Aðgengilegt nám Embla Orradóttir Dofradóttir skrifar 2. mars 2017 10:36 Undanfarin misseri hafa nemendur háskólans í auknum mæli lagt fram kröfur um að fyrirlestrar sem kenndir eru séu teknir upp og settir á internetið. Misháar gagnrýnisraddir hafa heyrst sem flestar snúa að óþægindum sem upptökurnar kunna að valda kennurum, en þar ber hæst aukið ólaunað vinnuálag og möguleikinn á að orðræða misskiljist og verði notuð gegn þeim. Þetta eru vissulega vankantar sem ber að athuga, en er réttlætanlegt að nota þá sem rök fyrir því að hafa fyrirlestra óaðgengilega? Í þessum pistli verður sýnt fram á mikilvægi þess að fyrirlestrar séu teknir upp og birtir nemendum á netinu, frá sjónarhornum sem ekki liggja endilega í augum uppi. Augljóst er að upptökurnar geta nýst hverjum sem er, þegar upp koma veikindi og nemandi forfallast til skemmri tíma. Það er þó margt sem getur valdið forföllum annað en flensa eða magakveisa. Langvinn veikindi eru þar á meðal, og valda oft ítrekuðum forföllum. Nemendur sem glíma til að mynda við gigtarsjúkdóma, taugasjúkdóma, sjálfsofnæmissjúkdóma, geðræna sjúkdóma svo sem þunglyndi, kvíða og félagskvíða, geta í fæstum tilfellum gengið út frá því að heilsan sé þeim í hag dag frá degi, enda eru þessir sjúkdómar síbreytilegir og óútreiknanlegir. Ómögulegt er að segja til um hvort að verkjadagur verði á miðvikudaginn eða hvort kvíðakast láti á sér kræla seinnipartinn á morgun, stundum helst manni heilsa heilu vikurnar í senn og svo skyndilega hrakar henni fyrirvaralaust. Það eru þó ekki aðeins sjúkdómarnir sjálfir sem geta aftrað nemendum frá því að sækja tíma, heldur eru meðferðarúrræði í langflestum tilfellum í boði á skóla- og vinnutíma. Þetta á við um sjúkraþjálfun, iðjuþjálfun, sálfræðinga, lækna og aðra sérfræðinga. Fólk er þá tilneytt til að velja og hafna, heilsu eða menntun. Þetta er blákaldur veruleiki, og á meðan ég skrifa þessa grein hefur vinur minn sem glímir við félagskvíða samband við lækninn sinn og þarf að afþakka meðferðarúrræði sem honum býðst og þarf nauðsynlega á að halda, vegna þess að tímasetningarnar skarast á við þá tvo tíma sem hann sækir sem ekki eru teknir upp. Það eru hinsvegar ekki bara í tilfellum þar sem nemendur forfallast sem upptökur fyrirlestra geta nýst þeim. Nemendum sem lifa með athyglisbresti, með eða án ofvirkni, getur verið mikil björg að geta horft á fyrirlesturinn aftur þar sem einbeitingin er oft skeikul og reynst getur erfitt að meðtaka og festa upplýsingar í minni við langa setu í kennslustofu. Nemendur með heyrnarskerðingar eiga oft erfitt með að heyra hvað kennarinn segir, og eiga til að veltast úr lestinni skapist einhverjar umræður. Þessum nemendum reynist einstaklega gagnlegt að geta horft á fyrirlestra aftur í einrúmi og hækkað hljóðið svo að þeir geti heyrt það sem fram fer. Að auki er það þekkt staðreynd að margar stofur háskólans eru líkamlega óaðgengilegar, bæði fólki sem notar hjólastóla og önnur tæki, sem og fólki sem á til að mynda erfitt um gang eða á bágt með að sitja. Það þarf þó ekki að glíma við nokkurskonar námsörðugleika, sjúkdóma eða aðrar hamlanir til að geta notið góðs af upptökum á fyrirlestrum, en nemendur á háskólastigi hafa flestir, ef ekki allir, metnað fyrir því náminu sem þeir stunda og nýta sér nú þegar þá fyrirlestra sem teknir eru upp og settir inn á netið. Með upptöku allra fyrirlestra sem aðgengilegir yrðu á netinu, ættu allir nemendur jafna möguleika á að nýta sér þá við vinnslu verkefna og ritgerðaskrif og þar með dýpkað skilning sinn á náminu og í kjölfarið náð betri árangri, sem loks skilar sér í faglegri vinnubrögðum þegar út á vinnumarkað er komið. Ennfremur eru fjölmargir sem vilja sækja sér menntun en þurfa vegna bágrar fjárhagsstöðu að stunda fulla vinnu og jafnvel yfirvinnu til að geta séð sér farborða. Með upptökum af fyrirlestrum á netinu yrði háskólanám þeim aðgengilegt. Það liggur því í augum uppi að með því að taka upp fyrirlestra í Háskóla Íslands og gera þá aðgengilega nemendum á netinu hefði ekki eingöngu gífurlega jákvæð áhrif á háskólasamfélagið, heldur einnig á samfélagið í heild sinni.Greinin er hluti af greinaskriftaátaki Jafnréttisnefndar Stúdentaráðs Háskóla Íslands, í tilefni Litlu jafnréttisdaga jafnréttisnefndar SHÍ sem standa yfir dagana 27. febrúar. - 3. mars. Dagskrá má finna hér. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tengdar fréttir Gott aðgengi er ekki kók í gleri Og alls ekki geimvísindi. 28. febrúar 2017 09:58 Við þurfum öll að pissa Kannski ættum við að hætta þessari þrálátu kynjaskiptingu og skipta frekar upp í klósett þar sem fólk fær að pissa í friði og klósett þar sem fólk getur áreitt hvort annað? 27. febrúar 2017 10:26 Að sætta sig við það að maður muni kannski aldrei „læknast“ Ég var reitt barn. Reið út í heiminn, reið út í fólkið sem gerði mér illt og reið út í sjálfa mig fyrir að geta ekki verið eðlileg. 1. mars 2017 10:23 Mest lesið Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir Skoðun Einmanaleiki: Skortir þig tengsl við þig eða aðra? Sigrún Þóra Sveinsdóttir Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir Skoðun Skoðun Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar Skoðun Einmanaleiki: Skortir þig tengsl við þig eða aðra? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Fjölbreytni í endurhæfingu skiptir máli Hólmfríður Einarsdóttir skrifar Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon skrifar Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon skrifar Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Íslenska stóðhryssan og Evrópa Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvammsvirkjun – Skyldur ráðherra og réttur samfélagsins Eggert Valur Guðmundsson skrifar Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Um mýkt, menntun og von Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Höfum alla burði til þess Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Tímabær rannsókn dómsmálaráðuneytisins Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Skoðun Umsókn krefst ákvörðunar – ekki ákalls Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hjálp, barnið mitt spilar Roblox! Kristín Magnúsdóttir skrifar Skoðun Líkindi með guðstrú og djöflatrú Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Ævinlega þakkláti flóttamaðurinn Zeljka Kristín Klobucar skrifar Skoðun Vér vesalingar Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Leikrit Landsvirkjunar Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Svona eða hinsegin, hvert okkar verður næst? Unnar Geir Unnarsson skrifar Skoðun Reynisfjara og mannréttindasáttmáli Evrópu Róbert R. Spanó skrifar Skoðun Að hlúa að foreldrum: Forvörn sem skiptir máli Áróra Huld Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Ólafsdóttir skrifar Sjá meira
Undanfarin misseri hafa nemendur háskólans í auknum mæli lagt fram kröfur um að fyrirlestrar sem kenndir eru séu teknir upp og settir á internetið. Misháar gagnrýnisraddir hafa heyrst sem flestar snúa að óþægindum sem upptökurnar kunna að valda kennurum, en þar ber hæst aukið ólaunað vinnuálag og möguleikinn á að orðræða misskiljist og verði notuð gegn þeim. Þetta eru vissulega vankantar sem ber að athuga, en er réttlætanlegt að nota þá sem rök fyrir því að hafa fyrirlestra óaðgengilega? Í þessum pistli verður sýnt fram á mikilvægi þess að fyrirlestrar séu teknir upp og birtir nemendum á netinu, frá sjónarhornum sem ekki liggja endilega í augum uppi. Augljóst er að upptökurnar geta nýst hverjum sem er, þegar upp koma veikindi og nemandi forfallast til skemmri tíma. Það er þó margt sem getur valdið forföllum annað en flensa eða magakveisa. Langvinn veikindi eru þar á meðal, og valda oft ítrekuðum forföllum. Nemendur sem glíma til að mynda við gigtarsjúkdóma, taugasjúkdóma, sjálfsofnæmissjúkdóma, geðræna sjúkdóma svo sem þunglyndi, kvíða og félagskvíða, geta í fæstum tilfellum gengið út frá því að heilsan sé þeim í hag dag frá degi, enda eru þessir sjúkdómar síbreytilegir og óútreiknanlegir. Ómögulegt er að segja til um hvort að verkjadagur verði á miðvikudaginn eða hvort kvíðakast láti á sér kræla seinnipartinn á morgun, stundum helst manni heilsa heilu vikurnar í senn og svo skyndilega hrakar henni fyrirvaralaust. Það eru þó ekki aðeins sjúkdómarnir sjálfir sem geta aftrað nemendum frá því að sækja tíma, heldur eru meðferðarúrræði í langflestum tilfellum í boði á skóla- og vinnutíma. Þetta á við um sjúkraþjálfun, iðjuþjálfun, sálfræðinga, lækna og aðra sérfræðinga. Fólk er þá tilneytt til að velja og hafna, heilsu eða menntun. Þetta er blákaldur veruleiki, og á meðan ég skrifa þessa grein hefur vinur minn sem glímir við félagskvíða samband við lækninn sinn og þarf að afþakka meðferðarúrræði sem honum býðst og þarf nauðsynlega á að halda, vegna þess að tímasetningarnar skarast á við þá tvo tíma sem hann sækir sem ekki eru teknir upp. Það eru hinsvegar ekki bara í tilfellum þar sem nemendur forfallast sem upptökur fyrirlestra geta nýst þeim. Nemendum sem lifa með athyglisbresti, með eða án ofvirkni, getur verið mikil björg að geta horft á fyrirlesturinn aftur þar sem einbeitingin er oft skeikul og reynst getur erfitt að meðtaka og festa upplýsingar í minni við langa setu í kennslustofu. Nemendur með heyrnarskerðingar eiga oft erfitt með að heyra hvað kennarinn segir, og eiga til að veltast úr lestinni skapist einhverjar umræður. Þessum nemendum reynist einstaklega gagnlegt að geta horft á fyrirlestra aftur í einrúmi og hækkað hljóðið svo að þeir geti heyrt það sem fram fer. Að auki er það þekkt staðreynd að margar stofur háskólans eru líkamlega óaðgengilegar, bæði fólki sem notar hjólastóla og önnur tæki, sem og fólki sem á til að mynda erfitt um gang eða á bágt með að sitja. Það þarf þó ekki að glíma við nokkurskonar námsörðugleika, sjúkdóma eða aðrar hamlanir til að geta notið góðs af upptökum á fyrirlestrum, en nemendur á háskólastigi hafa flestir, ef ekki allir, metnað fyrir því náminu sem þeir stunda og nýta sér nú þegar þá fyrirlestra sem teknir eru upp og settir inn á netið. Með upptöku allra fyrirlestra sem aðgengilegir yrðu á netinu, ættu allir nemendur jafna möguleika á að nýta sér þá við vinnslu verkefna og ritgerðaskrif og þar með dýpkað skilning sinn á náminu og í kjölfarið náð betri árangri, sem loks skilar sér í faglegri vinnubrögðum þegar út á vinnumarkað er komið. Ennfremur eru fjölmargir sem vilja sækja sér menntun en þurfa vegna bágrar fjárhagsstöðu að stunda fulla vinnu og jafnvel yfirvinnu til að geta séð sér farborða. Með upptökum af fyrirlestrum á netinu yrði háskólanám þeim aðgengilegt. Það liggur því í augum uppi að með því að taka upp fyrirlestra í Háskóla Íslands og gera þá aðgengilega nemendum á netinu hefði ekki eingöngu gífurlega jákvæð áhrif á háskólasamfélagið, heldur einnig á samfélagið í heild sinni.Greinin er hluti af greinaskriftaátaki Jafnréttisnefndar Stúdentaráðs Háskóla Íslands, í tilefni Litlu jafnréttisdaga jafnréttisnefndar SHÍ sem standa yfir dagana 27. febrúar. - 3. mars. Dagskrá má finna hér.
Við þurfum öll að pissa Kannski ættum við að hætta þessari þrálátu kynjaskiptingu og skipta frekar upp í klósett þar sem fólk fær að pissa í friði og klósett þar sem fólk getur áreitt hvort annað? 27. febrúar 2017 10:26
Að sætta sig við það að maður muni kannski aldrei „læknast“ Ég var reitt barn. Reið út í heiminn, reið út í fólkið sem gerði mér illt og reið út í sjálfa mig fyrir að geta ekki verið eðlileg. 1. mars 2017 10:23
Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar
Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar