Ósammála tillögum stjórnlagaráðs Bergur Hauksson skrifar 9. október 2012 06:00 Samkvæmt frumvarpi/tillögum stjórnlagaráðs er nýmæli um persónukjör. Stjórnlagaráð telur að auka beri aðkomu almennings að töku mikilvægra ákvarðana sem varða almannahag. Stjórnlagaráð telur einnig að líta beri á beint lýðræði sem viðbót við fulltrúalýðræði. Jafnframt telur stjórnlagaráð að aukin aðkoma almennings að ákvarðanatöku auki lýðræðislegan þroska, og stuðli að aukinni ábyrgð kjósenda. Allt framangreint kemur fram í skýringum með frumvarpi stjórnlagaráðs. Þrátt fyrir að almenningur eigi að koma að mikilvægum ákvarðanatökum treystir stjórnlagaráð almenningi ekki til að kjósa framkvæmdarvald sem er í raun mótsögn við þann anda sem virðist hafa ríkt innan ráðsins. Ég er ósammála þessu vantrausti sem stjórnlagaráð hefur á almenningi og tel að rétt hefði verið að auka lýðræðið að þessu leyti og láta almenning kjósa framkvæmdarvaldið. Fleira í tillögunum/frumvarpinu tel ég að hefði mátt vera með öðrum hætti. Stjórnlagaráðsfulltrúar ákváðu að vinna sameiginlega að þessu stóra máli. Það eitt og sér telst til tíðinda á Íslandi að stjórnlagaráðsfulltrúar komu sér saman um endanlegar tillögur/frumvarp. Telja verður að ekki séu allir fulltrúarnir sammála öllum þeim ákvæðum sem koma fram í tillögum/frumvarpi þeirra. Þeir samþykktu þó endanlegar tillögur. Það sama ætla ég að gera þó ég sé ekki sammála öllu sem kemur fram í tillögum/frumvarpi stjórnlagaráðs. Ég hvet kjósendur einnig til þess. Vinnubrögð stjórnlagaráðs eru til fyrirmyndar og í tillögum/frumvarpi stjórnlagaráðs er margt til hins betra ef tekið er mið af núverandi ástandi, eins og t.d. bættur upplýsingaréttur sem núverandi ríkisstjórn lofaði þegnum þessa lands en hefur ekki staðið við. Stjórnmálamenn hafa ekki getað komið sér saman um eðlilegar breytingar á stjórnarskránni þó þeir hafi haft tæp sjötíu ár til þess. Að vísu segja þeir það rangt að stjórnarskránni hafi ekki verið breytt vegna þess að mannréttindakaflanum hefur verið breytt. Einnig segja þeir að þeir hafi breytt atkvæði mínu þannig að nú sé það hálfgildi en áður hafi það verið fjórðungur miðað við suma aðra. Eru þessar breytingar eitthvað til að hreykja sér af? Það er ólíklegt miðað við reynsluna að íslenskir stjórnmálamenn geti á næstu sjötíu árum það sem stjórnlagaráð gerði á nokkrum mánuðum, þ.e. komið með breytingar sem snúa að stjórnskipan og réttindum þegna þessa lands. Ég tel því að kjósendur eigi að nota þetta tækifæri sem nú gefst. Kannski býðst það ekki aftur fyrr en eftir sjötíu ár? Ef kjósendur nota ekki þetta tækifæri er líklegt að pólitíkusar túlki það á þann hátt að hér á landi sé allt eins og best verður á kosið og engu þurfi að breyta. Er það svo? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Byrjað á öfugum enda! Hjálmar Heiðdal Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Ég neita að trúa... Guðlaug Kristjánsdóttir Skoðun Gervigreind fyrir alla — en fyrir hvern í raun? Sigvaldi Einarsson Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir Skoðun Baráttan gegn ofbeldi á konum og heimilisofbeldi heldur áfram Svandís Svavarsdóttir Skoðun Fíknivandinn – við verðum að gera meira Alma D. Möller Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun Skoðun Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmar Heiðdal skrifar Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Gervigreind fyrir alla — en fyrir hvern í raun? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Erum við á leiðinni í hnífavesti? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar Skoðun Kæfandi klámhögg sveitarstjóra Jón Trausti Reynisson skrifar Skoðun Klár fyrir Verslunarmannahelgina? Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Vegið að börnum í pólitískri aðför að ferðaþjónustunni Einar Freyr Elínarson skrifar Skoðun Hið tæra illa Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Ferðamannaiðnaður? Nei, ferðaþjónusta! Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Hæðarveiki og lyf Ari Trausti Guðmundsson skrifar Skoðun Landsvirkjun hafin yfir lög Björg Eva Erlendsdóttir skrifar Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar Skoðun Þau eru framtíðin – en fá ekki að njóta nútímans Sigurður Kári skrifar Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna þegir kristin, vestræn menning? Ómar Torfason skrifar Skoðun Trump les tölvupóstinn þinn Mörður Áslaugarson skrifar Skoðun „Já, hvað með bara að skjóta hann!“ Þórhildur Hjaltadóttir skrifar Skoðun Heimar sem þurfa nýja umræðu! Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Sársauki annarra og samúðarþreyta Guðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Í minningu sonar – og allra þeirra sem aldrei komu heim Kristín Dýrfjörð,Friðrik Þór Guðmundsson skrifar Skoðun Alþjóðalög eða lögleysa? Urður Hákonardóttir skrifar Skoðun Truman-ríkið: Tilraunir raunheimsins að komast í gegnum gervihvelfinguna Svala Magnea Ásdísardóttir skrifar Skoðun GPT‑5 kemur í ágúst – áskoranir og tækifæri fyrir Ísland Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Við tölum um vöxt — en gleymum því sem vex Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Verri framkoma en hjá Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Landið talar Davíð Arnar Oddgeirsson skrifar Sjá meira
Samkvæmt frumvarpi/tillögum stjórnlagaráðs er nýmæli um persónukjör. Stjórnlagaráð telur að auka beri aðkomu almennings að töku mikilvægra ákvarðana sem varða almannahag. Stjórnlagaráð telur einnig að líta beri á beint lýðræði sem viðbót við fulltrúalýðræði. Jafnframt telur stjórnlagaráð að aukin aðkoma almennings að ákvarðanatöku auki lýðræðislegan þroska, og stuðli að aukinni ábyrgð kjósenda. Allt framangreint kemur fram í skýringum með frumvarpi stjórnlagaráðs. Þrátt fyrir að almenningur eigi að koma að mikilvægum ákvarðanatökum treystir stjórnlagaráð almenningi ekki til að kjósa framkvæmdarvald sem er í raun mótsögn við þann anda sem virðist hafa ríkt innan ráðsins. Ég er ósammála þessu vantrausti sem stjórnlagaráð hefur á almenningi og tel að rétt hefði verið að auka lýðræðið að þessu leyti og láta almenning kjósa framkvæmdarvaldið. Fleira í tillögunum/frumvarpinu tel ég að hefði mátt vera með öðrum hætti. Stjórnlagaráðsfulltrúar ákváðu að vinna sameiginlega að þessu stóra máli. Það eitt og sér telst til tíðinda á Íslandi að stjórnlagaráðsfulltrúar komu sér saman um endanlegar tillögur/frumvarp. Telja verður að ekki séu allir fulltrúarnir sammála öllum þeim ákvæðum sem koma fram í tillögum/frumvarpi þeirra. Þeir samþykktu þó endanlegar tillögur. Það sama ætla ég að gera þó ég sé ekki sammála öllu sem kemur fram í tillögum/frumvarpi stjórnlagaráðs. Ég hvet kjósendur einnig til þess. Vinnubrögð stjórnlagaráðs eru til fyrirmyndar og í tillögum/frumvarpi stjórnlagaráðs er margt til hins betra ef tekið er mið af núverandi ástandi, eins og t.d. bættur upplýsingaréttur sem núverandi ríkisstjórn lofaði þegnum þessa lands en hefur ekki staðið við. Stjórnmálamenn hafa ekki getað komið sér saman um eðlilegar breytingar á stjórnarskránni þó þeir hafi haft tæp sjötíu ár til þess. Að vísu segja þeir það rangt að stjórnarskránni hafi ekki verið breytt vegna þess að mannréttindakaflanum hefur verið breytt. Einnig segja þeir að þeir hafi breytt atkvæði mínu þannig að nú sé það hálfgildi en áður hafi það verið fjórðungur miðað við suma aðra. Eru þessar breytingar eitthvað til að hreykja sér af? Það er ólíklegt miðað við reynsluna að íslenskir stjórnmálamenn geti á næstu sjötíu árum það sem stjórnlagaráð gerði á nokkrum mánuðum, þ.e. komið með breytingar sem snúa að stjórnskipan og réttindum þegna þessa lands. Ég tel því að kjósendur eigi að nota þetta tækifæri sem nú gefst. Kannski býðst það ekki aftur fyrr en eftir sjötíu ár? Ef kjósendur nota ekki þetta tækifæri er líklegt að pólitíkusar túlki það á þann hátt að hér á landi sé allt eins og best verður á kosið og engu þurfi að breyta. Er það svo?
Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir Skoðun
Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar
Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar
Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar
Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Í minningu sonar – og allra þeirra sem aldrei komu heim Kristín Dýrfjörð,Friðrik Þór Guðmundsson skrifar
Skoðun Truman-ríkið: Tilraunir raunheimsins að komast í gegnum gervihvelfinguna Svala Magnea Ásdísardóttir skrifar
Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir Skoðun