Lyklafellslína - Þrjátíu og átta áhættuminnkandi aðgerðir Steinunn Þorsteinsdóttir skrifar 12. febrúar 2018 16:54 Líf Magneudóttir borgarfulltrúi skrifaði í gær grein sem fjallaði um byggingu Lyklafellslínu og vatnsverndarmál. Eins og Líf, teljum við hjá Landsneti, vatn vera eina af okkar mikilvægustu auðlindum. Við leggjum okkur jafnframt fram um að ganga vel um viðkvæm svæði þegar kemur að framkvæmdum. Lyklafellslína hefur verið í undirbúningi í allmörg ár. Verkefnið hefur verið unnið í góðri samvinnu við sveitarfélögin á svæðinu sem línan liggur um. Ítarleg skýrsla um áhættumat vegna vatnsverndar á svæðinu hefur verið gerð þar sem lagðar eru til 38 áhættuminnkandi aðgerðir til að lágmarka líkur á umhverfisslysi. Gerðar verða öryggis- og viðbragsáætlanir, sérstakur eftirlitsmaður hefur verið ráðinn, haldið verður námskeið fyrir verktaka, olíuflutningar verða takmarkaðir, umhverfisvæn glussaolía verður notuð, malarslitlag verður á slóðum og plönum og sérstakar kröfur verða gerðar til bíla sem fara um svæðið svo eitthvað sé nefnt. Áhættumatsskýrslan hefur verið rýnd af heilbrigðisnefnd svæðisins vegna útgáfu starfsleyfis. Skýrsluna má finna á heimasíðu Landsnets ásamt öðrum gögnum sem tengjast verkefninu. Lyklafellslína 1 er á framkvæmdaáætlun kerfisáætlunar 2015-2024 og því samþykkt af Orkustofnun, en allar framkvæmdir Landsnets eru háðar samþykki Orkustofnunar. Forsendur framkvæmdarinnar er færsla línunnar vegna íbúabyggðar en ekki aukinn orkuflutningur. Þessi framkvæmd hefur lang minnst umhverfisáhrif af þeim valkostum sem skoðaðir voru enda liggur línan samhliða núverandi Búrfellslínu 3 og nýtir því sömu vegslóða. Framkvæmdin er því talsvert umfangsminni en venja er með línuframkvæmdir og jarðrask mun minna.Ein lína í stað tveggja Sumarið 2015 gerðu Landsnet og Hafnarfjarðarbær með sér samkomulag sem miðaði m.a. að því að hægt yrði að rífa Hamraneslínur 1 og 2 sem liggja frá Geithálsi í gegnum útivistarsvæði í Heiðmörk og að Hamranesi í Hafnarfiði. Jafnframt að færa Ísallínur 1 og 2, sem liggja frá tengivirkinu í Hamranesi að álverinu í Straumsvík, fjær byggðinni. Bygging Lyklafellslínu er forsenda þess að hægt verði að fjarlægja Hamraneslínur og Ísallínur. Í samvinnu við íbúasamtök Lyklafellslína er í samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins og aðalskipulag viðkomandi sveitarfélaga sem öll hafa gefið út framkvæmdaleyfi fyrir línunni. Leyfin hafa verið kærð af Hraunavinum og Náttúruverndarasamtökum suðvesturlands en ekki hefur verið um mótmæli frá íbúum að ræða og höfum við m.a. unnið náið með íbúasamtökum í Vallahverfinu í Hafnarfirði. Áætlað er að framkvæmdir við Lyklafellslínu 1, tengivirkið og Ísallínu 3 hefjist með vorinu og ljúki 2019 ef allt gengur eftir. Rafmagn er ein af forsendum fyrir lífsgæðum í nútíma samfélagi. Það er stefna okkar og markmið að geta tryggt öllum landsmönnum, sama hvar þeir búa á landinu, öruggt rafmagn. Við erum í síbreytilegu umhverfi og við hjá Landsneti byggjum áætlanir okkar um uppbyggingu raforkukerfisins á nýjustu upplýsingum hverju sinni og leggjum okkur fram við að ganga vel um umhverfið.Höfundur er upplýsingafulltrúi Landsnets Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 20.12.2025 Halldór Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson Skoðun Skoðun Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson skrifar Skoðun Framkvæmdir við gatnamót Höfðabakka Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Á krossgötum í Atlantshafi Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Börnin fyrst – er framtíðarsýn Vestmannaeyja að fjara út? Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun Jólahugvekja trans konu Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Erum við sérstökust í heimi? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Gerum betur í borgarstjórn. Endurheimtum traust og bætum þjónustu við borgarbúa á öllum aldri Magnea Marinósdóttir skrifar Skoðun Stóra myndin í fjárlögum Daði Már Kristófersson skrifar Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson skrifar Sjá meira
Líf Magneudóttir borgarfulltrúi skrifaði í gær grein sem fjallaði um byggingu Lyklafellslínu og vatnsverndarmál. Eins og Líf, teljum við hjá Landsneti, vatn vera eina af okkar mikilvægustu auðlindum. Við leggjum okkur jafnframt fram um að ganga vel um viðkvæm svæði þegar kemur að framkvæmdum. Lyklafellslína hefur verið í undirbúningi í allmörg ár. Verkefnið hefur verið unnið í góðri samvinnu við sveitarfélögin á svæðinu sem línan liggur um. Ítarleg skýrsla um áhættumat vegna vatnsverndar á svæðinu hefur verið gerð þar sem lagðar eru til 38 áhættuminnkandi aðgerðir til að lágmarka líkur á umhverfisslysi. Gerðar verða öryggis- og viðbragsáætlanir, sérstakur eftirlitsmaður hefur verið ráðinn, haldið verður námskeið fyrir verktaka, olíuflutningar verða takmarkaðir, umhverfisvæn glussaolía verður notuð, malarslitlag verður á slóðum og plönum og sérstakar kröfur verða gerðar til bíla sem fara um svæðið svo eitthvað sé nefnt. Áhættumatsskýrslan hefur verið rýnd af heilbrigðisnefnd svæðisins vegna útgáfu starfsleyfis. Skýrsluna má finna á heimasíðu Landsnets ásamt öðrum gögnum sem tengjast verkefninu. Lyklafellslína 1 er á framkvæmdaáætlun kerfisáætlunar 2015-2024 og því samþykkt af Orkustofnun, en allar framkvæmdir Landsnets eru háðar samþykki Orkustofnunar. Forsendur framkvæmdarinnar er færsla línunnar vegna íbúabyggðar en ekki aukinn orkuflutningur. Þessi framkvæmd hefur lang minnst umhverfisáhrif af þeim valkostum sem skoðaðir voru enda liggur línan samhliða núverandi Búrfellslínu 3 og nýtir því sömu vegslóða. Framkvæmdin er því talsvert umfangsminni en venja er með línuframkvæmdir og jarðrask mun minna.Ein lína í stað tveggja Sumarið 2015 gerðu Landsnet og Hafnarfjarðarbær með sér samkomulag sem miðaði m.a. að því að hægt yrði að rífa Hamraneslínur 1 og 2 sem liggja frá Geithálsi í gegnum útivistarsvæði í Heiðmörk og að Hamranesi í Hafnarfiði. Jafnframt að færa Ísallínur 1 og 2, sem liggja frá tengivirkinu í Hamranesi að álverinu í Straumsvík, fjær byggðinni. Bygging Lyklafellslínu er forsenda þess að hægt verði að fjarlægja Hamraneslínur og Ísallínur. Í samvinnu við íbúasamtök Lyklafellslína er í samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins og aðalskipulag viðkomandi sveitarfélaga sem öll hafa gefið út framkvæmdaleyfi fyrir línunni. Leyfin hafa verið kærð af Hraunavinum og Náttúruverndarasamtökum suðvesturlands en ekki hefur verið um mótmæli frá íbúum að ræða og höfum við m.a. unnið náið með íbúasamtökum í Vallahverfinu í Hafnarfirði. Áætlað er að framkvæmdir við Lyklafellslínu 1, tengivirkið og Ísallínu 3 hefjist með vorinu og ljúki 2019 ef allt gengur eftir. Rafmagn er ein af forsendum fyrir lífsgæðum í nútíma samfélagi. Það er stefna okkar og markmið að geta tryggt öllum landsmönnum, sama hvar þeir búa á landinu, öruggt rafmagn. Við erum í síbreytilegu umhverfi og við hjá Landsneti byggjum áætlanir okkar um uppbyggingu raforkukerfisins á nýjustu upplýsingum hverju sinni og leggjum okkur fram við að ganga vel um umhverfið.Höfundur er upplýsingafulltrúi Landsnets
Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Skoðun Gerum betur í borgarstjórn. Endurheimtum traust og bætum þjónustu við borgarbúa á öllum aldri Magnea Marinósdóttir skrifar
Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun