Þegar brestur og brotnar - verður úr að bæta Edith Alvarsdóttir skrifar 21. maí 2018 10:32 Borgin okkar - Reykjavík býður fram kraftmikla reynslu, áræðni og þor í komandi borgarstjórnarkosningum, vegna þess sem Reykvíkingar finna, þegar á þeim er brotið í skólakerfi, þar sem mörgum líður illa. Skóli án aðgreininga gerir ráð fyrir því að öll börn eigi að njóta sömu þjónustu og kennslu. Þar er ekki tekið tillit til hversu mismunandi börnin eru, þegar kemur að námshæfni, getu og félagsþroska. Foreldrar barna með námserfiðleika telja margir að börn þeirra njóti ekki sömu tækifæra og börn sem betur gengur í námi. Börn sem þurfa á sérkennslu að halda eru oft og iðulega tekin út úr tímum í þeim fögum sem þeim gengur vel í, og sett í sérkennsluna. Þetta orsakar að börnin geta ekki nýtt styrkleika sína og upplifa sig ekki þess verð að hafa hæfileika og getu í neinu. Þetta leiðir oftar en ekki til lágs sjálfsmats og hegðunarvanda. Við sækjumst öll eftir samveru og vináttu við fólk sem við getum samsamað okkur með. Í skóla án aðgreiningar verður erfiðara að finna til þessarar samsömunar vegna þess hve ólíkir nemendurnir eru. Félagslegur vanþroski getur leitt til þess að börn verði útundan, nái ekki að mynda tengsl við jafnaldra sem eru á öðru þroskastigi. Þetta leiðir oft til einangrunar, lélegrar sjálfsmyndar og erfiðleika að spjara sig innan hópsins. Flest börn með greiningar hvort heldur er hegðunar- eða námslega, fá með sér ákveðið fjármagn sem skólarnir fá. Hvert fara þessir fjármunir? Fylgja þeir nemendunum og eru þeir þeim eyrnamerktir? Eru gerðar kröfur um árangur í sérkennslunni? Börn með afburða námsgetu verða útundan þar sem mikill tími kennara fer í að sinna börnum með sérþarfir. Þetta getur valdið námsleiða og óþoli gagnvart þeim nemendum sem þurfa meiri athygli. Í ljósi þessa er niðurstaða PISA-könnunarinnar frá 2016 að staða íslenskra nemenda hefur aldrei verið lakari í öllum greinum PISA-könnunarinnar. Mikilvægt er að fá allar upplýsingar varðandi grunnskólann og árangur þeirrar stefnu sem rekin hefur verið. Áður en menn gefa sér að hækkun launa til kennarastéttarinnar lagi allan vanda. Annað er óábyrgt. Börnin eru framtíðin, leyfum sérhverju þeirra að ná árangri á þeirra forsendum og getu. Nýtum mannauðinn sem í þeim býr.Höfundur skipar 2. sætið á framboðslista Borgin okkar Reykjavík fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Skoðun Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Sjá meira
Borgin okkar - Reykjavík býður fram kraftmikla reynslu, áræðni og þor í komandi borgarstjórnarkosningum, vegna þess sem Reykvíkingar finna, þegar á þeim er brotið í skólakerfi, þar sem mörgum líður illa. Skóli án aðgreininga gerir ráð fyrir því að öll börn eigi að njóta sömu þjónustu og kennslu. Þar er ekki tekið tillit til hversu mismunandi börnin eru, þegar kemur að námshæfni, getu og félagsþroska. Foreldrar barna með námserfiðleika telja margir að börn þeirra njóti ekki sömu tækifæra og börn sem betur gengur í námi. Börn sem þurfa á sérkennslu að halda eru oft og iðulega tekin út úr tímum í þeim fögum sem þeim gengur vel í, og sett í sérkennsluna. Þetta orsakar að börnin geta ekki nýtt styrkleika sína og upplifa sig ekki þess verð að hafa hæfileika og getu í neinu. Þetta leiðir oftar en ekki til lágs sjálfsmats og hegðunarvanda. Við sækjumst öll eftir samveru og vináttu við fólk sem við getum samsamað okkur með. Í skóla án aðgreiningar verður erfiðara að finna til þessarar samsömunar vegna þess hve ólíkir nemendurnir eru. Félagslegur vanþroski getur leitt til þess að börn verði útundan, nái ekki að mynda tengsl við jafnaldra sem eru á öðru þroskastigi. Þetta leiðir oft til einangrunar, lélegrar sjálfsmyndar og erfiðleika að spjara sig innan hópsins. Flest börn með greiningar hvort heldur er hegðunar- eða námslega, fá með sér ákveðið fjármagn sem skólarnir fá. Hvert fara þessir fjármunir? Fylgja þeir nemendunum og eru þeir þeim eyrnamerktir? Eru gerðar kröfur um árangur í sérkennslunni? Börn með afburða námsgetu verða útundan þar sem mikill tími kennara fer í að sinna börnum með sérþarfir. Þetta getur valdið námsleiða og óþoli gagnvart þeim nemendum sem þurfa meiri athygli. Í ljósi þessa er niðurstaða PISA-könnunarinnar frá 2016 að staða íslenskra nemenda hefur aldrei verið lakari í öllum greinum PISA-könnunarinnar. Mikilvægt er að fá allar upplýsingar varðandi grunnskólann og árangur þeirrar stefnu sem rekin hefur verið. Áður en menn gefa sér að hækkun launa til kennarastéttarinnar lagi allan vanda. Annað er óábyrgt. Börnin eru framtíðin, leyfum sérhverju þeirra að ná árangri á þeirra forsendum og getu. Nýtum mannauðinn sem í þeim býr.Höfundur skipar 2. sætið á framboðslista Borgin okkar Reykjavík fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun