Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Kristján Már Unnarsson skrifar 8. apríl 2025 22:44 Brynjar Örn Sveinjónsson, yfirflugstjóri Cargolux: „Það byrjar í raun sem verkefni frá Loftleiðum.“ Egill Aðalsteinsson Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. Í fréttum Stöðvar 2 og í þættinum Flugþjóðin fórum við til Lúxemborgar þar sem einn angi íslenska flugævintýrisins gerðist. Þar tók að myndast íslensk flugnýlenda um miðjan sjötta áratuginn þegar Loftleiðir gerðu Findel-flugvöll að aðalstarfsstöð sinni á meginlandi Evrópu vegna Ameríkuflugsins. Loftleiðamenn léku síðan lykilhlutverk í stofnun Cargolux árið 1970, fraktflugfélags sem í dag rekur þrjátíu þotur af gerðinni Boeing 747. Loftleiðir og síðar Flugleiðir áttu lengi vel þriðjungs hlut í félaginu. Boeing 747-þota Cargolux að lenda á Findel-flugvelli í Lúxemborg. Önnur þota fjær á leið í flugtaksstöðu.Egill Aðalsteinsson „Það byrjar í raun sem verkefni frá Loftleiðum, spin-off verkefni þaðan. En hefur svo hlotið gríðarlegan stuðning frá Lúxemborg líka og með þeim stuðningi og fjármagni fengið tækifæri til að vaxa og dafna,“ segir Brynjar Örn Sveinjónsson, yfirflugstjóri Cargolux. Enn í dag starfar fjöldi Íslendinga hjá Cargolux. „Í dag eru það um 65 Íslendingar sem eru eftir,“ segir Móeiður Sigurðardóttir, oftast kölluð Móa, en hún er forstöðumaður samskipta- og sjálfbærnimála Cargolux. Móa Sigurðardóttir er forstöðumaður samskipta- og sjálfbærnimála Cargolux.Egill Aðalsteinsson Hún segir Íslendinga að finna í flestum deildum fyrirtækisins, svo sem á skrifstofum, í innkaupadeild, fraktdeild, í flugskýlinu og í fluginu. Margir Íslendinganna gegni stjórnunarstöðum. „Þannig að þeir eru eiginlega allsstaðar. Þetta eru eiginlega allt meira og minna Íslendingar sem búa hér. Og þetta er mikið önnur kynslóð Íslendinga, eins og ég. Sem hafa byrjað að vinna hjá fyrirtækinu eftir að mamma eða pabbi voru að vinna hérna, sérstaklega pabbarnir,“ segir Móa. Viðhaldsstöð Cargolux rúmar tvær Boeing 747-þotur samtímis.Egill Aðalsteinsson Og það er slatti íslenskra flugmanna að stýra júmbó-þotunum. „Við erum í kringum tuttugu íslenskir flugmenn í dag. Voru svolítið fleiri hérna í kringum covid-tímabilið. En þeir hafa svona fljótlega farið að færa sig aftur yfir til Icelandair og þangað þar sem þeir voru fyrir,“ segir Brynjar. Það er magnað að hugsa til þess að flugfélag sem er sannarlega afkvæmi Loftleiðaævintýrisins er í dag stærsta fraktflugfélag Evrópu og það fimmta stærsta í heimi. Björn Sverrisson og Salvör Þormóðsdóttir á heimili sínu í Móseldalnum í Lúxemborg. Þau störfuðu bæði hjá Loftleiðum og luku starfsferlinum hjá Cargolux.Egill Aðalsteinsson Og Íslendingarnir sem tóku þátt í að byggja upp flugstarfsemina í Lúxemborg eru stoltir, eins og hjónin Björn Sverrisson og Salvör Þormóðsdóttir, sem bæði hófu störf hjá Loftleiðum og luku starfsferlinum hjá Cargolux. -Finnið þið til þess að þetta er hluti af íslensku flugsögunni? „Já, já. Við erum stundum hreykin af þessu, mjög hreykin,“ svarar Björn, sem var flugvirki og flugvélstjóri. „Já, við erum partur af því líka. Þannig að maður er alveg hreykinn af því að hafa verið innvinklaður í þetta,“ svarar Salvör, sem var flugfreyja. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Þetta var fyrri þáttur af tveimur um íslensku flugnýlenduna í Lúxemborg. Seinni þátturinn verður sýndur að viku liðinni. Í þætti Flugþjóðarinnar fyrir þremur vikum um flugútrás Íslendinga var lýst aðdragandanum að stofnun Cargolux þegar fjallað var um Atlantshafsflug Loftleiða og hjálparflugið í Biafra í þessu tíu mínútna myndskeiði: Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvar og hvenær sem er. Hér er kynningarstikla þáttanna: Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Boeing Íslendingar erlendis Tengdar fréttir Flugvélarnar sem gerðu Loftleiðir að stórveldi Velgengni Loftleiða í Norður-Atlantshafsfluginu hófst fyrir alvöru með DC 6B-flugvélum. Það voru hins vegar Rolls Royce 400-skrúfuþoturnar, CL-44, eða monsarnir, sem gerðu Loftleiðir að stórveldi í íslensku efnahagslífi. 18. september 2024 19:44 Var stórhissa á því hvað pabbi hafði gert mikið „Við stöndum að eilífu í þakkarskuld við þessa frumkvöðla,“ sagði Lilja Alfreðsdóttir menningar- og viðskiptaráðherra í ávarpi við opnun sýningar í tilefni 80 ára afmælis Loftleiða. Með uppbyggingu á fluginu með Ísland sem tengimiðstöð hefðu þeir lagt grunninn að þeirri öflugu ferðaþjónustu sem til væri orðin í landinu. 9. mars 2024 07:47 Minnast þess að hálf öld er frá því Loftleiðamenn stofnuðu Cargolux Cargolux, skilgreint afkvæmi Loftleiðaævintýris Alfreðs Elíassonar og félaga, er í dag stærsta frakflugfélag Evrópu og það sjöunda stærsta í heiminum. 7. mars 2020 07:22 Mest lesið Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla Innlent Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Innlent Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Innlent „Það verður boðið fram í nafni VG“ Innlent Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Innlent Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Innlent „Þjóðaröryggisráð er ekki upp á punt“ Innlent Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Innlent Aftur flagnar Vesturbæjarlaug: „Eins og hún sé með skallablett“ Innlent Afplána líklegast í fjögur til fimm ár á Litla Hrauni Innlent Fleiri fréttir „Það verður boðið fram í nafni VG“ Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla „Þjóðaröryggisráð er ekki upp á punt“ Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Þór sækist eftir endurkjöri Furðar sig á þjóðaröryggisráði og rándýr barnaafmæli Aftur flagnar Vesturbæjarlaug: „Eins og hún sé með skallablett“ Þyrlan kölluð út vegna vélsleðaslyss á Langjökli „Gervigreind er líka fyrir heimilið“ Hringvegurinn opnaður á ný klukkan 17 Snæfellsnes orðið að vistvangi UNESCO „Stór húsnæðis- og efnahagspakki“ á leiðinni Afplána líklegast í fjögur til fimm ár á Litla Hrauni Þungir dómar ekki óvæntir og fyrsti vistvangur landsins Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Byrjað að moka í Hringveginn en talsverð vinna framundan Tíu gistu í fangageymslu og þar af tveir „peruölvaðir“ „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Jónína vill taka við af Ásmundi Einari „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Gerður sveitarstjóri Þingeyjarsveitar Þungur dagur, myndir frá óveðrinu og ítrekuð innbrot Verjandi Matthíasar hnýtir í dóminn Anna ljósa fallin frá Ásmundur Einar segir skilið við stjórnmálin Sjá meira
Í fréttum Stöðvar 2 og í þættinum Flugþjóðin fórum við til Lúxemborgar þar sem einn angi íslenska flugævintýrisins gerðist. Þar tók að myndast íslensk flugnýlenda um miðjan sjötta áratuginn þegar Loftleiðir gerðu Findel-flugvöll að aðalstarfsstöð sinni á meginlandi Evrópu vegna Ameríkuflugsins. Loftleiðamenn léku síðan lykilhlutverk í stofnun Cargolux árið 1970, fraktflugfélags sem í dag rekur þrjátíu þotur af gerðinni Boeing 747. Loftleiðir og síðar Flugleiðir áttu lengi vel þriðjungs hlut í félaginu. Boeing 747-þota Cargolux að lenda á Findel-flugvelli í Lúxemborg. Önnur þota fjær á leið í flugtaksstöðu.Egill Aðalsteinsson „Það byrjar í raun sem verkefni frá Loftleiðum, spin-off verkefni þaðan. En hefur svo hlotið gríðarlegan stuðning frá Lúxemborg líka og með þeim stuðningi og fjármagni fengið tækifæri til að vaxa og dafna,“ segir Brynjar Örn Sveinjónsson, yfirflugstjóri Cargolux. Enn í dag starfar fjöldi Íslendinga hjá Cargolux. „Í dag eru það um 65 Íslendingar sem eru eftir,“ segir Móeiður Sigurðardóttir, oftast kölluð Móa, en hún er forstöðumaður samskipta- og sjálfbærnimála Cargolux. Móa Sigurðardóttir er forstöðumaður samskipta- og sjálfbærnimála Cargolux.Egill Aðalsteinsson Hún segir Íslendinga að finna í flestum deildum fyrirtækisins, svo sem á skrifstofum, í innkaupadeild, fraktdeild, í flugskýlinu og í fluginu. Margir Íslendinganna gegni stjórnunarstöðum. „Þannig að þeir eru eiginlega allsstaðar. Þetta eru eiginlega allt meira og minna Íslendingar sem búa hér. Og þetta er mikið önnur kynslóð Íslendinga, eins og ég. Sem hafa byrjað að vinna hjá fyrirtækinu eftir að mamma eða pabbi voru að vinna hérna, sérstaklega pabbarnir,“ segir Móa. Viðhaldsstöð Cargolux rúmar tvær Boeing 747-þotur samtímis.Egill Aðalsteinsson Og það er slatti íslenskra flugmanna að stýra júmbó-þotunum. „Við erum í kringum tuttugu íslenskir flugmenn í dag. Voru svolítið fleiri hérna í kringum covid-tímabilið. En þeir hafa svona fljótlega farið að færa sig aftur yfir til Icelandair og þangað þar sem þeir voru fyrir,“ segir Brynjar. Það er magnað að hugsa til þess að flugfélag sem er sannarlega afkvæmi Loftleiðaævintýrisins er í dag stærsta fraktflugfélag Evrópu og það fimmta stærsta í heimi. Björn Sverrisson og Salvör Þormóðsdóttir á heimili sínu í Móseldalnum í Lúxemborg. Þau störfuðu bæði hjá Loftleiðum og luku starfsferlinum hjá Cargolux.Egill Aðalsteinsson Og Íslendingarnir sem tóku þátt í að byggja upp flugstarfsemina í Lúxemborg eru stoltir, eins og hjónin Björn Sverrisson og Salvör Þormóðsdóttir, sem bæði hófu störf hjá Loftleiðum og luku starfsferlinum hjá Cargolux. -Finnið þið til þess að þetta er hluti af íslensku flugsögunni? „Já, já. Við erum stundum hreykin af þessu, mjög hreykin,“ svarar Björn, sem var flugvirki og flugvélstjóri. „Já, við erum partur af því líka. Þannig að maður er alveg hreykinn af því að hafa verið innvinklaður í þetta,“ svarar Salvör, sem var flugfreyja. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Þetta var fyrri þáttur af tveimur um íslensku flugnýlenduna í Lúxemborg. Seinni þátturinn verður sýndur að viku liðinni. Í þætti Flugþjóðarinnar fyrir þremur vikum um flugútrás Íslendinga var lýst aðdragandanum að stofnun Cargolux þegar fjallað var um Atlantshafsflug Loftleiða og hjálparflugið í Biafra í þessu tíu mínútna myndskeiði: Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvar og hvenær sem er. Hér er kynningarstikla þáttanna:
Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Boeing Íslendingar erlendis Tengdar fréttir Flugvélarnar sem gerðu Loftleiðir að stórveldi Velgengni Loftleiða í Norður-Atlantshafsfluginu hófst fyrir alvöru með DC 6B-flugvélum. Það voru hins vegar Rolls Royce 400-skrúfuþoturnar, CL-44, eða monsarnir, sem gerðu Loftleiðir að stórveldi í íslensku efnahagslífi. 18. september 2024 19:44 Var stórhissa á því hvað pabbi hafði gert mikið „Við stöndum að eilífu í þakkarskuld við þessa frumkvöðla,“ sagði Lilja Alfreðsdóttir menningar- og viðskiptaráðherra í ávarpi við opnun sýningar í tilefni 80 ára afmælis Loftleiða. Með uppbyggingu á fluginu með Ísland sem tengimiðstöð hefðu þeir lagt grunninn að þeirri öflugu ferðaþjónustu sem til væri orðin í landinu. 9. mars 2024 07:47 Minnast þess að hálf öld er frá því Loftleiðamenn stofnuðu Cargolux Cargolux, skilgreint afkvæmi Loftleiðaævintýris Alfreðs Elíassonar og félaga, er í dag stærsta frakflugfélag Evrópu og það sjöunda stærsta í heiminum. 7. mars 2020 07:22 Mest lesið Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla Innlent Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Innlent Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Innlent „Það verður boðið fram í nafni VG“ Innlent Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Innlent Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Innlent „Þjóðaröryggisráð er ekki upp á punt“ Innlent Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Innlent Aftur flagnar Vesturbæjarlaug: „Eins og hún sé með skallablett“ Innlent Afplána líklegast í fjögur til fimm ár á Litla Hrauni Innlent Fleiri fréttir „Það verður boðið fram í nafni VG“ Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla „Þjóðaröryggisráð er ekki upp á punt“ Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Þór sækist eftir endurkjöri Furðar sig á þjóðaröryggisráði og rándýr barnaafmæli Aftur flagnar Vesturbæjarlaug: „Eins og hún sé með skallablett“ Þyrlan kölluð út vegna vélsleðaslyss á Langjökli „Gervigreind er líka fyrir heimilið“ Hringvegurinn opnaður á ný klukkan 17 Snæfellsnes orðið að vistvangi UNESCO „Stór húsnæðis- og efnahagspakki“ á leiðinni Afplána líklegast í fjögur til fimm ár á Litla Hrauni Þungir dómar ekki óvæntir og fyrsti vistvangur landsins Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Byrjað að moka í Hringveginn en talsverð vinna framundan Tíu gistu í fangageymslu og þar af tveir „peruölvaðir“ „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Jónína vill taka við af Ásmundi Einari „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Gerður sveitarstjóri Þingeyjarsveitar Þungur dagur, myndir frá óveðrinu og ítrekuð innbrot Verjandi Matthíasar hnýtir í dóminn Anna ljósa fallin frá Ásmundur Einar segir skilið við stjórnmálin Sjá meira
Flugvélarnar sem gerðu Loftleiðir að stórveldi Velgengni Loftleiða í Norður-Atlantshafsfluginu hófst fyrir alvöru með DC 6B-flugvélum. Það voru hins vegar Rolls Royce 400-skrúfuþoturnar, CL-44, eða monsarnir, sem gerðu Loftleiðir að stórveldi í íslensku efnahagslífi. 18. september 2024 19:44
Var stórhissa á því hvað pabbi hafði gert mikið „Við stöndum að eilífu í þakkarskuld við þessa frumkvöðla,“ sagði Lilja Alfreðsdóttir menningar- og viðskiptaráðherra í ávarpi við opnun sýningar í tilefni 80 ára afmælis Loftleiða. Með uppbyggingu á fluginu með Ísland sem tengimiðstöð hefðu þeir lagt grunninn að þeirri öflugu ferðaþjónustu sem til væri orðin í landinu. 9. mars 2024 07:47
Minnast þess að hálf öld er frá því Loftleiðamenn stofnuðu Cargolux Cargolux, skilgreint afkvæmi Loftleiðaævintýris Alfreðs Elíassonar og félaga, er í dag stærsta frakflugfélag Evrópu og það sjöunda stærsta í heiminum. 7. mars 2020 07:22