Niðurrif Hamraneslína tryggt Guðrún Ágústa Guðmundsdóttir skrifar 10. nóvember 2012 06:00 Á fundi bæjarstjórnar Hafnarfjarðar 24. október sl. var samþykktur mikilvægur viðauki við upphaflegt samkomulag Hafnarfjarðarbæjar og Landsnets hf. um röðun framkvæmda við Suðvesturlínur og tryggingu Hafnarfjarðarbæjar fyrir því að raflínur nálægt íbúabyggð á Völlum og við Hamranes verði fjarlægðar eins fljótt og auðið er. Í viðaukanum kemur fram að framkvæmdir við niðurrif línanna muni hefjast eigi síðar en 2016 og að þeim verði lokið eigi síðar en 2020. Jafnframt er áréttaður sá sameiginlegi skilningur aðila að hefjist framkvæmdir við fyrsta áfanga nýs álvers í Helguvík eða annars orkufreks iðnaðar á svæðinu, þá verði þegar hafinn undirbúningur að fyrrgreindum framkvæmdum og línurnar fjarlægðar. Athygli vakti að bæjarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins greiddu viðaukanum ekki atkvæði sitt en komu hins vegar með virkum hætti að gerð upphaflega samkomulagsins. Samkomulags sem þó var með þeim hætti að samningsaðilinn, Landsnet hf., gat leyft sér að ráðast ekki í þær framkvæmdir sem þar var verið að semja um. Forsaga málsinsÍ ágúst 2009 gerðu Landsnet hf. og Hafnarfjörður með sér samkomulag um uppbyggingu flutningskerfis raforku. Með samkomulaginu var tryggt að samhliða uppbyggingu Suðvesturlínu yrði ráðist í færslu þess hluta flutningskerfisins sem í dag liggur í jaðri íbúabyggðarinnar í Hafnarfirði. Það hefur því ávallt legið fyrir að forsenda niðurrifs Hamraneslínu væri að farið yrði í uppbyggingu nýrrar Suðvesturlínu. Í því samhengi er vert að hafa í huga að niðurrif Hamraneslínu er ekki ein af forsendum uppbyggingar nýrrar Suðvesturlínu. Krafan um þá framkvæmd er alfarið krafa Hafnarfjarðarbæjar og sett fram vegna augljósra og brýnna hagsmuna sveitarfélagsins og íbúa þess. Mikilvæg tímamörkÁ þeim tíma sem samkomulagið var gert lá ekki annað fyrir en að þá þegar yrði hafist handa við framkvæmdina og var þá gert ráð fyrir að línurnar yrðu farnar árið 2011. Tafir hafa hins vegar orðið á framkvæmdum í Helguvík og töluverð óvissa verið uppi um framtíð þess verkefnis. Það er meginástæða þeirra tafa sem orðið hafa á framkvæmdum Landsnets við Suðvesturlínu og þar með niðurrifi Hamraneslínu. Um það hefur Hafnarfjarðarbær ekkert haft að segja, enda kvað fyrra samkomulag ekki á um nein tímamörk framkvæmda. Það gerir fyrrgreindur viðauki aftur á móti og í því liggur mikilvægi hans. Fjarvera SjálfstæðisflokksinsEkki síst þess vegna er athyglisvert að bæjarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins í Hafnarfirði eru ekki reiðubúnir að taka þátt í að tryggja hagsmuni bæjarins í þessum efnum. Með framgöngu sinni og afstöðuleysi í þessu máli sýnir Sjálfstæðisflokkurinn í Hafnarfirði fram á að hann er enn og aftur ekki reiðubúinn að axla fulla ábyrgð og standa vörð um heildarhagsmuni Hafnarfjarðar. Með viðaukanum við Landsnet tryggði meirihluti Vinstri grænna og Samfylkingar bindandi samkomulag um hvenær í síðasta lagi umræddar framkvæmdir við niðurrif línumannvirkjanna muni hefjast og hvenær þeim skuli lokið. Þannig eru hagsmunir sveitarfélagsins tryggðir með skýrari hætti en áður hefur verið. Eftir tilraunir til að fá málinu frestað völdu fulltrúar Sjálfstæðisflokksins að sitja hjá við afgreiðslu samkomulagsins, þessu mikilvæga hagsmunamáli bæjarbúa í Hafnarfirði. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson Skoðun Skoðun Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Ísland, öryggi og almennur viðbúnaður Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar Skoðun Leysum húsnæðisvandann Guðjón Sigurbjartsson skrifar Skoðun Hugleiðing um jól, fæðingu Krists og inngilding á Íslandi Nicole Leigh Mosty skrifar Skoðun Betri en við höldum Hjálmar Gíslason skrifar Skoðun Draumurinn um ESB-samning er uppgjöf – Ekki fórna framtíðinni fyrir falsöryggi Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Setjum við Ísland í fyrsta sæti? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Misskilningur Viðreisnar um áhrif EES-úrsagnar á Íslendinga erlendis Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Skattahækkanir í felum – árás á heimilin Lóa Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Að fyrirgefa sjálfum sér Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Hér starfa líka (alls konar) konur Selma Svavarsdóttir skrifar Skoðun Kílómetragjald í blindgötu – þegar stjórnvöld misskilja ferðaþjónustuna Þórir Garðarsson skrifar Skoðun 5 vaxtalækkanir á einu ári Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Falskur finnst mér tónninn Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Treystir Viðreisn þjóðinni í raun? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Frá sr. Friðriki til Eurovision: Sama woke-frásagnarvélin, sama niðurrifsverkefni gegn gyðing-kristnum rótum Vesturlanda Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þingmaður með hálfsannleik um voffann Úffa Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Allt fyrir ekkert – eða ekkert fyrir allt? Eggert Sigurbergsson skrifar Sjá meira
