Kostnaðarsamar tafir á Hlíðarendareitnum kjartan hreinn njálsson skrifar 7. nóvember 2015 20:36 Þorvaldur Gissurarson, eigandi ÞG verktaka, og Brynjar Harðarson, stjórnarformaður Valsmanna hf. vísir/gva Frestun framkvæmda á Hlíðarendasvæðinu vegna niðurstöðu Samgöngustofu um að leyfa ekki verktökum að koma byggingakrönum fyrir á svæðinu kostar byggingaaðila mörg hundruð þúsund króna á dag. Árið 1971, eða aldarfjórðungi eftir að breski sendiherrann afhenti Ólafi Thors flugvöllinn, var flugbraut 0625, eða norðaustur suðvestur flugbrautin, ekki lengur í notkun. Hún var ekki lengur merkt. Sá hluti hennar hefur verið undir mold í mörg ár saman. Þar eru nú verktakar að störfum en fyrsta skóflustungan að nýju íbúðarhúsnæðum var tekin á dögunum. Samgöngustofa hafnaði beiðni ÞG verktaka um að fá að koma fyrir byggingakrönum á svæðinu. Það brjóti gegn ákvæðum reglugerðar um flugvelli. „Þetta hefur áhrif á þeirra áform. Þeir geta ekki unnið verkið eins og þeir vilja eða undirbúið sínar framkvæmdir. Við getum ekkert annað haldið áfram okkar striki og treyst á það að lög og reglur séu virt á Íslandi og að hér sé stjórnsýsla sem við getum treyst á,“ segir Brynjar Harðarson, framkvæmdastjóri Valsmanna hf. Það var fyrst í febrúar árið 2005 sem Sturla Böðvarsson, þáverandi samgönguráðherra, og Steinunn Valdís Óskarsdóttir, þáverandi borgarstjóri, komust að samkomulagi að loka brautinni sama ár. Í apríl 2009 sameinuðust Hanna Birna Kristjánsdóttir, þáverandi borgarstjóri, og Kristján L. Möller, þáverandi samgönguráðherra, um lokun brautarinnar svo hægt yrði að skapa svæði til annarra nota, til dæmis fyrir samgöngumiðstöð. Í október árið 2013 undirrituðu Hanna Birna Kristjánsdóttir, þáverandi innanríkisráðherra, og Jón Gnarr, þáverandi borgarstjóri, samþykkt þess efnis að aðilar ljúki vinnu við endurskoðun á deiliskipulagu fyrir flugvallarsvæðið og að tilkynnt verði um lokun norðaustur suðvestur-brautarinnar samhliða auglýsingu þess. Endurskoðun á deiliskipulagi og auglýsing þess er lokið. Aftur á móti hefur lítið gerst í endurskoðun núgildandi skipulagsreglna fyrir Reykjavíkurflugvöll, sem einnig var hluti af samkomulaginu. Síðasti gjörningurinn var í desember 2013 þegar innanríkisráðuneytið óskaði eftir því að það verði hafinn undirbúningur að lokun flugbrautarinnar. Settur var fyrirvari um að ekkert yrði gert fyrr en Rögnunefnd skilar niðurstöðum sínum, sem hún hefur nú gert. „Það er búið að setja um það þrjú þúsund og fimm hundruð milljónir í Hlíðarendareit nú þegar. Þannig að hvert mannsbarn sér að hver dagur kostar gríðarlegar fjárhæðir.“ Sá kostnaður hleypur á mörg hundruð þúsund krónum á dag. „Það virðist vera sama hvaða fréttir eru fluttar eða hvað sé rétt í þessu máli að menn halda áfram að deila um þetta mál, því miður,“ segir Brynjar.Uppfært: Í bréfi Innanríkisráðuneytisins segir:Rétt er að ítreka að flugbrautinni skal þó ekki lokað eða aðrar ákvarðanir teknar sem leiða til þess að flugbraut 06/24 verði tekin úr noktun á meðan verkefnisstjórn, sem nú starfar undir forystu Rögnu Árnadóttur skv. samkomulagi ríkisins, Reykjavíkurborgar og Icelandair Group er enn að störfum og ákvörðun á grundvelli tillagna hennar liggur ekki fyrir. Tengdar fréttir Samgöngustofa hafnar því að reistir verði byggingarkranar á Hlíðarenda Forstjóri ÞG verktaka segir ekki koma að sök í einhverja mánuði að ekki fáist leyfi til að reisa byggingarkrana á Hlíðarenda, en það komi að því. 6. nóvember 2015 18:45 Mest lesið Veðurvaktin: Snjókoman rétt að byrja og víða erfið færð Veður Karlmaður lést í Bláa lóninu Innlent Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Innlent Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Innlent Snjókoman rétt að byrja Innlent Eldur í blokk við Ljósheima Innlent Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Innlent Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Innlent Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Innlent Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Innlent Fleiri fréttir Ráðgjafinn ráðinn tveimur dögum eftir að grennslast var fyrir um málið „Alvöru“ jólasveinn gisti á Hótel Rangá Vesturbæjarlaug opnuð enn eina ferðina eftir viðgerðir Verklagi ábótavant og krefur ríkislögreglustjóra skýringa Mæla með því að farþegar reiði sig ekki á tímaáætlanir Snjókoman mikla, ábótavant verklag ríkislögreglustjóra og jólasveinamót Karlmaður lést í Bláa lóninu Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Kærðu umdeildar framkvæmdir allt of seint Skellt í lás í sundlaugum borgarinnar vegna veðurs Reglur brotnar og þjónusta sem bjóða ætti út Þarf að borga bætur þrátt fyrir breytingar á hlaupahjólinu Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Meiri kvika en í síðasta gosi Eldur í blokk við Ljósheima Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Halla leiðir krabbameinsráð ráðherra Snjókomumet og umferðaröngþveiti Segir sameiginlegum gildum Norðurlanda ógnað Fjölmargir farþegar fastir í flugvélum á Keflavíkurflugvelli Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Sturlað ástand og United vettlingar prjónaðir í bílnum Mesta snjódýpt í Reykjavík sem mælst hefur í október Viðbragðsaðilar í mikilli hættu vegna bíla á sumardekkjum Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Vill heimila Samkeppniseftirlitinu að ráðast í húsleitir Snjókoman rétt að byrja Píratar berjist gegn „rísandi bylgju lýðskrums og fasisma“ Skvísur geti virkað sem hálfgerðir þroskaþjófar Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Sjá meira
Frestun framkvæmda á Hlíðarendasvæðinu vegna niðurstöðu Samgöngustofu um að leyfa ekki verktökum að koma byggingakrönum fyrir á svæðinu kostar byggingaaðila mörg hundruð þúsund króna á dag. Árið 1971, eða aldarfjórðungi eftir að breski sendiherrann afhenti Ólafi Thors flugvöllinn, var flugbraut 0625, eða norðaustur suðvestur flugbrautin, ekki lengur í notkun. Hún var ekki lengur merkt. Sá hluti hennar hefur verið undir mold í mörg ár saman. Þar eru nú verktakar að störfum en fyrsta skóflustungan að nýju íbúðarhúsnæðum var tekin á dögunum. Samgöngustofa hafnaði beiðni ÞG verktaka um að fá að koma fyrir byggingakrönum á svæðinu. Það brjóti gegn ákvæðum reglugerðar um flugvelli. „Þetta hefur áhrif á þeirra áform. Þeir geta ekki unnið verkið eins og þeir vilja eða undirbúið sínar framkvæmdir. Við getum ekkert annað haldið áfram okkar striki og treyst á það að lög og reglur séu virt á Íslandi og að hér sé stjórnsýsla sem við getum treyst á,“ segir Brynjar Harðarson, framkvæmdastjóri Valsmanna hf. Það var fyrst í febrúar árið 2005 sem Sturla Böðvarsson, þáverandi samgönguráðherra, og Steinunn Valdís Óskarsdóttir, þáverandi borgarstjóri, komust að samkomulagi að loka brautinni sama ár. Í apríl 2009 sameinuðust Hanna Birna Kristjánsdóttir, þáverandi borgarstjóri, og Kristján L. Möller, þáverandi samgönguráðherra, um lokun brautarinnar svo hægt yrði að skapa svæði til annarra nota, til dæmis fyrir samgöngumiðstöð. Í október árið 2013 undirrituðu Hanna Birna Kristjánsdóttir, þáverandi innanríkisráðherra, og Jón Gnarr, þáverandi borgarstjóri, samþykkt þess efnis að aðilar ljúki vinnu við endurskoðun á deiliskipulagu fyrir flugvallarsvæðið og að tilkynnt verði um lokun norðaustur suðvestur-brautarinnar samhliða auglýsingu þess. Endurskoðun á deiliskipulagi og auglýsing þess er lokið. Aftur á móti hefur lítið gerst í endurskoðun núgildandi skipulagsreglna fyrir Reykjavíkurflugvöll, sem einnig var hluti af samkomulaginu. Síðasti gjörningurinn var í desember 2013 þegar innanríkisráðuneytið óskaði eftir því að það verði hafinn undirbúningur að lokun flugbrautarinnar. Settur var fyrirvari um að ekkert yrði gert fyrr en Rögnunefnd skilar niðurstöðum sínum, sem hún hefur nú gert. „Það er búið að setja um það þrjú þúsund og fimm hundruð milljónir í Hlíðarendareit nú þegar. Þannig að hvert mannsbarn sér að hver dagur kostar gríðarlegar fjárhæðir.“ Sá kostnaður hleypur á mörg hundruð þúsund krónum á dag. „Það virðist vera sama hvaða fréttir eru fluttar eða hvað sé rétt í þessu máli að menn halda áfram að deila um þetta mál, því miður,“ segir Brynjar.Uppfært: Í bréfi Innanríkisráðuneytisins segir:Rétt er að ítreka að flugbrautinni skal þó ekki lokað eða aðrar ákvarðanir teknar sem leiða til þess að flugbraut 06/24 verði tekin úr noktun á meðan verkefnisstjórn, sem nú starfar undir forystu Rögnu Árnadóttur skv. samkomulagi ríkisins, Reykjavíkurborgar og Icelandair Group er enn að störfum og ákvörðun á grundvelli tillagna hennar liggur ekki fyrir.
Tengdar fréttir Samgöngustofa hafnar því að reistir verði byggingarkranar á Hlíðarenda Forstjóri ÞG verktaka segir ekki koma að sök í einhverja mánuði að ekki fáist leyfi til að reisa byggingarkrana á Hlíðarenda, en það komi að því. 6. nóvember 2015 18:45 Mest lesið Veðurvaktin: Snjókoman rétt að byrja og víða erfið færð Veður Karlmaður lést í Bláa lóninu Innlent Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Innlent Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Innlent Snjókoman rétt að byrja Innlent Eldur í blokk við Ljósheima Innlent Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Innlent Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Innlent Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Innlent Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Innlent Fleiri fréttir Ráðgjafinn ráðinn tveimur dögum eftir að grennslast var fyrir um málið „Alvöru“ jólasveinn gisti á Hótel Rangá Vesturbæjarlaug opnuð enn eina ferðina eftir viðgerðir Verklagi ábótavant og krefur ríkislögreglustjóra skýringa Mæla með því að farþegar reiði sig ekki á tímaáætlanir Snjókoman mikla, ábótavant verklag ríkislögreglustjóra og jólasveinamót Karlmaður lést í Bláa lóninu Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Kærðu umdeildar framkvæmdir allt of seint Skellt í lás í sundlaugum borgarinnar vegna veðurs Reglur brotnar og þjónusta sem bjóða ætti út Þarf að borga bætur þrátt fyrir breytingar á hlaupahjólinu Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Meiri kvika en í síðasta gosi Eldur í blokk við Ljósheima Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Halla leiðir krabbameinsráð ráðherra Snjókomumet og umferðaröngþveiti Segir sameiginlegum gildum Norðurlanda ógnað Fjölmargir farþegar fastir í flugvélum á Keflavíkurflugvelli Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Sturlað ástand og United vettlingar prjónaðir í bílnum Mesta snjódýpt í Reykjavík sem mælst hefur í október Viðbragðsaðilar í mikilli hættu vegna bíla á sumardekkjum Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Vill heimila Samkeppniseftirlitinu að ráðast í húsleitir Snjókoman rétt að byrja Píratar berjist gegn „rísandi bylgju lýðskrums og fasisma“ Skvísur geti virkað sem hálfgerðir þroskaþjófar Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Sjá meira
Samgöngustofa hafnar því að reistir verði byggingarkranar á Hlíðarenda Forstjóri ÞG verktaka segir ekki koma að sök í einhverja mánuði að ekki fáist leyfi til að reisa byggingarkrana á Hlíðarenda, en það komi að því. 6. nóvember 2015 18:45