Innlent

Vonbrigði á Vestfjörðum og áfall í Árneshreppi vegna niðurskurðar

Kristján Már Unnarsson skrifar
Eva Sigurbjörnsdóttir, oddviti Árneshrepps á Ströndum
Eva Sigurbjörnsdóttir, oddviti Árneshrepps á Ströndum Stöð 2/Egill Aðalsteinsson.

Niðurskurður samgönguáætlunar seinkar uppbyggingu Vestfjarðahringsins um þrjú ár sem veldur Fjórðungssambandi Vestfirðinga miklum vonbrigðum. Í Árneshreppi eru íbúar í áfalli vegna áforma um að slá af marglofaðar vegarbætur, sem áttu að hefjast á næsta ári.

Vestfirðingar héldu að þeir væru farnir að sjá til sólar í samgöngumálum þegar byrjað var á endurnýjun vegarins yfir Dynjandisheiði fyrir þremur árum, á brúargerð yfir Þorskafjörð fyrir tveimur árum og á vegagerð um Teigsskóg í fyrravor. Fjallað var um boðaðan niðurskurð í þessari frétt Stöðvar 2:

Rifjað var upp svar verkefnisstjóra Vegagerðarinnar, Sigurþórs Guðmundssonar, fyrir tveimur árum þegar spurt var hvenær Vestfjarðahringurinn yrði tilbúinn með bundnu slitlagi:

„Við erum sem sagt að horfa til þess að vera búnir 2024,“ svaraði Sigurþór í frétt Stöðvar 2 þann 3. nóvember 2021. Sem sagt á næsta ári átti þessum verkum að ljúka.

En ekkert bólar á útboðum næstu verkáfanga, hvorki á Dynjandisheiði né um Gufudalssveit, enda er samgönguáætlunin sem kynnt var rétt fyrir síðustu þingkosningar á leið í pappírstætarann. Í staðinn er innviðaráðherrann búinn að kynna nýja samgönguáætlun í samráðsgátt stjórnvalda.

Frá veginum um Dynjandisheiði.Arnar Halldórsson

Viðbrögð Fjórðungssambands Vestfirðinga í umsögn eru að lýsa vonbrigðum og segir sambandið þessa nýju áætlun þýða að bæði Dynjandisheiði og Gufudalssveit seinki um þrjú ár, eða til ársins 2027.

Ennfremur sé annarri vegagerð á Vestfjörðum, sem boðuð var á árunum 2025 til 2028, frestað um fimm ár.

Þá segir Fjórðungssambandið óásættanlegt að jarðgangaframkvæmdir á Vestfjörðum tefjist um 15 til 25 ár og segir ekki boðlegt að umfang einnar framkvæmdar, Fjarðarheiðarganga á Austfjörðum, takmarki upphaf annarra verkefna.

Frá veginum um Veiðileysuháls á Ströndum.Egill Aðalsteinsson

Í Árnesheppi segir oddvitinn, Eva Sigurbjörnsdóttir, að íbúar séu í áfalli yfir því að uppbygging vegarins um Veiðileysuháls, sem átti að hefjast á næsta ári, sé slegin af. Og við getum endursýnt viðtalið við hana fyrir fimm árum þegar þá var enn einu sinni verið að fresta þessum vegarbótum, sem upphaflega áttu að hefjast árið 2009.

„Þetta er bara ömurlegt. Það liggur við að maður missi svolítið kjarkinn. Og þetta eru algjörlega ömurleg skilaboð frá yfirvöldum,“ sagði Eva í viðtali á Stöð 2 þann 8. nóvember árið 2018, sem sjá má hér:

Í frétt Stöðvar 2 fyrir síðustu jól var rifjað upp að undanfarna áratugi virðist það hafa verið reglan að framlög sem heitið er til vegagerðar í samgönguáætlun, áður vegaáætlun, rétt fyrir þingkosningar, eru skorin niður í fjárlögum eftir kosningar. Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra afsakaði þá niðurskurð vegna ársins 2023 með því að slá hafi þurft á þensluna en sagði að stærstu verkin á Vestfjörðum, í Gufudalssveit og á Dynjandisheiði, myndu „halda sínum takti“.


Tengdar fréttir

Tíu milljarða vantar í fjárlög upp í loforðin í vegagerð

Tíu milljarða króna gat er í nýsamþykktum fjárlögum næsta árs til að unnt verði að standa við þau fyrirheit sem gefin voru í samgönguáætlun fyrir síðustu kosningar. Breikkun Suðurlandsvegar í útjaðri Reykjavíkur er meðal þeirra verkefna sem skorin verða niður.

Óttast að vegagerð á Vestfjörðum verði skorin niður eftir kosningar

Straumur ferðamanna liggur enn að fossinum Dynjanda þótt komið sé fram á haust. Dýrafjarðargöng hafa þegar lengt ferðamannatímann á Vestfjörðum úr þremur mánuðum í fimm, að sögn rútubílaeiganda, sem óttast að frekari vegarbætur í fjórðungnum lendi í niðurskurði eftir kosningar.

Leggja til nýja veglínu um Djúpuvík og Veiðileysuháls

Vegagerðin hefur kynnt matsáætlun vegna nýs vegar um Veiðileysuháls í Árneshreppi. Í samgönguáætlun er búið að marka 750 milljónir króna til verksins, með 300 milljóna króna byrjunarframlagi á árinu 2024.

Vestfirðingar vonast til að hylli undir lok sögunnar endalausu

„Við höfum náttúrlega reynslu af því að þurfa að bíða mjög lengi eftir því að fá samgöngubætur, eins og Teigsskógarruglið hefur verið. Við bara þekkjum það vel. Og það er ekkert í höfn fyrr en við bara sitjum í bílunum okkar og það er verið að opna vegina okkar,“ segir Hafdís Gunnarsdóttir, formaður Fjórðungssambands Vestfirðinga.

Vestfirðingar vonast til að ná vopnum sínum

Opnunardagur Dýrafjarðarganga í haust var stór dagur á Vestfjörðum. Löng bílalestin við gangamunnann lýsti eftirvæntingunni. Um líkt leyti var vinna hafin við gerð nýs vegar yfir Dynjandisheiði og endurnýjun Vestfjarðavegar um Gufudalssveit.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×