Skyldu þingmennirnir okkar vita af þessu? Steinar Berg Ísleifsson skrifar 9. mars 2011 06:00 Fyrir ári síðan barst mér listi yfir úthlutanir styrkja til úrbóta á ferðamannastöðum frá Ferðamálastofu. Ég ákvað að gera greiningu á hvert peningarnir færu og niðurstaðan var þessi: Sveitarfélög 45%, Félagasamtök 40%, Einkarekstur 15% Þegar ég svo skoðaði hin ýmsu félagasamtök sem þarna var úthlutað til, kom í ljós að mörg þeirra höfðu sama heimilsfang og sveitarfélögin eða voru vistuð á heimasíðum þeirra. Ég setti mig í samband við þann starfsmann Ferðamálastofu sem hafði umsjón með úthlutuninni, sendi honum greininguna og bauð að gera athugasemdir. Spurði síðan hvort það gæti verið að þær reglur eða vinnuferlar sem farið væri eftir við úthlutun þessara styrkja leiddu til mismununar? Mér var kurteislega tekið, þökkuð athyglisverð ábending en ekki svarað. Nú liggur fyrir Alþingi frumvarp til laga um Framkvæmdasjóð ferðaþjónustunnar. Í fyrstu grein frumvarpsins um markmið og tilgang segir að fjármunum úr sjóðnum skuli varið til: 1. Uppbyggingar, viðhalds og verndunar mannvirkja og náttúru á ferðamannastöðum sem eru í eigu opinberra aðila eða á náttúruverndarsvæðum. 2. Framkvæmda sem varða öryggi ferðamanna og verndun náttúru á ferðamannastöðum í eigu opinberra aðila jafnt sem einkaaðila. Opinberir aðilar ætla sem sagt að veita opinberum aðilum fé til uppbyggingar, viðhalds og verndunar en útiloka einkaaðila frá því sama. Einkaaðilar í ferðaþjónustu mega hins vegar líka sækja um styrki til verndunar náttúru og öryggismála. Fram kemur í skýringum að ekki er samt jafnt á komið með aðilum hvað mögulega úthlutun varðar. Fyrir einkaaðila er hún nefnilega skilyrt: „Framkvæmdir á landi í eigu einkaaðila skulu þó alltaf háðar því skilyrði að um sé að ræða ferðamannastaði sem ávallt eru opnir almenningi án endurgjalds." Umsóknarferli styrkveitinga útheimtir oftar en ekki tímafreka vinnu og þess krafist að umsækjandi sé búinn að leggja út í kostnaðarsama undirbúningsvinnu til að umsóknin sé hæf. Þar standa einkaaðilar þegar höllum fæti. Þeir hafa enga nema sjálfa sig upp á að hlaupa á meðan umsóknarkostnaður og laun opinberra starfsmanna eru greidd af skattgreiðendum. Þannig er þegar ákveðin mismunun innibyggð og ástæðulaust að auka hana. Um daginn heyrði ég iðnaðarráðherra tala um mikilvægi þess að dreifa álagi á ferðamannastaði. Með frumvarpi sínu sýnist mér hún, jafnaðarmaðurinn, hins vegar útiloka fyrirfram hugmyndir einkaaðila til uppbyggingar og nýrra möguleika sem styddu slík markmið. Þetta frumvarp eins og mörg önnur er sent til umsagnar fagaðila. Í umsögn Samtaka ferðaþjónustunnar segir: „Það vekur furðu að gerður er greinarmunur á ferðamannastöðum í opinberri eigu og einkaeigu." Ég hefði nú kosið að sterkara væri tekið til orða og nánar útskýrð þau efnisatriði sem furðu vekja. Engu að síður er gott að sjá að fagfélagið hnýtur um þetta sama atriði sem hér er bent á. Nú er þetta mál sem sagt hjá Alþingi. Það hlýtur að vera eðlilegt að gera þá kröfu til þingmanna að þeir skilji virkni og afleiðingar lagasetningar sem þeir standa að. Þannig er þessu lagafrumvarpi stillt upp sem framfaraskrefi fyrir ferðaþjónustuna og þægilegt að trúa því bara. Nema hvað þessi væntanlega lagasetning kann að bera í sér innibyggða mismunun sem heltir greinina. Skapar ójafnvægi, sem eykur frekar á einhæfni íslenskrar ferðaþjónustu; takmarkar möguleika á uppbyggingu og dreifingu aðgengis staða, sem þó er yfirlýst markmið frumvarpsins! Að Framkvæmdasjóður ferðaþjónustunnar eins og hann heitir, standi varla undir nafni á landsvísu. Væntanleg fjárúthlutun sjóðsins er t.d. ólíkleg að renna til Vesturlands, þar sem ég þekki best til. Þeir staðir á Vesturlandi sem geta byggst upp sem "seglar", dregið að sér ferðamenn framtíðar og tekið á móti auknu álagi eru nefnilega að verulegu leyti í eigu einkaaðila. Þetta á örugglega við um fleiri landshluta. Að stefna ríkisins sé í raun sú að beina ferðamönnum frá höfuðborgarsvæðinu eftir tvíbreiðum vegi til eigin staða á Suðurlandi? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Aftur um Fjarðarheiðargöng Stefán Ómar Stefánsson van Hagen Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Hverjum þjónar kerfið? Erna Bjarnadóttir Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Hitamál - Saga loftslagsins Höskuldur Búi Jónsson Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson Skoðun Von, hugrekki og virðing við lok lífs Ingrid Kuhlman Skoðun Halldór 27.12.2025 Halldór Skoðun Skoðun Aftur um Fjarðarheiðargöng Stefán Ómar Stefánsson van Hagen skrifar Skoðun Hitamál - Saga loftslagsins Höskuldur Búi Jónsson skrifar Skoðun Von, hugrekki og virðing við lok lífs Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hverjum þjónar kerfið? Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Áramótaannáll 2025 Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Vonin sem sneri ekki aftur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Ljósadýrð loftin gyllir Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Þegar reglugerðir og raunveruleiki rekast á Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hugmyndafræðilegur hornsteinn ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hinn falski raunveruleiki Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson skrifar Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Sjá meira
Fyrir ári síðan barst mér listi yfir úthlutanir styrkja til úrbóta á ferðamannastöðum frá Ferðamálastofu. Ég ákvað að gera greiningu á hvert peningarnir færu og niðurstaðan var þessi: Sveitarfélög 45%, Félagasamtök 40%, Einkarekstur 15% Þegar ég svo skoðaði hin ýmsu félagasamtök sem þarna var úthlutað til, kom í ljós að mörg þeirra höfðu sama heimilsfang og sveitarfélögin eða voru vistuð á heimasíðum þeirra. Ég setti mig í samband við þann starfsmann Ferðamálastofu sem hafði umsjón með úthlutuninni, sendi honum greininguna og bauð að gera athugasemdir. Spurði síðan hvort það gæti verið að þær reglur eða vinnuferlar sem farið væri eftir við úthlutun þessara styrkja leiddu til mismununar? Mér var kurteislega tekið, þökkuð athyglisverð ábending en ekki svarað. Nú liggur fyrir Alþingi frumvarp til laga um Framkvæmdasjóð ferðaþjónustunnar. Í fyrstu grein frumvarpsins um markmið og tilgang segir að fjármunum úr sjóðnum skuli varið til: 1. Uppbyggingar, viðhalds og verndunar mannvirkja og náttúru á ferðamannastöðum sem eru í eigu opinberra aðila eða á náttúruverndarsvæðum. 2. Framkvæmda sem varða öryggi ferðamanna og verndun náttúru á ferðamannastöðum í eigu opinberra aðila jafnt sem einkaaðila. Opinberir aðilar ætla sem sagt að veita opinberum aðilum fé til uppbyggingar, viðhalds og verndunar en útiloka einkaaðila frá því sama. Einkaaðilar í ferðaþjónustu mega hins vegar líka sækja um styrki til verndunar náttúru og öryggismála. Fram kemur í skýringum að ekki er samt jafnt á komið með aðilum hvað mögulega úthlutun varðar. Fyrir einkaaðila er hún nefnilega skilyrt: „Framkvæmdir á landi í eigu einkaaðila skulu þó alltaf háðar því skilyrði að um sé að ræða ferðamannastaði sem ávallt eru opnir almenningi án endurgjalds." Umsóknarferli styrkveitinga útheimtir oftar en ekki tímafreka vinnu og þess krafist að umsækjandi sé búinn að leggja út í kostnaðarsama undirbúningsvinnu til að umsóknin sé hæf. Þar standa einkaaðilar þegar höllum fæti. Þeir hafa enga nema sjálfa sig upp á að hlaupa á meðan umsóknarkostnaður og laun opinberra starfsmanna eru greidd af skattgreiðendum. Þannig er þegar ákveðin mismunun innibyggð og ástæðulaust að auka hana. Um daginn heyrði ég iðnaðarráðherra tala um mikilvægi þess að dreifa álagi á ferðamannastaði. Með frumvarpi sínu sýnist mér hún, jafnaðarmaðurinn, hins vegar útiloka fyrirfram hugmyndir einkaaðila til uppbyggingar og nýrra möguleika sem styddu slík markmið. Þetta frumvarp eins og mörg önnur er sent til umsagnar fagaðila. Í umsögn Samtaka ferðaþjónustunnar segir: „Það vekur furðu að gerður er greinarmunur á ferðamannastöðum í opinberri eigu og einkaeigu." Ég hefði nú kosið að sterkara væri tekið til orða og nánar útskýrð þau efnisatriði sem furðu vekja. Engu að síður er gott að sjá að fagfélagið hnýtur um þetta sama atriði sem hér er bent á. Nú er þetta mál sem sagt hjá Alþingi. Það hlýtur að vera eðlilegt að gera þá kröfu til þingmanna að þeir skilji virkni og afleiðingar lagasetningar sem þeir standa að. Þannig er þessu lagafrumvarpi stillt upp sem framfaraskrefi fyrir ferðaþjónustuna og þægilegt að trúa því bara. Nema hvað þessi væntanlega lagasetning kann að bera í sér innibyggða mismunun sem heltir greinina. Skapar ójafnvægi, sem eykur frekar á einhæfni íslenskrar ferðaþjónustu; takmarkar möguleika á uppbyggingu og dreifingu aðgengis staða, sem þó er yfirlýst markmið frumvarpsins! Að Framkvæmdasjóður ferðaþjónustunnar eins og hann heitir, standi varla undir nafni á landsvísu. Væntanleg fjárúthlutun sjóðsins er t.d. ólíkleg að renna til Vesturlands, þar sem ég þekki best til. Þeir staðir á Vesturlandi sem geta byggst upp sem "seglar", dregið að sér ferðamenn framtíðar og tekið á móti auknu álagi eru nefnilega að verulegu leyti í eigu einkaaðila. Þetta á örugglega við um fleiri landshluta. Að stefna ríkisins sé í raun sú að beina ferðamönnum frá höfuðborgarsvæðinu eftir tvíbreiðum vegi til eigin staða á Suðurlandi?
Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar