Að hlúa að skólafólki Gyða Einarsdóttir skrifar 1. júlí 2009 02:00 Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir borgarfulltrúi benti í grein í Fréttablaðinu 26. júní á það vandamál að drengir virðast sýna langskólanámi minni áhuga og fá síður skólavist í tveim vinsælustu framhaldsskólum landsins. Þetta er mál sem vissulega þarf að rannsaka betur og takast á við. Ég sé samt ekki í grein hennar hvernig hún leggur til að það sé gert. Á sama tíma og Þorbjörg Helga fjallar um að úrræði gagnvart einum hópi grunnskólabarna vanti er hún ásamt félögum sínum í borgarstjórn að draga úr útgjöldum til skóla Reykjavíkur, sem leiðir til þjónustuskerðingar allra barna. Hún dregur saman grein sína með þeim orðum að aðalatriðið sé að í samfélaginu og skólaumhverfinu séu í boði ólíkar leiðir fyrir alla. Leiðir að settu markmiði fyrir stúlkur mega ekki vera á kostnað drengja. Auðvitað er þetta satt og rétt en mig langar þó að staldra aðeins við þessi ummæli. Hvaða leiðir eru það sem farnar eru til handa stúlkum sem bitna á drengjum í íslenskum skólum? Ég veit ekki betur en að ekki sé gerður greinarmunur á nemendum eftir kyni við skipulagningu náms og kennslu og að nemendur sæki sömu kennslustundir hjá sömu kennurum. Rannsóknir sýna að kynferði kennara skipti ekki máli þegar kemur að gæðum menntunar, heldur hæfni kennarans, óháð kyni kennara eða þeirra nemenda sem hann kennir. Auk þess njóta drengir oft meiri athygli og tíma kennara en stúlkur. Úrræði kosta peninga. Þetta virðist hafa farið framhjá mörgum ráðamönnum sem koma nálægt málefnum grunnskóla. Starfsemi grunnskóla veltur mikið til á því starfsfólki sem þar starfar. Þegar ekki er hægt að greiða kennurum laun sem duga þeim til framfærslu (eins og nú er gert) er ekki heldur hægt að velja úr fólki. Niðurstaðan verður því alltaf sú að innan grunnskólanna er mikið af hæfu fólki en skólastjórnendur eru ekki í stöðu til að velja sér starfsfólk. Þegar peninga skortir er ekki hægt að veita einstaka nemendum þá þjónustu sem þeir þarfnast. Reykjavíkurborg hefur lengi sýnt vítavert metnaðarleysi þegar kemur að grunnskólum með því að sníða þeim svo þröngan stakk að starfsfólki þeirra hefur verið gert afar erfitt fyrir að sinna sínum störfum svo vel sé. Nú er enn verið að draga saman í því sem vísað er til á tyllidögum sem mikilvægustu grunnþjónustu samfélagsins. Ég skora á Þorbjörgu Helgu að sjá að sér og tala fyrir auknum úrræðum (peningum) til handa grunnskólunum (þar sem hún hefur augljósan áhuga á málefnum þeirra og nemenda, hvers kyns sem þeir eru) og hætta við að skerða fjárveitingar til þeirra. Áframhaldandi fjársvelti til grunnskólanna mun skerða jafnrétti allra íslenskra skólabarna til náms til lengri og skemmri tíma. Á sama tíma og Þorbjörg Helga fjallar um að úrræði gagnvart einum hópi grunnskólabarna vanti er hún ásamt félögum sínum í borgarstjórn að draga úr útgjöldum til skóla Reykjavíkur, sem leiðir til þjónustuskerðingar allra barna. Höfundur er háskólanemi og fyrrverandi kennari. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Minni sóun, meiri verðmæti Heiða Björg Hilmisdóttir Skoðun Heilbrigðiskerfi Íslands - Látum verkin tala! Victor Guðmundsson Skoðun Hvar á ég heima? Aðgengi fólks með POTS að heilbrigðisþjónustu Hugrún Vignisdóttir Skoðun Tími formanns Afstöðu liðinn Ólafur Ágúst Hraundal Skoðun Hróplegt óréttlæti í lífeyrismálum Finnbjörn A. Hermansson Skoðun „Við getum ekki": Þrjú orð sem svíkja börn á hverjum degi Hjördís Eva Þórðardóttir Skoðun Grímulaus aðför að landsbyggðinni Sigurður Ingi Jóhannsson Skoðun Hvítþvottur í skugga samstöðu – þegar lögreglan mótmælir því sem hún sjálf reynir að þagga niður Daníel Þór Bjarnason Skoðun Lærum af reynslunni Hlöðver Skúli Hákonarson Skoðun Íslendingar – rolluþjóð með framtíð í hampi Sigríður Ævarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Hvað veit Hafró um verndun hafsvæða? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Ógnar stjórnleysi á landamærunum íslensku samfélagi? Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Grímulaus aðför að landsbyggðinni Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Menningarstríð í borginni Hildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Málfrelsið Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Austurland lykilhlekkur í varnarmálum Ragnar Sigurðsson skrifar Skoðun Áhyggjur af fyrirhugaðri sameiningu Hljóðbókasafns Íslands Snævar Ívarsson skrifar Skoðun Fjárfesting í færni Maj-Britt Hjördís Briem skrifar Skoðun Hvar á ég heima? Aðgengi fólks með POTS að heilbrigðisþjónustu Hugrún Vignisdóttir skrifar Skoðun Lærum af reynslunni Hlöðver Skúli Hákonarson skrifar Skoðun Hvítþvottur í skugga samstöðu – þegar lögreglan mótmælir því sem hún sjálf reynir að þagga niður Daníel Þór Bjarnason skrifar Skoðun „Við getum ekki": Þrjú orð sem svíkja börn á hverjum degi Hjördís Eva Þórðardóttir skrifar Skoðun Hróplegt óréttlæti í lífeyrismálum Finnbjörn A. Hermansson skrifar Skoðun Tími formanns Afstöðu liðinn Ólafur Ágúst Hraundal skrifar Skoðun Þögnin sem mótar umræðuna Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Minni sóun, meiri verðmæti Heiða Björg Hilmisdóttir skrifar Skoðun Yfirborðskennd tiltekt Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Konukot Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Íslendingar – rolluþjóð með framtíð í hampi Sigríður Ævarsdóttir skrifar Skoðun Við hvað erum við hrædd? Ingvi Hrafn Laxdal Victorsson skrifar Skoðun Höfuðborgin eftir fimmtíu ár, hvað erum við að tala um? Samúel Torfi Pétursson skrifar Skoðun Pólitískt ofbeldi, fasismi og tvískinnungur valdsins Davíð Aron Routley,Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Örugg heilbrigðisþjónusta fyrir öll börn frá upphafi - Alþjóðlegur dagur sjúklingaöryggis 2025 María Heimisdóttir skrifar Skoðun Einn pakki á dag Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfi Íslands - Látum verkin tala! Victor Guðmundsson skrifar Skoðun Hörmungarnar sem heimurinn hunsar Ragnar Schram skrifar Skoðun Dýrasti staður í heimi Ragnhildur Hólmgeirsdóttir skrifar Skoðun Grafið undan grunnstoð ríka samfélagsins Ragnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Mennskan er fórnarlamb Menningarstríðsins! - Tilvist fólks er aldrei hugmyndafræði eða skoðun! Arna Magnea Danks skrifar Sjá meira
Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir borgarfulltrúi benti í grein í Fréttablaðinu 26. júní á það vandamál að drengir virðast sýna langskólanámi minni áhuga og fá síður skólavist í tveim vinsælustu framhaldsskólum landsins. Þetta er mál sem vissulega þarf að rannsaka betur og takast á við. Ég sé samt ekki í grein hennar hvernig hún leggur til að það sé gert. Á sama tíma og Þorbjörg Helga fjallar um að úrræði gagnvart einum hópi grunnskólabarna vanti er hún ásamt félögum sínum í borgarstjórn að draga úr útgjöldum til skóla Reykjavíkur, sem leiðir til þjónustuskerðingar allra barna. Hún dregur saman grein sína með þeim orðum að aðalatriðið sé að í samfélaginu og skólaumhverfinu séu í boði ólíkar leiðir fyrir alla. Leiðir að settu markmiði fyrir stúlkur mega ekki vera á kostnað drengja. Auðvitað er þetta satt og rétt en mig langar þó að staldra aðeins við þessi ummæli. Hvaða leiðir eru það sem farnar eru til handa stúlkum sem bitna á drengjum í íslenskum skólum? Ég veit ekki betur en að ekki sé gerður greinarmunur á nemendum eftir kyni við skipulagningu náms og kennslu og að nemendur sæki sömu kennslustundir hjá sömu kennurum. Rannsóknir sýna að kynferði kennara skipti ekki máli þegar kemur að gæðum menntunar, heldur hæfni kennarans, óháð kyni kennara eða þeirra nemenda sem hann kennir. Auk þess njóta drengir oft meiri athygli og tíma kennara en stúlkur. Úrræði kosta peninga. Þetta virðist hafa farið framhjá mörgum ráðamönnum sem koma nálægt málefnum grunnskóla. Starfsemi grunnskóla veltur mikið til á því starfsfólki sem þar starfar. Þegar ekki er hægt að greiða kennurum laun sem duga þeim til framfærslu (eins og nú er gert) er ekki heldur hægt að velja úr fólki. Niðurstaðan verður því alltaf sú að innan grunnskólanna er mikið af hæfu fólki en skólastjórnendur eru ekki í stöðu til að velja sér starfsfólk. Þegar peninga skortir er ekki hægt að veita einstaka nemendum þá þjónustu sem þeir þarfnast. Reykjavíkurborg hefur lengi sýnt vítavert metnaðarleysi þegar kemur að grunnskólum með því að sníða þeim svo þröngan stakk að starfsfólki þeirra hefur verið gert afar erfitt fyrir að sinna sínum störfum svo vel sé. Nú er enn verið að draga saman í því sem vísað er til á tyllidögum sem mikilvægustu grunnþjónustu samfélagsins. Ég skora á Þorbjörgu Helgu að sjá að sér og tala fyrir auknum úrræðum (peningum) til handa grunnskólunum (þar sem hún hefur augljósan áhuga á málefnum þeirra og nemenda, hvers kyns sem þeir eru) og hætta við að skerða fjárveitingar til þeirra. Áframhaldandi fjársvelti til grunnskólanna mun skerða jafnrétti allra íslenskra skólabarna til náms til lengri og skemmri tíma. Á sama tíma og Þorbjörg Helga fjallar um að úrræði gagnvart einum hópi grunnskólabarna vanti er hún ásamt félögum sínum í borgarstjórn að draga úr útgjöldum til skóla Reykjavíkur, sem leiðir til þjónustuskerðingar allra barna. Höfundur er háskólanemi og fyrrverandi kennari.
Hvítþvottur í skugga samstöðu – þegar lögreglan mótmælir því sem hún sjálf reynir að þagga niður Daníel Þór Bjarnason Skoðun
Skoðun Hvítþvottur í skugga samstöðu – þegar lögreglan mótmælir því sem hún sjálf reynir að þagga niður Daníel Þór Bjarnason skrifar
Skoðun Pólitískt ofbeldi, fasismi og tvískinnungur valdsins Davíð Aron Routley,Karl Héðinn Kristjánsson skrifar
Skoðun Örugg heilbrigðisþjónusta fyrir öll börn frá upphafi - Alþjóðlegur dagur sjúklingaöryggis 2025 María Heimisdóttir skrifar
Skoðun Mennskan er fórnarlamb Menningarstríðsins! - Tilvist fólks er aldrei hugmyndafræði eða skoðun! Arna Magnea Danks skrifar
Hvítþvottur í skugga samstöðu – þegar lögreglan mótmælir því sem hún sjálf reynir að þagga niður Daníel Þór Bjarnason Skoðun