Kjördæmapot og vegagerð Örn Sigurðsson skrifar 19. janúar 2011 06:15 Eins og segir á vef FÍB er engu líkara en núverandi stjórnvöld hafi ákveðið að girða höfuðborgarsvæðið af með tollmúrum og leggja vegtolla á alla umferð um stofnbrautir inn á og út af svæðinu og jafnvel innan þess að loknum fyrirhuguðum og löngu tímabærum vegabótum. Vegirnir, sem um ræðir, eru órjúfanlegur hluti af borgar- og þéttbýlissamfélagi SV-hornsins og kostnaðurinn við gerð þeirra er löngu greiddur af naumt skömmtuðu vegafé og vegtollum árum saman á Reykjanesbraut. Vegfarendur eiga enga valkosti verði tollmúrarnir reistir. Áformaðar vegabætur eru sannarlega tímabærar. Núverandi ástand veganna og háskinn af umferð um þá eru bein afleiðing af langvarandi vanrækslu, fjársvelti og skorti á fagmennsku samgönguyfirvalda. Um 70% af tekjum vegasjóðs koma til vegna umferðar á höfuðborgarsvæðinu. Á síðustu áratugum runnu um 25% af vegafé til stofnbrauta á svæðinu; árið 2009 voru það 2,5% og árið 2010 nánast 0%. Á SV-horninu verða um 70% af öllum alvarlegum umferðarslysum. Helsti áhrifavaldur samgöngumála á Íslandi er 9 manna samgöngunefnd Alþingis. Nú situr þar 1 þingmaður af höfuðborgarsvæðinu. Samkvæmt vef Alþingis áttu íbúar á SV-horninu að meðaltali 1,4 fulltrúa af 9 á undangengnum 100 löggjafarþingum frá 1926. Á sama tímabili áttu íbúar SV-hornsins að meðaltali 2,14 fulltrúa af 11 í fjárlaganefnd Alþingis. Nú eiga þeir 2 fulltrúa. Þessar þingnefndir eru því enn í dag vettvangur kjördæmapotsins illræmda, þ.e. handstýringar, geðþótta og sjálftöku. Orðið „kjördæmapot" er fremur sakleysislegt en hér er að sjálfsögðu um að ræða háspillingu, sem á sér enga hliðstæðu í siðuðum samfélögum. Reykjanesbraut að Leifsstöð, Suðurlandsvegur að Selfossi og Vesturlandsvegur að Hvalfjarðargöngum eru fjölförnustu vegir á Íslandi og vegabætur þar því mjög arðsamar. Engin önnur leið er fær til að fjármagna umræddar framkvæmdir en að snúa nú við blaðinu og beina hér eftir a.m.k. 55% af árlegu vegafé inn á höfuðborgarsvæðið. Kaflinn frá Sandskeiði að Selfossi og ókláraður 5km kafli á Reykjanesbraut að Leifsstöð liggja utan sveitarfélagamarka á höfuðborgarsvæðinu. Vegabætur á þessum köflum þarf því sömuleiðis að fjármagna með sínum skerfi af árlegu vegafé. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson Skoðun Lífsbjörg okkar er í veði Hanna Katrín Friðriksson Skoðun Skoðun Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Áramótaannáll 2025 Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Vonin sem sneri ekki aftur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Ljósadýrð loftin gyllir Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Þegar reglugerðir og raunveruleiki rekast á Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hugmyndafræðilegur hornsteinn ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hinn falski raunveruleiki Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson skrifar Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Sjá meira
Eins og segir á vef FÍB er engu líkara en núverandi stjórnvöld hafi ákveðið að girða höfuðborgarsvæðið af með tollmúrum og leggja vegtolla á alla umferð um stofnbrautir inn á og út af svæðinu og jafnvel innan þess að loknum fyrirhuguðum og löngu tímabærum vegabótum. Vegirnir, sem um ræðir, eru órjúfanlegur hluti af borgar- og þéttbýlissamfélagi SV-hornsins og kostnaðurinn við gerð þeirra er löngu greiddur af naumt skömmtuðu vegafé og vegtollum árum saman á Reykjanesbraut. Vegfarendur eiga enga valkosti verði tollmúrarnir reistir. Áformaðar vegabætur eru sannarlega tímabærar. Núverandi ástand veganna og háskinn af umferð um þá eru bein afleiðing af langvarandi vanrækslu, fjársvelti og skorti á fagmennsku samgönguyfirvalda. Um 70% af tekjum vegasjóðs koma til vegna umferðar á höfuðborgarsvæðinu. Á síðustu áratugum runnu um 25% af vegafé til stofnbrauta á svæðinu; árið 2009 voru það 2,5% og árið 2010 nánast 0%. Á SV-horninu verða um 70% af öllum alvarlegum umferðarslysum. Helsti áhrifavaldur samgöngumála á Íslandi er 9 manna samgöngunefnd Alþingis. Nú situr þar 1 þingmaður af höfuðborgarsvæðinu. Samkvæmt vef Alþingis áttu íbúar á SV-horninu að meðaltali 1,4 fulltrúa af 9 á undangengnum 100 löggjafarþingum frá 1926. Á sama tímabili áttu íbúar SV-hornsins að meðaltali 2,14 fulltrúa af 11 í fjárlaganefnd Alþingis. Nú eiga þeir 2 fulltrúa. Þessar þingnefndir eru því enn í dag vettvangur kjördæmapotsins illræmda, þ.e. handstýringar, geðþótta og sjálftöku. Orðið „kjördæmapot" er fremur sakleysislegt en hér er að sjálfsögðu um að ræða háspillingu, sem á sér enga hliðstæðu í siðuðum samfélögum. Reykjanesbraut að Leifsstöð, Suðurlandsvegur að Selfossi og Vesturlandsvegur að Hvalfjarðargöngum eru fjölförnustu vegir á Íslandi og vegabætur þar því mjög arðsamar. Engin önnur leið er fær til að fjármagna umræddar framkvæmdir en að snúa nú við blaðinu og beina hér eftir a.m.k. 55% af árlegu vegafé inn á höfuðborgarsvæðið. Kaflinn frá Sandskeiði að Selfossi og ókláraður 5km kafli á Reykjanesbraut að Leifsstöð liggja utan sveitarfélagamarka á höfuðborgarsvæðinu. Vegabætur á þessum köflum þarf því sömuleiðis að fjármagna með sínum skerfi af árlegu vegafé.
Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar