Innlent

Segir Finnafjörð fastan í þagnarmúr ríkisstjórnar

Kristján Már Unnarsson skrifar
Tölvugerð mynd af höfn við Finnafjörð. Hún yrði langstærsta höfn á Íslandi.
Tölvugerð mynd af höfn við Finnafjörð. Hún yrði langstærsta höfn á Íslandi. Efla

Framgangur hugmynda um stórskipahöfn í Finnafirði við Langanes tafðist vegna covid-faraldursins. Áform um að taka upp þráðinn á ný eru sögð stranda á því að engin áheyrn fáist hjá íslenska ríkinu.

„Bremenports segist lenda á þagnarmúr hjá íslenska ríkinu,“ er fyrirsögn fréttar í austfirska héraðsmiðlinum Austurfrétt, sem birtist í dymbilvikunni. Þar er greint frá meginefni viðtals við Dr. Lars Stemmler, yfirmann alþjóðaverkefna hjá Bremenports, í nýjasta tölublaði Austurgluggans, sem ritstjórinn Gunnar Gunnarsson er höfundur að.

Þórshöfn á Langanesi 11. apríl 2019. Fulltrúar Langanesbyggðar, Vopnafjarðarhrepps, þýska hafnarfélagsins Bremenports og verkfræðistofunnar Eflu undirrituðu þá samning um stofnun þróunarfélags um uppbyggingu alþjóðlegrar stórskipahafnar í Finnafirði.Efla

Fram kemur að tveir vísindamenn á vegum Bremenports hafi í ágúst í fyrrasumar dvalið um hríð í Langanesbyggð til að taka út innviði og samfélagið á svæðinu. Þeirra mikilvægustu niðurstöður hafi verið að rétt væri að halda áfram með verkefnið.

Hins vegar væru hindranir í veginum. Stærstar þær að raforkukerfið á Norðausturlandi sé það veikbyggt að það anni engan veginn því sem þurfi við framkvæmdirnar. Þá er sagt spila inn í að íslensk stjórnvöld hafi ekki fengist til að svara óskum Bremenports um áframhaldandi samstarf.

Sagt er frá stofnun þróunarfélagsins í þessari frétt Stöðvar 2 þann 11. apríl 2019 en þar má sjá myndskeið af útliti hafnarmannvirkjanna:

Hér er sagt frá samstarfssamningi Bremenports og sveitarfélaganna sem undirritaður var árið 2014 í Ráðherrabústaðnum:

„Okkar mat er að ríkisstjórnin sé of upptekin við vindorkumál. Hafandi sagt það þá skrifuðum við undir viljayfirlýsingu við ríkið árið 2016.

Síðustu misseri höfum við gert nokkrar tilraunir til að taka upp þráðinn úr henni, meðal annars í gegnum diplómatískar leiðir. Íslenska sendiráðið í Berlín var mjög hjálplegt og þýska sendiráðið í Reykjavík reyndi að hjálpa líka, en við lentum á þagnarmúr,“ hefur austfirski fréttamiðillinn eftir fulltrúa Bremenports.

Horft til norðurs yfir Finnafjörð í átt að Gunnólfsvík. Jörðin Fell til vinstri.Vilhelm Gunnarsson

Hann telur þó ekki hægt að segja að íslenska ríkið hafi ekki staðið við sínar skuldbindingar. Fremur vanti þaðan áframhaldandi samstarfsvilja. Útgangspunktur viljayfirlýsingarinnar hafi verið að skrifa sameiginlega skýrslu um Finnafjarðarverkefnið. Innviðaráðuneytið hafi gert hana og hún birt.

„Ef það er skilningur íslenska ríkisins að það hafi þar með staðið við sitt, þá er lítið við því að segja. Við lögðum hins vegar annan skilning í viljayfirlýsinguna, sem var sá að skýrslan væri upphafið að frekari samvinnu,“ segir Dr. Lars Stemmler.

Aðspurður segir hann næstu skref vera að reyna að endurvekja samræðurnar við íslenska ríkið. Það sé þó erfitt ef engin áheyrn fáist, segir í Austurfrétt.

Suðurströnd Finnafjarðar.Vilhelm Gunnarsson

Hugmyndir um hafnargerð við Bakkaflóa undir Langanesi komust fyrst að ráði í opinbera umræðu árið 2005 þegar höfn í Gunnólfsvík var samþykkt inn á aðalskipulag Skeggjastaðahrepps en þar er þorpið Bakkafjörður. Ári síðar, 2006, sameinaðist Skeggjastaðahreppur Þórshafnarhreppi undir nafninu Langanesbyggð.

Hugmyndin um Gunnólfsvíkurhöfn þróaðist síðar yfir í mun stærri áform. Árið 2011 samþykkti sveitarstjórn Langanesbyggðar að setja stórskipahöfn við Finnafjörð inn á aðalskipulag ásamt lóðum undir olíu- og gasiðnað en einnig stóran alþjóðaflugvöll á Langanesi. Sveitarstjórnin var þó gerð afturreka með hluta áformanna áður en Skipulagsstofnun féllst á aðalskipulagið árið 2013:

Framan af voru menn einkum með norðurslóðasiglingar og olíu- og gasvinnslu á Drekasvæðinu í huga fyrir höfn í Finnafirði. Flotahöfn NATO og öryggishöfn norðurslóða á vegum Landhelgisgæslunnar á aðgreindu svæði í Gunnólfsvík hafa síðar blandast inn í umræðuna.

Viðlegukantar í Finnafirði yrðu sex kílómetra langir.Efla

Sem iðnaðarráðherra mætti Össur Skarphéðinsson á svæðið árið 2009 með skýrslu undir hendi um þjónustuhöfn olíuleitar um leið og hann hratt Drekaútboðinu af stað. Síðar sem utanríkisráðherra ræddi hann við fulltrúa Kínverja um umskipunarhöfn vegna norðurslóðasiglinga en athygli vakti að kínverski sendiherrann á Íslandi fór haustið 2010 í Finnafjörð að skoða aðstæður, eins og heyra má um í þessari frétt:

Hér sagði Össur frá viðræðum við Kínverja árið 2011:

Á ráðstefnu í Reykjavík árið 2012 fjallaði Össur einnig um þessar viðræður:

Núna er efst á baugi rafmagnsframleiðsla með vindmyllum sem nýtt yrði til grænnar eldsneytisframleiðslu, einkum í formi vetnis. Segir talsmaður Bremenports í Austurfrétt að ýmsir aðilar hafi lýst áhuga á að koma upp slíkum rekstri í Finnafirði án þess þó að lagt hafi verið í mikla markaðssetningu á verkefninu.

„Þessir aðilar hringja ýmist í okkur eða Eflu og óska eftir fundum. Við erum hikandi því við viljum þróa verkefnið frekar með samfélaginu því við þurfum til að mynda að taka tillit til ferðamennskunnar. Við komumst ekki lengra með málið fyrr en íslenska ríkið hefur lagt línurnar um vindorkuna. Síðan getum við eða Efla haldið áfram,“ segir Lars Stemmler í viðtalinu við Austurgluggann.

Fjallað var um þessi nýjustu áform í beinni útsendingu Stöðvar 2 af Gunnólfsvíkurfjalli sumarið 2021:

Meðal íbúa norðaustanlands hafa jafnan verið skiptar skoðanir um verkefnið, eins og heyra má um hér:


Tengdar fréttir

Gunnólfsvík sögð ákjósanleg sem öryggis- og leitarhöfn norðurslóða

Lagabreyting sem utanríkisráðherra kynnti fyrr á árinu um að skilgreina Gunnólfsvík á Langanesi sem öryggissvæði fyrir Landhelgisgæsluna hefur vakið spurningar um hvort hugmyndin sé að taka svæðið frá undir flotahöfn NATO. Sveitarstjóri Langanesbyggðar segir þetta ákjósanlegan stað fyrir öryggis- og leitarhöfn vegna norðurslóða.

Áform um stóra vindmyllugarða milli Langaness og Vopnafjarðar

Sveitarstjórn Langanesbyggðar skoðar nú hugmyndir um að reisa hátt í þrjúhundruð vindmyllur á sex svæðum milli Langaness og Vopnafjarðar. Rætt er um að allt að eitt þúsund megavött raforku verði virkjuð í vindmyllugörðunum.

Risahöfn og olíuiðnaður inn á skipulag Langanesbyggðar

Skipulagsstofnun hefur fallist á aðalskipulag Langanesbyggðar sem gerir ráð fyrir risahöfn í Finnafirði og lóðum undir olíu- og gasiðnað og bíður það nú staðfestingar umhverfisráðherra. Sveitarstjórnarmenn á Norðausturlandi hafa lengi horft til þeirra tækifæra sem siglingar yfir Norðurheimskautið og olíuleit gætu skapað og komu stórskipahöfn í Gunnólfsvík við Langanes inn á aðalskipulag fyrir átta árum.

Skipuleggja risahöfn og alþjóðaflugvöll á Langanesi

Alþjóðaflugvöllur, sem yrði sá næst stærsti á Íslandi, verður á Langanesi í tengslum við stórskipahöfn, samkvæmt aðalskipulagi, sem sveitarstjórn Langanesbyggðar hyggst afgreiða á morgun. Landeigandi kallar þetta loftkastala.

Lifum ekki á fjallagrösum - þurfum alvörustörf

"Þegar við sjáum tækifærin hérna þá er svo einkennileg árátta hjá fólki að vilja að fara að vernda allt fyrir okkur," sagði Þórunn Egilsdóttir, oddviti Vopnafjarðarhrepps, í þættinum "Um land allt" á Stöð 2 í gærkvöldi. Kristján Már Unnarsson heimsótti Þórunni og eiginmann hennar, Friðbjörn Hauk Guðmundsson, en þau búa á bænum Hauksstöðum í Vesturárdal í Vopnafirði ásamt þremur börnum sínum.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×