„Arðbær fjárfesting í heyrnarlausum mannauði“ Daði Hreinsson skrifar 31. október 2014 13:08 Félag heyrnarlausra á sér mörg hlutverk og eru verkefnin af ólíklegustum toga sem detta inn á borð okkar. Er hagsmunabarátta og réttindagæsla þó aðalsmerki félagsins en hún felst í því að tryggja að heyrnarlausum sé veittur sem bestur aðgangur að daglegu lífi. Eins er það okkar hagur að heyrnarlausir verði sjálfstæðir þegnar í íslensku samfélagi og virkir í daglegu lífi, hvort sem er í leik eða starfi. Er félagið m.a. með atvinnu- og fræðslufulltrúa til að efla þátttöku heyrnarlausra í daglegu starfi og þátttöku í samfélaginu. Flóra félagsmanna í Félagi heyrnarlausra er fjölbreytt og um leið þjónustuþörf þeirra í daglegu lífi sömuleiðis. Hluti okkar fólks býr við fleiri fatlanir en bara heyrnarleysið, aðrir eru eingöngu heyrnarlausir og hafa fæðst þannig eða misst heyrnina ung að árum. Geta okkar félagsmanna til virkni í atvinnulífi er því mismikil en allur hópurinn nýtir sér túlkun úr félagslega sjóðnum til að geta átt samskipti út á við, hvort það er í leik eða starfi. Félagslegi túlkasjóðurinn er uppurinn, annað árið í röð nokkrum mánuðum fyrr en áætlað var að mati menntamálaráðherra. Miðað við 18,6 milljón króna úthlutun í félagslega sjóðinn er hægt að bjóða 200 manna hóp heyrnarlausra og daufblindra einstaklinga upp á tæpar 5 klukkustundir á dag, já öllum hópnum og það á dagtaxta! Undirliggjandi túlkaþörf hefur verið viðvarandi svo árum skiptir að þessar upphæðir sem hafa verið settar í túlkun losar rétt spennuna af þeirri túlkaþörf sem heyrnarlausir þurfa í daglegu lífi. Fjöldi túlkastunda úr félagslega sjóðnum er 20% lægri nú en árið 2005. Ekki hefur heyrnarlausum fækkað um 20% á þessum tíma, heldur hitt að vel menntuðu heyrnarlausu fólki hefur fjölgað mjög á þessu tímabili og þörf þeirra á túlkun meiri, enda mun virkari í fagmenntuðum störfum sínum. Félag heyrnarlausra lagði fram tillögur um reglur túlkasjóðs til menntamálaráðuneytisins í október á síðasta ári til að skerpa á úthlutunar og leikreglum sjóðsins. Engin viðbrögð komu frá ráðuneytinu, heldur hækkuðu þeir túlkasjóðinn um 6 milljónir sem var vissulega plástur á sárið en eins og fyrr segir hefur gjaldskrárhækkun túlkaþjónustu sem er ákveðin af hinu opinbera hækkað það mikið að veitt túlkaþjónusta í dag er 20% minni nú en árið 2005. Vil ég koma inn á atvinnutúlkun og er þar að finna eina bestu hagræðingu í málefnum heyrnarlausra og ríkisins. Heyrnarlausir á vinnumarkaði þurfa mjög á atvinnutúlkun að halda. Það er að sá heyrnarlausi í starfi úti á hinum almenna markaði fái túlk við sig reglulega til að eiga samskipti við vinnuveitanda, samstarfsmenn, sitja starfsmannafundi eða sækja endurmenntun í sínu fagi. Öll Norðurlöndin nema Ísland bjóða heyrnarlausum á vinnumarkaði upp á vinnustaðatúlkun til að gera hinum heyrnarlausa kleift að geta sinnt vinnu á jafnréttisgrundvelli með aðgengi að þeim upplýsingum og samskiptum sem eðlilegt er á vinnustað. Þessi sjálfsagða þjónusta eða frekar aðgengi er hagkvæmasta framkvæmd sem hægt er að bjóða upp á í málefnum heyrnarlausra. Hinn heyrnarlausi verður virkur á atvinnumarkaði, verður skattgreiðandi í sínu landi í stað þess að vera óvirkur bótaþegi á kostnað ríkisins með tilheyrandi andlegum kvillum og lífsgæðaskerðingu. Með einföldum útreikningi langar mig að benda yfirvaldið á það að fjárfesta og hagræða í heyrnarlausum mannauði með því að gefa þessu fólki óheftan aðgang að atvinnutúlkun í starfi þannig að þau verði virkir þegnar eins og þeirra stærsta ósk er, og jafnframt eðlileg og sjálfsögð mannréttindi. Ef við tökum vægt dæmi héðan frá okkur sjálfum og gefum 25%(50 manns) af okkar félagsmönnum tækifæri á vinnumarkaði með vinnustaðatúlk og ríkið setti 30 milljónir króna árlega í vinnustaðatúlkunina. Með 30 milljón króna útgjöldum til túlkunar færu 50 manns af örorkubótaskrá ríkisins sem reiknast um 187 þúsund krónur eftir skatta á mánuði. Þarna sparast 62,4 milljónir krónur árlega fyrir ríkiskassann. Viðkomandi verður virkur launþegi og skattgreiðandi og ef við reiknum meðaltalslaun þessa fólks upp á 310 þúsund króna mánaðalaun þá greiðir þessi hópur skatt upp á kr. 52,3 milljónir á ári.Reiknast dæmið því þannig: Lækkun greiddra örorkubóta frá TR: 62.369.000* Hækkun tekjuskatts til ríkisins: 52.290.000* Útgjöld vegna vinnustaðatúlkunar: 30.000.000 *Tölurnar eru fengnar út frá reiknivél Tryggingastofnunar ríkisins og miðast við einstakling á örorkubótum. Rekstrarniðurstaðan er ríkinu og samfélaginu til góða upp á 84,7 milljónir króna á ári. Þetta hafa Norðurlöndin séð fyrir margt löngu og tekið upp í sínum löndum. Hvet ég ríkisstjórn Íslands að sýna ráðdeild í rekstri sínum og taka upp þetta kerfi ekki seinna en strax. Með von um skynsemi og hagsýni í rekstri, réttlætiskennd og mannréttindi að leiðarljósi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 19.07.2025 Halldór Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson Skoðun Vill Sjálfstæðisflokkurinn láta taka sig alvarlega? Dagbjört Hákonardóttir Skoðun Hví borgar útgerðin – ekki malarnáman? Guðmundur Edgarsson Skoðun Óður til opinberra starfsmanna Halla Hrund Logadóttir Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson Skoðun Skoðun Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir skrifar Skoðun Vill Sjálfstæðisflokkurinn láta taka sig alvarlega? Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Undirbúum börnin fyrir skólann með hjálp gervigreindar Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Enginn skilinn eftir á götunni Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hví borgar útgerðin – ekki malarnáman? Guðmundur Edgarsson skrifar Skoðun Vantraust Flokks fólksins á Viðreisn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 48 daga blekking: Loforð sem leiðir til lögbrota? Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Við krefjumst sanngirni og aðgerð strax Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Úrsúla og öryggismálin - Stöndum gegn vígvæðingu Guttormur Þorsteinsson skrifar Skoðun Verðmætatap auðlindagjaldanna – Hverra og hvernig? Haukur V. Alfreðsson skrifar Skoðun Ertu nú alveg viss um að hafa læst hurðinni? Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Sjá meira
Félag heyrnarlausra á sér mörg hlutverk og eru verkefnin af ólíklegustum toga sem detta inn á borð okkar. Er hagsmunabarátta og réttindagæsla þó aðalsmerki félagsins en hún felst í því að tryggja að heyrnarlausum sé veittur sem bestur aðgangur að daglegu lífi. Eins er það okkar hagur að heyrnarlausir verði sjálfstæðir þegnar í íslensku samfélagi og virkir í daglegu lífi, hvort sem er í leik eða starfi. Er félagið m.a. með atvinnu- og fræðslufulltrúa til að efla þátttöku heyrnarlausra í daglegu starfi og þátttöku í samfélaginu. Flóra félagsmanna í Félagi heyrnarlausra er fjölbreytt og um leið þjónustuþörf þeirra í daglegu lífi sömuleiðis. Hluti okkar fólks býr við fleiri fatlanir en bara heyrnarleysið, aðrir eru eingöngu heyrnarlausir og hafa fæðst þannig eða misst heyrnina ung að árum. Geta okkar félagsmanna til virkni í atvinnulífi er því mismikil en allur hópurinn nýtir sér túlkun úr félagslega sjóðnum til að geta átt samskipti út á við, hvort það er í leik eða starfi. Félagslegi túlkasjóðurinn er uppurinn, annað árið í röð nokkrum mánuðum fyrr en áætlað var að mati menntamálaráðherra. Miðað við 18,6 milljón króna úthlutun í félagslega sjóðinn er hægt að bjóða 200 manna hóp heyrnarlausra og daufblindra einstaklinga upp á tæpar 5 klukkustundir á dag, já öllum hópnum og það á dagtaxta! Undirliggjandi túlkaþörf hefur verið viðvarandi svo árum skiptir að þessar upphæðir sem hafa verið settar í túlkun losar rétt spennuna af þeirri túlkaþörf sem heyrnarlausir þurfa í daglegu lífi. Fjöldi túlkastunda úr félagslega sjóðnum er 20% lægri nú en árið 2005. Ekki hefur heyrnarlausum fækkað um 20% á þessum tíma, heldur hitt að vel menntuðu heyrnarlausu fólki hefur fjölgað mjög á þessu tímabili og þörf þeirra á túlkun meiri, enda mun virkari í fagmenntuðum störfum sínum. Félag heyrnarlausra lagði fram tillögur um reglur túlkasjóðs til menntamálaráðuneytisins í október á síðasta ári til að skerpa á úthlutunar og leikreglum sjóðsins. Engin viðbrögð komu frá ráðuneytinu, heldur hækkuðu þeir túlkasjóðinn um 6 milljónir sem var vissulega plástur á sárið en eins og fyrr segir hefur gjaldskrárhækkun túlkaþjónustu sem er ákveðin af hinu opinbera hækkað það mikið að veitt túlkaþjónusta í dag er 20% minni nú en árið 2005. Vil ég koma inn á atvinnutúlkun og er þar að finna eina bestu hagræðingu í málefnum heyrnarlausra og ríkisins. Heyrnarlausir á vinnumarkaði þurfa mjög á atvinnutúlkun að halda. Það er að sá heyrnarlausi í starfi úti á hinum almenna markaði fái túlk við sig reglulega til að eiga samskipti við vinnuveitanda, samstarfsmenn, sitja starfsmannafundi eða sækja endurmenntun í sínu fagi. Öll Norðurlöndin nema Ísland bjóða heyrnarlausum á vinnumarkaði upp á vinnustaðatúlkun til að gera hinum heyrnarlausa kleift að geta sinnt vinnu á jafnréttisgrundvelli með aðgengi að þeim upplýsingum og samskiptum sem eðlilegt er á vinnustað. Þessi sjálfsagða þjónusta eða frekar aðgengi er hagkvæmasta framkvæmd sem hægt er að bjóða upp á í málefnum heyrnarlausra. Hinn heyrnarlausi verður virkur á atvinnumarkaði, verður skattgreiðandi í sínu landi í stað þess að vera óvirkur bótaþegi á kostnað ríkisins með tilheyrandi andlegum kvillum og lífsgæðaskerðingu. Með einföldum útreikningi langar mig að benda yfirvaldið á það að fjárfesta og hagræða í heyrnarlausum mannauði með því að gefa þessu fólki óheftan aðgang að atvinnutúlkun í starfi þannig að þau verði virkir þegnar eins og þeirra stærsta ósk er, og jafnframt eðlileg og sjálfsögð mannréttindi. Ef við tökum vægt dæmi héðan frá okkur sjálfum og gefum 25%(50 manns) af okkar félagsmönnum tækifæri á vinnumarkaði með vinnustaðatúlk og ríkið setti 30 milljónir króna árlega í vinnustaðatúlkunina. Með 30 milljón króna útgjöldum til túlkunar færu 50 manns af örorkubótaskrá ríkisins sem reiknast um 187 þúsund krónur eftir skatta á mánuði. Þarna sparast 62,4 milljónir krónur árlega fyrir ríkiskassann. Viðkomandi verður virkur launþegi og skattgreiðandi og ef við reiknum meðaltalslaun þessa fólks upp á 310 þúsund króna mánaðalaun þá greiðir þessi hópur skatt upp á kr. 52,3 milljónir á ári.Reiknast dæmið því þannig: Lækkun greiddra örorkubóta frá TR: 62.369.000* Hækkun tekjuskatts til ríkisins: 52.290.000* Útgjöld vegna vinnustaðatúlkunar: 30.000.000 *Tölurnar eru fengnar út frá reiknivél Tryggingastofnunar ríkisins og miðast við einstakling á örorkubótum. Rekstrarniðurstaðan er ríkinu og samfélaginu til góða upp á 84,7 milljónir króna á ári. Þetta hafa Norðurlöndin séð fyrir margt löngu og tekið upp í sínum löndum. Hvet ég ríkisstjórn Íslands að sýna ráðdeild í rekstri sínum og taka upp þetta kerfi ekki seinna en strax. Með von um skynsemi og hagsýni í rekstri, réttlætiskennd og mannréttindi að leiðarljósi.
Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson Skoðun
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar
Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar
Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson Skoðun