"Druslumst" til að taka afstöðu Sigþrúður Guðmundsdóttir skrifar 26. júlí 2013 23:45 Við konur erum aldar upp við ýmsar leiðbeiningar um hegðun sem á að draga úr líkum á því að karlar beiti okkur ofbeldi. Við eigum sérstaklega að passa okkur utandyra og á ókunnugum slóðum, ekki vera einar á ferli eftir að skyggja tekur en heldur ekki þiggja fylgd ókunnugs manns. Við skulum forðast að klæða okkur á þann hátt að það gæti misskilist sem auglýsing eftir kynferðislegri athygli og kynlífi, ekki verða of drukknar, ekki kærulausar, ekki daðra eða gefa í skyn að við séum með kynlíf í huga ef við erum það ekki og alls ekki skipta um skoðun á því hvort við séum með kynlíf í huga hafi það verið raunin. Með þessum ráðleggingum er sjálfsagt ekki meðvitað verið að segja okkur að beiti einhver okkur ofbeldi við einhverjar af ofangreindum aðstæðum þá getum við sjálfum okkur um kennt. Staðreyndin er samt sú að séum við beittar ofbeldi við einhverjar af ofangreindum aðstæðum þá kennum við okkur sjálfum okkur um. Þannig er það bara, skömmin og sektarkennd sem fylgja kynbundu ofbeldi sitja hjá brotaþolunum í stað sjálfsagðar og réttlátrar reiði. Líka núna árið 2013 þegar við ættum að vera komin svo miklu lengra og þegar við vitum fullvel að líklegast er að kona sé beitt ofbeldi af hálfu maka eða fyrrverandi maka og ef ekki þá allavega af hendi einhvers sem hún þekkir. Ofbeldi í nánum samböndum snýst um að snúa við raunveruleikanum, afskræma það sem á að vera fallegt; ástina, heimilið, kynlífið og hjónabandið. Það byggir á fáránleika, mótsögnum og misvísandi skilaboðum. Það felur í sér að heggur sá sem hlífa skyldi, orð sem særa og niðurrif sjálfsmyndar. Það snýst um völd. Það snýst um það að á ári hverju flýja hundruð kvenna og barna á Íslandi heimili sín vegna þess að einhver nákominn hefur gert þeim dvöl heima óbærilega. Sumar þeirra leita í Kvennaathvarfið en aðrar eru svo heppnar að eiga ættingja eða vini sem geta skotið yfir þær skjólshúsi. Obeldi í nánum samböndum snýst nefnilega líka um að rífa upp rætur, byggja múra milli fólks, á milli þeirra sem þurfa stuðning og þeirra sem hugsanlega gætu veitt hann. Það snýst um að vera beitt, eða beittur órétti en taka á sig sökina. Það snýst um að vera brotaþoli en bera samt skömmina af brotinu. Viðbrögð samfélagsins og okkar allra við ofbeldi í nánum samböndum eru stundum býsna viðsnúin. Þau snúast oft um að þora ekki að spyrja, kunna ekki við að blanda sér í einkamál annarra, að trúa ekki því sem við heyrum og sjáum. Jafnvel að leita skýringa á ofbeldinu í fari brotaþola. Að líta í aðra átt og þegja þegar við ættum að tala. Þó við ætlum einmitt að segja ekki neitt þá segir þögn okkar ofbeldismanninum að framkoma hans sé ásættanleg. Þögnin segir brotaþolum að þeir verði að bjarga sér sjálfir, að það sé ekki á okkur að treysta. Þetta er hreint ekki það sem okkur finnst en það skiptir ekki öllu máli ef við segjum ekki neitt, við tökum samt afstöðu. Ekki endilega af illum hug eða af samstöðu með ofbeldismönnum heldur kúrum við okkur niður í þægindarammann og skýlum okkur á bak við viðtekin viðhorf. Druslugangan minnir okkur á að ábyrgð kynferðisglæpa liggur ekki hjá brotaþolum. Henni er ætlað að vinna gegn ríkjandi viðhorfum og hrista svolítið upp í okkur. Stundum þurfum við einmitt það, að hrista af okkur viðtekin viðhorf. Minna okkur á að ekki er allt sem sýnist og að oft lýgur almannarómur. „Druslumst“ til að hugsa um það og sjáum hvert það leiðir okkur.Sigþrúður Guðmundsdóttir, framkvæmdastýra Samtaka um kvennaathvarfDruslugangan verður farin í þriðja sinn þann 27. júlí, nk.Með Druslugöngunni viljum við færa ábyrgð kynferðisglæpa frá fórnarlömbunm og yfir á gerendur. Við viljum ekki einblína á klæðnað, hegðun eða fas þolenda sem mögulega afsökun fyrir glæpamenn. Við viljum einfaldlega að menn hætti að nauðga.Gangan verður farin frá Hallgrímskirkju klukkan 14:00, niður Skólavörðustíg, Bankastræti og mun enda á Austurvelli þar sem við taka fundarhöld og tónleikar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson Skoðun Gleymdu að vanda sig Vanda Sigurgeirsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Heilbrigðiskerfið í bakkgír Ingibjörg Isaksen Skoðun Rasismi útskýrir stuðning við þjóðarmorð Ingólfur Gíslason Skoðun Svikin loforð í leikskólamálum Reykjanesbæjar Gígja Sigríður Guðjónsdóttir Skoðun Þetta eru börnin sem ég hef áhyggjur af í skólakerfinu Rakel Linda Kristjánsdóttir Skoðun Skuldin við jörðina: Kolefnisstjórnun skiptir sköpum Nótt Thorberg Skoðun Blóðrautt norðanáhlaup Snæbjörn Guðmundsson Skoðun Skref aftur á bak fyrir konur með endómetríósu Sigurður Ingi Jóhannsson Skoðun Skoðun Skoðun Gleymdu að vanda sig Vanda Sigurgeirsdóttir skrifar Skoðun Vindhögg Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Skref aftur á bak fyrir konur með endómetríósu Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Staða leikskólamála í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreindaraðstoð: Kennarinn endurheimtir dýrmætan tíma Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Tökum höndum saman áður en það er of seint Karólína Helga Símonardóttir skrifar Skoðun PWC – Traustsins verðir? Björn Thorsteinsson skrifar Skoðun Rasismi útskýrir stuðning við þjóðarmorð Ingólfur Gíslason skrifar Skoðun Skuldin við jörðina: Kolefnisstjórnun skiptir sköpum Nótt Thorberg skrifar Skoðun Pólitískar kreddur á kostnað skattgreiðenda Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Þetta eru börnin sem ég hef áhyggjur af í skólakerfinu Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Óttumst við það að vera frjálsar manneskjur í frjálsu landi? Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Loftslagsváin bíður ekki Ívar Kristinn Jasonarson skrifar Skoðun Hvers vegna að kenna leiklist? Rannveig Björk Þorkelsdóttir,Jóna Guðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Jafnt aðgengi að geðheilbrigðisþjónustu fyrir öll Telma Sigtryggsdóttir skrifar Skoðun Svikin loforð í leikskólamálum Reykjanesbæjar Gígja Sigríður Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið í bakkgír Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Blóðrautt norðanáhlaup Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Í vítahring stöðnunnar og úreldra vísinda Björn Ólafsson skrifar Skoðun ,,Skildu rétt, hvar skórinn að þér kreppir. Skildu, hver í bönd þig hneppti og hneppir.” (EB) Þorsteinn Sæmundsson skrifar Skoðun Við erum réttindalaus Sigurlín Margrét Sigurðardóttir skrifar Skoðun Raunir ríka fólksins og bænir þess Jónas Yngvi Ásgrímsson skrifar Skoðun Myglaða nestisboxið og gleymda sítrónan María Rut Kristinsdóttir skrifar Skoðun Talið við okkur áður en þið talið um okkur Ian McDonald skrifar Skoðun Björgunarleiðangur fyrir Heimsmarkmiðin Antonio Guterres skrifar Skoðun Átti ekki að klára dæmið í geðheilbrigðismálum? Ingveldur Anna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ skrifar Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar Skoðun Óður til Sigga sjéní Ingvi Þór Georgsson skrifar Skoðun Álframleiðsla á Íslandi er ekki bara mikilvæg fyrir Ísland Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Sjá meira
Við konur erum aldar upp við ýmsar leiðbeiningar um hegðun sem á að draga úr líkum á því að karlar beiti okkur ofbeldi. Við eigum sérstaklega að passa okkur utandyra og á ókunnugum slóðum, ekki vera einar á ferli eftir að skyggja tekur en heldur ekki þiggja fylgd ókunnugs manns. Við skulum forðast að klæða okkur á þann hátt að það gæti misskilist sem auglýsing eftir kynferðislegri athygli og kynlífi, ekki verða of drukknar, ekki kærulausar, ekki daðra eða gefa í skyn að við séum með kynlíf í huga ef við erum það ekki og alls ekki skipta um skoðun á því hvort við séum með kynlíf í huga hafi það verið raunin. Með þessum ráðleggingum er sjálfsagt ekki meðvitað verið að segja okkur að beiti einhver okkur ofbeldi við einhverjar af ofangreindum aðstæðum þá getum við sjálfum okkur um kennt. Staðreyndin er samt sú að séum við beittar ofbeldi við einhverjar af ofangreindum aðstæðum þá kennum við okkur sjálfum okkur um. Þannig er það bara, skömmin og sektarkennd sem fylgja kynbundu ofbeldi sitja hjá brotaþolunum í stað sjálfsagðar og réttlátrar reiði. Líka núna árið 2013 þegar við ættum að vera komin svo miklu lengra og þegar við vitum fullvel að líklegast er að kona sé beitt ofbeldi af hálfu maka eða fyrrverandi maka og ef ekki þá allavega af hendi einhvers sem hún þekkir. Ofbeldi í nánum samböndum snýst um að snúa við raunveruleikanum, afskræma það sem á að vera fallegt; ástina, heimilið, kynlífið og hjónabandið. Það byggir á fáránleika, mótsögnum og misvísandi skilaboðum. Það felur í sér að heggur sá sem hlífa skyldi, orð sem særa og niðurrif sjálfsmyndar. Það snýst um völd. Það snýst um það að á ári hverju flýja hundruð kvenna og barna á Íslandi heimili sín vegna þess að einhver nákominn hefur gert þeim dvöl heima óbærilega. Sumar þeirra leita í Kvennaathvarfið en aðrar eru svo heppnar að eiga ættingja eða vini sem geta skotið yfir þær skjólshúsi. Obeldi í nánum samböndum snýst nefnilega líka um að rífa upp rætur, byggja múra milli fólks, á milli þeirra sem þurfa stuðning og þeirra sem hugsanlega gætu veitt hann. Það snýst um að vera beitt, eða beittur órétti en taka á sig sökina. Það snýst um að vera brotaþoli en bera samt skömmina af brotinu. Viðbrögð samfélagsins og okkar allra við ofbeldi í nánum samböndum eru stundum býsna viðsnúin. Þau snúast oft um að þora ekki að spyrja, kunna ekki við að blanda sér í einkamál annarra, að trúa ekki því sem við heyrum og sjáum. Jafnvel að leita skýringa á ofbeldinu í fari brotaþola. Að líta í aðra átt og þegja þegar við ættum að tala. Þó við ætlum einmitt að segja ekki neitt þá segir þögn okkar ofbeldismanninum að framkoma hans sé ásættanleg. Þögnin segir brotaþolum að þeir verði að bjarga sér sjálfir, að það sé ekki á okkur að treysta. Þetta er hreint ekki það sem okkur finnst en það skiptir ekki öllu máli ef við segjum ekki neitt, við tökum samt afstöðu. Ekki endilega af illum hug eða af samstöðu með ofbeldismönnum heldur kúrum við okkur niður í þægindarammann og skýlum okkur á bak við viðtekin viðhorf. Druslugangan minnir okkur á að ábyrgð kynferðisglæpa liggur ekki hjá brotaþolum. Henni er ætlað að vinna gegn ríkjandi viðhorfum og hrista svolítið upp í okkur. Stundum þurfum við einmitt það, að hrista af okkur viðtekin viðhorf. Minna okkur á að ekki er allt sem sýnist og að oft lýgur almannarómur. „Druslumst“ til að hugsa um það og sjáum hvert það leiðir okkur.Sigþrúður Guðmundsdóttir, framkvæmdastýra Samtaka um kvennaathvarfDruslugangan verður farin í þriðja sinn þann 27. júlí, nk.Með Druslugöngunni viljum við færa ábyrgð kynferðisglæpa frá fórnarlömbunm og yfir á gerendur. Við viljum ekki einblína á klæðnað, hegðun eða fas þolenda sem mögulega afsökun fyrir glæpamenn. Við viljum einfaldlega að menn hætti að nauðga.Gangan verður farin frá Hallgrímskirkju klukkan 14:00, niður Skólavörðustíg, Bankastræti og mun enda á Austurvelli þar sem við taka fundarhöld og tónleikar.
Skoðun ,,Skildu rétt, hvar skórinn að þér kreppir. Skildu, hver í bönd þig hneppti og hneppir.” (EB) Þorsteinn Sæmundsson skrifar
Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ skrifar
Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar
Skoðun Álframleiðsla á Íslandi er ekki bara mikilvæg fyrir Ísland Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar