Fara eftir reglum eða bjarga mannslífi? Erla Björg Gunnarsdóttir skrifar 22. júní 2016 07:00 Jón hefur rétt á að hætta reykköfun og sjúkraflutningum vegna aldurs en gerir það ekki vegna manneklu. vísir/hanna „Já, allur hópurinn finnur fyrir auknu álagi,“ segir Jón Pétursson, formaður fagdeildar slökkviliðsmanna hjá Landssambandi slökkviliðs- og sjúkraflutningamanna. Hann hefur starfað sem slökkviliðs- og sjúkraflutningamaður í 32 ár og segir ástandið hafa verið slæmt um nokkurn tíma en það fari versnandi. „Fjölgun sjúkraflutninga kemur þar inn. Í raun er slökkvilið höfuðborgarsvæðisins sjúkrabílaþjónusta með slökkviívafi í dag. Það kemur niður á slökkvistarfinu,“ segir hann. Í Fréttablaðinu í gær var sagt frá því að fækka eigi starfsmönnum slökkviliðsins í sumar til að standast fjárhagsáætlun. Jón segir niðurskurðinn löngu vera kominn yfir öll sársaukamörk. Fáliðun valdi álagi, ekki síst á ögurstundu. „Þegar sjúkrabíll fer út þá erum við tveimur færri á stöðinni þannig að það kemur oft og iðulega fyrir að stöðvar séu mannlausar eða mannaðar einum varðstjóra. Það þýðir að við getum verið illa í stakk búin til að takast á við bráð tilfelli eins og eldsvoða.“Beðið eftir mannskap Jón tekur dæmi um eldsvoða í bílskúr við Snorrabraut í síðustu viku. Þá þurfti að kalla út þrjá dælubíla frá þremur stöðvum, ekki til að ráða við eldinn heldur til að safna nægilegum mannafla fyrir reykköfun.Vísir/Stefán „Tveir slökkviliðsmenn frá Skógarhlíð voru mættir fyrstir á staðinn. Þeir fengu að vita að það væri hugsanlega manneskja inni í bílskúrnum. En þeir gátu ekki farið í reykköfun þar sem þeir voru bara tveir. Það þurfa að lágmarki tveir að fara saman inn og svo þarf mannskapur að vera fyrir utan til að leiðbeina, eiga í samskiptum, passa búnaðinn og tryggja að reykkafarar verði ekki vatnslausir.“ Vegna þessa þurftu mennirnir tveir að bíða eftir fleiri bílum án þess að geta farið inn og athugað með fólk. Jón segir það valda bæði álagi og togstreitu í slökkviliðsmönnum. „Sem betur fer kom í ljós að enginn var inni. En í hvaða aðstöðu er verið að setja menn? Þeir koma vanbúnir í björgun. Segjum að allt sé öskrandi vitlaust fyrir utan og einhver er í hættu inni. Hvað gerir þú, sem björgunarmaður? Þú reynir hugsanlega að fara einn inn. Það þýðir að ef eitthvað kemur fyrir þá berð þú ábyrgðina því þú fórst ekki eftir reglum. Segjum að þú deyir, hvað segir tryggingafélagið? Og hvað með afkomu fjölskyldunnar?“ Jón segir að slökkviliðsmenn vilji ekki standa frammi fyrir svona aðstæðum, að þurfa að velja á milli þess að fara eftir reglunum eða bjarga lífi. „Þetta er ekki þægileg vitneskja, að vita að við erum reglulega mjög vanbúnir til þess að takast á við alvarleg tilfelli sem koma upp, sem er lífsbjörgun. Þetta ástand er tifandi tímasprengja.“Jón segir álagið ekki síst felast í vitneskjunni um að slökkviliðið sé vanbúið.vísir/hannaHelmingi færri í eftirliti Samkvæmt gögnum sem Fréttablaðið hefur undir höndum hefur eldvarnaeftirlitsmönnum fækkað um helming síðastliðin tvö ár hjá slökkviliðinu og ekki hægt að ráða menn til starfa á þessu ári sökum þröngrar fjárhagsstöðu. „Eldvarnaeftirlitið er laskað. Það vantar margfalt fleiri í það miðað við það sem gengur og gerist í borgum erlendis,“ segir Jón og bætir við að öflugt eldvarnaeftirlit fækki brunum og minnki tjón. „Þetta er ekki ásættanlegt fyrir okkur en ekki heldur hinn almenna borgara. Það er engin spurning að þetta eykur hættu á eignatjóni en númer eitt þá lýtur þetta að sjálfsögðu að öryggi.“Flótti úr stéttinni Þessar erfiðu aðstæður hafa sett sitt mark á stéttina á undanförnum árum. „Við erum að missa fólk úr stéttinni. Í dag er lítið sem heldur fólki í starfinu. Áður fyrr reyndi fólk að horfa á einhverja góða punkta þegar á móti blés. Nú þarf svo lítið til að fólk fari.“ Ein afleiðing er að stéttin er að eldast hratt. „Það er sannarlega gott að hafa reynsluna en nú er svo komið að margir menn hafa unnið sér inn ákveðin réttindi. Ég er til dæmis 57 ára gamall. Það veitir mér rétt til að hætta reykköfun og hætta sem sjúkraflutningamaður. En ég geri það ekki. Það er ekki hægt út af mönnuninni, ég finn hreinlega til ábyrgðar.“Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 22. júní 2016 Birtist í Fréttablaðinu Tengdar fréttir Skorið inn að beini hjá slökkviliðinu Fækkun starfsmanna og fleiri verkefni hafa aukið álag á þá og getur skapað hættu. Dæmi um að of fáir menn séu á hverjum bíl svo bíða þarf eftir næsta bíl til að sinna reykköfun. 21. júní 2016 07:00 Mest lesið Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Innlent Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Innlent Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Innlent Ozzy Osbourne allur Erlent Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Innlent Hitinn víða yfir 50 stig og vatnsforðinn að þorna upp Erlent Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Innlent Brú skóf þakið af tveggja hæða rútu Erlent Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Innlent Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Innlent Fleiri fréttir Skildirnir hafi hótað konum sem setji út á þá Fyrsti konsertflygilinn í Skálholtskirkju vígður „Hvetjum fólk til þess að treysta okkur bara fyrir því“ Sækja mann sem datt af hestbaki Lögregla afþakkar þjónustu Skjaldar Íslands og Guðni boðar brennu Félagið Ísland-Palestína harmar skvettuna Rán og frelsissvipting í Árbæ Mótmælandi skvetti málningu á ljósmyndara Morgunblaðsins Brottfararstöð dómsmálaráðherra komin í samráðsgátt Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Tveir af þremur ánægðir með beitingu „kjarnorkuákvæðisins“ Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Lærði skriðsund á YouTube og syndir Ermarsund á morgun Sjálfsagt að taka málið fyrir: „Leysist ekkert sjálfkrafa við að ganga inn í Evrópusambandið“ Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Eldur í verslunarhúsnæði á Laugavegi Play tekur dýfu í skugga afkomuviðvörunar og Njáll Trausti vill funda Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Laugavegurinn að „deyja úr velgengni“ Loftgæði mun betri á höfuðborgarsvæðinu Njáll Trausti vill fund hið fyrsta í atvinnuveganefnd Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Með vesen í miðborginni og á bráðamóttöku og síðar handtekinn vegna þjófnaðar Virknin bundin við einn gíg: Gasmengunar gæti orðið vart á Suðurlandi Ekki hægt að draga ályktanir um hver varð manninum „líklegast“ að bana Hvalreki í Vogum Gosmóðan gæti setið sem fastast fram á fimmtudag: „Menn verða að taka þetta alvarlega“ Hefur áhyggjur af málflutningi „taugaveiklaðrar“ stjórnarandstöðu Sjá meira
„Já, allur hópurinn finnur fyrir auknu álagi,“ segir Jón Pétursson, formaður fagdeildar slökkviliðsmanna hjá Landssambandi slökkviliðs- og sjúkraflutningamanna. Hann hefur starfað sem slökkviliðs- og sjúkraflutningamaður í 32 ár og segir ástandið hafa verið slæmt um nokkurn tíma en það fari versnandi. „Fjölgun sjúkraflutninga kemur þar inn. Í raun er slökkvilið höfuðborgarsvæðisins sjúkrabílaþjónusta með slökkviívafi í dag. Það kemur niður á slökkvistarfinu,“ segir hann. Í Fréttablaðinu í gær var sagt frá því að fækka eigi starfsmönnum slökkviliðsins í sumar til að standast fjárhagsáætlun. Jón segir niðurskurðinn löngu vera kominn yfir öll sársaukamörk. Fáliðun valdi álagi, ekki síst á ögurstundu. „Þegar sjúkrabíll fer út þá erum við tveimur færri á stöðinni þannig að það kemur oft og iðulega fyrir að stöðvar séu mannlausar eða mannaðar einum varðstjóra. Það þýðir að við getum verið illa í stakk búin til að takast á við bráð tilfelli eins og eldsvoða.“Beðið eftir mannskap Jón tekur dæmi um eldsvoða í bílskúr við Snorrabraut í síðustu viku. Þá þurfti að kalla út þrjá dælubíla frá þremur stöðvum, ekki til að ráða við eldinn heldur til að safna nægilegum mannafla fyrir reykköfun.Vísir/Stefán „Tveir slökkviliðsmenn frá Skógarhlíð voru mættir fyrstir á staðinn. Þeir fengu að vita að það væri hugsanlega manneskja inni í bílskúrnum. En þeir gátu ekki farið í reykköfun þar sem þeir voru bara tveir. Það þurfa að lágmarki tveir að fara saman inn og svo þarf mannskapur að vera fyrir utan til að leiðbeina, eiga í samskiptum, passa búnaðinn og tryggja að reykkafarar verði ekki vatnslausir.“ Vegna þessa þurftu mennirnir tveir að bíða eftir fleiri bílum án þess að geta farið inn og athugað með fólk. Jón segir það valda bæði álagi og togstreitu í slökkviliðsmönnum. „Sem betur fer kom í ljós að enginn var inni. En í hvaða aðstöðu er verið að setja menn? Þeir koma vanbúnir í björgun. Segjum að allt sé öskrandi vitlaust fyrir utan og einhver er í hættu inni. Hvað gerir þú, sem björgunarmaður? Þú reynir hugsanlega að fara einn inn. Það þýðir að ef eitthvað kemur fyrir þá berð þú ábyrgðina því þú fórst ekki eftir reglum. Segjum að þú deyir, hvað segir tryggingafélagið? Og hvað með afkomu fjölskyldunnar?“ Jón segir að slökkviliðsmenn vilji ekki standa frammi fyrir svona aðstæðum, að þurfa að velja á milli þess að fara eftir reglunum eða bjarga lífi. „Þetta er ekki þægileg vitneskja, að vita að við erum reglulega mjög vanbúnir til þess að takast á við alvarleg tilfelli sem koma upp, sem er lífsbjörgun. Þetta ástand er tifandi tímasprengja.“Jón segir álagið ekki síst felast í vitneskjunni um að slökkviliðið sé vanbúið.vísir/hannaHelmingi færri í eftirliti Samkvæmt gögnum sem Fréttablaðið hefur undir höndum hefur eldvarnaeftirlitsmönnum fækkað um helming síðastliðin tvö ár hjá slökkviliðinu og ekki hægt að ráða menn til starfa á þessu ári sökum þröngrar fjárhagsstöðu. „Eldvarnaeftirlitið er laskað. Það vantar margfalt fleiri í það miðað við það sem gengur og gerist í borgum erlendis,“ segir Jón og bætir við að öflugt eldvarnaeftirlit fækki brunum og minnki tjón. „Þetta er ekki ásættanlegt fyrir okkur en ekki heldur hinn almenna borgara. Það er engin spurning að þetta eykur hættu á eignatjóni en númer eitt þá lýtur þetta að sjálfsögðu að öryggi.“Flótti úr stéttinni Þessar erfiðu aðstæður hafa sett sitt mark á stéttina á undanförnum árum. „Við erum að missa fólk úr stéttinni. Í dag er lítið sem heldur fólki í starfinu. Áður fyrr reyndi fólk að horfa á einhverja góða punkta þegar á móti blés. Nú þarf svo lítið til að fólk fari.“ Ein afleiðing er að stéttin er að eldast hratt. „Það er sannarlega gott að hafa reynsluna en nú er svo komið að margir menn hafa unnið sér inn ákveðin réttindi. Ég er til dæmis 57 ára gamall. Það veitir mér rétt til að hætta reykköfun og hætta sem sjúkraflutningamaður. En ég geri það ekki. Það er ekki hægt út af mönnuninni, ég finn hreinlega til ábyrgðar.“Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 22. júní 2016
Birtist í Fréttablaðinu Tengdar fréttir Skorið inn að beini hjá slökkviliðinu Fækkun starfsmanna og fleiri verkefni hafa aukið álag á þá og getur skapað hættu. Dæmi um að of fáir menn séu á hverjum bíl svo bíða þarf eftir næsta bíl til að sinna reykköfun. 21. júní 2016 07:00 Mest lesið Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Innlent Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Innlent Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Innlent Ozzy Osbourne allur Erlent Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Innlent Hitinn víða yfir 50 stig og vatnsforðinn að þorna upp Erlent Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Innlent Brú skóf þakið af tveggja hæða rútu Erlent Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Innlent Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Innlent Fleiri fréttir Skildirnir hafi hótað konum sem setji út á þá Fyrsti konsertflygilinn í Skálholtskirkju vígður „Hvetjum fólk til þess að treysta okkur bara fyrir því“ Sækja mann sem datt af hestbaki Lögregla afþakkar þjónustu Skjaldar Íslands og Guðni boðar brennu Félagið Ísland-Palestína harmar skvettuna Rán og frelsissvipting í Árbæ Mótmælandi skvetti málningu á ljósmyndara Morgunblaðsins Brottfararstöð dómsmálaráðherra komin í samráðsgátt Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Tveir af þremur ánægðir með beitingu „kjarnorkuákvæðisins“ Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Lærði skriðsund á YouTube og syndir Ermarsund á morgun Sjálfsagt að taka málið fyrir: „Leysist ekkert sjálfkrafa við að ganga inn í Evrópusambandið“ Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Eldur í verslunarhúsnæði á Laugavegi Play tekur dýfu í skugga afkomuviðvörunar og Njáll Trausti vill funda Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Laugavegurinn að „deyja úr velgengni“ Loftgæði mun betri á höfuðborgarsvæðinu Njáll Trausti vill fund hið fyrsta í atvinnuveganefnd Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Með vesen í miðborginni og á bráðamóttöku og síðar handtekinn vegna þjófnaðar Virknin bundin við einn gíg: Gasmengunar gæti orðið vart á Suðurlandi Ekki hægt að draga ályktanir um hver varð manninum „líklegast“ að bana Hvalreki í Vogum Gosmóðan gæti setið sem fastast fram á fimmtudag: „Menn verða að taka þetta alvarlega“ Hefur áhyggjur af málflutningi „taugaveiklaðrar“ stjórnarandstöðu Sjá meira
Skorið inn að beini hjá slökkviliðinu Fækkun starfsmanna og fleiri verkefni hafa aukið álag á þá og getur skapað hættu. Dæmi um að of fáir menn séu á hverjum bíl svo bíða þarf eftir næsta bíl til að sinna reykköfun. 21. júní 2016 07:00