Samræmd könnunarpróf í rafrænu formi - lykiláfangi í nútímavæðingu skólakerfisins Gylfi Jón Gylfason skrifar 20. september 2016 00:00 Fyrstu rafrænu prófin í íslensku og stærðfræði verða lög fyrir 4. og 7. bekk grunnskólans síðar í þessum mánuði. Þau marka fyrstu skrefin í viðamikilli innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænum búningi sem er lykiláfangi í nútímavæðingu skólakerfisins hérlendis. Í desember 2015 fékk Menntamálastofnun þau tilmæli frá mennta- og menningarmálaráðuneyti að formlega skyldi hefja undirbúning að innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænu formi, bæði í 4. og 7. bekk og á unglingastigi. Þetta viðamikla verkefni útheimtir langatímasýn allra aðila skólakerfisins. Fullklárað mun það skila sér í bættri þjónustu við nemendur og kennara, til að mynda með skjótari og skilvirkari einkunnagjöf, nákvæmara mati á getu hvers nemanda, sem hlýst af einstaklingsmiðuðum prófum, og auknum sveigjanleika þegar kemur að fyrirlögn.Verkefni til þriggja ára Menntamálastofnun hóf undirbúning verkefnisins strax í ársbyrjun 2016 með skipan teymis sem mun í samráði við hagsmunaaðila vinna ötullega að innleiðingunni næstu árin en áætlað er að það taki þrjú ár. Í fyrsta áfanga, sem nú er að hefjast, hafa hefðbundin próf verið færð yfir í rafrænt umhverfi og þau stytt. Stafsetningarhluti samræmdra könnunarprófa er færður yfir í Lesferil en það eru stöðupróf sem eru þróuð hjá læsisteymi Menntamálastofnunar. Stafsetning mun samt ennþá vera prófuð upp að vissu marki sem hluti af ritunarþætti samræmdra könnunarprófa. Í næstu áföngum á að hanna frekar prófatriði sem nýta kosti rafrænna prófa og tengja þau við matsviðmið aðalnámskrár grunnskóla. Árið 2018 er ráðgert að síðasti áfangi innleiðingarinnar taki gildi þegar samræmd könnunarpróf verða gerð einstaklingsmiðuð. Verður þá horfið alfarið frá hinum hefðbundnu línulegu prófum og tekin upp próf sem laga sig að getu nemandans en slík yfirfærsla er aðeins möguleg á rafrænu formi.Góður og skilvirkur undirbúningur Undirbúningsvinna Menntamálastofnunar, með góðu og gjöfulu samstarfi skólasamfélagsins alls, hefur skilað mjög góðum árangri á skömmum tíma. Tækjakönnun sem Menntamálastofnun sendi út síðasta vetur, æfingafyrirlagnir í vor og athugasemdir skóla í kjölfar þeirra, ásamt ábendingum kennara og skólastjóra á kynningarfundum, hafa leitt til margvíslegra úrbóta en markmiðið er að gera fyrirlagnirnar og þær breytingar sem þeim fylgja sem auðveldastar fyrir alla skóla. Liður í þeirra viðleitni er að bjóða skólum upp á tvær fyrirlagnarlotur í hverjum árgangi til þess að hægt sé að nýta tækjabúnað skólanna sem best.Æfingapróf aðgengileg á vefnum Jafnframt hefur verið tekið í notkun nýtt vefsvæði samræmdra könnunarprófa á heimasíðu Menntamálastofnunar. Þar gefst kennurum, nemendum og foreldrum kostur á að nálgast allar upplýsingar er snúa að undirbúningi og framkvæmd samræmdra könnunarprófa á rafrænu prófi. Þar má meðal annars finna æfingapróf sem hugsuð eru til þess að nemendur, foreldrar og kennarar geti glöggvað sig á viðmóti prófakerfisins sem og innskráningu. Þá hefur einnig verið sett upp Facebook síða rafrænna samræmdra könnunarprófa sem er mikilvægur upplýsinga- og samræðuvettvangur kennara um rafræn samræmd könnunarpróf. Skólasamfélagið þarf tíma til að venjast nýjungum og höfum í huga að langtímamarkmið innleiðingarinnar eru einstaklingsmiðuð rafræn próf. Fyrirlagnirnar í haust eru í sinni einföldustu mynd aðeins eitt skref á þeirri vegferð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir Skoðun Áhrif Vesturlanda og vöxtur Kína Jón Sigurgeirsson Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Jafnréttisstofa í 25 ár: Er þetta ekki komið? Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson Skoðun Skoðun Skoðun Jafnréttisstofa í 25 ár: Er þetta ekki komið? skrifar Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir skrifar Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson skrifar Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson skrifar Skoðun Áhrif Vesturlanda og vöxtur Kína Jón Sigurgeirsson skrifar Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Alþjóðadagur sjálfsvígsforvarna Alma D. Möller skrifar Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson skrifar Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir skrifar Skoðun Tilgáta um brjálsemi þjóðarleiðtoga Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Blóðbað í Súdan: Framtíðarannáll? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Á tímamótum: Sameinuðu þjóðirnar í 80 ár Vala Karen Viðarsdóttir,Védís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Borgar sig að vanmeta menntun? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Samfylkingin hækkar gjöld á háskólanema Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir skrifar Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Farsæld barna í fyrirrúmi Bragi Bjarnason skrifar Sjá meira
Fyrstu rafrænu prófin í íslensku og stærðfræði verða lög fyrir 4. og 7. bekk grunnskólans síðar í þessum mánuði. Þau marka fyrstu skrefin í viðamikilli innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænum búningi sem er lykiláfangi í nútímavæðingu skólakerfisins hérlendis. Í desember 2015 fékk Menntamálastofnun þau tilmæli frá mennta- og menningarmálaráðuneyti að formlega skyldi hefja undirbúning að innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænu formi, bæði í 4. og 7. bekk og á unglingastigi. Þetta viðamikla verkefni útheimtir langatímasýn allra aðila skólakerfisins. Fullklárað mun það skila sér í bættri þjónustu við nemendur og kennara, til að mynda með skjótari og skilvirkari einkunnagjöf, nákvæmara mati á getu hvers nemanda, sem hlýst af einstaklingsmiðuðum prófum, og auknum sveigjanleika þegar kemur að fyrirlögn.Verkefni til þriggja ára Menntamálastofnun hóf undirbúning verkefnisins strax í ársbyrjun 2016 með skipan teymis sem mun í samráði við hagsmunaaðila vinna ötullega að innleiðingunni næstu árin en áætlað er að það taki þrjú ár. Í fyrsta áfanga, sem nú er að hefjast, hafa hefðbundin próf verið færð yfir í rafrænt umhverfi og þau stytt. Stafsetningarhluti samræmdra könnunarprófa er færður yfir í Lesferil en það eru stöðupróf sem eru þróuð hjá læsisteymi Menntamálastofnunar. Stafsetning mun samt ennþá vera prófuð upp að vissu marki sem hluti af ritunarþætti samræmdra könnunarprófa. Í næstu áföngum á að hanna frekar prófatriði sem nýta kosti rafrænna prófa og tengja þau við matsviðmið aðalnámskrár grunnskóla. Árið 2018 er ráðgert að síðasti áfangi innleiðingarinnar taki gildi þegar samræmd könnunarpróf verða gerð einstaklingsmiðuð. Verður þá horfið alfarið frá hinum hefðbundnu línulegu prófum og tekin upp próf sem laga sig að getu nemandans en slík yfirfærsla er aðeins möguleg á rafrænu formi.Góður og skilvirkur undirbúningur Undirbúningsvinna Menntamálastofnunar, með góðu og gjöfulu samstarfi skólasamfélagsins alls, hefur skilað mjög góðum árangri á skömmum tíma. Tækjakönnun sem Menntamálastofnun sendi út síðasta vetur, æfingafyrirlagnir í vor og athugasemdir skóla í kjölfar þeirra, ásamt ábendingum kennara og skólastjóra á kynningarfundum, hafa leitt til margvíslegra úrbóta en markmiðið er að gera fyrirlagnirnar og þær breytingar sem þeim fylgja sem auðveldastar fyrir alla skóla. Liður í þeirra viðleitni er að bjóða skólum upp á tvær fyrirlagnarlotur í hverjum árgangi til þess að hægt sé að nýta tækjabúnað skólanna sem best.Æfingapróf aðgengileg á vefnum Jafnframt hefur verið tekið í notkun nýtt vefsvæði samræmdra könnunarprófa á heimasíðu Menntamálastofnunar. Þar gefst kennurum, nemendum og foreldrum kostur á að nálgast allar upplýsingar er snúa að undirbúningi og framkvæmd samræmdra könnunarprófa á rafrænu prófi. Þar má meðal annars finna æfingapróf sem hugsuð eru til þess að nemendur, foreldrar og kennarar geti glöggvað sig á viðmóti prófakerfisins sem og innskráningu. Þá hefur einnig verið sett upp Facebook síða rafrænna samræmdra könnunarprófa sem er mikilvægur upplýsinga- og samræðuvettvangur kennara um rafræn samræmd könnunarpróf. Skólasamfélagið þarf tíma til að venjast nýjungum og höfum í huga að langtímamarkmið innleiðingarinnar eru einstaklingsmiðuð rafræn próf. Fyrirlagnirnar í haust eru í sinni einföldustu mynd aðeins eitt skref á þeirri vegferð.
Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar
Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar
Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar