Airbnb og svört atvinnustarfsemi Lárus Lárusson hdl. skrifar 28. apríl 2016 13:00 Annað árið í röð hefur á Alþingi verið lagt fram frumvarp um breytingar á lögum um veitingastaði, gististaði og skemmtanahald í því skyni að reyna að henda reiður á heimagistingu í gegnum airbnb.com. Því miður virðast ekki vera miklar líkur á því að núverandi frumvarp nái í gegnum þingið fyrir sumarið. Í frumvarpinu, sem er nokkuð breytt frá fyrra þingi, er ýmislegt til bóta. Með því er opnaður gluggi fyrir einstaklinga til þess að leigja út aukaherbergi á lögheimili sínu til ferðamanna í 90 daga á ári án þess að þurfa til þess opinber leyfi. Einnig yrði heimilt að leigja út eina aðra fasteign í persónulegum notum, eins og það er orðað, t.d. sumarbústað. Með þessu yrði dregið úr reglubyrði og einstaklingum gert mun auðveldara um vik að leigja gistingu til ferðamanna innan þeirra marka sem fumvarpið kveður á um. Eins og regluverkið er í dag þá er öll gistiþjónusta háð leyfum og er skattskyld atvinnustarfsemi. Í frumvarpinu er reynt að draga skil milli einstaklinga sem vilja hagnýta heimili sitt innan eðlilegra marka sem búbót við tekjur sínar og svo hinna sem stunda gistiþjónustu beinlínis sem atvinnustarfsemi í bága við lög og reglur. Samkvæmt frumvarpinu verða hinir síðarnefndu eftir sem áður skuldbundnir til þess að afla opinberra leyfi fyrir starfsemi sinni og standa skil skatta og gjalda. Það sem frumvarpið gerir hins vegar ekki er að búa til hvata fyrir þá aðila, sem hafa hingað til stundað þessa starfsemi svarta, til þess að breyta þeirri hegðun. Rannsóknir í stórborgum Evrópu benda til þess að einungis þriðjungur gistiþjónustu sem boðin er í deilihagkerfinu svokallaða, t.d. gegnum airbnb.com, er gefinn upp. Þetta á til dæmis við um París sem hefur verið kölluð höfuðborg airbnb og Berlín þrátt fyrir ívilnandi breytingar á reglum þar í borg. Ekki virðist skipta máli hversu algeng eða óalgeng þessi tegund útleigu er því í París er hlutfallið af íbúðum í borginni skráðum á airbnb.com 4% eða með því hæsta sem þekkist á meðan hlutfallið í Berlín er aðeins 0,4%. Við Íslendingar mælumst auðvitað við hæstu mörk eins og þeir í París. Þetta held ég að sýni okkur að þegar öllu er á botninn hvolft eru því miður litlar líkur á því að þetta annars ágæta frumvarp muni skila tilætluðum árangri. Frumvarpið mun nýtast minni aðilunum á meðan hinir munu að öllum líkindum halda ótrauðir áfram. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Enga saltdreifara á Bessastaði takk Skírnir Garðarsson Skoðun Spurðu fólkið Halla Tómasdóttir Skoðun Óbærileg léttúð VG Jakob Frímann Magnússon Skoðun Góð manneskja í djobbið Halldór Guðmundsson Skoðun Bakslag í streymi Silja Snædal Drífudóttir Skoðun Afkomuviðvörun Jón Ingi Hákonarson Skoðun Eins og sandur úr greip Jón Steindór Valdimarsson Skoðun Hver er þinn innri áttaviti? Signý Gyða Pétursdóttir Skoðun Sögufölsun eytt í kyrrþey Hjörtur Hjartarson Skoðun Hvernig forseta vilt þú? Valdís Arnarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Góð manneskja í djobbið Halldór Guðmundsson skrifar Skoðun Afkomuviðvörun Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hver er þinn innri áttaviti? Signý Gyða Pétursdóttir skrifar Skoðun Eins og sandur úr greip Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Enga saltdreifara á Bessastaði takk Skírnir Garðarsson skrifar Skoðun Hvernig forseta vilt þú? Valdís Arnarsdóttir skrifar Skoðun Spurðu fólkið Halla Tómasdóttir skrifar Skoðun Vopn, sprengjur og annað eins Árný Björg Blandon skrifar Skoðun Hvar er eldhúsglugginn? Elsa Ævarsdóttir skrifar Skoðun Bakslag í streymi Silja Snædal Drífudóttir skrifar Skoðun Tímaskekkja á 21. öldinni Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Hver er pælingin? Ásgeir Brynjar Torfason skrifar Skoðun Í átt að velsæld á nokkrum mínútum Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Er fyrirmyndarríkið Ísland í ruslflokki í sorpmálum? Sigurður Páll Jónsson skrifar Skoðun Takk fyrir vettlingana! Hópur foreldra leikskólabarna í Reykjavík skrifar Skoðun Hvað varð um samveruna? Hildur Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Listir og velferð Kristín Valsdóttir skrifar Skoðun Er forsetaframbjóðendum umhugað um dýravernd? Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Þegar þú vilt miklu meira bákn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Óbærileg léttúð VG Jakob Frímann Magnússon skrifar Skoðun Að hafa áhrif á nærumhverfi sitt Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Framtíð innri markaðarins Gunnar Bragi Sveinsson skrifar Skoðun Satt og logið Bryndís Schram skrifar Skoðun Alþjóðlegi leiðsöguhundadagurinn Sigþór U. Hallfreðsson skrifar Skoðun Framsókn leggst ekki í duftið Guðmundur Birkir Þorkelsson skrifar Skoðun Að dreyma um alheim góðvildar Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Að bjarga sex lífum á mínútu í hálfa öld Birna Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Þegar þú ert báknið Gabríel Ingimarsson skrifar Skoðun Svik við þjóðina Alfreð Sturla Böðvarsson skrifar Skoðun Innivist er mikilvægasti þátturinn við hönnun íbúða! Ásta Logadóttir skrifar Sjá meira
Annað árið í röð hefur á Alþingi verið lagt fram frumvarp um breytingar á lögum um veitingastaði, gististaði og skemmtanahald í því skyni að reyna að henda reiður á heimagistingu í gegnum airbnb.com. Því miður virðast ekki vera miklar líkur á því að núverandi frumvarp nái í gegnum þingið fyrir sumarið. Í frumvarpinu, sem er nokkuð breytt frá fyrra þingi, er ýmislegt til bóta. Með því er opnaður gluggi fyrir einstaklinga til þess að leigja út aukaherbergi á lögheimili sínu til ferðamanna í 90 daga á ári án þess að þurfa til þess opinber leyfi. Einnig yrði heimilt að leigja út eina aðra fasteign í persónulegum notum, eins og það er orðað, t.d. sumarbústað. Með þessu yrði dregið úr reglubyrði og einstaklingum gert mun auðveldara um vik að leigja gistingu til ferðamanna innan þeirra marka sem fumvarpið kveður á um. Eins og regluverkið er í dag þá er öll gistiþjónusta háð leyfum og er skattskyld atvinnustarfsemi. Í frumvarpinu er reynt að draga skil milli einstaklinga sem vilja hagnýta heimili sitt innan eðlilegra marka sem búbót við tekjur sínar og svo hinna sem stunda gistiþjónustu beinlínis sem atvinnustarfsemi í bága við lög og reglur. Samkvæmt frumvarpinu verða hinir síðarnefndu eftir sem áður skuldbundnir til þess að afla opinberra leyfi fyrir starfsemi sinni og standa skil skatta og gjalda. Það sem frumvarpið gerir hins vegar ekki er að búa til hvata fyrir þá aðila, sem hafa hingað til stundað þessa starfsemi svarta, til þess að breyta þeirri hegðun. Rannsóknir í stórborgum Evrópu benda til þess að einungis þriðjungur gistiþjónustu sem boðin er í deilihagkerfinu svokallaða, t.d. gegnum airbnb.com, er gefinn upp. Þetta á til dæmis við um París sem hefur verið kölluð höfuðborg airbnb og Berlín þrátt fyrir ívilnandi breytingar á reglum þar í borg. Ekki virðist skipta máli hversu algeng eða óalgeng þessi tegund útleigu er því í París er hlutfallið af íbúðum í borginni skráðum á airbnb.com 4% eða með því hæsta sem þekkist á meðan hlutfallið í Berlín er aðeins 0,4%. Við Íslendingar mælumst auðvitað við hæstu mörk eins og þeir í París. Þetta held ég að sýni okkur að þegar öllu er á botninn hvolft eru því miður litlar líkur á því að þetta annars ágæta frumvarp muni skila tilætluðum árangri. Frumvarpið mun nýtast minni aðilunum á meðan hinir munu að öllum líkindum halda ótrauðir áfram.