Hvernig getur "Liberal Democrats" bætt fjármálaumhverfið á Íslandi Guðmundur G. Kristinsson skrifar 6. mars 2012 15:35 Ísland er komið á blað mannkynssögunnar með eitt stærsta fjármálahrun í heimi sem er gjaldþrot Kaupþings upp á 20 milljarða dollara eða 2.600 milljarða íslenskra króna, en þetta er þriðja stærsta gjaldþrot í heimi frá árinu 1920. Gjaldþrot Glitnis var litlu minna eða upp á 18,7 milljarða dollara. Hvernig getur litla Ísland með um þrjú hundruð þúsund íbúa orðið það stórt í fjármálum heimsins að komast á þennan lista með tvö af stærstu gjaldþrotum í um 90 ár. Almenningur á Íslandi situr síðan uppi með að borga þetta og það mun taka margar kynslóðir að greiða það niður. Hvar voru okkar ráðamenn þegar þetta gerðist og hvers vegna vernduðu þeir okkur ekki fyrir þessu? Það þarf uppstokkun í stjórnmálalegu umhverfi á Íslandi til að koma í veg fyrir að svona gerist aftur og ekki er síður nauðsynlegt að klippa í framtíðinni á meðvirkni okkar stjórnmála- og embættismanna með framtíðar útrásarvíkingum Íslands. Okkar stjórnmála- og embættismenn bera mesta ábyrgð af öllum vegna aðgæslu- og aðhaldsleysis í fjármálalegu umhverfi hér á landi og í sumum tilfellum fyrir einskæra heimsku. Þessir aðilar völdu þá leið að leyfa ótakmarkaðan vöxt bankanna með nánast fulla ríkisábyrgð á bak við sig. Nýtt stjórnmálaafl undir formerkjum „Liberal Democrats" eða lýðfrelsi getur skipt sköpum í að breyta þessu og tryggja almenning á Íslandi gegn því að svona komi fyrir aftur. Með slíku stjórnmálafli væri hægt að koma spilltum stjórnmála- og fjármálaklíkunum frá borðinu í íslenskum stjórnmálum. Með því fengist:Afskipti ríkisins af fjármálastarfsemi og atvinnulífi yrði eins lítil og mögulegt er.Traust og einföld lagaumgjörð sett um fjármálamarkaði og henni fylgt eftir af mikilli festu.Aðhald á ríkisrekstur og áhersla á að hafa skatta og þjónustugjöld í lágmarki.Trygging fyrir því að hafa afgang á viðskiptum við útlönd í framtíðinni.Ríkisvaldið sjái atvinnulífi og heimilum landsins fyrir tryggu efnahagsumhverfi.Lagður grunnur að árlegum jöfnuði í ríkisrekstri og viðskiptajöfnuði. Með aðild að ESB og samvinnu við Seðlabanka Evrópu - og síðar með upptöku evru - verður tryggt að vextir lækka á Íslandi og með auknum stöðugleika eykst aðgangur að erlendu lánsfé. Verði samningurinn um ESB samþykktur í þjóðaratkvæðagreiðslu mun fara í gang ferli sem tekur 3 til 6 ár að uppfylla Maastricht skilyrðin. Þá fáum við inngöngu í Myntbandalag Evrópu og þar með að taka upp evru. Það er ekki valkostur að halda áfram með Íslensku krónuna í þrjú ár í viðbót, hvað þá sex ár. Ísland þarf að stefna að inngöngu í ESB og taka upp evru. Ástæður þess að eru eftirfarandi:Til að leysa gjaldeyriskreppuna og tryggja sem fyrst jafnvægi í gjaldeyris- og fjármálum landsins.Ef þjóðin hafnar aðild að ESB verður að vera til "Plan B" að taka einhliða upp evru sem framtíðargjaldmiðil hvort sem við verðum í ESB eða með óbreyttan EES samning.Samhliða einhliða upptöku evru verði tilkynnt að unnið verði að því á komandi árum að uppfylla Maastricht skilyrðin og þau verði kjarninn í fjármálastefnu landsins. Maastricht skilyrðin:Verðbólga sé ekki meira en 1½% meiri en í þeim þremur Evrópusambandslöndum sem hafa minnsta verðbólgu.Að í eitt ár séu meðalnafnvextir á langtímabréfum að hámarki 2% hærri en í þeim þremur löndum Evrópusambandsins sem hafa lægsta verðbólgu.Að viðkomandi land hafi verið í gengissamstarfi Evrópu ERM í að minnsta kosti tvö ár án gengisfellingar og innan vikmarka.Að fjárlagahalli sé ekki meiri en 3% af VLF.Heildarskuldir hins opinbera mega ekki vera meiri en 60% af VLF. Setja þarf lög um fjármálastofnanir sem kveða m.a. á um eftirfarandi:Bönkum verði bannað að eiga beint í öðrum fyrirtækjum.Einstaklingum eða fyrirtækjum sem eiga meira en 1% hlutafjár í banka verði bannað að eiga í öðrum fyrirtækum.Fjármálastofnunum verði bannað að hagnast meira en sem nemur 15% af eigið fé á ári. Stefni í meiri hagnað ber þeim að lækka vexti eða þjónustugjöld. Þetta er nauðsynlegt til að koma í veg fyrir að bankar geti féflett almenning og fyrirtæki.Tekin verði upp ákvæði sem meðal annars er að finna í dönskum bankalögum sem banna stjórnendum fjármálastofnanna að eiga í hlutafélögum í samkeppnisrekstri á almennum markaði. Hversu margir stjórnmálaflokkar á Íslandi setja fram stefnu sem tryggir íslendingum nauðsynlegt aðhald í fjármálalegu umhverfi sem leggur grunn að framtíðarsamfélagi með alvöru lífskjaratryggingu fyrir hin almenna borgara. Þetta er framkvæmanlegt undir formerkjum„Liberal Democrats" eða lýðfrelsi sem byggir á því að innleiða nýja hugsun í stjórnmálum á Íslandi til að tryggja hagsmuni almennings, en ekki hagsmuni klíkuhópanna sem hafa haldið almenningi á Íslandi í gíslingu í hundruði ára. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 07.06.2025 Halldór Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Sjá meira
Ísland er komið á blað mannkynssögunnar með eitt stærsta fjármálahrun í heimi sem er gjaldþrot Kaupþings upp á 20 milljarða dollara eða 2.600 milljarða íslenskra króna, en þetta er þriðja stærsta gjaldþrot í heimi frá árinu 1920. Gjaldþrot Glitnis var litlu minna eða upp á 18,7 milljarða dollara. Hvernig getur litla Ísland með um þrjú hundruð þúsund íbúa orðið það stórt í fjármálum heimsins að komast á þennan lista með tvö af stærstu gjaldþrotum í um 90 ár. Almenningur á Íslandi situr síðan uppi með að borga þetta og það mun taka margar kynslóðir að greiða það niður. Hvar voru okkar ráðamenn þegar þetta gerðist og hvers vegna vernduðu þeir okkur ekki fyrir þessu? Það þarf uppstokkun í stjórnmálalegu umhverfi á Íslandi til að koma í veg fyrir að svona gerist aftur og ekki er síður nauðsynlegt að klippa í framtíðinni á meðvirkni okkar stjórnmála- og embættismanna með framtíðar útrásarvíkingum Íslands. Okkar stjórnmála- og embættismenn bera mesta ábyrgð af öllum vegna aðgæslu- og aðhaldsleysis í fjármálalegu umhverfi hér á landi og í sumum tilfellum fyrir einskæra heimsku. Þessir aðilar völdu þá leið að leyfa ótakmarkaðan vöxt bankanna með nánast fulla ríkisábyrgð á bak við sig. Nýtt stjórnmálaafl undir formerkjum „Liberal Democrats" eða lýðfrelsi getur skipt sköpum í að breyta þessu og tryggja almenning á Íslandi gegn því að svona komi fyrir aftur. Með slíku stjórnmálafli væri hægt að koma spilltum stjórnmála- og fjármálaklíkunum frá borðinu í íslenskum stjórnmálum. Með því fengist:Afskipti ríkisins af fjármálastarfsemi og atvinnulífi yrði eins lítil og mögulegt er.Traust og einföld lagaumgjörð sett um fjármálamarkaði og henni fylgt eftir af mikilli festu.Aðhald á ríkisrekstur og áhersla á að hafa skatta og þjónustugjöld í lágmarki.Trygging fyrir því að hafa afgang á viðskiptum við útlönd í framtíðinni.Ríkisvaldið sjái atvinnulífi og heimilum landsins fyrir tryggu efnahagsumhverfi.Lagður grunnur að árlegum jöfnuði í ríkisrekstri og viðskiptajöfnuði. Með aðild að ESB og samvinnu við Seðlabanka Evrópu - og síðar með upptöku evru - verður tryggt að vextir lækka á Íslandi og með auknum stöðugleika eykst aðgangur að erlendu lánsfé. Verði samningurinn um ESB samþykktur í þjóðaratkvæðagreiðslu mun fara í gang ferli sem tekur 3 til 6 ár að uppfylla Maastricht skilyrðin. Þá fáum við inngöngu í Myntbandalag Evrópu og þar með að taka upp evru. Það er ekki valkostur að halda áfram með Íslensku krónuna í þrjú ár í viðbót, hvað þá sex ár. Ísland þarf að stefna að inngöngu í ESB og taka upp evru. Ástæður þess að eru eftirfarandi:Til að leysa gjaldeyriskreppuna og tryggja sem fyrst jafnvægi í gjaldeyris- og fjármálum landsins.Ef þjóðin hafnar aðild að ESB verður að vera til "Plan B" að taka einhliða upp evru sem framtíðargjaldmiðil hvort sem við verðum í ESB eða með óbreyttan EES samning.Samhliða einhliða upptöku evru verði tilkynnt að unnið verði að því á komandi árum að uppfylla Maastricht skilyrðin og þau verði kjarninn í fjármálastefnu landsins. Maastricht skilyrðin:Verðbólga sé ekki meira en 1½% meiri en í þeim þremur Evrópusambandslöndum sem hafa minnsta verðbólgu.Að í eitt ár séu meðalnafnvextir á langtímabréfum að hámarki 2% hærri en í þeim þremur löndum Evrópusambandsins sem hafa lægsta verðbólgu.Að viðkomandi land hafi verið í gengissamstarfi Evrópu ERM í að minnsta kosti tvö ár án gengisfellingar og innan vikmarka.Að fjárlagahalli sé ekki meiri en 3% af VLF.Heildarskuldir hins opinbera mega ekki vera meiri en 60% af VLF. Setja þarf lög um fjármálastofnanir sem kveða m.a. á um eftirfarandi:Bönkum verði bannað að eiga beint í öðrum fyrirtækjum.Einstaklingum eða fyrirtækjum sem eiga meira en 1% hlutafjár í banka verði bannað að eiga í öðrum fyrirtækum.Fjármálastofnunum verði bannað að hagnast meira en sem nemur 15% af eigið fé á ári. Stefni í meiri hagnað ber þeim að lækka vexti eða þjónustugjöld. Þetta er nauðsynlegt til að koma í veg fyrir að bankar geti féflett almenning og fyrirtæki.Tekin verði upp ákvæði sem meðal annars er að finna í dönskum bankalögum sem banna stjórnendum fjármálastofnanna að eiga í hlutafélögum í samkeppnisrekstri á almennum markaði. Hversu margir stjórnmálaflokkar á Íslandi setja fram stefnu sem tryggir íslendingum nauðsynlegt aðhald í fjármálalegu umhverfi sem leggur grunn að framtíðarsamfélagi með alvöru lífskjaratryggingu fyrir hin almenna borgara. Þetta er framkvæmanlegt undir formerkjum„Liberal Democrats" eða lýðfrelsi sem byggir á því að innleiða nýja hugsun í stjórnmálum á Íslandi til að tryggja hagsmuni almennings, en ekki hagsmuni klíkuhópanna sem hafa haldið almenningi á Íslandi í gíslingu í hundruði ára.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun