Nóg komið - hættið núna Leó Már Jóhannsson skrifar 1. mars 2012 06:00 Í Hamraskóla er sérdeild fyrir einhverf börn sem heitir Hamrasetur og var hún stofnuð haustið 1996. Þar eru átta nemendur sem fá mikinn stuðning og einstaklingsmiðaða kennslu. Hamrasetur er staðsett í hjarta Hamraskóla, á besta stað í skólanum. Viðkvæm starfssemiBörnin eru eins mismunandi og þau eru mörg. Grunnurinn að þeirra starfi er stöðugleiki og aftur stöðugleiki þar sem allar breytingar eru erfiðar og krefjast oft langrar aðlögunar. Það tekur einnig langan tíma að byggja upp farsælt og gott starf eins og búið er að gera hér í Hamrasetri. Mikinn skilning og sveigjanleika þarf hjá öllum sem að koma og oft er þetta erfitt. Börnin fara í sína bekki eins mikið og oft og þau þola. Þau taka þátt í íþróttum og hinu einstaklega góða tónlistarstarfi sem fram fer hér í Hamraskóla. Sérkennarar vinna með hverju barni og þau treysta á skilningsríkan skóla þar sem allir hjálpa til. Hámarksframför er tryggð með sérsniðinni námskrá og stöðugu umhverfi. ÁrangurinnHamrasetur er án efa hin tæra snilld íslensk menntakerfis. Hamraskóli hefur búið sérdeildinni frábært umhverfi og aðlagað skólastarfið að sérþörfum barnanna. Allir taka þátt, kennarar, starfsfólk og nemendur sem sýna mikinn skilning og hjálpsemi. Skólastjórinn hefur stutt sérstaklega vel við sérdeildina sem sést á góðum árangri. Svona uppbygging tekur nokkur ár og tekst aðeins ef skólinn er eins jákvæður og Hamraskóli er. Við erum að sjá árangur sem okkur hafði ekki dreymt um, skólagöngu sem er eins góð og við getum hugsað okkur. Nú er þetta umhverfi allt í hættu! SameininginTil stendur að flytja unglingadeildina í Foldaskóla og óljóst hvað gerist síðar með yngri bekki. Líklegast er að sérdeildin flytji þá öll í Foldaskóla þar sem fimm börn eru í 8-10 bekk og það hentar tæpast að ganga 2,2 km til að fara í bekkinn sinn, jafnvel oft á dag. Þá þurfa yngri börnin að fara í nýjan bekk og að auki er aldursdreifing í sérdeildinni mjög breytileg þar sem sum börn eru þar alla sína skólagöngu. Í raun verður sérdeild Hamraskóla lögð niður og ný stofnuð í Foldaskóla. Hefja þarf uppbyggingu sem örugglega tekur nokkur ár! Eftir að foreldrar fóru að andmæla var settur á stofn stýrihópur um sérdeildina. Þar má því miður eingöngu skoða fyrirkomulag og búnaðarmál en ekkert sem snýr að innri starfssemi s.s. velferð barnanna eða áhættu við flutning enda yrði þá snarlega hætt við þessa sameiningu. AfleiðingarÞað er ljóst að sérdeildin hefur gleymst þegar þessar sameiningartillögur urðu til. Lítið tillit er tekið til barnanna, margra mánaða aðlögun liggur fyrir hjá flestum, með öllum þeim erfiðleikum sem því fylgja. Áhættan er óásættanleg fyrir börnin sem náð hafa góðri fótfestu hér í Hamraskóla og taka miklum framförum. Nýr skóli, gjörbreytt umhverfi er ekki skref fram á við og hvað á svo að gera ef aðlögunin gengur illa, ef Foldaskóli er ekki tilbúinn, ef kennarar, starfsfólk og nemendur taka ekki tillit til sérdeildar? Er þetta áhættunnar virði? Vilja borgarfulltrúar leggja endalausar áhyggjur og erfiðleika á einhverf börn og foreldra þeirra? Þessi viðkvæmu mál hafa ekki verið skoðuð og blátt bann virðist vera innan borgarkerfisins að ræða þessi viðkvæmu mál þrátt endalaust hjal um samráð og „faglegt" starf. Látið Hamrasetur veraSérdeild Hamraskóla er aðdáunarverð, frábærir kennarar, mikill stöðugleiki og árangur barna eins og best verður á kosið. Það hefur valdið miklum vonbrigðum að fólk sem maður hefur talið fagfólk virðist komið í pólitík og pólitíkin eitthvert annað og lengra. Ef flutningur unglingadeildar verður einhvern tímann talin góð hugmynd og að Hamrasetur flytjist þá með, krefst það mikils undirbúnings. Aðdragandi þarf að vera langur, minnst 2-3 ár. Tryggja verður að slíkur flutningur henti bæði börnunum og foreldrum, að ekki sé verið að eyðileggja langa uppbyggingu og aðlögun. Því er hér þeirri eindreginni ósk beint til borgarfulltrúa um að draga þessa sameiningu til baka. Þetta er ekki góð hugmynd því hún mun hafa mikil og slæm áhrif á marga. Ef borgarfulltrúar geta ekki hætt við hana strax þá á a.m.k. að fresta henni, skipa starfshóp sem getur t.d. dundað sér við að telja stafina í símaskránni næstu árin á meðan sérdeildin hér í Hamraskóla blómstrar! Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Halldór 07.06.2025 Halldór Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson Skoðun Skoðun Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Sjá meira
Í Hamraskóla er sérdeild fyrir einhverf börn sem heitir Hamrasetur og var hún stofnuð haustið 1996. Þar eru átta nemendur sem fá mikinn stuðning og einstaklingsmiðaða kennslu. Hamrasetur er staðsett í hjarta Hamraskóla, á besta stað í skólanum. Viðkvæm starfssemiBörnin eru eins mismunandi og þau eru mörg. Grunnurinn að þeirra starfi er stöðugleiki og aftur stöðugleiki þar sem allar breytingar eru erfiðar og krefjast oft langrar aðlögunar. Það tekur einnig langan tíma að byggja upp farsælt og gott starf eins og búið er að gera hér í Hamrasetri. Mikinn skilning og sveigjanleika þarf hjá öllum sem að koma og oft er þetta erfitt. Börnin fara í sína bekki eins mikið og oft og þau þola. Þau taka þátt í íþróttum og hinu einstaklega góða tónlistarstarfi sem fram fer hér í Hamraskóla. Sérkennarar vinna með hverju barni og þau treysta á skilningsríkan skóla þar sem allir hjálpa til. Hámarksframför er tryggð með sérsniðinni námskrá og stöðugu umhverfi. ÁrangurinnHamrasetur er án efa hin tæra snilld íslensk menntakerfis. Hamraskóli hefur búið sérdeildinni frábært umhverfi og aðlagað skólastarfið að sérþörfum barnanna. Allir taka þátt, kennarar, starfsfólk og nemendur sem sýna mikinn skilning og hjálpsemi. Skólastjórinn hefur stutt sérstaklega vel við sérdeildina sem sést á góðum árangri. Svona uppbygging tekur nokkur ár og tekst aðeins ef skólinn er eins jákvæður og Hamraskóli er. Við erum að sjá árangur sem okkur hafði ekki dreymt um, skólagöngu sem er eins góð og við getum hugsað okkur. Nú er þetta umhverfi allt í hættu! SameininginTil stendur að flytja unglingadeildina í Foldaskóla og óljóst hvað gerist síðar með yngri bekki. Líklegast er að sérdeildin flytji þá öll í Foldaskóla þar sem fimm börn eru í 8-10 bekk og það hentar tæpast að ganga 2,2 km til að fara í bekkinn sinn, jafnvel oft á dag. Þá þurfa yngri börnin að fara í nýjan bekk og að auki er aldursdreifing í sérdeildinni mjög breytileg þar sem sum börn eru þar alla sína skólagöngu. Í raun verður sérdeild Hamraskóla lögð niður og ný stofnuð í Foldaskóla. Hefja þarf uppbyggingu sem örugglega tekur nokkur ár! Eftir að foreldrar fóru að andmæla var settur á stofn stýrihópur um sérdeildina. Þar má því miður eingöngu skoða fyrirkomulag og búnaðarmál en ekkert sem snýr að innri starfssemi s.s. velferð barnanna eða áhættu við flutning enda yrði þá snarlega hætt við þessa sameiningu. AfleiðingarÞað er ljóst að sérdeildin hefur gleymst þegar þessar sameiningartillögur urðu til. Lítið tillit er tekið til barnanna, margra mánaða aðlögun liggur fyrir hjá flestum, með öllum þeim erfiðleikum sem því fylgja. Áhættan er óásættanleg fyrir börnin sem náð hafa góðri fótfestu hér í Hamraskóla og taka miklum framförum. Nýr skóli, gjörbreytt umhverfi er ekki skref fram á við og hvað á svo að gera ef aðlögunin gengur illa, ef Foldaskóli er ekki tilbúinn, ef kennarar, starfsfólk og nemendur taka ekki tillit til sérdeildar? Er þetta áhættunnar virði? Vilja borgarfulltrúar leggja endalausar áhyggjur og erfiðleika á einhverf börn og foreldra þeirra? Þessi viðkvæmu mál hafa ekki verið skoðuð og blátt bann virðist vera innan borgarkerfisins að ræða þessi viðkvæmu mál þrátt endalaust hjal um samráð og „faglegt" starf. Látið Hamrasetur veraSérdeild Hamraskóla er aðdáunarverð, frábærir kennarar, mikill stöðugleiki og árangur barna eins og best verður á kosið. Það hefur valdið miklum vonbrigðum að fólk sem maður hefur talið fagfólk virðist komið í pólitík og pólitíkin eitthvert annað og lengra. Ef flutningur unglingadeildar verður einhvern tímann talin góð hugmynd og að Hamrasetur flytjist þá með, krefst það mikils undirbúnings. Aðdragandi þarf að vera langur, minnst 2-3 ár. Tryggja verður að slíkur flutningur henti bæði börnunum og foreldrum, að ekki sé verið að eyðileggja langa uppbyggingu og aðlögun. Því er hér þeirri eindreginni ósk beint til borgarfulltrúa um að draga þessa sameiningu til baka. Þetta er ekki góð hugmynd því hún mun hafa mikil og slæm áhrif á marga. Ef borgarfulltrúar geta ekki hætt við hana strax þá á a.m.k. að fresta henni, skipa starfshóp sem getur t.d. dundað sér við að telja stafina í símaskránni næstu árin á meðan sérdeildin hér í Hamraskóla blómstrar!
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun