„Þetta er ekki boðlegt, hvorki „prófesjónalt“ eða sem viðskiptaákvörðun“ Stefán Ó. Jónsson skrifar 23. nóvember 2015 15:30 "Landsbankaauglýsing með Arion banka-lógói" segir Viggó um hina nýju auglýsingu. skjáskot „Oft er hægt að segja að eitthvað sé líkt einhverju öðru en hér er ekki einungis um að ræða íslenskt fyrirtæki heldur helsta samkeppnisaðilann og auglýsingaherferð sem hefur verið í gangi í hálfan áratug. Ég er sjálfur algjörlega rasandi, ég á ekki til orð“ segir Viggó Örn Jónsson, creative director hjá auglýsingastofunni Jónsson & Le‘Macks. Tilefnið er ný sjónvarpsauglýsing frá Arion banka sem frumsýnd var fyrir helgi. Í auglýsingunni, sem sjá má hér að neðan, er saga fjölskyldunnar á Þórisstöðum í Eyjafirði rakin og ákvörðun hennar um að hætta mjólkuframleiðslu og breyta fjósi og hlöðu í hótel. Saga fjölskyldunnar á Þórisstöðum er ævintýraleg.Stefán Tryggvason og fjölskylda ráku kúabú á Þórisstöðum í Eyjafirði frá árinu 1992. Lengst af voru þar um þrjátíu mjólkurkýr. Árið 2004 ákváðu þau að hætta mjólkurframleiðslu og breyta fjósi og hlöðu í hótel. Úr varð Hótel Natur, 36 herbergja sveitahótel sem naut strax vinsælda. Í dag hefur fjölskyldan fest kaup á annarri jörð. Þar bíða verkefni og ýmis tækifæri í framtíðinni.Posted by Arion banki on Friday, 20 November 2015 Ýmsum hefur þótt þessi nýja auglýsing Arion banka, sem framleidd er af Hvíta húsinu, um margt líkjast auglýsingaherferð Landsbankans sem hefur brugðið fyrir á skjám landsmanna frá árinu 2011. Þau líkindi eru til að mynda viðruð í athugasemdakerfinu við Facebook-færslu Arion banka þar sem auglýsingin er kynnt. Í sama streng tekur fyrrnefndur Viggó Örn sem hefur komið að framleiðslu Landsbankaauglýsinganna undanfarin ár.Hér að neðan er dæmi um auglýsingu frá Landsbankanum. Þar er sagt frá útgerð skútumannsins Rúnars á Ísafirði. Landsbankinn - Varðan - Rúnar from Jónsson & Lemacks on Vimeo.Þegar Viggó er beðinn um að útskýra í hverju hann telji líkindi felast segir hann þau liggja fyrst og fremst í útfærslunni. „Hljóðrásin er tekin upp á nákvæmlega sama hátt, manneskja lýsir fyrirtækjarekstri sem hún kemur að þannig að stílbrögðin og umfjöllunarefni eru mjög lík. Öll nálgunin, öll uppbyggingin, hvað er verið að mynda - myndheimurinn er sá sami sem og stílbrögð í myndatöku. Við reyndum að gera þetta að eins mikilli heimildamynd og við gátum,“ sem Viggó segir að hafi þótt afgerandi öðruvísi á sínum tíma.Viggó Örn JónssonEitt af stærstu vörumerkjunum fengið að láni Viggó segir að líkindi auglýsinganna hafi ekki farið framhjá fólki í kringum sig. „Þannig voru ansi margir sem sögðu að ef þú myndir skipta um hljóðrás þá værirðu með Landsbankaauglýsingu,“ segir Viggó sem er algjörlega gáttaður á framferði bankans. „Ég skil ekki hvað Arion banki og auglýsingaskrifstofa Arion banka er að gera. Þetta er ekki boðlegt, hvorki „prófesjónalt“ eða sem viðskiptaákvörðun. Þetta er eitt af stærstu vörumerkjum landsins og maður fær það ekkert lánað. Ekki nóg með að þetta sé annar banki heldur er þetta hinn „blái bankinn,“ segir Viggó og vísar þar til litarins á merki bankanna. Vel þekkt, áragömul aðferð Gísli S. Brynjólfsson, framkvæmdastjóri auglýsingastofunnar Hvíta Hússins sem framleiddi auglýsinguna fyrir Arion banka, segir að hér sé um að ræða sambærilega aðferðafræði – ekki hugmynd. „Við erum að segja ákveðna sögu og þessi aðferðafræði þótti hentugust til þess,“ segir Gísli í samtali við Vísi og vísar þar til hinnar svokölluð „testimonials“-aðferðar. „Við höfum verið að gera testimonial-auglýsingar í mörg, mörg ár. Sem dæmi gerðum við testimonials-auglýsingingar fyrir VÍB árið 2011,“ bætir hann við sem sjá má hér að neðan. Því séu vissulega einhver líkindi til staðar – „enda er þetta sama aðferð. En þessi gagnrýni er bara svipuð og að segja að einhver „eigi það“ að maður sem talar framan í myndavél.“ Gísli segir að þetta form henti vel fyrir boðskapinn sem Arion banki vill koma á framfæri. „Í þessari herferð erum við að segja ákveðna sögu um að það þurfi að hugsa til framtíðar. Við erum í raun með allt öðruvísi „take“ á þetta en Landsbankinn. Við erum að sýna myndir úr fortíð, svo sýnum við aðilann í nútíð og svo endum við auglýsinguna á að tala um framtíðina. Það er það sem auglýsingin snýst um og það eru í rauninni ekki margir valkostir þegar það á að koma svona sögu á framfæri.“Hér er sambærileg auglýsing frá írska bankanum AIB. Mest lesið Há laun og dýr bjór séu vandamál ÁTVR Viðskipti innlent „Svo hefst kapphlaupið í það hver er fyrstur að ná sturtunni!“ Atvinnulíf Dagar Workplace eru taldir Viðskipti erlent Rauf sátt vegna Max-málsins og gæti átt yfir höfði sér refsimál Viðskipti erlent Fyrirtæki hvött til að halda upp á daginn í dag og gera sér dagamun Atvinnulíf Hnífjöfn atkvæðagreiðsla sem gæti endað fyrir dómi Viðskipti innlent Segir arðgreiðslur ÁTVR hafa lækkað um 400 milljónir vegna netsölu Viðskipti innlent Fóru í fyrsta flugið milli Calgary og Keflavíkurflugvallar Viðskipti innlent Segir að Play sé og verði áfram með höfuðstöðvar á Íslandi Viðskipti innlent Fyrsta flugi Icelandair til Pittsburgh fagnað Viðskipti Fleiri fréttir Há laun og dýr bjór séu vandamál ÁTVR Hnífjöfn atkvæðagreiðsla sem gæti endað fyrir dómi Segir arðgreiðslur ÁTVR hafa lækkað um 400 milljónir vegna netsölu Fóru í fyrsta flugið milli Calgary og Keflavíkurflugvallar Segir að Play sé og verði áfram með höfuðstöðvar á Íslandi Guðmundur tilnefndur til Evrópsku nýsköpunarverðlaunanna 2024 Forstjóri Play íhugar að fljúga frekar til Íslands en frá Base parking gjaldþrota Endurkjörinn formaður og fimm koma ný inn í stjórn Þjónusturof hjá alþjóðlegum birgja Samkaup, Heimkaup og Orkan hefja samrunaviðræður Stefna á opnun fyrsta skammtíma raforkumarkaðarins á næsta ári Bein útsending frá Nýsköpunarviku Sparisjóður hagnaðist um 205 milljónir króna Starfsfólk fær 150 milljónir í hlutabréfum Magnús eignast Latabæ á nýjan leik Ráðin framkvæmdastjóri Rue de Net Almennt útboð Íslandshótela hefst á morgun Ætlar að gera Grillhúsið að heitasta staðnum í Borgarnesi Landsvirkjun selur í fyrsta skipti í raforkukauphöll Ráðin forstöðukona Nýrra orkukosta Eigendur TGI Fridays kaupa Grillhúsið Freyr ráðinn til Eflingar Tilnefndur sem besti leikur fyrir snjalltæki á Norðurlöndum MAST olli Brúneggjum tjóni en RÚV sýknað Tilboðið afturkallað og Eik öðlast frelsi til athafna á ný Brottfarirnar í apríl nokkuð færri en á síðasta ári Engin hópuppsögn í apríl Fer frá Deloitte til Góðra samskipta Mun stýra tæknisviði Carbfix Sjá meira
„Oft er hægt að segja að eitthvað sé líkt einhverju öðru en hér er ekki einungis um að ræða íslenskt fyrirtæki heldur helsta samkeppnisaðilann og auglýsingaherferð sem hefur verið í gangi í hálfan áratug. Ég er sjálfur algjörlega rasandi, ég á ekki til orð“ segir Viggó Örn Jónsson, creative director hjá auglýsingastofunni Jónsson & Le‘Macks. Tilefnið er ný sjónvarpsauglýsing frá Arion banka sem frumsýnd var fyrir helgi. Í auglýsingunni, sem sjá má hér að neðan, er saga fjölskyldunnar á Þórisstöðum í Eyjafirði rakin og ákvörðun hennar um að hætta mjólkuframleiðslu og breyta fjósi og hlöðu í hótel. Saga fjölskyldunnar á Þórisstöðum er ævintýraleg.Stefán Tryggvason og fjölskylda ráku kúabú á Þórisstöðum í Eyjafirði frá árinu 1992. Lengst af voru þar um þrjátíu mjólkurkýr. Árið 2004 ákváðu þau að hætta mjólkurframleiðslu og breyta fjósi og hlöðu í hótel. Úr varð Hótel Natur, 36 herbergja sveitahótel sem naut strax vinsælda. Í dag hefur fjölskyldan fest kaup á annarri jörð. Þar bíða verkefni og ýmis tækifæri í framtíðinni.Posted by Arion banki on Friday, 20 November 2015 Ýmsum hefur þótt þessi nýja auglýsing Arion banka, sem framleidd er af Hvíta húsinu, um margt líkjast auglýsingaherferð Landsbankans sem hefur brugðið fyrir á skjám landsmanna frá árinu 2011. Þau líkindi eru til að mynda viðruð í athugasemdakerfinu við Facebook-færslu Arion banka þar sem auglýsingin er kynnt. Í sama streng tekur fyrrnefndur Viggó Örn sem hefur komið að framleiðslu Landsbankaauglýsinganna undanfarin ár.Hér að neðan er dæmi um auglýsingu frá Landsbankanum. Þar er sagt frá útgerð skútumannsins Rúnars á Ísafirði. Landsbankinn - Varðan - Rúnar from Jónsson & Lemacks on Vimeo.Þegar Viggó er beðinn um að útskýra í hverju hann telji líkindi felast segir hann þau liggja fyrst og fremst í útfærslunni. „Hljóðrásin er tekin upp á nákvæmlega sama hátt, manneskja lýsir fyrirtækjarekstri sem hún kemur að þannig að stílbrögðin og umfjöllunarefni eru mjög lík. Öll nálgunin, öll uppbyggingin, hvað er verið að mynda - myndheimurinn er sá sami sem og stílbrögð í myndatöku. Við reyndum að gera þetta að eins mikilli heimildamynd og við gátum,“ sem Viggó segir að hafi þótt afgerandi öðruvísi á sínum tíma.Viggó Örn JónssonEitt af stærstu vörumerkjunum fengið að láni Viggó segir að líkindi auglýsinganna hafi ekki farið framhjá fólki í kringum sig. „Þannig voru ansi margir sem sögðu að ef þú myndir skipta um hljóðrás þá værirðu með Landsbankaauglýsingu,“ segir Viggó sem er algjörlega gáttaður á framferði bankans. „Ég skil ekki hvað Arion banki og auglýsingaskrifstofa Arion banka er að gera. Þetta er ekki boðlegt, hvorki „prófesjónalt“ eða sem viðskiptaákvörðun. Þetta er eitt af stærstu vörumerkjum landsins og maður fær það ekkert lánað. Ekki nóg með að þetta sé annar banki heldur er þetta hinn „blái bankinn,“ segir Viggó og vísar þar til litarins á merki bankanna. Vel þekkt, áragömul aðferð Gísli S. Brynjólfsson, framkvæmdastjóri auglýsingastofunnar Hvíta Hússins sem framleiddi auglýsinguna fyrir Arion banka, segir að hér sé um að ræða sambærilega aðferðafræði – ekki hugmynd. „Við erum að segja ákveðna sögu og þessi aðferðafræði þótti hentugust til þess,“ segir Gísli í samtali við Vísi og vísar þar til hinnar svokölluð „testimonials“-aðferðar. „Við höfum verið að gera testimonial-auglýsingar í mörg, mörg ár. Sem dæmi gerðum við testimonials-auglýsingingar fyrir VÍB árið 2011,“ bætir hann við sem sjá má hér að neðan. Því séu vissulega einhver líkindi til staðar – „enda er þetta sama aðferð. En þessi gagnrýni er bara svipuð og að segja að einhver „eigi það“ að maður sem talar framan í myndavél.“ Gísli segir að þetta form henti vel fyrir boðskapinn sem Arion banki vill koma á framfæri. „Í þessari herferð erum við að segja ákveðna sögu um að það þurfi að hugsa til framtíðar. Við erum í raun með allt öðruvísi „take“ á þetta en Landsbankinn. Við erum að sýna myndir úr fortíð, svo sýnum við aðilann í nútíð og svo endum við auglýsinguna á að tala um framtíðina. Það er það sem auglýsingin snýst um og það eru í rauninni ekki margir valkostir þegar það á að koma svona sögu á framfæri.“Hér er sambærileg auglýsing frá írska bankanum AIB.
Mest lesið Há laun og dýr bjór séu vandamál ÁTVR Viðskipti innlent „Svo hefst kapphlaupið í það hver er fyrstur að ná sturtunni!“ Atvinnulíf Dagar Workplace eru taldir Viðskipti erlent Rauf sátt vegna Max-málsins og gæti átt yfir höfði sér refsimál Viðskipti erlent Fyrirtæki hvött til að halda upp á daginn í dag og gera sér dagamun Atvinnulíf Hnífjöfn atkvæðagreiðsla sem gæti endað fyrir dómi Viðskipti innlent Segir arðgreiðslur ÁTVR hafa lækkað um 400 milljónir vegna netsölu Viðskipti innlent Fóru í fyrsta flugið milli Calgary og Keflavíkurflugvallar Viðskipti innlent Segir að Play sé og verði áfram með höfuðstöðvar á Íslandi Viðskipti innlent Fyrsta flugi Icelandair til Pittsburgh fagnað Viðskipti Fleiri fréttir Há laun og dýr bjór séu vandamál ÁTVR Hnífjöfn atkvæðagreiðsla sem gæti endað fyrir dómi Segir arðgreiðslur ÁTVR hafa lækkað um 400 milljónir vegna netsölu Fóru í fyrsta flugið milli Calgary og Keflavíkurflugvallar Segir að Play sé og verði áfram með höfuðstöðvar á Íslandi Guðmundur tilnefndur til Evrópsku nýsköpunarverðlaunanna 2024 Forstjóri Play íhugar að fljúga frekar til Íslands en frá Base parking gjaldþrota Endurkjörinn formaður og fimm koma ný inn í stjórn Þjónusturof hjá alþjóðlegum birgja Samkaup, Heimkaup og Orkan hefja samrunaviðræður Stefna á opnun fyrsta skammtíma raforkumarkaðarins á næsta ári Bein útsending frá Nýsköpunarviku Sparisjóður hagnaðist um 205 milljónir króna Starfsfólk fær 150 milljónir í hlutabréfum Magnús eignast Latabæ á nýjan leik Ráðin framkvæmdastjóri Rue de Net Almennt útboð Íslandshótela hefst á morgun Ætlar að gera Grillhúsið að heitasta staðnum í Borgarnesi Landsvirkjun selur í fyrsta skipti í raforkukauphöll Ráðin forstöðukona Nýrra orkukosta Eigendur TGI Fridays kaupa Grillhúsið Freyr ráðinn til Eflingar Tilnefndur sem besti leikur fyrir snjalltæki á Norðurlöndum MAST olli Brúneggjum tjóni en RÚV sýknað Tilboðið afturkallað og Eik öðlast frelsi til athafna á ný Brottfarirnar í apríl nokkuð færri en á síðasta ári Engin hópuppsögn í apríl Fer frá Deloitte til Góðra samskipta Mun stýra tæknisviði Carbfix Sjá meira