Andstaða forstjóra Flugleiða við Cargolux réð því að hluturinn fór Kristján Már Unnarsson skrifar 17. apríl 2025 09:19 Einar Ólafsson var forstjóri Cargolux um tólf ára skeið, frá stofnun flugfélagsins árið 1970 og til ársins 1982. Egill Aðalsteinsson Sú afdrifaríka ákvörðun stjórnar Flugleiða að láta frá sér þriðjungshlut í Cargolux situr enn í Íslendingum í Lúxemborg þremur áratugum síðar. Einar Ólafsson, fyrsti forstjóri Cargolux, segir þáverandi forstjóra Flugleiða hafa verið andvígan Cargolux. Sagan var rifjuð upp í fréttum Stöðvar 2 og í þættinum Flugþjóðin en við stofnun Cargolux árið 1970 urðu Loftleiðir eigendur þriðjungs hlutafjár. Við sameiningu flugfélaganna árið 1973 færðist sá hlutur yfir til Flugleiða. Cargolux-vél af gerðinni Canadair CL-44 á flugvellinum í Kathmandu, höfðuborg Nepals, á upphafsárunum. Flugvélarnar komu frá Loftleiðum og báru þar heitið Rolls Royce 400.Mynd/Cargolux. Árið 1982 glímdi Cargolux við fjárhagsvanda og þurfti á meira hlutafé að halda. Stjórn Flugleiða, sem á sama tíma átti fullt í fangi með að halda eigin félagi á floti, ákvað hins vegar að taka ekki þátt í hlutafjáraukninginni. Það þýddi að hluturinn í Cargolux þynntist út. Flugleiðir seldu svo síðustu hlutabréf sín í félaginu árið 1985. Geirþrúður Alfreðsdóttir og Haukur Alfreðsson, tvö af börnum Alfreðs Elíassonar og Kristjönu Millu Thorsteinsson.Egill Aðalsteinsson Loftleiðahópurinn innan Flugleiða lagðist gegn sölunni en eiginkona Alfreðs Elíassonar, Kristjana Milla Thorsteinsson, sat þá í stjórn félagsins. Börn þeirra hjóna, þau Haukur Alfreðsson og Geirþrúður Alfreðsdóttir, segja að bæði faðir þeirra og móðir hafi verið andvíg sölunni á Cargolux. „Mamma barðist á móti því að Cargolux yrði selt,“ segir Geirþrúður. Hér má sjá fimm mínútna kafla úr þættinum þar sem Einar Ólafsson rekur jafnframt ástæður þess að hann lét af störfum sem forstjóri Cargolux: „Við vorum rosalega ósáttir við þetta. Þetta voru náttúrlega alveg ægilegustu mistök sem Flugleiðir gerðu að láta þennan hlut fara,“ segir Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux. Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux, á vikulegum kaffifundi gamalla vinnufélaga í Lúxemborg. Við hlið hans sitja Arnar Bjarnason og Agnar Sigurvinsson.Egill Aðalsteinsson Hann segir að vissulega hafi verið erfiðleikar hjá Flugleiðum á þessum tíma en togstreita hafi verið á milli forstjóra Flugleiða, Sigurðar Helgasonar eldri, og forstjóra Cargolux, Einars Ólafssonar. „Forstjóri Cargolux var gamall Loftleiðamaður en þáverandi forstjóri Flugleiða var Sigurður Helgason, sem hafði hallað sér að Flugfélagi Íslands. Það greri aldrei um heilt þarna,“ segir Jóhannes Kristinsson. Sigurður Helgason var forstjóri Flugleiða.Úr myndinni Alfreð Elíasson og Loftleiðir „Það var Sigurður Helgason eldri, hann var alla tíð upp á móti þessu Cargolux-ævintýri. Hann var í miklu sambandi við Seaboard auðvitað og Seaboard sagði honum að þetta væri tóm vitleysa. Og hann trúði því að þetta væri tóm vitleysa og við það sat,“ segir Einar Ólafsson, sem var forstjóri Cargolux fyrstu tólf árin, frá 1970 til 1982. „Flugleiðir hefðu ekki haft peninga í að halda þessu gangandi. Þetta er gífurlegt magn af peningum sem fer í þetta og Lúxarar hafa aðgang að þeim,“ segir Björn Sverrisson, fyrrverandi flugvélstjóri hjá Cargolux. Einar Ólafsson var fyrsti forstjóri Cargolux.Úr einkasafni Cargolux telst í dag vera stærsta vöruflutningaflugfélag í Evrópu og það fimmta stærsta í heimi. „Verðmæti Flugleiða væri svona fimmtánfalt ef þeir ættu sín 33 prósent,“ segir Jóhannes Kristinsson. Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Íslendingar erlendis Tengdar fréttir Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. 15. apríl 2025 22:22 Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47 Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22 Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44 Mest lesið „Stundin sem við höfum óttast er runnin upp“ Erlent Hermenn bauluðu á Biden, Newsom og blaðamenn Erlent Vinnuslys við Suðurlandsbraut Innlent Halla flytur hátíðarávarpið í stað Kristrúnar Innlent Tók smá snúning en aftur kominn á svipaðar slóðir Innlent Undirbúa flutning þúsunda til Guantánamo Erlent Þrjú ár fyrir að svíkja út 156 milljónir og leggja inn á fjölskylduna Innlent Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Innlent Dagur gáttaður á Viðskiptaráði: „Leigufélögin eru ekki andskotinn sjálfur“ Innlent Aðalmeðferð hafin í máli Sigurðar Fannars Innlent Fleiri fréttir Fastir á Keflavíkurflugvelli í þrjá daga án útskýringa Hvalurinn kominn út á haf Fastir í flugstöðinni í fjóra daga og Trump-Tesla í Keflavík Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Bein útsending: Eldhúsdagsumræður á Alþingi Máttu ekki tjalda á Arnarhóli Sterametið mölbrotið í Leifsstöð: Lögðu hald á um 9 lítra af sterum og 44 þúsund töflur Hæstiréttur staðfestir nauðgunardóm Najeb Kolbrún svarar í engu kröfu um að hún skuldi afsökunarbeiðni Vinnuslys við Suðurlandsbraut Fótboltagláp, ráfandi djammarar og nú fljúgandi nefhjól Stendur í stafni fyrir samevrópska nefnd WHO um lýðheilsu Dagur gáttaður á Viðskiptaráði: „Leigufélögin eru ekki andskotinn sjálfur“ Stórauka þjónustu Strætó í lok sumars Bein útsending: Byggjum til framtíðar – með gæði, heilnæmi og sjálfbærni að leiðarljósi Miklar breytingar hjá Play og nefhjól í lausu lofti Háhyrningurinn synti rakleiðis í strand Halla flytur hátíðarávarpið í stað Kristrúnar Olíudreifing sýknuð af tug milljóna króna bótakröfu Costco Segir Ísland stunda hvítþvott í svörum til SÞ Aðalmeðferð hafin í máli Sigurðar Fannars Tók smá snúning en aftur kominn á svipaðar slóðir Neitaði að borga fyrir leigubílinn og braut rúðu í lögreglubíl Hnattræn hlýnun gerði hitabylgjuna í maí hlýrri og mun líklegri en ella Háhyrning rak á land í Grafarvogi Reisa tuttugu bekki til minningar um Bryndísi Klöru Tilfinningaþrungin ræða á þingi SÞ: „Stolt, fötluð, og óendanlega þakklát“ „Hjólið fellur á flugi, auðvitað er það alvarlegt“ Þrjú ár fyrir að svíkja út 156 milljónir og leggja inn á fjölskylduna Endósamtökin lýsa yfir þungum áhyggjum Sjá meira
Sagan var rifjuð upp í fréttum Stöðvar 2 og í þættinum Flugþjóðin en við stofnun Cargolux árið 1970 urðu Loftleiðir eigendur þriðjungs hlutafjár. Við sameiningu flugfélaganna árið 1973 færðist sá hlutur yfir til Flugleiða. Cargolux-vél af gerðinni Canadair CL-44 á flugvellinum í Kathmandu, höfðuborg Nepals, á upphafsárunum. Flugvélarnar komu frá Loftleiðum og báru þar heitið Rolls Royce 400.Mynd/Cargolux. Árið 1982 glímdi Cargolux við fjárhagsvanda og þurfti á meira hlutafé að halda. Stjórn Flugleiða, sem á sama tíma átti fullt í fangi með að halda eigin félagi á floti, ákvað hins vegar að taka ekki þátt í hlutafjáraukninginni. Það þýddi að hluturinn í Cargolux þynntist út. Flugleiðir seldu svo síðustu hlutabréf sín í félaginu árið 1985. Geirþrúður Alfreðsdóttir og Haukur Alfreðsson, tvö af börnum Alfreðs Elíassonar og Kristjönu Millu Thorsteinsson.Egill Aðalsteinsson Loftleiðahópurinn innan Flugleiða lagðist gegn sölunni en eiginkona Alfreðs Elíassonar, Kristjana Milla Thorsteinsson, sat þá í stjórn félagsins. Börn þeirra hjóna, þau Haukur Alfreðsson og Geirþrúður Alfreðsdóttir, segja að bæði faðir þeirra og móðir hafi verið andvíg sölunni á Cargolux. „Mamma barðist á móti því að Cargolux yrði selt,“ segir Geirþrúður. Hér má sjá fimm mínútna kafla úr þættinum þar sem Einar Ólafsson rekur jafnframt ástæður þess að hann lét af störfum sem forstjóri Cargolux: „Við vorum rosalega ósáttir við þetta. Þetta voru náttúrlega alveg ægilegustu mistök sem Flugleiðir gerðu að láta þennan hlut fara,“ segir Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux. Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux, á vikulegum kaffifundi gamalla vinnufélaga í Lúxemborg. Við hlið hans sitja Arnar Bjarnason og Agnar Sigurvinsson.Egill Aðalsteinsson Hann segir að vissulega hafi verið erfiðleikar hjá Flugleiðum á þessum tíma en togstreita hafi verið á milli forstjóra Flugleiða, Sigurðar Helgasonar eldri, og forstjóra Cargolux, Einars Ólafssonar. „Forstjóri Cargolux var gamall Loftleiðamaður en þáverandi forstjóri Flugleiða var Sigurður Helgason, sem hafði hallað sér að Flugfélagi Íslands. Það greri aldrei um heilt þarna,“ segir Jóhannes Kristinsson. Sigurður Helgason var forstjóri Flugleiða.Úr myndinni Alfreð Elíasson og Loftleiðir „Það var Sigurður Helgason eldri, hann var alla tíð upp á móti þessu Cargolux-ævintýri. Hann var í miklu sambandi við Seaboard auðvitað og Seaboard sagði honum að þetta væri tóm vitleysa. Og hann trúði því að þetta væri tóm vitleysa og við það sat,“ segir Einar Ólafsson, sem var forstjóri Cargolux fyrstu tólf árin, frá 1970 til 1982. „Flugleiðir hefðu ekki haft peninga í að halda þessu gangandi. Þetta er gífurlegt magn af peningum sem fer í þetta og Lúxarar hafa aðgang að þeim,“ segir Björn Sverrisson, fyrrverandi flugvélstjóri hjá Cargolux. Einar Ólafsson var fyrsti forstjóri Cargolux.Úr einkasafni Cargolux telst í dag vera stærsta vöruflutningaflugfélag í Evrópu og það fimmta stærsta í heimi. „Verðmæti Flugleiða væri svona fimmtánfalt ef þeir ættu sín 33 prósent,“ segir Jóhannes Kristinsson.
Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Íslendingar erlendis Tengdar fréttir Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. 15. apríl 2025 22:22 Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47 Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22 Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44 Mest lesið „Stundin sem við höfum óttast er runnin upp“ Erlent Hermenn bauluðu á Biden, Newsom og blaðamenn Erlent Vinnuslys við Suðurlandsbraut Innlent Halla flytur hátíðarávarpið í stað Kristrúnar Innlent Tók smá snúning en aftur kominn á svipaðar slóðir Innlent Undirbúa flutning þúsunda til Guantánamo Erlent Þrjú ár fyrir að svíkja út 156 milljónir og leggja inn á fjölskylduna Innlent Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Innlent Dagur gáttaður á Viðskiptaráði: „Leigufélögin eru ekki andskotinn sjálfur“ Innlent Aðalmeðferð hafin í máli Sigurðar Fannars Innlent Fleiri fréttir Fastir á Keflavíkurflugvelli í þrjá daga án útskýringa Hvalurinn kominn út á haf Fastir í flugstöðinni í fjóra daga og Trump-Tesla í Keflavík Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Bein útsending: Eldhúsdagsumræður á Alþingi Máttu ekki tjalda á Arnarhóli Sterametið mölbrotið í Leifsstöð: Lögðu hald á um 9 lítra af sterum og 44 þúsund töflur Hæstiréttur staðfestir nauðgunardóm Najeb Kolbrún svarar í engu kröfu um að hún skuldi afsökunarbeiðni Vinnuslys við Suðurlandsbraut Fótboltagláp, ráfandi djammarar og nú fljúgandi nefhjól Stendur í stafni fyrir samevrópska nefnd WHO um lýðheilsu Dagur gáttaður á Viðskiptaráði: „Leigufélögin eru ekki andskotinn sjálfur“ Stórauka þjónustu Strætó í lok sumars Bein útsending: Byggjum til framtíðar – með gæði, heilnæmi og sjálfbærni að leiðarljósi Miklar breytingar hjá Play og nefhjól í lausu lofti Háhyrningurinn synti rakleiðis í strand Halla flytur hátíðarávarpið í stað Kristrúnar Olíudreifing sýknuð af tug milljóna króna bótakröfu Costco Segir Ísland stunda hvítþvott í svörum til SÞ Aðalmeðferð hafin í máli Sigurðar Fannars Tók smá snúning en aftur kominn á svipaðar slóðir Neitaði að borga fyrir leigubílinn og braut rúðu í lögreglubíl Hnattræn hlýnun gerði hitabylgjuna í maí hlýrri og mun líklegri en ella Háhyrning rak á land í Grafarvogi Reisa tuttugu bekki til minningar um Bryndísi Klöru Tilfinningaþrungin ræða á þingi SÞ: „Stolt, fötluð, og óendanlega þakklát“ „Hjólið fellur á flugi, auðvitað er það alvarlegt“ Þrjú ár fyrir að svíkja út 156 milljónir og leggja inn á fjölskylduna Endósamtökin lýsa yfir þungum áhyggjum Sjá meira
Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. 15. apríl 2025 22:22
Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47
Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22
Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44