
Fred og ferðafélagarnir keyrðu um á nýlegum, fjórhjóladrifnum Mitsubishi Pajero jeppa sem þau höfðu tekið á leigu. Þau vildu sjá Reynisfjöru, settu stefnuna þangað og keyrðu af stað með aðstoð GPS-tækisins.
„Við eltum bara GPS-leiðbeiningar, eins og okkur hafði verið sagt að gera,“ útskýrir Fred um aðdraganda slyssins. Sjálfur er hann nokkuð vanur ökumaður, hefur ferðast talsvert innan Bandaríkjanna og keyrt þar eftir malarvegum, utan vegar og yfir ár og læki.
Sjá einnig: Aukning á alvarlegum umferðarslysum þar sem erlendir ferðamenn eiga í hlut

„Við vorum komin hálfa leið upp malarveg sem lá upp á við, en festumst í hjólförunum. Við fórum út úr bílnum og reyndum að losa bílinn, m.a. með að setja möl undir dekkin, en ekkert gekk. Því næst reyndum við að bakka bílnum til þess að dekkin næðu gripi. Það gekk, nema ég gat ekki stöðvað bílinn frá því að fara niður hinum megin við veginn. Um leið og eitt hjól var komið af veginum, fór bíllinn að velta. Ég hentist út úr bílnum, sennilega í annarri eða þriðju veltu – bíllinn hélt áfram og fór margar veltur í viðbót.“
Bíllinn endaði á hvolfi, um 100 metra frá veginum, ofan í skurði. Fred braut rifbein og brákaði og braut þrjá þvertinda. Þá fékk hann lungnabólgu ofan í allt saman. Hann þakkar öllum þeim sem komu að björgunaraðgerðunum líf sitt. Hann fór með þyrlu á spítala, sem hann segir hafi gengið hratt fyrir sig.
Fred líður miklu betur, að eigin sögn, en finnur enn fyrir sársauka. „Ég er enn þá með smá verk fyrir brjóstinu. Ég hugsa að ég haldi mig frá utanvegaakstri á næstunni.“

Raquel og Fred biðla til íslenskra stjórnvalda að merkja leiðir og vegi, þar sem ferðamenn fara um. „Þegar ég kom til Íslands til þess að sækja eiginmanninn og koma honum heim, fór að renna upp fyrir mér hversu stórt vandamál þessi fjölgun ferðamanna er á Íslandi. Það er ekki nægilega hlúð að ferðamönnum sem eru að ferðast um landið. Það vantar aðvaranir og skilti – leiðbeiningar um hvernig eigi að fara um. Það vantar allt regluverk til þess að standa undir þessum risaiðnaði,“ útskýrir Raquel.
Fred segir malarveginn sem hann ók eftir þegar slysið varð hafa verið lausan í sér en GPS-tækið hafi leiðbeint honum eftir veginum.
„Og þegar ég sá annan bíl keyra sömu leið varð ég viss um að þetta væri rétta leiðin. Fyrir utan að það vantaði öll skilti, þá var vegurinn ekki girtur af og þar af leiðandi algjör slysagildra. Það var ekkert sem gaf til kynna að maður væri kominn út af veginum, engar merkingar, engir hjallar – ekkert nema þverhnípið.“
„Ég vona að það þurfi ekki katastrófu til að yfirvöld geri eitthvað í málunum. Vari fólk við hættunum sem leynast úti í íslenskri náttúru,“ segir Raquel.
Veginum lokað
Vegslóðinn við Reynisfjall, þar sem slysið varð, er ekki hluti af vegakerfi landsins, en er hluti af gatnakerfi þéttbýlisins í Vík.
„Vegurinn var merktur sem illfær nema fyrir 4x4 bíla. Eftir slysið var veginum lokað fyrir allri almennri umferð,“ segir Vigfús Þór Hróbjartsson, skipulags- og byggingarfulltrúi Mýrdalshrepps.