Annar hver bíll árið 2020 Dofri Hermannsson skrifar 17. september 2009 06:00 Á þriðjudaginn var lagði Samfylkingin fram tillögu í borgarstjórn þess efnis að Reykjavíkurborg setti sér markmið um að 2020 yrði annar hver bíll knúinn innlendri, vistvænni orku. Ríki, önnur sveitarfélög, samtök og einstaklingar innanlands sem utan yrðu fengnir til liðs við borgina um að ná þessu markmiði. Þjóðir heims leita nú leiða til að gera bílaumferð vistvænni og losa sig undan oki olíuhagkerfisins. Þróunin hefur orðið hraðari ár frá ári og útlit er fyrir stórstígar breytingar á næstu árum. Samstillt átak þjóða heims um að draga úr útblæstri gróðurhúsalofttegunda og ákvörðun um að gera Bandaríkin óháð olíuinnflutningi hefur þar mikið að segja. Í þessum aðstæðum felast gríðarleg tækifæri fyrir Reykjavíkurborg og Ísland í heild ef rétt er á spilum haldið. Við höfum aðgang að vistvænni raforku á hagstæðum kjörum, við eigum talsvert af metani og rannsóknir á líf- og gervidísil lofa góðu. Við eigum fyrirtæki og starfsfólk með reynslu og þekkingu á sviði vistvænna orkulausna og vegna smæðar samfélagsins geta breytingar hér tekið mun styttri tíma en víðast hvar annars staðar. Tækifæri okkar eru margs konar en fyrir utan gjaldeyrissparnað og minni mengun getur metnaðarfull stefna kallað á umtalsverða erlenda fjárfestingu í rannsóknum, þróun og innleiðingu nýrrar tækni og skapað með því þúsundir nýrra starfa á næstu tíu árum. Gott dæmi er heimsþekkt vetnisstrætóverkefni Íslenskrar nýorku en yfir 70% af kostnaði við það verkefni var erlent fjármagn. Hér er um metnaðarfullt en raunhæft markmið að ræða en eins og oftast er reyndin með stór og flókin viðfangsefni þurfa margir að koma að málinu til að markmiðin náist. Samþykkt var að vísa tillögunni til umfjöllunar í umhverfis- og samgönguráði. Þar mun koma í ljós hvort núverandi meirihluti treystir sér til forystu um þetta metnaðarfulla verkefni. Höfundur er varaborgarfulltrúi Samfylkingarinnar Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir Skoðun VII. Aðförin að Ólafi Jóhannessyni Hafþór S. Ciesielski Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson Skoðun Skoðun Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Sjá meira
Á þriðjudaginn var lagði Samfylkingin fram tillögu í borgarstjórn þess efnis að Reykjavíkurborg setti sér markmið um að 2020 yrði annar hver bíll knúinn innlendri, vistvænni orku. Ríki, önnur sveitarfélög, samtök og einstaklingar innanlands sem utan yrðu fengnir til liðs við borgina um að ná þessu markmiði. Þjóðir heims leita nú leiða til að gera bílaumferð vistvænni og losa sig undan oki olíuhagkerfisins. Þróunin hefur orðið hraðari ár frá ári og útlit er fyrir stórstígar breytingar á næstu árum. Samstillt átak þjóða heims um að draga úr útblæstri gróðurhúsalofttegunda og ákvörðun um að gera Bandaríkin óháð olíuinnflutningi hefur þar mikið að segja. Í þessum aðstæðum felast gríðarleg tækifæri fyrir Reykjavíkurborg og Ísland í heild ef rétt er á spilum haldið. Við höfum aðgang að vistvænni raforku á hagstæðum kjörum, við eigum talsvert af metani og rannsóknir á líf- og gervidísil lofa góðu. Við eigum fyrirtæki og starfsfólk með reynslu og þekkingu á sviði vistvænna orkulausna og vegna smæðar samfélagsins geta breytingar hér tekið mun styttri tíma en víðast hvar annars staðar. Tækifæri okkar eru margs konar en fyrir utan gjaldeyrissparnað og minni mengun getur metnaðarfull stefna kallað á umtalsverða erlenda fjárfestingu í rannsóknum, þróun og innleiðingu nýrrar tækni og skapað með því þúsundir nýrra starfa á næstu tíu árum. Gott dæmi er heimsþekkt vetnisstrætóverkefni Íslenskrar nýorku en yfir 70% af kostnaði við það verkefni var erlent fjármagn. Hér er um metnaðarfullt en raunhæft markmið að ræða en eins og oftast er reyndin með stór og flókin viðfangsefni þurfa margir að koma að málinu til að markmiðin náist. Samþykkt var að vísa tillögunni til umfjöllunar í umhverfis- og samgönguráði. Þar mun koma í ljós hvort núverandi meirihluti treystir sér til forystu um þetta metnaðarfulla verkefni. Höfundur er varaborgarfulltrúi Samfylkingarinnar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar