Viltu verða leikskólakennari? Anna Magnea Hreinsdóttir skrifar 29. apríl 2015 09:15 Nú fer að líða að þeim tíma ársins sem stór hópur fólks í framhaldsskólanámi tekur ákvörðun um hvaða nám það velur sér að stunda næstu árin. Talið er að fólk velji sér starfsvettvang út frá þremur atriðum, í fyrsta lagi náminu, í öðru lagi áhuga og í þriðja lagi tekjum. Á Íslandi er áætlað að þörf sé fyrir um 1.300 leikskólakennara á næstu árum og því eru möguleikar á framtíðarstarfi miklir, bæði sem almennur kennari en einnig sem deildarstjóri, aðstoðarleikskólastjóri og leikskólastjóri.Hvernig er námið? Leikskólakennaranám er stundað á Menntavísindasviði Háskóla Íslands og í Háskólanum á Akureyri, bæði í staðnámi og í fjarnámi og eru nokkrar námsleiðir í boði. Til að fá leyfisbréf sem leikskólakennari þarf viðkomandi að hafa lokið fimm ára meistaranámi. Í meistaranámi sínu hafa leikskólakennaranemar tækifæri til að sérhæfa sig í t.d. foreldrasamstarfi, útikennslu, margbreytilegum barnahópi, læsi, hreyfingu svo eitthvað sé nefnt og þannig haft áhrif á nám og stefnumótun á því sviði í leikskólum landsins. Nokkrir leikskólakennarar hafa einnig lokið doktorsnámi og eru rannsóknir á menntun ungra barna vaxandi hér á landi með forgöngu Rannsóknarstofu í menntunarfræðum ungra barna (RannUng). Í Garðabæ er veittur styrkur til þeirra starfsmanna sem stunda nám meðfram starfi í leikskóla í Garðabæ í formi launa í staðlotum og vettvangsnámi, en einnig með afslætti af vinnuskyldu þegar í framhaldsnám er komið.Er starfið áhugavert? Ekkert er mikilvægara og verðmætara en börnin okkar, velferð þeirra, umönnun og þroski. Því eru leikskólakennarar að sinna helstu verðmætum þjóðarinnar á hverjum degi. Að morgni taka leikskólakennarar á móti fjölbreyttum barnahópi og fylgja þeim í gegnum daginn. Betri félagsskap í vinnunni er vart hægt að hugsa sér. Dagurinn einkennist af söng og samræðum, hreyfingu og útiveru, hvíld og slökun og miklum leik þar sem börnin læra allt milli himins og jarðar. Má þar helst nefna samskipti þar sem orðaforði barnanna er efldur og önnur málörvun fer fram. Einnig er mikið lagt upp úr næringarríkum máltíðum og daglegri útiveru sem leikskólakennarar taka fullan þátt í. Börn á leikskólum læra um sjálfbæra lífshætti, stjörnur og náttúruna, fjallað er um lífsgildin, vináttu og umburðarlyndi og börnin hvött til skapandi hugsunar. Lýðræði og mannréttindi eru kennd á hverjum degi í litlu sem stóru og börnin hvött til að segja hvað þeim finnst og að hafa áhrif á leikskólastarfið í samstarfi við leikskólakennarana. Áhugavert, ekki satt?En hverjar eru tekjurnar? Mikið hefur áunnist í samningum um laun leikskólakennara á síðustu árum. Tekjurnar eru að mörgu leyti sambærilegar þeim stéttum sem hafa sambærilega menntun. Má þar nefna kennara á öðrum skólastigum sem eru félagar í KÍ og félagar í BHM. Einnig fylgja ýmis fríðindi aðild að KÍ, svo sem aðgangur að vísindasjóði til sí- og endurmenntunar, sjúkrasjóði og orlofssjóði með góðu úrvali orlofshúsa.Ég mæli eindregið með starfinu og hvet þá sem eru að velta fyrir sér næstu skrefum að loknu framhaldsskólanámi að leita sér upplýsinga um starf leikskólakennara á vefsíðunni framtidarstarfid.is. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Örlætisgerningur Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Burt með pólitík á Bessastöðum Kristmundur Carter Skoðun „Almennings“ samgöngur? Bragi Gunnlaugsson Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun Sjálfbær framtíð Vestfjarða Sigríður Ólöf Kristjánsdóttir,Aðalsteinn Óskarsson Skoðun Náttúran njóti vafans, ótímabundið Bjarkey Olsen Gunnarsdóttir Skoðun Formleg uppgjöf Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Öll með? – 4.020 kr. hækkun fyrir skatt eftir 16 mánuði! Unnur Helga Óttarsdóttir Skoðun Fjármunum veitt þangað sem neyðin er mest Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Köllum það réttu nafni: Fordóma Derek Terell Allen Skoðun Skoðun Skoðun Stórbætum samgöngur Logi Einarsson skrifar Skoðun Norska veiðistöðin Friðrik Erlingsson skrifar Skoðun Köllum það réttu nafni: Fordóma Derek Terell Allen skrifar Skoðun Ótrúverðugt plan að annars góðum markmiðum Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Formleg uppgjöf Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Örlætisgerningur Vilhjálmur H. Vilhjálmsson skrifar Skoðun Fjármunum veitt þangað sem neyðin er mest Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Sjálfbær framtíð Vestfjarða Sigríður Ólöf Kristjánsdóttir,Aðalsteinn Óskarsson skrifar Skoðun Burt með pólitík á Bessastöðum Kristmundur Carter skrifar Skoðun Náttúran njóti vafans, ótímabundið Bjarkey Olsen Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Íþróttir fyrir öll, jöfnum og bætum leikinn Hólmfríður Sigþórsdóttir,Anna Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun „Almennings“ samgöngur? Bragi Gunnlaugsson skrifar Skoðun Góður forseti G. Pétur Matthíasson skrifar Skoðun Hvers vegna Halla Tómasdóttir? Guðjón Sigurðsson skrifar Skoðun Heimildin sem hvarf úr frumvarpi matvælaráðherra Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Sníða sér stakk eftir vexti Guðni Magnús Ingvason skrifar Skoðun Norskir herrar eða íslenskir? Þóra Bergný Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Af hverju ertu að bjóða þig fram? Sigurður Ragnarsson skrifar Skoðun Við styðjum Guðmund Karl! Katrín Valdís Hjartardóttir,Andrea Bóel Bæringsdóttir,Guðbjörg Harpa Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hagfræðin á Heimildinni Bjarnheiður Hallsdóttir skrifar Skoðun Hreinleikaþráin Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Heimilisleysi blasir við öryrkjum Svanberg Hreinsson skrifar Skoðun Hvað getur Ísland gefið öðrum þjóðum? Gunnar Hersveinn skrifar Skoðun Veðrið, veskið og Íslendingurinn María Rut Kristinsdóttir skrifar Skoðun Að mæðra barn í hjarta sínu Hólmfríður Anna Baldursdóttir skrifar Skoðun Jákvæður orðaforði eykur hamingju og vellíðan Helga Fjóla Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Öll með? – 4.020 kr. hækkun fyrir skatt eftir 16 mánuði! Unnur Helga Óttarsdóttir skrifar Skoðun Látum hjartað ráða för Sigrún Traustadóttir skrifar Skoðun Vekjum risann Guðmundur Karl Brynjarsson skrifar Sjá meira
Nú fer að líða að þeim tíma ársins sem stór hópur fólks í framhaldsskólanámi tekur ákvörðun um hvaða nám það velur sér að stunda næstu árin. Talið er að fólk velji sér starfsvettvang út frá þremur atriðum, í fyrsta lagi náminu, í öðru lagi áhuga og í þriðja lagi tekjum. Á Íslandi er áætlað að þörf sé fyrir um 1.300 leikskólakennara á næstu árum og því eru möguleikar á framtíðarstarfi miklir, bæði sem almennur kennari en einnig sem deildarstjóri, aðstoðarleikskólastjóri og leikskólastjóri.Hvernig er námið? Leikskólakennaranám er stundað á Menntavísindasviði Háskóla Íslands og í Háskólanum á Akureyri, bæði í staðnámi og í fjarnámi og eru nokkrar námsleiðir í boði. Til að fá leyfisbréf sem leikskólakennari þarf viðkomandi að hafa lokið fimm ára meistaranámi. Í meistaranámi sínu hafa leikskólakennaranemar tækifæri til að sérhæfa sig í t.d. foreldrasamstarfi, útikennslu, margbreytilegum barnahópi, læsi, hreyfingu svo eitthvað sé nefnt og þannig haft áhrif á nám og stefnumótun á því sviði í leikskólum landsins. Nokkrir leikskólakennarar hafa einnig lokið doktorsnámi og eru rannsóknir á menntun ungra barna vaxandi hér á landi með forgöngu Rannsóknarstofu í menntunarfræðum ungra barna (RannUng). Í Garðabæ er veittur styrkur til þeirra starfsmanna sem stunda nám meðfram starfi í leikskóla í Garðabæ í formi launa í staðlotum og vettvangsnámi, en einnig með afslætti af vinnuskyldu þegar í framhaldsnám er komið.Er starfið áhugavert? Ekkert er mikilvægara og verðmætara en börnin okkar, velferð þeirra, umönnun og þroski. Því eru leikskólakennarar að sinna helstu verðmætum þjóðarinnar á hverjum degi. Að morgni taka leikskólakennarar á móti fjölbreyttum barnahópi og fylgja þeim í gegnum daginn. Betri félagsskap í vinnunni er vart hægt að hugsa sér. Dagurinn einkennist af söng og samræðum, hreyfingu og útiveru, hvíld og slökun og miklum leik þar sem börnin læra allt milli himins og jarðar. Má þar helst nefna samskipti þar sem orðaforði barnanna er efldur og önnur málörvun fer fram. Einnig er mikið lagt upp úr næringarríkum máltíðum og daglegri útiveru sem leikskólakennarar taka fullan þátt í. Börn á leikskólum læra um sjálfbæra lífshætti, stjörnur og náttúruna, fjallað er um lífsgildin, vináttu og umburðarlyndi og börnin hvött til skapandi hugsunar. Lýðræði og mannréttindi eru kennd á hverjum degi í litlu sem stóru og börnin hvött til að segja hvað þeim finnst og að hafa áhrif á leikskólastarfið í samstarfi við leikskólakennarana. Áhugavert, ekki satt?En hverjar eru tekjurnar? Mikið hefur áunnist í samningum um laun leikskólakennara á síðustu árum. Tekjurnar eru að mörgu leyti sambærilegar þeim stéttum sem hafa sambærilega menntun. Má þar nefna kennara á öðrum skólastigum sem eru félagar í KÍ og félagar í BHM. Einnig fylgja ýmis fríðindi aðild að KÍ, svo sem aðgangur að vísindasjóði til sí- og endurmenntunar, sjúkrasjóði og orlofssjóði með góðu úrvali orlofshúsa.Ég mæli eindregið með starfinu og hvet þá sem eru að velta fyrir sér næstu skrefum að loknu framhaldsskólanámi að leita sér upplýsinga um starf leikskólakennara á vefsíðunni framtidarstarfid.is.
Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun
Skoðun Íþróttir fyrir öll, jöfnum og bætum leikinn Hólmfríður Sigþórsdóttir,Anna Þorsteinsdóttir skrifar
Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar
Skoðun Við styðjum Guðmund Karl! Katrín Valdís Hjartardóttir,Andrea Bóel Bæringsdóttir,Guðbjörg Harpa Ingimundardóttir skrifar
Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun