Leikskólakennaranám – Öruggt framtíðarstarf Jóhanna Einarsdóttir skrifar 24. apríl 2014 07:00 Leikskólastigið er fyrsta skólastigið í skólakerfinu. Þar fer fram nám sem m.a. leggur grunn að námi á öðrum skólastigum. Auknar kröfur eru nú gerðar til leikskólakennara og fer kennslan fram við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og Háskólann á Akureyri. Um þessar mundir standa þessar menntastofnanir, auk mennta- og menningarmálaráðuneytisins, Kennarasambands Íslands og Sambands íslenskra sveitarfélaga, fyrir kynningarátaki með það að markmiði að fjölga vel menntuðum og hæfum leikskólakennurum. Í átakinu sem hlotið hefur heitið „Framtíðarstarfið“ er leitast við að sýna starfið í raunsæju ljósi með stuttum myndböndum og viðtölum við leikskólakennara og nemendur. Auk þess verður ítarlegt fræðsluefni um starfið aðgengilegt á vefsíðunni www.framtidarstarfid.is.Menntun leikskólakennara Nám kennara á öllum skólastigum er nú fimm ár skv. lögum frá 2008. Við Menntavísindasvið Háskóla Íslands (MVS) er boðið upp á nokkrar leiðir til að stunda leikskólakennaranám. Fyrstu nemendur í nýju fimm ára meistaranámi verða brautskráðir nú í vor. Nú geta einnig þeir sem lokið hafa B.A.-, B.Ed.- eða B.S.-prófi í öðrum greinum bætt við sig tveimur árum á meistarastigi og fengið réttindi sem leikskólakennarar. Síðastliðið haust var á vegum MVS lögð fyrir könnun meðal starfsfólks leikskóla og nemenda í framhaldsskólum, þar sem áhugi þeirra á leikskólakennaranámi var kannaður og þeir spurðir að því hvaða þættir hefðu áhrif á námsvalið. Í ljós kom mikill áhugi á stuttu hagnýtu námi. Brugðist hefur verið við þessum niðurstöðum og settar á fót styttri námsleiðir við sviðið. Leikskólakennaranáminu má nú einnig ljúka í ákveðnum þrepum. Hægt er að ljúka tveggja ára diplómanámi eða þriggja ára B.Ed.-námi í leikskólafræði og byggja ofan á það nám þegar hverjum og einum hentar. Af hverju ætti fólk að sækjast eftir því að gerast leikskólakennarar? Leikskólakennarar hafa möguleika á að hafa veruleg áhrif á framtíð einstaklinga. Samfélagsleg áhrif þeirra eru mikil. Námið býður upp á möguleika á framtíðarstarfi þar sem atvinnuleysi þekkist ekki. Nú vantar um 1.300 leikskólakennara á landinu. Starfið er fjölbreytt og skapandi. Enginn dagur í vinnunni er eins. Leikskólakennaranámið er sveigjanlegt og áhugavert. Nemendur geta stundað námið í fjarnámi, staðnámi eða hvoru tveggja. Í leikskólakennaranámi býðst tækifæri til að taka þátt í rannsóknum á leikskólastiginu og þannig hafa áhrif á viðhorf og stefnumótun í málefnum barna. Líðan barna og nám í leikskóla getur skipt sköpum fyrir framtíð þeirra. Það er því nauðsynlegt að til starfa í leikskólum veljist vel menntað og hæft fólk. Samfélag okkar hefur ekki efni á öðru. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson Skoðun Samfélagið innan samfélagsins Sigríður Svanborgardóttir Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson Skoðun Hvers vegna hatar SFS smábáta? Svarið tengist veiðigjöldum Kjartan Páll Sveinsson Skoðun Skoðun Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson skrifar Skoðun Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal skrifar Skoðun Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson skrifar Skoðun Samfélagið innan samfélagsins Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Til hamingju Íslendingar með nýja Óperu Andri Björn Róbertsson skrifar Skoðun Hvers vegna hatar SFS smábáta? Svarið tengist veiðigjöldum Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir skrifar Skoðun Fjögurra daga vinnuvika – nýr veruleiki? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ráðherra gengur fram án laga Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Hagkvæmur kostur utan friðlands Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Gagnsæi og inntak Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Sumargjöf Þórunn Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hannað fyrir miklu stærri markaði Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Grafarvogur framtíðar verður til Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Málþófið um veiðigjöldin vekur miskunnsama Samverja Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Menntastefna 2030 Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Ágætu fyrrum samstarfsaðilar á Þjóðminjasafni Íslands Uggi Jónsson skrifar Skoðun Ferðamannaþorpin - Náttúruvá Þóra B. Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson skrifar Skoðun Laxaharmleikur Jóhannes Sturlaugsson skrifar Skoðun Lýðræðið í skötulíki! Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stærðfræðikennari sem kann ekki að reikna? (Og getur ekki lært það!) Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Íslendingar greiða sama hlutfall útgjalda í mat og Norðurlöndin Margrét Gísladóttir skrifar Skoðun Til varnar jafnlaunavottun Magnea Marinósdóttir skrifar Skoðun Heimaþjónusta og velferðartækni: Lykillinn að sjálfbæru heilbrigðiskerfi Auður Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Barnaræninginn Pútín Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Um þjóð og ríki Gauti Kristmannsson skrifar Sjá meira
Leikskólastigið er fyrsta skólastigið í skólakerfinu. Þar fer fram nám sem m.a. leggur grunn að námi á öðrum skólastigum. Auknar kröfur eru nú gerðar til leikskólakennara og fer kennslan fram við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og Háskólann á Akureyri. Um þessar mundir standa þessar menntastofnanir, auk mennta- og menningarmálaráðuneytisins, Kennarasambands Íslands og Sambands íslenskra sveitarfélaga, fyrir kynningarátaki með það að markmiði að fjölga vel menntuðum og hæfum leikskólakennurum. Í átakinu sem hlotið hefur heitið „Framtíðarstarfið“ er leitast við að sýna starfið í raunsæju ljósi með stuttum myndböndum og viðtölum við leikskólakennara og nemendur. Auk þess verður ítarlegt fræðsluefni um starfið aðgengilegt á vefsíðunni www.framtidarstarfid.is.Menntun leikskólakennara Nám kennara á öllum skólastigum er nú fimm ár skv. lögum frá 2008. Við Menntavísindasvið Háskóla Íslands (MVS) er boðið upp á nokkrar leiðir til að stunda leikskólakennaranám. Fyrstu nemendur í nýju fimm ára meistaranámi verða brautskráðir nú í vor. Nú geta einnig þeir sem lokið hafa B.A.-, B.Ed.- eða B.S.-prófi í öðrum greinum bætt við sig tveimur árum á meistarastigi og fengið réttindi sem leikskólakennarar. Síðastliðið haust var á vegum MVS lögð fyrir könnun meðal starfsfólks leikskóla og nemenda í framhaldsskólum, þar sem áhugi þeirra á leikskólakennaranámi var kannaður og þeir spurðir að því hvaða þættir hefðu áhrif á námsvalið. Í ljós kom mikill áhugi á stuttu hagnýtu námi. Brugðist hefur verið við þessum niðurstöðum og settar á fót styttri námsleiðir við sviðið. Leikskólakennaranáminu má nú einnig ljúka í ákveðnum þrepum. Hægt er að ljúka tveggja ára diplómanámi eða þriggja ára B.Ed.-námi í leikskólafræði og byggja ofan á það nám þegar hverjum og einum hentar. Af hverju ætti fólk að sækjast eftir því að gerast leikskólakennarar? Leikskólakennarar hafa möguleika á að hafa veruleg áhrif á framtíð einstaklinga. Samfélagsleg áhrif þeirra eru mikil. Námið býður upp á möguleika á framtíðarstarfi þar sem atvinnuleysi þekkist ekki. Nú vantar um 1.300 leikskólakennara á landinu. Starfið er fjölbreytt og skapandi. Enginn dagur í vinnunni er eins. Leikskólakennaranámið er sveigjanlegt og áhugavert. Nemendur geta stundað námið í fjarnámi, staðnámi eða hvoru tveggja. Í leikskólakennaranámi býðst tækifæri til að taka þátt í rannsóknum á leikskólastiginu og þannig hafa áhrif á viðhorf og stefnumótun í málefnum barna. Líðan barna og nám í leikskóla getur skipt sköpum fyrir framtíð þeirra. Það er því nauðsynlegt að til starfa í leikskólum veljist vel menntað og hæft fólk. Samfélag okkar hefur ekki efni á öðru.
Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun
Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson Skoðun
Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson skrifar
Skoðun Stærðfræðikennari sem kann ekki að reikna? (Og getur ekki lært það!) Brynjólfur Þorvarðsson skrifar
Skoðun Íslendingar greiða sama hlutfall útgjalda í mat og Norðurlöndin Margrét Gísladóttir skrifar
Skoðun Heimaþjónusta og velferðartækni: Lykillinn að sjálfbæru heilbrigðiskerfi Auður Guðmundsdóttir skrifar
Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun
Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson Skoðun