Ferðafrelsi á Íslandi? Þriðji hluti Þorvarður Ingi Þorbjörnsson skrifar 21. desember 2013 06:00 Fyrir nokkrum árum hófu félagar í 4x4 að ferla og flokka sem flesta vegslóða landsins, þ.e.a.s. þá sem heyra ekki undir almennt vegakerfi. Þessa grunnvinnu má nota í samstarfi við bílaleigur, ferðaklúbbinn 4x4 og FETAR (Félag eigenda torfærubifreiða í atvinnurekstri, áður Jeppavinir) til að meta hvaða vegslóðar teljast færir hinum mismunandi gerðum jeppa og jepplinga. T.a.m. yrðu valdir vegslóðar merktir „SUPER JEEP ONLY“. Með þessu mætti almennt koma í veg fyrir að vanbúnir bílar fari um ranglega valda vegslóða. Jafnframt mætti gera þá kröfu til veghaldara að hafa helstu hálendisvegi í sómasamlegu ástandi, því sennilega er mikill hluti utanvegaaksturs nú á dögum til kominn vegna lélegs viðhalds vega. Brýnt er að:a) Opna helstu ferðamannaleiðir tímanlega á vorin/snemmsumars. Alþekktur er akstur fram hjá sköflum, pollum og forarvilpum sem eru staðbundin vandamál og auðvelt að vinna úr og lagfæra.b) Koma efni í vegstæðið, almennt eru fjallvegir og vegslóðar orðnir svo niðurgrafnir að þeir fyllast af snjó í fyrsta hreti, sem leiðir til utanvegaaksturs. Að sama skapi liggur snjór lengur fram á vorið í vegstæðinu og síðan þá leysingavatn og aurbleyta, sem að sama skapi veldur utanvegaakstri þeirra sem lítt til þekkja. Sama gildir, að sumarlagi eru vegir oft illfærir vegna grjóts og þvottabretta.c) Opna svæði þar sem hreinn og klár utanvegaakstur yrði leyfður á eigin ábyrgð. Þetta yrðu afmörkuð svæði þar sem ferðalangar gætu fengið útrás og þannig hlíft svæðum þar sem spól utan vega er gjarnan stundað. Að sama skapi yrði gerð grein fyrir því að utanvegaakstur sé bannaður nema á þessum fyrirfram ákveðnum svæðum. Það auðveldar allt eftirlit með akstri að gera skýr skil á milli þess sem má og má ekki. Það að hafa sem flesta og fjölbreytilegasta vegslóða opna verður til þess að ferðalangar fara þekktar leiðir og velja hvað hentar með tilliti til getu ökumanns og farartækis, hvatinn til utanvegaaksturs yrði því hverfandi. Þar sem vegslóði er til staðar er almennt ekið, en ekki utan hans.d) Auka almenna kynningu og bæta merkingar. Því þarf að gera góð kort, líka fyrir GPS-tæki, merkja vegslóða í báða enda og stika vandfundna vegkafla. Skrá hvert leiðin liggur og hvernig hún er flokkuð með tilliti til ökutækis. Fræðsla skiptir hér höfuðmáli. Til sönnunar þess að utanvegaakstur sé vaxandi vandi eru dregnar fram í dagsljósið áratuga gamlar ljósmyndir af hjólförum frá þeim tímum er ferðamenn áttuðu sig ekki á mismunandi aðstæðum, að akstur um mosabrekkur getur skilið eftir sig sár sem valda rofi, þar sem akstur um önnur svæði verður til þess að gróður nemur land í hjólförunum. Staðreyndin er sú að akstur utan vega er víkjandi vandi! Einhver verstu náttúruspjöll síðustu ára eru hins vegar að mínu mati hinn nýi Suðurstrandarvegur, svo og sumir gönguslóðar sem gangandi umferð er farin að marka stjórnlaust í landið. Er kannski tímabært að skipta út rykföllnum utanvegaakstursmyndum fyrir gönguslóðamyndir? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun Halldór 20.12.2025 Halldór Partí í Dúfnahólum 10 Þórlindur Kjartansson Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Skoðun Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Sjá meira
Fyrir nokkrum árum hófu félagar í 4x4 að ferla og flokka sem flesta vegslóða landsins, þ.e.a.s. þá sem heyra ekki undir almennt vegakerfi. Þessa grunnvinnu má nota í samstarfi við bílaleigur, ferðaklúbbinn 4x4 og FETAR (Félag eigenda torfærubifreiða í atvinnurekstri, áður Jeppavinir) til að meta hvaða vegslóðar teljast færir hinum mismunandi gerðum jeppa og jepplinga. T.a.m. yrðu valdir vegslóðar merktir „SUPER JEEP ONLY“. Með þessu mætti almennt koma í veg fyrir að vanbúnir bílar fari um ranglega valda vegslóða. Jafnframt mætti gera þá kröfu til veghaldara að hafa helstu hálendisvegi í sómasamlegu ástandi, því sennilega er mikill hluti utanvegaaksturs nú á dögum til kominn vegna lélegs viðhalds vega. Brýnt er að:a) Opna helstu ferðamannaleiðir tímanlega á vorin/snemmsumars. Alþekktur er akstur fram hjá sköflum, pollum og forarvilpum sem eru staðbundin vandamál og auðvelt að vinna úr og lagfæra.b) Koma efni í vegstæðið, almennt eru fjallvegir og vegslóðar orðnir svo niðurgrafnir að þeir fyllast af snjó í fyrsta hreti, sem leiðir til utanvegaaksturs. Að sama skapi liggur snjór lengur fram á vorið í vegstæðinu og síðan þá leysingavatn og aurbleyta, sem að sama skapi veldur utanvegaakstri þeirra sem lítt til þekkja. Sama gildir, að sumarlagi eru vegir oft illfærir vegna grjóts og þvottabretta.c) Opna svæði þar sem hreinn og klár utanvegaakstur yrði leyfður á eigin ábyrgð. Þetta yrðu afmörkuð svæði þar sem ferðalangar gætu fengið útrás og þannig hlíft svæðum þar sem spól utan vega er gjarnan stundað. Að sama skapi yrði gerð grein fyrir því að utanvegaakstur sé bannaður nema á þessum fyrirfram ákveðnum svæðum. Það auðveldar allt eftirlit með akstri að gera skýr skil á milli þess sem má og má ekki. Það að hafa sem flesta og fjölbreytilegasta vegslóða opna verður til þess að ferðalangar fara þekktar leiðir og velja hvað hentar með tilliti til getu ökumanns og farartækis, hvatinn til utanvegaaksturs yrði því hverfandi. Þar sem vegslóði er til staðar er almennt ekið, en ekki utan hans.d) Auka almenna kynningu og bæta merkingar. Því þarf að gera góð kort, líka fyrir GPS-tæki, merkja vegslóða í báða enda og stika vandfundna vegkafla. Skrá hvert leiðin liggur og hvernig hún er flokkuð með tilliti til ökutækis. Fræðsla skiptir hér höfuðmáli. Til sönnunar þess að utanvegaakstur sé vaxandi vandi eru dregnar fram í dagsljósið áratuga gamlar ljósmyndir af hjólförum frá þeim tímum er ferðamenn áttuðu sig ekki á mismunandi aðstæðum, að akstur um mosabrekkur getur skilið eftir sig sár sem valda rofi, þar sem akstur um önnur svæði verður til þess að gróður nemur land í hjólförunum. Staðreyndin er sú að akstur utan vega er víkjandi vandi! Einhver verstu náttúruspjöll síðustu ára eru hins vegar að mínu mati hinn nýi Suðurstrandarvegur, svo og sumir gönguslóðar sem gangandi umferð er farin að marka stjórnlaust í landið. Er kannski tímabært að skipta út rykföllnum utanvegaakstursmyndum fyrir gönguslóðamyndir?
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun