Hvað er lífgas?
Lífgas er gasblanda sem samanstendur að mestu af lífmetani, 45-85%, og koltvíoxíði 14-45%. Hlutfall lífmetansins í lífgasinu er háð efnasamsetningu lífræna efnisins sem brotið er niður, en gróflega má segja að hlutfallið lækki með auknu magni vetniskolefna og aukist með auknu fituinnihaldi. Lífgasið inniheldur einnig aðrar gastegundir sem þarf að fjarlægja með hreinsun ef það á til að mynda að nota það á bílvélar. Eftir hreinsun lífgassins er algengt að hlutfall lífmetansins fari upp í 98% og þá er venjulega talað um lífmetan. Lífmetan er það metan sem selt er á farartæki hér á landi.
Háskóli Íslands, Landbúnaðarháskóli Íslands og Verkfræðistofan Verkís vinna nú saman að verkefni sem hefur það að meginmarkmiði að taka saman hagnýta og fræðilega þekkingu á framleiðslu, hreinsun og nýtingu lífgass. Þessi þekking er svo nýtt til þess að setja saman bóklegt og verklegt kennsluefni þar sem áherslan er á smærri útfærslur sem henta íslenskum bændum. Verkefnið hlaut hvata- og þróunarstyrk frá samstarfsnefnd opinberu háskólanna í desember 2011 og styrk frá Orkurannsóknasjóði Landsvirkjunar í febrúar 2012.
Í verkefninu verða útbúin námskeiðsgögn fyrir námskeið í framleiðslu, hreinsun, nýtingu og almennri meðhöndlun lífgass. Auk þess munu gögnin innihalda hagkvæmniútreikninga og hagnýtar upplýsingar fyrir þá sem hafa áhuga á að hefja lífgasframleiðslu. Námskeiðsgögnin verða öll rafræn og samanstanda af kennslubók, upptökum af fyrirlestrum (aðgengilegum á vef), vikuverkefnum og búnaði fyrir verklegar æfingar og þróunarvinnu. Í fyrstu verða námskeiðsgögnin nýtt fyrir námskeið sem Háskóli Íslands og Landbúnaðarháskóli Íslands stefna á að bjóða sameiginlega upp á veturinn 2012-2013. Þar sem lífgas er í eðli sínu fjölfræðilegt viðfangsefni þá mun námskeiðið og gögnin nýtast nemendum sem eru á mismunandi námsleiðum, t.d. búfræði hjá LbhÍ, Véla- & iðnaðarverkfræði HÍ, Umhverfis- og byggingarverkfræði HÍ, Umhverfis- og auðlindafræði HÍ o.fl. Rafræn kennslugögn og upptökur af fyrirlestrum munu gera nemendum mögulegt að stjórna sínu námi betur, þ.e. þeir geta horft á fyrirlestra þegar þeim hentar, stöðvað spilun og horft/hlustað aftur á atriði sem eru torskilin.
Upptökurnar eru einnig lykilþáttur í því að gera háskólunum tveimur mögulegt að bjóða upp á sameiginleg námskeið. Að öðrum kosti þyrftu nemendur í öðrum skólanum að leggja á sig a.m.k. tveggja klukkutíma ferðalag (fram og til baka) til að sitja fyrirlestur hjá hinum skólanum.
Gert er ráð fyrir að námsgögnin verði síðar aðlöguð að almennri fræðslu – mögulega fyrir önnur skólastig eða opin námskeið. Í sambandi við þetta er skemmtilegt að nefna að Bændasamtök Íslands hafa sýnt verkefninu áhuga og fylgjast með því sem fulltrúi bænda sem vilja auka virði afurða sinna, auka nýtingu og sparnað – samhliða því að verða vistvænni. Upptökur fyrirlestra munu nýtast fyrir fjarnám fyrir bændur með verklegum staðlotum.
Með verkefninu er verið að undirbúa kerfisbundna miðlun þekkingar og byggja upp búnað sem nýtist bæði í verklegar æfingar og rannsóknaverkefni. Lokamarkmiðið er að efla hagnýtar og verkfræðilegar rannsóknir á nýtingu lífmassa sem orkugjafa. Í framhaldinu verða aðrar aðferðir, líkt og gösun lífmassa, skoðaðar.
Skoðun

Það að þrá börn eða ekki
Matthildur Björnsdóttir skrifar

Tímanna tákn?
Hólmgeir Baldursson skrifar

Hörmulegur atburður í flugstöð Leifs Eiríkssonar
Jón Pétursson skrifar

Kvótaverð, veiðigjald, fjárfesting og arðsemi í sjávarútvegi
Ásgeir Daníelsson skrifar

Getur Seljaskóli núna orðið símalaus skóli, Jóhanna?
Kristín Jónsdóttir skrifar

Gagnsæi og traust á raforkumarkaði
Einar S Einarsson skrifar

Ef þetta er rétt – hvað er þá rangt?
Anna Berg Samúelsdóttir skrifar

Hvað er þetta MG?
Júlíana Magnúsdóttir skrifar

Sjúkraþyrlu sem allra fyrst, kerfi sem veitir lífsbjörg
Gunnar Svanur Einarsson skrifar

Ríkisstofnun forherðist við gagnrýni
Björn Ólafsson skrifar

Bylting, bóla, bölvun - bull?
Brynjólfur Þorvarðsson skrifar

Eru smáþjóðir stikkfríar?
Snæbjörn Guðmundsson skrifar

Ákall
Valdimar Júlíusson skrifar

Á að leyfa eða halda áfram að banna?
Sigurður G. Guðjónsson skrifar

Íslenski fáninn fyrir samstöðu ekki mismunun
Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar

Jafnlaunabarnið og baðvatnið
Helga Sigrún Harðardóttir skrifar

Þér er boðið með, kæri félagi
Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar

Púslið sem passar ekki
Ingibjörg Isaksen skrifar

Nei, það verður ekki að vera Ísrael, það er Ísrael
Einar Ólafsson skrifar

Kemur þín háskólagráða úr kornflakes pakka?
Davíð Már Sigurðsson skrifar

Hinn óseðjandi
Eiríkur Ólafsson skrifar

Þéttari byggð: Hver nýtur ábatans — og hver borgar brúsann?
Daði Freyr Ólafsson skrifar

Það ætti ekki vera í boði að útskifa fólk úr viðtalstímum hjá geðlæknum
Atli Már Haraldsson Zebitz skrifar

Ef þið þurfið að segja upphátt að þið séuð ekki rasistar...
Nichole Leigh Mosty skrifar

Hugleiðingar og skoðanaskipti um rasisma og útlendingahatur
Ole Anton Bieltvedt skrifar

56.000 krónur í vasa Kópavogsbúa
Ásdís Kristjánsdóttir skrifar

NordAN: Vegið að norrænni forvarnarstefnu
Siv Friðleifsdóttir skrifar

Af hverju byggjum við innan gróinna hverfa?
Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar

Gigt, vinnumarkaðurinn, fjölgun hlutastarfa og viðeigandi aðlögun
Hrönn Stefánsdóttir skrifar

Er stríðsglæpamaður í rútunni?
Ragnhildur Hólmgeirsdóttir, Hrönn Guðmundsdóttir skrifar