Samúðarskeyti 2. mars 2005 00:01 Strætisvagnar Reykjavíkur - Jón Jónsson fyrrverandi vagnstjóri Ég vil byrja þessa grein á að votta starfsmönnum og farþegum strætó innilega samúð mína vegna þeirra hörmulegu mistaka Reykjavíkurborgar að kaupa 30 Renault-strætisvagna. Tóku pólitikusar ekkert mark á sérfræðingum, eða voru kannski engir sérfræðingar spurðir álits? Í að minnsta kosti 37 ár hefur Volvo staðið sig með mikilli prýði í rekstri SVR hvað þægindi, gangöryggi, og hagkvæmni varðar, og það jafnvel þó að keyptar hafi verið Harlem-týpur af Volvo (miðjumótor). En árið 1988 fór verulega að halla undan fæti þegar SVR keypti 20 Scania-vagna. Fram að þeim tíma heyrði það til undantekninga ef vagn varð stopp vegna bilunar (þá helst að Bens stoppaði), en Scania-vagnarnir hafa alla tíð síðan meira og minna hangið aftan í dráttarbíl. Þeir hefðu aldrei átt að standast skráningarskoðun miðað við lög og reglugerðir sem gilda um stýrisbúnað, en voru samt notaðir, og enn eru nokkrir í notkun með alvarlegan stýrisgalla. 1998 eru keyptir 11 Scania-vagnar í viðbót, og eru þeir með gallað miðstöðvarkerfi, þannig að þegar kalt er í veðri, verða vagnstjórarnir að vera mjög vel klæddir við akstur þeirra ef þeir eiga ekki að krókna úr kulda. Og svo nú árið 2005 - hugsið ykkur: Ég sagði árið 2005! Þá eru keyptir 30 Renault-vagnar! Miðað við slæma reynslu fólks af Renault-fólksbílum á ég varla von á að strætisvagn af Renault-gerð standi sig betur. Ég vil jafnvel taka svo djúpt í árinni að jafna þessum vagnakaupum við Ikarus-hneykslið frá 1983. Vagnstjórar sem ekið hafa, og aka enn samskonar Renault-vögnum í Kópavogi og Hafnarfirði segja mér að það sé stökk upp á ca. 40 ár aftur í tímann að fara úr Volvo yfir í Renault. Þá er ótalið það óhagræði að vera með 4 tegundir vagna í rekstri. Hugsið ykkur t. d. Lagerhald á varahlutum og hjólbörðum. Mér er alveg slétt sama þó að strætó hafi fengið 5 - 6 bílum fleira með því að taka Renault-tilboðinu, því ég tel það skili litlu þegar upp er staðið, þegar 5 - 6 bílum fleira verða stopp bilaðir inn á verkstæði. Og talandi um verkstæði, þá hefur verkstæði SVR staðið sig fádæma illa við að halda úti bílum, jafnvel gæðavögnum á borð við Volvo! Hvað skeður þegar þeir verða að takast á við alvörubilanir í bílgörmum sem detta hálfónýtir út af færibandinu? Sem betur fer hefur þetta lélega verkstæði á Kirkjusandi ekki haft vetnisvagnanna þrjá í viðhaldi hjá sér, því ég er hræddur um að þá væri Laugarneshverfið risastór gígur núna! En þessi mistök, að kaupa 30 Renault-vagna eru því miður líklega óafturkræf. Þetta annars ágæta starf sem það var að aka strætisvagni, verður það ekki lengur. Og varla batnar það með nýju leiðakerfi sem væntanlega verður tekið upp í vor. Ég vil að lokum árétta að ofangreint er skrifað af langri reynslu undirritaðs af viðhaldi og akstri strætisvagna hjá SVR.Ég er menntaður bifvélavirki. Ég vann á verkstæði SVR frá 1975-1981, sem vagnstjóri frá 1981-2002, og var öryggisfulltrúi starfsmanna í nokkur ár. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Halldór 20.12.2025 Halldór Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson Skoðun Skoðun Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson skrifar Skoðun Framkvæmdir við gatnamót Höfðabakka Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Á krossgötum í Atlantshafi Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Börnin fyrst – er framtíðarsýn Vestmannaeyja að fjara út? Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun Jólahugvekja trans konu Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Erum við sérstökust í heimi? Jean-Rémi Chareyre skrifar Sjá meira
Strætisvagnar Reykjavíkur - Jón Jónsson fyrrverandi vagnstjóri Ég vil byrja þessa grein á að votta starfsmönnum og farþegum strætó innilega samúð mína vegna þeirra hörmulegu mistaka Reykjavíkurborgar að kaupa 30 Renault-strætisvagna. Tóku pólitikusar ekkert mark á sérfræðingum, eða voru kannski engir sérfræðingar spurðir álits? Í að minnsta kosti 37 ár hefur Volvo staðið sig með mikilli prýði í rekstri SVR hvað þægindi, gangöryggi, og hagkvæmni varðar, og það jafnvel þó að keyptar hafi verið Harlem-týpur af Volvo (miðjumótor). En árið 1988 fór verulega að halla undan fæti þegar SVR keypti 20 Scania-vagna. Fram að þeim tíma heyrði það til undantekninga ef vagn varð stopp vegna bilunar (þá helst að Bens stoppaði), en Scania-vagnarnir hafa alla tíð síðan meira og minna hangið aftan í dráttarbíl. Þeir hefðu aldrei átt að standast skráningarskoðun miðað við lög og reglugerðir sem gilda um stýrisbúnað, en voru samt notaðir, og enn eru nokkrir í notkun með alvarlegan stýrisgalla. 1998 eru keyptir 11 Scania-vagnar í viðbót, og eru þeir með gallað miðstöðvarkerfi, þannig að þegar kalt er í veðri, verða vagnstjórarnir að vera mjög vel klæddir við akstur þeirra ef þeir eiga ekki að krókna úr kulda. Og svo nú árið 2005 - hugsið ykkur: Ég sagði árið 2005! Þá eru keyptir 30 Renault-vagnar! Miðað við slæma reynslu fólks af Renault-fólksbílum á ég varla von á að strætisvagn af Renault-gerð standi sig betur. Ég vil jafnvel taka svo djúpt í árinni að jafna þessum vagnakaupum við Ikarus-hneykslið frá 1983. Vagnstjórar sem ekið hafa, og aka enn samskonar Renault-vögnum í Kópavogi og Hafnarfirði segja mér að það sé stökk upp á ca. 40 ár aftur í tímann að fara úr Volvo yfir í Renault. Þá er ótalið það óhagræði að vera með 4 tegundir vagna í rekstri. Hugsið ykkur t. d. Lagerhald á varahlutum og hjólbörðum. Mér er alveg slétt sama þó að strætó hafi fengið 5 - 6 bílum fleira með því að taka Renault-tilboðinu, því ég tel það skili litlu þegar upp er staðið, þegar 5 - 6 bílum fleira verða stopp bilaðir inn á verkstæði. Og talandi um verkstæði, þá hefur verkstæði SVR staðið sig fádæma illa við að halda úti bílum, jafnvel gæðavögnum á borð við Volvo! Hvað skeður þegar þeir verða að takast á við alvörubilanir í bílgörmum sem detta hálfónýtir út af færibandinu? Sem betur fer hefur þetta lélega verkstæði á Kirkjusandi ekki haft vetnisvagnanna þrjá í viðhaldi hjá sér, því ég er hræddur um að þá væri Laugarneshverfið risastór gígur núna! En þessi mistök, að kaupa 30 Renault-vagna eru því miður líklega óafturkræf. Þetta annars ágæta starf sem það var að aka strætisvagni, verður það ekki lengur. Og varla batnar það með nýju leiðakerfi sem væntanlega verður tekið upp í vor. Ég vil að lokum árétta að ofangreint er skrifað af langri reynslu undirritaðs af viðhaldi og akstri strætisvagna hjá SVR.Ég er menntaður bifvélavirki. Ég vann á verkstæði SVR frá 1975-1981, sem vagnstjóri frá 1981-2002, og var öryggisfulltrúi starfsmanna í nokkur ár.
Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun