Íslendingar munu vinna sig út úr kreppunni. Henrik Billger skrifar 24. mars 2010 10:44 Farsæl viðskipti fyrirtækis míns, Santa Maria AB, við Íslendinga hafa sannfært mig um að á Íslandi býr atorkusöm þjóð sem lætur ekki tímabundna erfiðleika buga sig. Endurreisn viðskiptalífsins hefur í för með sér aukinn útflutning og viðskipti við aðrar þjóðir. Útflytjendur þurfa þá að byggja upp tengsl við þá markaði sem þeir sækja inn á. Vörumerki myndar öflug og náin tengsl á milli eiganda vörumerkis, þeirrar vöru og/eða þjónustu sem hann selur og markaðarins. Með mikilli vinnu og þolinmæði styrkjast þau tengsl og um leið viðskiptavild tengd vörumerkinu. Íslendingar eiga nú verðmæt vörumerki sem eru þekkt og vernduð utan Íslands og þeim fer væntanlega fjölgandi. Þau íslensku fyrirtæki sem eiga vörumerkin hafa kynnt þau fyrir neytendum, skráð þau á Íslandi og erlendis og með fjárfestingu og vinnu hafa merkin orðið þekkt á markaði. Sú fjárfesting og vinna sem lagt hefur verið í leiðir til þess að vörumerkið verður verðmætt og við það tengist viðskiptavild. Vörumerki verður aldrei þekkt án fyrirhafnar en nær aðeins athygli með mikilli vinnu. Þegar það tekst verða til verðmæti einkum þegar byggð eru upp viðskipti á nýjum mörkuðum. Fyrirtæki það sem ég veiti forstöðu, Santa Maria AB, rekur sögu sína til ársins 1911 þegar stofnað var lítið kryddfyrirtæki í Gautaborg. Á fjórða áratug síðustu aldar keyptu tveir menn fyrirtækið, fjárfest var í vélabúnaði og Santa Maria AB varð með tímanum stærsta fyrirtæki Svíþjóðar á sviði kryddvöru. Nafn fyrirtækisins og vörumerki vísar í nafnið á skipi Kólumbusar, Santa Maria, en hvatinn að siglingum Kólumbusar var sá að leita að styttri og öruggari leið til að flytja mikilvægasta gjaldmiðil þeirra tíma sem var krydd. Nú er vörumerkið Santa Maria leiðandi á norrænum markaði með matvöru sem tengist þjóðmenningu og fyrirtækið byggir meðal annars á þekkingu á kryddi og þjóðlegum mat sem hefur verið byggð upp í langan tíma. Mat sem tengist þjóðmenningu þekkja allir eins og til dæmis kínverskan mat, indverskan mat, tælenskan mat og svo framvegis. Á 15 árum hefur markaður fyrir matvöru sem notuð er í slíka rétti stækkað verulega. Fyrirtækið, Santa Maria AB leggur mikla áherslu á gæði og hefur starfað í nánu samstarfi við Swedish Foods Standard Agency í þeim tilgangi að viðhalda ströngum gæðakröfum. Fyrirtækið hefur haft frumkvæði að umhverfisvænum lausnum við meðhöndlun á hráefni, framleiðslu, og meðferð á úrgangi. Vegna þrotlausrar vinnu og fjárfestinga áratugum saman er vörumerkið Santa Maria nú orðið vel þekkt. Eins og við á um öll þekkt vörumerki þarf að gæta þess sérstaklega að verðmæti þess rýrni ekki. Vörumerki má þannig ekki vanrækja frekar en önnur verðmæti. Þar er einkum um að ræða að koma í veg fyrir notkun á vörumerkinu af hálfu annarra fyrirtækja sem starfa á sama eða skyldu sviði en fleira kemur til. Meðal annars þarf að tryggja að ekki sé fjallað um vörumerkið á niðrandi hátt í fjölmiðlum eða að merkið sé ekki notað þannig að það glati sérkenni sínu. Þá vinnu þarf að vinna á meðan að vörumerkið er notað í viðskiptum. Eins og aðrir eigendur vörumerkja þurfa íslenskir útflytjendur að verja vörumerki sín erlendis. Þá njóta þeir góðs af vörumerkjalögum landanna sem eru að miklu leyti byggð á alþjóðlegri samvinnu. Fyrri hluta árs 2009 urðum við hjá Santa Maria AB vör við að veitingastaður í miðborg Reykjavíkur notaði nafn sem er eins og vörumerki og heiti á fyrirtæki okkar. Um var að ræða duglegt athafnafólk eins og þá sem stofnuðu okkar fyrirtæki árið 1911. Við óskum þeim velgengni og með tímanum mun fyrirtækið væntanlega vaxa og dafna. Haft var samband við eigendur fyrirtækisins og óskað eftir að starfseminni yrði valið annað nafn og væntum við þess að ábending okkar leiðrétti misskilning. Við treystum á samvinnu og velvilja frekar en nauðung og nálgun okkar var byggð á því. Það mátti skilja svörin eða hluta þeirra þannig að eigendur veitingastaðarins vildu virða vörumerkjarétt okkar. Atvik þróuðust þó þannig að við neyddumst til að leggja inn andmæli hjá Einkaleyfastofu gegn umsókn um skráningu á vörumerkinu SANTA MARIA fyrir veitingaþjónustu. Stuttu seinna birtist grein í blaði ykkar þar sem atvikum var ekki rétt lýst. Íslendingar jafnt og aðrir njóta góðs af því til lengri tíma að virða verðmæti sem felast í vörumerkjum. Santa Maria AB á það sameiginlegt með íslenskum fyrirtækjum sem sækja á erlenda markaði að þurfa að treysta á lög þeirra landa sem um ræðir þegar leitast er við að vernda vörumerki fyrirtækjanna. Íslenskur markaður er mikilvægur fyrir Santa Maria AB og ég er fullviss um að hann eigi eftir að stækka enn frekar við endurreisn viðskiptalífsins. Sú endurreisn er þannig ekki aðeins hagur Íslendinga heldur einnig þeirra sem eiga viðskipti við landið. Starfsfólk Santa Maria AB óskar þess jafnframt að íslensk fyrirtæki muni sækja fram á erlendum mörkuðum, að vörumerki þeirra nái fótfestu og njóti þeirrar verndar sem þeim ber. Henrik Billger, forstjóri Santa Maria AB. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson Skoðun Skoðun Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson skrifar Skoðun Krossferðir - Íslamófóbía - Palestína Kristján Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Frumvarp til ólaga Jón Ásgeir Sigurvinsson skrifar Skoðun Hervirki í höfuðborg - Svefngenglar við stjórnvölinn Örn Sigurðsson skrifar Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson skrifar Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir skrifar Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal skrifar Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir skrifar Skoðun Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Fimm staðreyndir fyrir Gunnþór Ingvason Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Á flandri í klandri Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Átak til að stytta biðlista barna eftir sérfræðiaðstoð Helga Þórðardóttir skrifar Skoðun Hverjir borga leikskólann í Kópavogi? Örn Arnarson skrifar Skoðun Tölvupóstar fjórðu iðnbyltingarinnar Sigurjón Njarðarson skrifar Skoðun „Skömmin þín“ Jokka G. Birnudóttir skrifar Skoðun Tökum samtalið Gunnþór Ingvason skrifar Skoðun „Eruð þið sammála lausagöngu katta?“ Sighvatur Björgvinsson skrifar Skoðun Réttlæti fyrir þjóðina, framfarir fyrir landsbyggðina Guðmundur Ari Sigurjónson skrifar Skoðun Hvernig meðhöndlum við vanda sem ekki má tala um? Skaðaminnkandi nálgun í fangelsum Margrét Dís Yeoman skrifar Skoðun Stuðningur við nýsköpun í menntun: Leið að betra mati Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þegar illfygli leiðir stórmennskubrjálæðing Ole Anton Bieltvedt skrifar Sjá meira
Farsæl viðskipti fyrirtækis míns, Santa Maria AB, við Íslendinga hafa sannfært mig um að á Íslandi býr atorkusöm þjóð sem lætur ekki tímabundna erfiðleika buga sig. Endurreisn viðskiptalífsins hefur í för með sér aukinn útflutning og viðskipti við aðrar þjóðir. Útflytjendur þurfa þá að byggja upp tengsl við þá markaði sem þeir sækja inn á. Vörumerki myndar öflug og náin tengsl á milli eiganda vörumerkis, þeirrar vöru og/eða þjónustu sem hann selur og markaðarins. Með mikilli vinnu og þolinmæði styrkjast þau tengsl og um leið viðskiptavild tengd vörumerkinu. Íslendingar eiga nú verðmæt vörumerki sem eru þekkt og vernduð utan Íslands og þeim fer væntanlega fjölgandi. Þau íslensku fyrirtæki sem eiga vörumerkin hafa kynnt þau fyrir neytendum, skráð þau á Íslandi og erlendis og með fjárfestingu og vinnu hafa merkin orðið þekkt á markaði. Sú fjárfesting og vinna sem lagt hefur verið í leiðir til þess að vörumerkið verður verðmætt og við það tengist viðskiptavild. Vörumerki verður aldrei þekkt án fyrirhafnar en nær aðeins athygli með mikilli vinnu. Þegar það tekst verða til verðmæti einkum þegar byggð eru upp viðskipti á nýjum mörkuðum. Fyrirtæki það sem ég veiti forstöðu, Santa Maria AB, rekur sögu sína til ársins 1911 þegar stofnað var lítið kryddfyrirtæki í Gautaborg. Á fjórða áratug síðustu aldar keyptu tveir menn fyrirtækið, fjárfest var í vélabúnaði og Santa Maria AB varð með tímanum stærsta fyrirtæki Svíþjóðar á sviði kryddvöru. Nafn fyrirtækisins og vörumerki vísar í nafnið á skipi Kólumbusar, Santa Maria, en hvatinn að siglingum Kólumbusar var sá að leita að styttri og öruggari leið til að flytja mikilvægasta gjaldmiðil þeirra tíma sem var krydd. Nú er vörumerkið Santa Maria leiðandi á norrænum markaði með matvöru sem tengist þjóðmenningu og fyrirtækið byggir meðal annars á þekkingu á kryddi og þjóðlegum mat sem hefur verið byggð upp í langan tíma. Mat sem tengist þjóðmenningu þekkja allir eins og til dæmis kínverskan mat, indverskan mat, tælenskan mat og svo framvegis. Á 15 árum hefur markaður fyrir matvöru sem notuð er í slíka rétti stækkað verulega. Fyrirtækið, Santa Maria AB leggur mikla áherslu á gæði og hefur starfað í nánu samstarfi við Swedish Foods Standard Agency í þeim tilgangi að viðhalda ströngum gæðakröfum. Fyrirtækið hefur haft frumkvæði að umhverfisvænum lausnum við meðhöndlun á hráefni, framleiðslu, og meðferð á úrgangi. Vegna þrotlausrar vinnu og fjárfestinga áratugum saman er vörumerkið Santa Maria nú orðið vel þekkt. Eins og við á um öll þekkt vörumerki þarf að gæta þess sérstaklega að verðmæti þess rýrni ekki. Vörumerki má þannig ekki vanrækja frekar en önnur verðmæti. Þar er einkum um að ræða að koma í veg fyrir notkun á vörumerkinu af hálfu annarra fyrirtækja sem starfa á sama eða skyldu sviði en fleira kemur til. Meðal annars þarf að tryggja að ekki sé fjallað um vörumerkið á niðrandi hátt í fjölmiðlum eða að merkið sé ekki notað þannig að það glati sérkenni sínu. Þá vinnu þarf að vinna á meðan að vörumerkið er notað í viðskiptum. Eins og aðrir eigendur vörumerkja þurfa íslenskir útflytjendur að verja vörumerki sín erlendis. Þá njóta þeir góðs af vörumerkjalögum landanna sem eru að miklu leyti byggð á alþjóðlegri samvinnu. Fyrri hluta árs 2009 urðum við hjá Santa Maria AB vör við að veitingastaður í miðborg Reykjavíkur notaði nafn sem er eins og vörumerki og heiti á fyrirtæki okkar. Um var að ræða duglegt athafnafólk eins og þá sem stofnuðu okkar fyrirtæki árið 1911. Við óskum þeim velgengni og með tímanum mun fyrirtækið væntanlega vaxa og dafna. Haft var samband við eigendur fyrirtækisins og óskað eftir að starfseminni yrði valið annað nafn og væntum við þess að ábending okkar leiðrétti misskilning. Við treystum á samvinnu og velvilja frekar en nauðung og nálgun okkar var byggð á því. Það mátti skilja svörin eða hluta þeirra þannig að eigendur veitingastaðarins vildu virða vörumerkjarétt okkar. Atvik þróuðust þó þannig að við neyddumst til að leggja inn andmæli hjá Einkaleyfastofu gegn umsókn um skráningu á vörumerkinu SANTA MARIA fyrir veitingaþjónustu. Stuttu seinna birtist grein í blaði ykkar þar sem atvikum var ekki rétt lýst. Íslendingar jafnt og aðrir njóta góðs af því til lengri tíma að virða verðmæti sem felast í vörumerkjum. Santa Maria AB á það sameiginlegt með íslenskum fyrirtækjum sem sækja á erlenda markaði að þurfa að treysta á lög þeirra landa sem um ræðir þegar leitast er við að vernda vörumerki fyrirtækjanna. Íslenskur markaður er mikilvægur fyrir Santa Maria AB og ég er fullviss um að hann eigi eftir að stækka enn frekar við endurreisn viðskiptalífsins. Sú endurreisn er þannig ekki aðeins hagur Íslendinga heldur einnig þeirra sem eiga viðskipti við landið. Starfsfólk Santa Maria AB óskar þess jafnframt að íslensk fyrirtæki muni sækja fram á erlendum mörkuðum, að vörumerki þeirra nái fótfestu og njóti þeirrar verndar sem þeim ber. Henrik Billger, forstjóri Santa Maria AB.
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar
Skoðun Hvernig meðhöndlum við vanda sem ekki má tala um? Skaðaminnkandi nálgun í fangelsum Margrét Dís Yeoman skrifar
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun