„Lögreglan gerir ekkert til þess að framfylgja þessu“ Oddur Ævar Gunnarsson skrifar 14. júlí 2023 06:45 Birgir furðar sig á því að lögregla nýti myndefni í tilviki vörubílstjóra Samskipa en geti ekki gert slíkt hið sama í tilviki hjólreiðafólks. Formaður Reiðhjólabænda, furðar sig á tvískinnungi lögreglu þegar kemur að rannsókn á umferðarbrotum þegar um bíla er að ræða annars vegar og hjól hins vegar. Sjálfsagt sé að nota myndefni þegar ofsaakstur vöruflutningabílstjóra á Vesturlandi sé rannsakaður en ekki þegar um brot gegn hjólreiðafólki sé að ræða. Vísir ræddi í gær við lögregluna á Vesturlandi vegna stórhættulegs framúraksturs bílstjóra Samskipa á hringveginum sem náðist á myndband. Lögregla sagði myndbönd vera lykilsönnunargagn í málinu. Birgir Birgisson, formaður Reiðhjólabænda, furðar sig á svörum lögreglu til Vísis vegna málsins. Hann spyr sig hvers vegna svo auðvelt það reynist lögreglunni að bregðast við slíku innsendu myndefni, á meðan samskonar myndefni frá hjólreiðafólki, sem nær daglega upplifi samskonar ofsaakstur, fáist ekki einu sinni skoðað af rannsakendum. Það er augljóst að lögregla tekur ofsaaksturinn á vesturlandi alvarlega? „Já og að sjálfsögðu á hún að gera það. Það er full ástæða til, þarna hefðu fimm eða tíu manns getað misst lífið. En þegar hjólreiðafólk með myndefni af brotum ökumanna ætlar að kæra sín mál og vilja fá þau rannsökuð þá eru menn oft hálf partinn talaðir af því að reyna að kæra þau.“ Héldu að öryggi sitt væri tryggt með nýjum lögum Hann bendir á að umferðarlög hafi verið endurskoðuð í heild sinni árið 2019 og framúrakstur bíla úr reiðhjólum með minna en eins og hálfs metra bili gerður ólöglegur og þeir ökumenn sem það geri því brotlegir við lög. „Við fögnuðum þessu ægilega og héldum að öryggi okkar væri tryggt. Síðan gerist það merkilega að lögreglan gerir ekkert til þess að framfylgja þessu.“ Birgir segir lögreglu oft fella niður rannsókn á ofsaakstri þar sem hjólreiðafólk á í hlut og bera fyrir sig dómafordæmi þar sem myndefni frá almenningi hefur ekki dugað til að ná fram sekt eða sakfellingu. Hann hafi aldrei fengið skýringar á því um hvaða dómafordæmi séu að ræða. „En ég hef fengið lögfróðar manneskjur til að hafa uppi á þessum fordæmum fyrir mig og í þeim málum sem fundist hafa er þetta oftast um það að ekki sé hægt að sanna með myndefni að ökumenn hafi stundað hraðakstur eða glæfralegan akstur. Þá hefur ekki dugað að nota myndefni öryggismyndavéla því það er ekki hægt að sanna hraða bíls. En þegar hjólreiðafólk lendir í lífshættulegum framúrakstri snýst þetta ekki um hraða bíls, þannig að ég skil ekki hvernig það eru haldbær rök.“ Hjólreiðafólki þyki því skjóta skökku við að ekki þurfi annað en myndband frá vegfarenda í máli vörubílstjóra Samskipa. „Sem er auðvitað sjálfsagt mál, og fínt að fólk sé með árvekni gagnvart því - en þá er lögregla búin að setja rannsókn í gang sólarhring seinna?! Þetta er innsent myndband rétt eins og okkar og það er tæplega komin fram formleg kæra þegar lögregla fer af stað.“ Hafi tekið myndband af eigin brotum Birgir nefnir sem dæmi að í ágúst í fyrra hafi ökumaður bíls sett inn á Facebook hópinn „Íslensk bílamyndbönd“ eigin upptöku af því þegar hann tók fram úr þrettán hjólreiðamönnum á einni mínútu í Garðabæ „Hann tók sjálfur upp sín brot. Þrettán talsins sem hefðu átt að kosta 260 þúsund krónur í sekt. Birtir það á samfélagsmiðlum klukkutíma síðar. Ég fór til lögreglunnar í Hafnarfirði þar sem þetta er í þeirra umdæmi og bókaði kærumóttökutíma en það tók þá innan við tvær vikur að fella málið niður án rökstuðnings.“ Hann bætir því við að hann hafi sjálfur lent í hremmingum úti á Granda í vesturbæ Reykjavíkur fyrir tveimur árum. Þar hafi ökumaður sveigt fyrir hann, snöggbremsað og gert allt sem í hans valdi stóð til þess að valda slysi. „Málið er tveggja ára gamalt og ökumaðurinn hefur ekki einu sinni verið kallaður í skýrslutöku. Meðhöndlun þessara mála er út í hött og það er ekkert samræmi í því á milli embætta hvernig menn meðhöndla þau. Það vekur furðu,“ segir Birgir. Birgir hefur sjálfur birt myndbönd af því þegar hann hefur lent í tæpum framúrakstri ökumanna bíla. Samgöngur Umferð Umferðaröryggi Hjólreiðar Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Innlent Einhver í herberginu segi ekki satt Innlent Spánverjar neita skipi með vopn innanborðs um að leggja að bryggju Erlent Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Innlent Treysta sér til þess að vernda þjóðkirkjuna Innlent Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Innlent „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Innlent Baldur vinsælasta plan B Innlent Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Innlent Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Innlent Fleiri fréttir Gríðarleg fjölgun á dvalarleyfum til Víetnama á grundvelli sérfræðiþekkingar „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Baldur vinsælasta plan B Bein útsending: MenntaStefnumót í Reykjavík Treysta sér til þess að vernda þjóðkirkjuna Magnús Geir vill fimm ár í viðbót í Þjóðleikhúsinu Telur ekki óeðlilegt að sýna mótmælendum samstöðu Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Einhver í herberginu segi ekki satt „Við erum ekki hlutlaus þjóð“ Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Vendingar í nýrri könnun og mannbjörg á ögurstundu Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Spyr hvort eðlilegt sé að ráðherrar taki þátt í erlendum mótmælum Viktor hvetur forsetaframbjóðendur til að sniðganga Stöð 2 Skipstjórinn og tveir stýrimenn handteknir vegna sjóslyssins Óvinnufær eftir harkalegt fall þegar strappur slitnaði Skipuð aðstoðarlögreglustjóri á höfuðborgarsvæðinu Valdimar Hermannsson nýr sveitarstjóri Vopnafjarðarhrepps Bjarni ætlar að geta Katrínar í formálanum Þórey í Konukoti hlaut mannréttindaverðlaun Reykjavíkur Nafnið Hroði of hroðalegt Fékk sting í hjartað þegar hann sá nafnið á bátnum Um 920 mál óafgreidd hjá kærunefnd útlendingamála Færa almannavarnastig niður á óvissustig vegna vatnslagnarinnar Fólk muni ekki borga 200 þúsund fyrir „heimili sem það notar sem sumarbústað“ Vísbending um að flutningaskip hafi hvolft bátnum Skikkar lögreglu til að rannsaka stjórn aðventista Sjá meira
Vísir ræddi í gær við lögregluna á Vesturlandi vegna stórhættulegs framúraksturs bílstjóra Samskipa á hringveginum sem náðist á myndband. Lögregla sagði myndbönd vera lykilsönnunargagn í málinu. Birgir Birgisson, formaður Reiðhjólabænda, furðar sig á svörum lögreglu til Vísis vegna málsins. Hann spyr sig hvers vegna svo auðvelt það reynist lögreglunni að bregðast við slíku innsendu myndefni, á meðan samskonar myndefni frá hjólreiðafólki, sem nær daglega upplifi samskonar ofsaakstur, fáist ekki einu sinni skoðað af rannsakendum. Það er augljóst að lögregla tekur ofsaaksturinn á vesturlandi alvarlega? „Já og að sjálfsögðu á hún að gera það. Það er full ástæða til, þarna hefðu fimm eða tíu manns getað misst lífið. En þegar hjólreiðafólk með myndefni af brotum ökumanna ætlar að kæra sín mál og vilja fá þau rannsökuð þá eru menn oft hálf partinn talaðir af því að reyna að kæra þau.“ Héldu að öryggi sitt væri tryggt með nýjum lögum Hann bendir á að umferðarlög hafi verið endurskoðuð í heild sinni árið 2019 og framúrakstur bíla úr reiðhjólum með minna en eins og hálfs metra bili gerður ólöglegur og þeir ökumenn sem það geri því brotlegir við lög. „Við fögnuðum þessu ægilega og héldum að öryggi okkar væri tryggt. Síðan gerist það merkilega að lögreglan gerir ekkert til þess að framfylgja þessu.“ Birgir segir lögreglu oft fella niður rannsókn á ofsaakstri þar sem hjólreiðafólk á í hlut og bera fyrir sig dómafordæmi þar sem myndefni frá almenningi hefur ekki dugað til að ná fram sekt eða sakfellingu. Hann hafi aldrei fengið skýringar á því um hvaða dómafordæmi séu að ræða. „En ég hef fengið lögfróðar manneskjur til að hafa uppi á þessum fordæmum fyrir mig og í þeim málum sem fundist hafa er þetta oftast um það að ekki sé hægt að sanna með myndefni að ökumenn hafi stundað hraðakstur eða glæfralegan akstur. Þá hefur ekki dugað að nota myndefni öryggismyndavéla því það er ekki hægt að sanna hraða bíls. En þegar hjólreiðafólk lendir í lífshættulegum framúrakstri snýst þetta ekki um hraða bíls, þannig að ég skil ekki hvernig það eru haldbær rök.“ Hjólreiðafólki þyki því skjóta skökku við að ekki þurfi annað en myndband frá vegfarenda í máli vörubílstjóra Samskipa. „Sem er auðvitað sjálfsagt mál, og fínt að fólk sé með árvekni gagnvart því - en þá er lögregla búin að setja rannsókn í gang sólarhring seinna?! Þetta er innsent myndband rétt eins og okkar og það er tæplega komin fram formleg kæra þegar lögregla fer af stað.“ Hafi tekið myndband af eigin brotum Birgir nefnir sem dæmi að í ágúst í fyrra hafi ökumaður bíls sett inn á Facebook hópinn „Íslensk bílamyndbönd“ eigin upptöku af því þegar hann tók fram úr þrettán hjólreiðamönnum á einni mínútu í Garðabæ „Hann tók sjálfur upp sín brot. Þrettán talsins sem hefðu átt að kosta 260 þúsund krónur í sekt. Birtir það á samfélagsmiðlum klukkutíma síðar. Ég fór til lögreglunnar í Hafnarfirði þar sem þetta er í þeirra umdæmi og bókaði kærumóttökutíma en það tók þá innan við tvær vikur að fella málið niður án rökstuðnings.“ Hann bætir því við að hann hafi sjálfur lent í hremmingum úti á Granda í vesturbæ Reykjavíkur fyrir tveimur árum. Þar hafi ökumaður sveigt fyrir hann, snöggbremsað og gert allt sem í hans valdi stóð til þess að valda slysi. „Málið er tveggja ára gamalt og ökumaðurinn hefur ekki einu sinni verið kallaður í skýrslutöku. Meðhöndlun þessara mála er út í hött og það er ekkert samræmi í því á milli embætta hvernig menn meðhöndla þau. Það vekur furðu,“ segir Birgir. Birgir hefur sjálfur birt myndbönd af því þegar hann hefur lent í tæpum framúrakstri ökumanna bíla.
Samgöngur Umferð Umferðaröryggi Hjólreiðar Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Innlent Einhver í herberginu segi ekki satt Innlent Spánverjar neita skipi með vopn innanborðs um að leggja að bryggju Erlent Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Innlent Treysta sér til þess að vernda þjóðkirkjuna Innlent Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Innlent „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Innlent Baldur vinsælasta plan B Innlent Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Innlent Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Innlent Fleiri fréttir Gríðarleg fjölgun á dvalarleyfum til Víetnama á grundvelli sérfræðiþekkingar „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Baldur vinsælasta plan B Bein útsending: MenntaStefnumót í Reykjavík Treysta sér til þess að vernda þjóðkirkjuna Magnús Geir vill fimm ár í viðbót í Þjóðleikhúsinu Telur ekki óeðlilegt að sýna mótmælendum samstöðu Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Skipstjórinn gistir fangageymslur ásamt stýrimanni Kviknaði í bensínbíl í akstri á Dalbraut Einhver í herberginu segi ekki satt „Við erum ekki hlutlaus þjóð“ Katrín tekur forystuna á ný og Halla T í sókn Vendingar í nýrri könnun og mannbjörg á ögurstundu Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Spyr hvort eðlilegt sé að ráðherrar taki þátt í erlendum mótmælum Viktor hvetur forsetaframbjóðendur til að sniðganga Stöð 2 Skipstjórinn og tveir stýrimenn handteknir vegna sjóslyssins Óvinnufær eftir harkalegt fall þegar strappur slitnaði Skipuð aðstoðarlögreglustjóri á höfuðborgarsvæðinu Valdimar Hermannsson nýr sveitarstjóri Vopnafjarðarhrepps Bjarni ætlar að geta Katrínar í formálanum Þórey í Konukoti hlaut mannréttindaverðlaun Reykjavíkur Nafnið Hroði of hroðalegt Fékk sting í hjartað þegar hann sá nafnið á bátnum Um 920 mál óafgreidd hjá kærunefnd útlendingamála Færa almannavarnastig niður á óvissustig vegna vatnslagnarinnar Fólk muni ekki borga 200 þúsund fyrir „heimili sem það notar sem sumarbústað“ Vísbending um að flutningaskip hafi hvolft bátnum Skikkar lögreglu til að rannsaka stjórn aðventista Sjá meira