Á fundi bæjarstjórnar Hafnarfjarðar 24. október sl. var samþykktur mikilvægur viðauki við upphaflegt samkomulag Hafnarfjarðarbæjar og Landsnets hf. um röðun framkvæmda við Suðvesturlínur og tryggingu Hafnarfjarðarbæjar fyrir því að raflínur nálægt íbúabyggð á Völlum og við Hamranes verði fjarlægðar eins fljótt og auðið er. Í viðaukanum kemur fram að framkvæmdir við niðurrif línanna muni hefjast eigi síðar en 2016 og að þeim verði lokið eigi síðar en 2020. Jafnframt er áréttaður sá sameiginlegi skilningur aðila að hefjist framkvæmdir við fyrsta áfanga nýs álvers í Helguvík eða annars orkufreks iðnaðar á svæðinu, þá verði þegar hafinn undirbúningur að fyrrgreindum framkvæmdum og línurnar fjarlægðar. Athygli vakti að bæjarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins greiddu viðaukanum ekki atkvæði sitt en komu hins vegar með virkum hætti að gerð upphaflega samkomulagsins. Samkomulags sem þó var með þeim hætti að samningsaðilinn, Landsnet hf., gat leyft sér að ráðast ekki í þær framkvæmdir sem þar var verið að semja um. Forsaga málsinsÍ ágúst 2009 gerðu Landsnet hf. og Hafnarfjörður með sér samkomulag um uppbyggingu flutningskerfis raforku. Með samkomulaginu var tryggt að samhliða uppbyggingu Suðvesturlínu yrði ráðist í færslu þess hluta flutningskerfisins sem í dag liggur í jaðri íbúabyggðarinnar í Hafnarfirði. Það hefur því ávallt legið fyrir að forsenda niðurrifs Hamraneslínu væri að farið yrði í uppbyggingu nýrrar Suðvesturlínu. Í því samhengi er vert að hafa í huga að niðurrif Hamraneslínu er ekki ein af forsendum uppbyggingar nýrrar Suðvesturlínu. Krafan um þá framkvæmd er alfarið krafa Hafnarfjarðarbæjar og sett fram vegna augljósra og brýnna hagsmuna sveitarfélagsins og íbúa þess. Mikilvæg tímamörkÁ þeim tíma sem samkomulagið var gert lá ekki annað fyrir en að þá þegar yrði hafist handa við framkvæmdina og var þá gert ráð fyrir að línurnar yrðu farnar árið 2011. Tafir hafa hins vegar orðið á framkvæmdum í Helguvík og töluverð óvissa verið uppi um framtíð þess verkefnis. Það er meginástæða þeirra tafa sem orðið hafa á framkvæmdum Landsnets við Suðvesturlínu og þar með niðurrifi Hamraneslínu. Um það hefur Hafnarfjarðarbær ekkert haft að segja, enda kvað fyrra samkomulag ekki á um nein tímamörk framkvæmda. Það gerir fyrrgreindur viðauki aftur á móti og í því liggur mikilvægi hans. Fjarvera SjálfstæðisflokksinsEkki síst þess vegna er athyglisvert að bæjarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins í Hafnarfirði eru ekki reiðubúnir að taka þátt í að tryggja hagsmuni bæjarins í þessum efnum. Með framgöngu sinni og afstöðuleysi í þessu máli sýnir Sjálfstæðisflokkurinn í Hafnarfirði fram á að hann er enn og aftur ekki reiðubúinn að axla fulla ábyrgð og standa vörð um heildarhagsmuni Hafnarfjarðar. Með viðaukanum við Landsnet tryggði meirihluti Vinstri grænna og Samfylkingar bindandi samkomulag um hvenær í síðasta lagi umræddar framkvæmdir við niðurrif línumannvirkjanna muni hefjast og hvenær þeim skuli lokið. Þannig eru hagsmunir sveitarfélagsins tryggðir með skýrari hætti en áður hefur verið. Eftir tilraunir til að fá málinu frestað völdu fulltrúar Sjálfstæðisflokksins að sitja hjá við afgreiðslu samkomulagsins, þessu mikilvæga hagsmunamáli bæjarbúa í Hafnarfirði.
Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar
Skoðun Draumurinn um ESB-samning er uppgjöf – Ekki fórna framtíðinni fyrir falsöryggi Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Misskilningur Viðreisnar um áhrif EES-úrsagnar á Íslendinga erlendis Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Kílómetragjald í blindgötu – þegar stjórnvöld misskilja ferðaþjónustuna Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Frá sr. Friðriki til Eurovision: Sama woke-frásagnarvélin, sama niðurrifsverkefni gegn gyðing-kristnum rótum Vesturlanda Hilmar Kristinsson skrifar
Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun