Miðstýring í nafni kjarasamninga Davíð Snær Jónsson skrifar 17. apríl 2018 13:54 Miðstýring er ein stærsta mein menntakerfisins á Íslandi í dag og veldur afturhaldssemi á kostnað nemenda. Afturhaldssemi er engum innan menntakerfisins til framdráttar og er kerfi sem við eigum að útrýma. Kennari í framhaldsskóla fer til skólameistara með hugmynd að umbót í kennslu fyrir nemendur. Skólameistarinn upplýsir metnaðarfulla kennarann að samkvæmt kjarasamningi framhaldsskólakennara geti hann ekki veitt honum frelsi til umbóta kennsluaðferða, enda ekki gert ráð fyrir því í samningunum. Framsækni kennarinn snýr því aftur til kennslu á sömu forsendum og hann hóf störf og metnaðarfulla hugmyndin verður að engu. Fyrsta skref í útrýmingu miðstýringar er að veita kennurum frelsi til þess að móta skólastarfið og mætti í þeim efnum skoða aukinn kennaraafslátt til að skapa það rými. Kjarasamningur framhaldsskólakennara á stóra hlutaðild að miðstýringu menntakerfisins og tími kennarans innan skólans er niðurnjörfaður í klukkustundir og mínútur. Innan skólakerfisins eru nemendur sem falla ekki allir undir sama hatt og þeim nemendum er ekki nægilega sinnt. Ég trúi því samt að allir kennarar hafi metnað til þess að gera betur í þágu nemenda. Til þess verðum við að greiða leiðina fyrir kennarann og fækka hraðahindrunum í vegi hans. Framhaldsskólarnir hafa setið eftir í innleiðingu kennsluhátta. Á sama tíma og margir grunnskólar keppast við að innleiða fjölbreytta kennsluhætti, hafa framhaldsskólarnir setið eftir. Það þekkist sums staðar enn þann dag í dag að nemendur megi ekki nota tölvur í tímum svo tekið sé dæmi. Sköpum betra vinnuumhverfi fyrir metnaðarfulla kennara framtíðarinnar og vinnum saman að betra íslensku menntakerfi.Höfundur er formaður Sambands íslenskra framhaldsskólanema. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Halldór 27.12.2025 Halldór Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson Skoðun Vonin sem sneri ekki aftur Sigurður Árni Reynisson Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa Skoðun Skoðun Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Áramótaannáll 2025 Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Vonin sem sneri ekki aftur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Ljósadýrð loftin gyllir Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Þegar reglugerðir og raunveruleiki rekast á Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hugmyndafræðilegur hornsteinn ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hinn falski raunveruleiki Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson skrifar Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Sjá meira
Miðstýring er ein stærsta mein menntakerfisins á Íslandi í dag og veldur afturhaldssemi á kostnað nemenda. Afturhaldssemi er engum innan menntakerfisins til framdráttar og er kerfi sem við eigum að útrýma. Kennari í framhaldsskóla fer til skólameistara með hugmynd að umbót í kennslu fyrir nemendur. Skólameistarinn upplýsir metnaðarfulla kennarann að samkvæmt kjarasamningi framhaldsskólakennara geti hann ekki veitt honum frelsi til umbóta kennsluaðferða, enda ekki gert ráð fyrir því í samningunum. Framsækni kennarinn snýr því aftur til kennslu á sömu forsendum og hann hóf störf og metnaðarfulla hugmyndin verður að engu. Fyrsta skref í útrýmingu miðstýringar er að veita kennurum frelsi til þess að móta skólastarfið og mætti í þeim efnum skoða aukinn kennaraafslátt til að skapa það rými. Kjarasamningur framhaldsskólakennara á stóra hlutaðild að miðstýringu menntakerfisins og tími kennarans innan skólans er niðurnjörfaður í klukkustundir og mínútur. Innan skólakerfisins eru nemendur sem falla ekki allir undir sama hatt og þeim nemendum er ekki nægilega sinnt. Ég trúi því samt að allir kennarar hafi metnað til þess að gera betur í þágu nemenda. Til þess verðum við að greiða leiðina fyrir kennarann og fækka hraðahindrunum í vegi hans. Framhaldsskólarnir hafa setið eftir í innleiðingu kennsluhátta. Á sama tíma og margir grunnskólar keppast við að innleiða fjölbreytta kennsluhætti, hafa framhaldsskólarnir setið eftir. Það þekkist sums staðar enn þann dag í dag að nemendur megi ekki nota tölvur í tímum svo tekið sé dæmi. Sköpum betra vinnuumhverfi fyrir metnaðarfulla kennara framtíðarinnar og vinnum saman að betra íslensku menntakerfi.Höfundur er formaður Sambands íslenskra framhaldsskólanema.
Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar