„Af barna munni og brjóstmylkinga býrðu þér lof“ Aldís Schram skrifar 7. desember 2012 06:00 Lítil stúlka hefur verið svívirt af kaþólskum kirkjuþjónum Landakotsskólans. Sem foreldrarnir treystu fyrir í þeirri trú að þar yrði hún í öruggum höndum, þarna sem hún var í klerksins Georges höndum, hans öfugugga höndum, sem auðmýktu hana, kúguðu og saurguðu hana; þessa kirkjunnar þjóns sem átti að leggja hendur yfir hana en lagði hendur á hana; þessa séra sem átti að að auðsýna henni gæsku Guðs en svipti hana sakleysinu, barndóminum, meydóminum; þarna í þessum kaþólska skóla þar sem hún leið kynferðisofbeldi af skólastjórans Georges hendi, aftur og aftur, dag eftir dag, mánuð eftir mánuð, ár eftir ár. Hvað gerði kaþólski kirkjunnar þjónninn þá hinn harmi slegni faðir stúlkunnar gerði honum uppskátt um glæpinn, árið 1963? Hvað gerði kaþólska nunnan þá hún var upplýst um hann, árið 1983? Hvað gerðu kaþólsku prestarnir þá þeim var gert kunnugt um hann, árið 1990? Hvað gerðu þau? Þau gerðu ekkert. Ekkert! Og þar með sýknuðu hinn seka sem fyrir vikið gat óáreittur áfram iðkað sín myrkraverk.Þjakaður, spottaður, lítilsvirtur Lítill drengur hefur verið svívirtur af kaþólskum kirkjuþjónum Landakotsskólans. Aftur og aftur, dag eftir dag, mánuð eftir mánuð, ár eftir ár; þarna sem hann var hrjáður, þjakaður, spottaður, lítilsvirtur, fyrirlitinn, særður, saurgaður, og einskis metinn, nema til þessa brúks, að sinna ofbeldisþörfum kennslukonunnar sinnar, Margrétar Müller, og skólastjórans síns, Ágústs Georges; í þessum kaþólska skóla þar sem hann var rændur sveindóminum, sakleysinu, æskunni, sjálfsvirðingunni, gleðinni, voninni, trúnni og traustinu, á menn og Guð. Hvað gerði kaþólski biskupinn Frehen þá hinn svívirti gerði honum uppskátt um þessi ódæðisverk, árið 1966? Hvað gerðu kaþólsku prestarnir þá þeir voru upplýstir um þau, árið 1977? Hvað gerðu þeir? Þeir gerðu ekkert. Ekkert! Og þar með sýknuðu hin seku sem fyrir vikið gátu óáreitt áfram iðkað sín myrkraverk. Hvað gerði núverandi biskupinn, Peter Bürcher, þegar sá hinn sami svívirti maður fór í sína Pílatusargöngu á hans fund, árið 2010, og gerði honum uppskátt um þetta sálarmorð? Kenndi biskupinn ekki í brjósti um hann? Auðsýndi hann honum ekki þá elsku Guðs, sem hann boðar? Baðst hann ekki fyrirgefningar fyrir kirkju sinnar hönd og vottaði í verki þá iðrun og yfirbót sem hún boðar?Hvað gerði hann? Eftir að hann hafði sent bjargarlausan beiðandann bónleiðan burt, eftir að hann hafði sagt málinu vera lokið, eftir að þessi illvirki höfðu komist í hámæli, eftir að innanríkisráðherra hefði verið gjört uppskátt um þau, þá samþykkti biskupinn rannsókn. Sem nú hefur í ljós leitt þetta – sem allir þessir kirkjunnar þjónar skelltu skollaeyrunum við: Lítil börn, drengir og stúlkur, hafa verið svívirt af kaþólskum kirkjunnar þjónum sem kenna sig við Krist. Sem sagði: „Hver sem tekur við einu slíku barni, tekur við mér.“ Og hvernig tóku þeir við Kristi? Á andstyggilegan hátt. Á óorðanlegan hátt. Á þann hátt sem ekki er á færi barna að skálda upp og aðeins illmenna að framkvæma. En það urðu þau, guðsbörnin, að upplifa. Níð. Og það í kirkjuhúsi. Sem á að heita bænahús og kallast nú hvað? Guðníðingabæli?Þolendur sviknir Hver grætur ekki slíka grimmd? Hver getur brugðist aðgerðarlaust við barnaníði? Varla nokkur manneskja nema með hjarta úr steini. Biskuparnir Frehen, Gijsen og Bürcher gátu það. Og þar með sviku þolendurna um einu huggunina harminum gegn, sem er viðurkenning glæpsins og fyrirgefningarbeiðni af heilum hug. Svo hvað gerir biskupinn Bürcher nú? Hann í „fullkominni auðmýkt“ biður „afsökunar“ þá sem „í raun“ eiga hlut að máli. Og þar með rengir tárum drifna sögu nemenda Landakotsskólans og biðst ekki fyrirgefningar (fyrirgefningarboðberinn sjálfur). Segist síðan verða að fá „nauðsynlegan tíma og ráð til að komast að niðurstöðu,“ og það „ef til vill“ fyrir hjálp „réttarkerfisins“ – sem hann veit, eða má vita, að vegna fyrningar svíkur þolendurna um réttlætið. Segir svo að „kaþólska kirkjan á Íslandi muni hér eftir grípa til ráðstafana til þess að koma í veg fyrir kynferðislega misnotkun í framtíðinni“. Þarf hún ekki þá að byrja á því að kynna sér góða mannasiði og fara að iðka þá, þessa sem hún kennir? Eins og t.d. þá að „hugga hrellda“? Myndi Kristur, þessi, manstu, sem þú boðar, sá sem rengdur var, rægður, og rakkaður niður af hrokafullum hræsnurunum; öldungunum, faríseunum og fræðimönnunum, segja: Nauðgaði klerkurinn þér? Afsakaðu, ef þú ert þá að segja satt. Ég ætla að ráðgast við lögfræðinginn minn. Talaðu svo við mig eftir hálft ár. Getur kirkja sem breytir ekki sem hún býður kallast kirkja Guðs? Er kirkjan Guð? Hver er hún? Hún er fólkið, er hefur hann, sem þessir „andlegu títuprjónar“ kirkjunnar hafa svikið þessi börn hans um, nefnilega kærleikann. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn, forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir Skoðun Skoðun Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Fíllinn á teikniborði Landsvirkjunar Soffía Sigurðardóttir skrifar Skoðun Tími til að staldra við Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn, forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir skrifar Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson skrifar Skoðun Krossferðir - Íslamófóbía - Palestína Kristján Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Frumvarp til ólaga Jón Ásgeir Sigurvinsson skrifar Skoðun Hervirki í höfuðborg - Svefngenglar við stjórnvölinn Örn Sigurðsson skrifar Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson skrifar Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir skrifar Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal skrifar Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir skrifar Skoðun Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Fimm staðreyndir fyrir Gunnþór Ingvason Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Á flandri í klandri Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Átak til að stytta biðlista barna eftir sérfræðiaðstoð Helga Þórðardóttir skrifar Skoðun Hverjir borga leikskólann í Kópavogi? Örn Arnarson skrifar Skoðun Tölvupóstar fjórðu iðnbyltingarinnar Sigurjón Njarðarson skrifar Skoðun „Skömmin þín“ Jokka G. Birnudóttir skrifar Skoðun Tökum samtalið Gunnþór Ingvason skrifar Skoðun „Eruð þið sammála lausagöngu katta?“ Sighvatur Björgvinsson skrifar Sjá meira
Lítil stúlka hefur verið svívirt af kaþólskum kirkjuþjónum Landakotsskólans. Sem foreldrarnir treystu fyrir í þeirri trú að þar yrði hún í öruggum höndum, þarna sem hún var í klerksins Georges höndum, hans öfugugga höndum, sem auðmýktu hana, kúguðu og saurguðu hana; þessa kirkjunnar þjóns sem átti að leggja hendur yfir hana en lagði hendur á hana; þessa séra sem átti að að auðsýna henni gæsku Guðs en svipti hana sakleysinu, barndóminum, meydóminum; þarna í þessum kaþólska skóla þar sem hún leið kynferðisofbeldi af skólastjórans Georges hendi, aftur og aftur, dag eftir dag, mánuð eftir mánuð, ár eftir ár. Hvað gerði kaþólski kirkjunnar þjónninn þá hinn harmi slegni faðir stúlkunnar gerði honum uppskátt um glæpinn, árið 1963? Hvað gerði kaþólska nunnan þá hún var upplýst um hann, árið 1983? Hvað gerðu kaþólsku prestarnir þá þeim var gert kunnugt um hann, árið 1990? Hvað gerðu þau? Þau gerðu ekkert. Ekkert! Og þar með sýknuðu hinn seka sem fyrir vikið gat óáreittur áfram iðkað sín myrkraverk.Þjakaður, spottaður, lítilsvirtur Lítill drengur hefur verið svívirtur af kaþólskum kirkjuþjónum Landakotsskólans. Aftur og aftur, dag eftir dag, mánuð eftir mánuð, ár eftir ár; þarna sem hann var hrjáður, þjakaður, spottaður, lítilsvirtur, fyrirlitinn, særður, saurgaður, og einskis metinn, nema til þessa brúks, að sinna ofbeldisþörfum kennslukonunnar sinnar, Margrétar Müller, og skólastjórans síns, Ágústs Georges; í þessum kaþólska skóla þar sem hann var rændur sveindóminum, sakleysinu, æskunni, sjálfsvirðingunni, gleðinni, voninni, trúnni og traustinu, á menn og Guð. Hvað gerði kaþólski biskupinn Frehen þá hinn svívirti gerði honum uppskátt um þessi ódæðisverk, árið 1966? Hvað gerðu kaþólsku prestarnir þá þeir voru upplýstir um þau, árið 1977? Hvað gerðu þeir? Þeir gerðu ekkert. Ekkert! Og þar með sýknuðu hin seku sem fyrir vikið gátu óáreitt áfram iðkað sín myrkraverk. Hvað gerði núverandi biskupinn, Peter Bürcher, þegar sá hinn sami svívirti maður fór í sína Pílatusargöngu á hans fund, árið 2010, og gerði honum uppskátt um þetta sálarmorð? Kenndi biskupinn ekki í brjósti um hann? Auðsýndi hann honum ekki þá elsku Guðs, sem hann boðar? Baðst hann ekki fyrirgefningar fyrir kirkju sinnar hönd og vottaði í verki þá iðrun og yfirbót sem hún boðar?Hvað gerði hann? Eftir að hann hafði sent bjargarlausan beiðandann bónleiðan burt, eftir að hann hafði sagt málinu vera lokið, eftir að þessi illvirki höfðu komist í hámæli, eftir að innanríkisráðherra hefði verið gjört uppskátt um þau, þá samþykkti biskupinn rannsókn. Sem nú hefur í ljós leitt þetta – sem allir þessir kirkjunnar þjónar skelltu skollaeyrunum við: Lítil börn, drengir og stúlkur, hafa verið svívirt af kaþólskum kirkjunnar þjónum sem kenna sig við Krist. Sem sagði: „Hver sem tekur við einu slíku barni, tekur við mér.“ Og hvernig tóku þeir við Kristi? Á andstyggilegan hátt. Á óorðanlegan hátt. Á þann hátt sem ekki er á færi barna að skálda upp og aðeins illmenna að framkvæma. En það urðu þau, guðsbörnin, að upplifa. Níð. Og það í kirkjuhúsi. Sem á að heita bænahús og kallast nú hvað? Guðníðingabæli?Þolendur sviknir Hver grætur ekki slíka grimmd? Hver getur brugðist aðgerðarlaust við barnaníði? Varla nokkur manneskja nema með hjarta úr steini. Biskuparnir Frehen, Gijsen og Bürcher gátu það. Og þar með sviku þolendurna um einu huggunina harminum gegn, sem er viðurkenning glæpsins og fyrirgefningarbeiðni af heilum hug. Svo hvað gerir biskupinn Bürcher nú? Hann í „fullkominni auðmýkt“ biður „afsökunar“ þá sem „í raun“ eiga hlut að máli. Og þar með rengir tárum drifna sögu nemenda Landakotsskólans og biðst ekki fyrirgefningar (fyrirgefningarboðberinn sjálfur). Segist síðan verða að fá „nauðsynlegan tíma og ráð til að komast að niðurstöðu,“ og það „ef til vill“ fyrir hjálp „réttarkerfisins“ – sem hann veit, eða má vita, að vegna fyrningar svíkur þolendurna um réttlætið. Segir svo að „kaþólska kirkjan á Íslandi muni hér eftir grípa til ráðstafana til þess að koma í veg fyrir kynferðislega misnotkun í framtíðinni“. Þarf hún ekki þá að byrja á því að kynna sér góða mannasiði og fara að iðka þá, þessa sem hún kennir? Eins og t.d. þá að „hugga hrellda“? Myndi Kristur, þessi, manstu, sem þú boðar, sá sem rengdur var, rægður, og rakkaður niður af hrokafullum hræsnurunum; öldungunum, faríseunum og fræðimönnunum, segja: Nauðgaði klerkurinn þér? Afsakaðu, ef þú ert þá að segja satt. Ég ætla að ráðgast við lögfræðinginn minn. Talaðu svo við mig eftir hálft ár. Getur kirkja sem breytir ekki sem hún býður kallast kirkja Guðs? Er kirkjan Guð? Hver er hún? Hún er fólkið, er hefur hann, sem þessir „andlegu títuprjónar“ kirkjunnar hafa svikið þessi börn hans um, nefnilega kærleikann.
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun