Siðferði og ábyrgð – lykillinn að trausti Sigvaldi Einarsson skrifar 11. desember 2024 11:00 Íslenskt samfélag stendur á krossgötum. Tækniþróun, leidd áfram af gervigreind, er að umbreyta atvinnulífi, menntun og daglegu lífi okkar á hraða sem við höfum aldrei áður séð. Á þessum tímamótum er mikilvægt að við stígum varlega fram en jafnframt með opnum huga gagnvart þeim fjölmörgu tækifærum sem eru fram undan. Hér eru helstu þættirnir sem móta þessa umbreytingu. Gervigreind sem drifkraftur nýsköpunar Gervigreind hefur orðið aðalafl í nýsköpun víða um heim, og Ísland getur ekki verið undanskilið þeirri þróun. Rannsóknir sýna að 44% nýrra fyrirtækja sem ná að verða milljarða fyrirtæki (unicorn) byggja starfsemi sína á gervigreind. Þetta hefur breytt leikreglum fyrirtækjarekstrar – ekki aðeins fyrir stórfyrirtæki heldur einnig fyrir lítil og meðalstór fyrirtæki, jafnvel bakarí og smærri rekstur. Gervigreind bætir skilvirkni, minnkar sóun og skilar betri niðurstöðum á styttri tíma. Í stað þess að keppa við gervigreindina ættum við að nota hana til að bæta eigin vinnubrögð. Með því að samþætta AI-verkfæri í dagleg verkefni er hægt að losa mannauð undan endurteknum verkefnum og beina orku okkar í skapandi og flóknari verkefni. Siðferði og ábyrgð – lykillinn að trausti Tækniþróun ein og sér nægir ekki. Til að gervigreind þjóni samfélaginu þarf hún að vera þróuð og notuð á ábyrgðarmikinn hátt. Áskoranir tengdar hlutleysi í niðurstöðum og siðferðilegum álitamálum þurfa að vera viðurkenndar og leystar með skýrum reglum og stefnumótun. Til dæmis má nefna mikilvægi þess að tryggja jafnræði í aðgengi að gervigreindar tækni og að upplýsingarnar sem hún byggir á séu áreiðanlegar og sanngjarnar. Með skýrum leiðbeiningum og opinni umræðu getum við skapað traust á tækni sem hefur áður verið umdeild. Fræðsla – framtíðin er í menntun Menntun gegnir lykilhlutverki í að undirbúa samfélagið fyrir þá umbreytingu sem gervigreind hefur í för með sér. Með AI er hægt að bjóða upp á persónulega námsaðlögun, auðvelda nemendum að ná árangri og gera kennslu aðgengilegri fyrir alla. Þetta opnar dyr að jafnari tækifærum og fjölbreyttari nálgun við nám. Ísland hefur tækifæri til að verða leiðandi í notkun gervigreindar í menntun. Með því að innleiða nýjungar á þessu sviði getum við skapað námstækifæri sem laga sig að þörfum og getu hvers nemanda. Hvert stefnum við? Á þessum tímamótum er ljóst að framtíðin kallar á samstarf, framsýni og ábyrgð. Með því að nýta gervigreind og nýsköpun á skynsaman hátt getum við byggt upp samfélag þar sem allir njóta góðs af. Spurningin er: Hvernig getum við tryggt að gervigreind stuðli að betra samfélagi? Hvernig nýtum við þessi tækifæri á meðan við tökumst á við áskoranirnar? Höfundur er MBA nemandi hjá Akademías með áherslu á stafræna þróun og gervigreind. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Gervigreind Stafræn þróun Mest lesið Um ópið sem heimurinn ekki heyrir Reham Khaled Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir Skoðun 30 by 30 - Gefum lífi á jörð smá séns Rósa Líf Darradóttir Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Stóra spurningin sem fjárlögin svara ekki Sandra B. Franks Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Siglt gegn þjóðarmorði Cyma Farah,Sólveig Ásta Sigurðardóttir skrifar Skoðun Um ópið sem heimurinn ekki heyrir Reham Khaled skrifar Skoðun 30 by 30 - Gefum lífi á jörð smá séns Rósa Líf Darradóttir skrifar Skoðun Hærri greiðslur í fæðingarorlofi Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar Skoðun Stóra spurningin sem fjárlögin svara ekki Sandra B. Franks skrifar Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar Skoðun „AMOC straumurinn", enn ein heimsendaspáin... Valgerður Árnadóttir skrifar Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Óttinn selur Davíð Bergmann skrifar Skoðun Börn með fjölþættan vanda – horft til framtíðar Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Þegar fjórða valdið sefur – og gamla tuggan lifir Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Raddir, sýnir og aðrar óhefðbundnar skynjanir Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson skrifar Skoðun Eftir höfðinu dansa limirnir Hallfríður Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Sýklasótt – tími og þekking skiptir máli Alma Möller skrifar Skoðun Frá upplausn til uppbyggingar Þór Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir sveitanna í vasa heildsala Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Verið að vinna sér í haginn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ég er eins og ég er – um heilbrigðisþjónustu við trans fólk Alma D. Möller skrifar Skoðun Óvelkomnar alls staðar Kristín Davíðsdóttir skrifar Sjá meira
Íslenskt samfélag stendur á krossgötum. Tækniþróun, leidd áfram af gervigreind, er að umbreyta atvinnulífi, menntun og daglegu lífi okkar á hraða sem við höfum aldrei áður séð. Á þessum tímamótum er mikilvægt að við stígum varlega fram en jafnframt með opnum huga gagnvart þeim fjölmörgu tækifærum sem eru fram undan. Hér eru helstu þættirnir sem móta þessa umbreytingu. Gervigreind sem drifkraftur nýsköpunar Gervigreind hefur orðið aðalafl í nýsköpun víða um heim, og Ísland getur ekki verið undanskilið þeirri þróun. Rannsóknir sýna að 44% nýrra fyrirtækja sem ná að verða milljarða fyrirtæki (unicorn) byggja starfsemi sína á gervigreind. Þetta hefur breytt leikreglum fyrirtækjarekstrar – ekki aðeins fyrir stórfyrirtæki heldur einnig fyrir lítil og meðalstór fyrirtæki, jafnvel bakarí og smærri rekstur. Gervigreind bætir skilvirkni, minnkar sóun og skilar betri niðurstöðum á styttri tíma. Í stað þess að keppa við gervigreindina ættum við að nota hana til að bæta eigin vinnubrögð. Með því að samþætta AI-verkfæri í dagleg verkefni er hægt að losa mannauð undan endurteknum verkefnum og beina orku okkar í skapandi og flóknari verkefni. Siðferði og ábyrgð – lykillinn að trausti Tækniþróun ein og sér nægir ekki. Til að gervigreind þjóni samfélaginu þarf hún að vera þróuð og notuð á ábyrgðarmikinn hátt. Áskoranir tengdar hlutleysi í niðurstöðum og siðferðilegum álitamálum þurfa að vera viðurkenndar og leystar með skýrum reglum og stefnumótun. Til dæmis má nefna mikilvægi þess að tryggja jafnræði í aðgengi að gervigreindar tækni og að upplýsingarnar sem hún byggir á séu áreiðanlegar og sanngjarnar. Með skýrum leiðbeiningum og opinni umræðu getum við skapað traust á tækni sem hefur áður verið umdeild. Fræðsla – framtíðin er í menntun Menntun gegnir lykilhlutverki í að undirbúa samfélagið fyrir þá umbreytingu sem gervigreind hefur í för með sér. Með AI er hægt að bjóða upp á persónulega námsaðlögun, auðvelda nemendum að ná árangri og gera kennslu aðgengilegri fyrir alla. Þetta opnar dyr að jafnari tækifærum og fjölbreyttari nálgun við nám. Ísland hefur tækifæri til að verða leiðandi í notkun gervigreindar í menntun. Með því að innleiða nýjungar á þessu sviði getum við skapað námstækifæri sem laga sig að þörfum og getu hvers nemanda. Hvert stefnum við? Á þessum tímamótum er ljóst að framtíðin kallar á samstarf, framsýni og ábyrgð. Með því að nýta gervigreind og nýsköpun á skynsaman hátt getum við byggt upp samfélag þar sem allir njóta góðs af. Spurningin er: Hvernig getum við tryggt að gervigreind stuðli að betra samfélagi? Hvernig nýtum við þessi tækifæri á meðan við tökumst á við áskoranirnar? Höfundur er MBA nemandi hjá Akademías með áherslu á stafræna þróun og gervigreind.
Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir Skoðun
Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar
Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar
Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar
Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar
Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar
Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar
Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar
Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar
Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir Skoðun