóldís Birta Reynisdóttir skrifar Skoðun Rýnt í stöðu kvenna með örorkulífeyri Huld Magnúsdóttir skrifar Skoðun Brot sem fyrnast í höndum lögreglu – hversu mörg í viðbót? Þórhildur Gyða Arnarsdóttir skrifar Skoðun Olíuleit á Drekasvæði - tilvistarleit Halldór Reynisson skrifar Skoðun Kosningar í september Guðveig Lind Eyglóardóttir skrifar Skoðun Þegar orkuöflun er sett á ís - dæmið frá Suður-Afríku Hallgrímur Óskarsson skrifar Skoðun Framtíð nemenda í Kópavogi í fyrsta sæti Halla Björg Evans skrifar Skoðun Skýr stefna um málfrelsi Róbert H. Haraldsson skrifar Skoðun Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir skrifar Skoðun Munar þig um 5-7 milljónir árlega? Jón Pétur Zimzen skrifar Skoðun Keldnaland – fjölmenn hverfi í mótun Þorsteinn R. Hermannsson skrifar Skoðun Eflum traustið Helgi Áss Grétarsson,Marta Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson skrifar Skoðun Hver er kjarninn í samfélagi sem selur hjarta sitt? Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson skrifar Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson skrifar Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson skrifar Sjá meira
Byrjendalæsi er búið að vera mikið í umræðunni að undanförnu. Mig langar að rifja upp sanna sögu um byrjendalæsi. Fyrir nokkrum árum hringdi góður vinur minn í mig og tjáði mér að hann hefði áhyggjur af sjö ára syni sínum. Hann væri bráðum búin með tvö ár í grunnskóla en gæti ekki kveðið að þriggja stafa orði. Í framhaldi af því spurði hann mig hvað væri til ráða. Ég spurði á móti: "Má ég hafa samband við skólastjóra hans". Hann samþykkti það. Ég fékk viðtalstíma hjá yfirkennara og hann kannaðist við drenginn og vissi um vandann. Yfirkennarinn sagði að drengurinn væri ekki lesblindur og væri í hjálparkennslu 4 sinnum í viku og hringdi í kennarann til að sannfæra mig. Nú spurði ég hvað væri til ráða. Yfirkennarinn ráðlagði mér að hafa samband við Helgu Sigurjónsdóttur framhaldsskólakennara, hún væri með smábarnakennslu í Kópavogi. Ég vissi hver Helga var, því á tímabili var svo mikið fjölmiðlafár í kringum hana. Helga hafði skýrar skoðanir á kennsluaðferðum almennt og voru skoðanir hennar mjög umdeildar t.d. af fólki í þessum fræðigeira. Helga tók drengnum vel og potaði honum í eitt af vornámskeiðunum. Þessi námskeið náðu yfir, að mig minnir, 5-6 vikur. Mæting var i fjögur skipti í viku, hálfan tíma í senn og skilyrði var að aðstandandi mætti með barninu. Ég tók að mér að mæta með barninu og því kynntist ég kennsluaðferðum Helgu, sem voru mjög hnitmiðaðar og einfaldar. Drengurinn fékk strax áhuga og gleypti allt sem Helga sagði og gerði og að sjálfsögðu voru framförin eftir því. Faðir drengsins sagði mér um sumarið að ef þeir væru út að keyra, bæði sonur sinn hann oft um að stoppa svo hann gæti lesið götuheitin hér og þar. Um haustið er skólinn byrjaði var hann fljótur að ná tökum á lestrinum. Að fenginni reynslu sendi ég síðar fimm ára barnabarn mitt í lestrarnám til Helgu og hann var vel læs er hann byrjaði í skóla. Við vitum að ef okkur tekst á fyrsta ári barnanna í grunnskóla að gefa þeim góðan grunn í lesri og stærðfræði, þá er auðveldara með framhaldið. Það er að segja, slíkt leggur grunn að góðri sjálfsmynd sem er svo mikilvæg. Þá má einnig minnast þess að Helga var búin að þróa stærðfræðikennslu fyrir byrjendur og gefa út nokkur byrjendahefti. Því miður lést Helga fyrir nokkrum árum. Það er von mín að skólar kynni sér hennar kennsluaðferðir.
Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptráðs. Birgir Orri Ásgrímsson Skoðun
Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir Skoðun
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun
Skoðun Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptráðs. Birgir Orri Ásgrímsson skrifar
Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Fimm af tíu veitingastöðum hættu með hvalkjöt Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Skoðun Skóli án aðgreiningar – fallegt orðalag en brotakennd framkvæmd Sóldís Birta Reynisdóttir skrifar
Skoðun Brot sem fyrnast í höndum lögreglu – hversu mörg í viðbót? Þórhildur Gyða Arnarsdóttir skrifar
Skoðun Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir skrifar
Skoðun Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson skrifar
Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptráðs. Birgir Orri Ásgrímsson Skoðun
Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir Skoðun
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun