Val um skólastefnu – já takk! Sigurbjörg A. Eiðsdóttir skrifar 8. febrúar 2012 06:00 Tilefni þessarar greinar er að vekja athygli foreldra 6 ára barna, sem nú eru að innrita börn sín í skóla, á valkost í menntun hér í Reykjavík. Waldorfskólinn Sólstafir sem hóf starfsemi sína fyrir rúmum áratug flutti síðastliðið haust að Sóltúni 6, 105 Reykjavík og er nú miðsvæðis í borginni. Waldorfstefnan er heildræn skólastefna sem byggir á 100 ára grunni. Upphafsmaður hennar var Austurríkismaðurinn Rudolf Steiner og eru waldorfskólar starfræktir víða um heim og fjölgar stöðugt. Skólinn í Sóltúni er sjálfstætt starfandi almennur grunnskóli og nemendurnir sem sækja hann eru á aldrinum 6-16 ára og koma af öllu höfuðborgarsvæðinu. Starfið er blómlegt, bekkjarhópar litlir og aðferðafræðin sem nýtt er við kennslu miðar að því að laða fram ánægða og skapandi nemendur með frumkvæði og sjálfstæða hugsun.Sjálfstæð vinnubrögð nemenda Starfshættir skólans eru áhugaverðir og nokkuð frábrugðnir því sem almennt gerist. Námsgreinar eru kenndar í 3-4 vikna blokkum og nemendur taka ekki próf heldur fer fram símat á vinnu þeirra og gefinn er vitnisburður að vori. Erlend tungumál eru kennd frá fyrsta bekk og allir nemendur læra að spila á hljóðfæri á yngra og miðstigi skólans. Námsgreinar eru kenndar í ferli þar sem kennarinn leggur inn námsefni á frjóan og lifandi hátt og nemendur vinna úr því frá eigin brjósti. Hefðbundnar skólabækur eru lítið notaðar í skólanum fyrr en á unglingastigi og nemendur vinna sínar eigin vinnubækur frá grunni í hverri námsgrein. Þessi vinnubrögð gera nemendum kleift að opna sína eigin skapandi krafta á allan mögulegan hátt í náminu og eflir sjálfstæða og frumlega hugarstarfsemi. Nemendum skólans sem komnir eru í framhaldsnám hér á landi hefur gengið vel í sínu námi og er eftir þeim tekið fyrir lítinn námsleiða, sjálfstæð vinnubrögð og góðan félagsþroska.Góð samskipti Eitt af því sem einkennir skólastarfið er sú venja að bekkjarkennari fylgi sínum hóp upp allan grunnskólann, allt frá fyrsta bekk upp í áttunda sem bekkjarkennari og síðustu tvö árin sem umsjónarkennari hópsins. Þessi hefð stuðlar að sterkum tengslum kennara og nemenda og gerir kennaranum mögulegt að aðlaga námsefnið að hópnum og að hverjum einstaklingi, þar sem hann öðlast með tímanum mikla innsýn í námsframvindu hvers og eins. Þetta skapar nemendum aukið öryggi í skólaumhverfinu og byggir upp gagnkvæma virðingu og traust.Útikennsla og umhverfissjónarmið Á skólalóðinni í Sóltúni er þegar kominn vísir að útikennslustofu þar sem vettvangsferðir og útikennsla eru stór hluti af skólastarfinu. Eigin rannsóknarvinna nemenda er mikilvægur hluti náms þeirra. Skólastefnan fylgir einnig heildrænu umhverfissjónarmiði og er boðið upp á lífrænt fæði í skólanum í hádeginu og allt hráefni í skólanum er eins vistvænt og kostur er. Handverk er mikilvæg námsgrein Mikil áhersla er lögð á handverkskennslu í Waldorfskólanum. Nemendur vinna í handverki sex kennslustundir á viku og er það oft tengt þvert á aðrar námsgreinar eins og sögu og landafræði. Ýmis ferli við handverk eru tekin alveg frá grunni, til dæmis ullarvinnsla, frá flóka yfir í spunnið band sem síðan er handlitað og prjónað úr því að lokum. Eldri nemendur fá að spreyta sig í koparsmíði og steinhöggi og stein- og torfhleðslu. Skólinn leggur áherslu á að viðhalda og miðla íslenskri handverkshefð til nemenda. Í handverkinu er nemendum leiðbeint í gegnum þá áskorun að vinna frá hugmynd yfir í efni. Handverkskennslunni er ætlað það mikilvæga hlutverk, auk þess að æfa færni, að styðja þá ferla í innra lífi nemandans sem leiða að gagnrýnni hugsun. Waldorfskólinn Sólstafir er öflugur grunnskóli með nýjar áherslur í skólastarfi sem byggja á sterkum grunni og er foreldrum boðið að koma og kynna sér skólann, frá kl. 17.00 til 18.00 á morgun, fimmtudaginn 9. febrúar. Allir foreldrar og umsjónarmenn 6 ára barna eru sérstaklega velkomnir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Sjá meira
Tilefni þessarar greinar er að vekja athygli foreldra 6 ára barna, sem nú eru að innrita börn sín í skóla, á valkost í menntun hér í Reykjavík. Waldorfskólinn Sólstafir sem hóf starfsemi sína fyrir rúmum áratug flutti síðastliðið haust að Sóltúni 6, 105 Reykjavík og er nú miðsvæðis í borginni. Waldorfstefnan er heildræn skólastefna sem byggir á 100 ára grunni. Upphafsmaður hennar var Austurríkismaðurinn Rudolf Steiner og eru waldorfskólar starfræktir víða um heim og fjölgar stöðugt. Skólinn í Sóltúni er sjálfstætt starfandi almennur grunnskóli og nemendurnir sem sækja hann eru á aldrinum 6-16 ára og koma af öllu höfuðborgarsvæðinu. Starfið er blómlegt, bekkjarhópar litlir og aðferðafræðin sem nýtt er við kennslu miðar að því að laða fram ánægða og skapandi nemendur með frumkvæði og sjálfstæða hugsun.Sjálfstæð vinnubrögð nemenda Starfshættir skólans eru áhugaverðir og nokkuð frábrugðnir því sem almennt gerist. Námsgreinar eru kenndar í 3-4 vikna blokkum og nemendur taka ekki próf heldur fer fram símat á vinnu þeirra og gefinn er vitnisburður að vori. Erlend tungumál eru kennd frá fyrsta bekk og allir nemendur læra að spila á hljóðfæri á yngra og miðstigi skólans. Námsgreinar eru kenndar í ferli þar sem kennarinn leggur inn námsefni á frjóan og lifandi hátt og nemendur vinna úr því frá eigin brjósti. Hefðbundnar skólabækur eru lítið notaðar í skólanum fyrr en á unglingastigi og nemendur vinna sínar eigin vinnubækur frá grunni í hverri námsgrein. Þessi vinnubrögð gera nemendum kleift að opna sína eigin skapandi krafta á allan mögulegan hátt í náminu og eflir sjálfstæða og frumlega hugarstarfsemi. Nemendum skólans sem komnir eru í framhaldsnám hér á landi hefur gengið vel í sínu námi og er eftir þeim tekið fyrir lítinn námsleiða, sjálfstæð vinnubrögð og góðan félagsþroska.Góð samskipti Eitt af því sem einkennir skólastarfið er sú venja að bekkjarkennari fylgi sínum hóp upp allan grunnskólann, allt frá fyrsta bekk upp í áttunda sem bekkjarkennari og síðustu tvö árin sem umsjónarkennari hópsins. Þessi hefð stuðlar að sterkum tengslum kennara og nemenda og gerir kennaranum mögulegt að aðlaga námsefnið að hópnum og að hverjum einstaklingi, þar sem hann öðlast með tímanum mikla innsýn í námsframvindu hvers og eins. Þetta skapar nemendum aukið öryggi í skólaumhverfinu og byggir upp gagnkvæma virðingu og traust.Útikennsla og umhverfissjónarmið Á skólalóðinni í Sóltúni er þegar kominn vísir að útikennslustofu þar sem vettvangsferðir og útikennsla eru stór hluti af skólastarfinu. Eigin rannsóknarvinna nemenda er mikilvægur hluti náms þeirra. Skólastefnan fylgir einnig heildrænu umhverfissjónarmiði og er boðið upp á lífrænt fæði í skólanum í hádeginu og allt hráefni í skólanum er eins vistvænt og kostur er. Handverk er mikilvæg námsgrein Mikil áhersla er lögð á handverkskennslu í Waldorfskólanum. Nemendur vinna í handverki sex kennslustundir á viku og er það oft tengt þvert á aðrar námsgreinar eins og sögu og landafræði. Ýmis ferli við handverk eru tekin alveg frá grunni, til dæmis ullarvinnsla, frá flóka yfir í spunnið band sem síðan er handlitað og prjónað úr því að lokum. Eldri nemendur fá að spreyta sig í koparsmíði og steinhöggi og stein- og torfhleðslu. Skólinn leggur áherslu á að viðhalda og miðla íslenskri handverkshefð til nemenda. Í handverkinu er nemendum leiðbeint í gegnum þá áskorun að vinna frá hugmynd yfir í efni. Handverkskennslunni er ætlað það mikilvæga hlutverk, auk þess að æfa færni, að styðja þá ferla í innra lífi nemandans sem leiða að gagnrýnni hugsun. Waldorfskólinn Sólstafir er öflugur grunnskóli með nýjar áherslur í skólastarfi sem byggja á sterkum grunni og er foreldrum boðið að koma og kynna sér skólann, frá kl. 17.00 til 18.00 á morgun, fimmtudaginn 9. febrúar. Allir foreldrar og umsjónarmenn 6 ára barna eru sérstaklega velkomnir.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun