Lýðræði! Hvað er nú það? Örn Sigurðsson skrifar 22. október 2015 07:00 Landsfundur Sjálfstæðisflokksins 2015 verður haldinn 23.-25. október nk. Frá stofnun lýðveldis 1944 hefur flokkurinn átt aðild að ríkisstjórnum í 680 mánuði af 850 eða í um 80% tímabilsins og átt forsætisráðherra í 490 mánuði eða í um 57% lýðveldistímans. Á sama tímabili hefur flokkurinn stjórnað Reykjavíkurborg í 52 af 71 ári eða um 73% tímans. Engum þarf því að dyljast að miklu máli skiptir fyrir íslenskt samfélag að þetta áhrifamikla valdabákn sé lýðræðislega uppbyggt. Og Sjálfstæðisflokkurinn virðist einmitt vera sérlega lýðræðislegur stjórnmálaflokkur, a.m.k. fljótt á litið. Landsfundur er haldinn á u.þ.b. tveggja ára fresti. Hann er æðsta valdastofnun flokksins og mótar stefnu hans. Ákvarðanir hans eru bindandi fyrir ríkisstjórnir, þingmenn og borgarfulltrúa flokksins. Í skipulagsreglum flokksins segir m.a. í 9. gr. um val landsfundarfulltrúa: „Landsfundur skal í aðalatriðum skipaður í samræmi við tölu sjálfstæðiskjósenda í kjördæmum landsins“… þannig að hvert kjördæmi fái þrjá fulltrúa fyrir hverja 200 kjósendur flokksins samkvæmt meðaltali síðustu tvennra alþingiskosninga og að hvert sjálfstæðisfélag fái þrjá fulltrúa?… Þessar skipulagsreglur ættu að tryggja lýðræði og jöfnuð í Sjálfstæðisflokknum en landsbyggðarmenn hafa fundið gott ráð við þessu því á meðan sjálfstæðisfélög á höfuðborgarsvæðinu eru einungis 39 eru félögin í landsbyggðarkjördæmunum þremur orðin samtals 127. Þannig hefur landsbyggðin um 25 landsfundarfulltrúa umfram höfuðborgarsvæðið áður en leiðrétt er fyrir auknum fjölda meðlima í fjölmennari félögum; einn fulltrúi bætist jú við fyrir hverja 200 fullgilda félaga. Að lokinni leiðréttingu virðast landsbyggðarkjördæmin enn hafa hreinan meirihluta við stefnumótun á landsfundum flokksins. Að auki er áratuga reynsla fyrir því að landsfundarfulltrúar af höfuðborgarsvæðinu sækja landsfundi mun síður en landsbyggðarfulltrúar, e.t.v. vegna þessa kerfisbundna áhrifaleysis. Þannig má í raun sjá að landsbyggðarsjónarmið eru allsráðandi við alla stefnumótun Sjálfstæðisflokksins.Kerfisskekkja Misvægi atkvæða í alþingiskosningum nemur um 100% skv. gildandi lögum á árinu 2015 en á 20. öld nam það allt að 300%. – Misvægi í skipun landsfundarfulltrúa xD á milli höfuðborgarsvæðis (RN, RS, SV) og landsbyggðar (NV, NA, S) virðist á sama tíma nema um 100%. Að baki hverjum fulltrúa höfuðborgarinnar er 51 kjósandi en 26 að baki hverjum landsbyggðarfulltrúa. Eins og áður sagði eru ákvarðanir landsfunda xD bindandi fyrir ríkisstjórnir, þingmenn og borgarfulltrúa flokksins og skýrir þetta að hluta a.m.k. verulega undarlega stefnu Sjálfstæðisflokksins í mörgum mikilvægum málum. Á landsfundi flokksins skömmu eftir Hrun var t.d. felld með naumindum tillaga um að auka enn á misvægi atkvæða á milli höfuðborgar og landsbyggðar. Samverkandi neikvæð áhrif tvíþætts misvægis í aðgangi almennings að valdinu, sem stjórnar lífi og örlögum landsmanna eru líklega mun meiri en kjósendur Sjálfstæðisflokksins og aðrir landsmenn gera sér grein fyrir, einkum kjósendur flokksins á höfuðborgarsvæðinu, þeir ættu e.t.v. að hugsa sinn gang. Hvort önnur hefðbundin landsmálaframboð („fjórflokkurinn“) eru haldin ámóta kerfisskekkju og Sjálfstæðisflokkur er óvíst. En að fenginni langri reynslu er vitað að vegna misvægis atkvæða í kosningum til Alþingis eru öll landsmálaframboð sjálfkrafa hallari undir landsbyggðarsjónarmið en borgarsjónarmið þegar slík sjónarmið skarast. Á lýðveldistímanum hafa kjörnir fulltrúar á Alþingi misbeitt illa fengnu valdi misvægisins ótæpilega gegn borgarsamfélaginu til mikils tjóns fyrir alla landsmenn. Og engu er líkara en á sama tíma hafi landsbyggðin sjálf farið sér að voða ein og óstudd þrátt fyrir að „njóta ávaxtanna“ af misvægi atkvæða, af flugvelli í Vatnsmýri, af kerfisskekkju í Sjálfstæðisflokki, af óheftu kjördæmapoti o.s.frv. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ekkert ævintýri fyrir mongólsku hestana María Lilja Tryggvadóttir Skoðun Ráðherrann og illkvittnu einkaaðilarnir Freyr Ólafsson Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir Skoðun „Þótt náttúran sé lamin með lurk!“ Sigurjón Þórðarson Skoðun Er einhver hissa á fúskinu? Magnús Guðmundsson Skoðun Nám í skugga óöryggis Sigurður Árni Reynisson Skoðun Tískuorð eða sjálfsögð réttindi? Vigdís Ásgeirsdóttir Skoðun Tæknin á ekki að nota okkur Anna Laufey Stefánsdóttir Skoðun Áttatíu ár frá Hírósíma og Nagasakí Snæbjörn Guðmundsson Skoðun Réttmætar áhyggjur eða ósanngjarnar alhæfingar? Friðþjófur Helgi Karlsson Skoðun Skoðun Skoðun Tískuorð eða sjálfsögð réttindi? Vigdís Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Ráðherrann og illkvittnu einkaaðilarnir Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Áttatíu ár frá Hírósíma og Nagasakí Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Er einhver hissa á fúskinu? Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Réttmætar áhyggjur eða ósanngjarnar alhæfingar? Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun „Þótt náttúran sé lamin með lurk!“ Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Ekkert ævintýri fyrir mongólsku hestana María Lilja Tryggvadóttir skrifar Skoðun Nám í skugga óöryggis Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Tæknin á ekki að nota okkur Anna Laufey Stefánsdóttir skrifar Skoðun Ytra mat í skólum og hvað svo? Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar Skoðun Sorglegur uppgjafar doði varðandi áframhaldandi stríðin í dag Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslaust Ísland! - Með hjálp stefnu um skaðaminnkun Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Meðsek um þjóðarmorð vegna aðgerðaleysis? Pétur Heimisson skrifar Skoðun Tími ábyrgðar í útlendingamálum – ekki uppgjafar Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun Takk starfsfólk og forysta ÁTVR Siv Friðleifsdóttir skrifar Skoðun Þjóðarmorðið í Palestínu Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Eldra fólk, þolendum ofbeldis oft ekki trúað Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Tölfræði og raunveruleikinn Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Umgengnistálmanir – brot á réttindum barna Einar Hugi Bjarnason skrifar Skoðun Frá dulúð til daglegs lífs: Hvernig nýjasta gervigreindin vinnur með þér – og gerir þig klárari Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar Skoðun Baráttan um þjóðarsálina Alexandra Briem skrifar Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson skrifar Skoðun Pride and Progress: Advancing Equality Through Unity Clara Ganslandt skrifar Skoðun Hver rödd skiptir máli! Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Sýnum þeim frelsið Þorbjörg Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Endurhæfing skiptir öllu máli í Parkinson Helga G Halldórsdóttir skrifar Sjá meira
Landsfundur Sjálfstæðisflokksins 2015 verður haldinn 23.-25. október nk. Frá stofnun lýðveldis 1944 hefur flokkurinn átt aðild að ríkisstjórnum í 680 mánuði af 850 eða í um 80% tímabilsins og átt forsætisráðherra í 490 mánuði eða í um 57% lýðveldistímans. Á sama tímabili hefur flokkurinn stjórnað Reykjavíkurborg í 52 af 71 ári eða um 73% tímans. Engum þarf því að dyljast að miklu máli skiptir fyrir íslenskt samfélag að þetta áhrifamikla valdabákn sé lýðræðislega uppbyggt. Og Sjálfstæðisflokkurinn virðist einmitt vera sérlega lýðræðislegur stjórnmálaflokkur, a.m.k. fljótt á litið. Landsfundur er haldinn á u.þ.b. tveggja ára fresti. Hann er æðsta valdastofnun flokksins og mótar stefnu hans. Ákvarðanir hans eru bindandi fyrir ríkisstjórnir, þingmenn og borgarfulltrúa flokksins. Í skipulagsreglum flokksins segir m.a. í 9. gr. um val landsfundarfulltrúa: „Landsfundur skal í aðalatriðum skipaður í samræmi við tölu sjálfstæðiskjósenda í kjördæmum landsins“… þannig að hvert kjördæmi fái þrjá fulltrúa fyrir hverja 200 kjósendur flokksins samkvæmt meðaltali síðustu tvennra alþingiskosninga og að hvert sjálfstæðisfélag fái þrjá fulltrúa?… Þessar skipulagsreglur ættu að tryggja lýðræði og jöfnuð í Sjálfstæðisflokknum en landsbyggðarmenn hafa fundið gott ráð við þessu því á meðan sjálfstæðisfélög á höfuðborgarsvæðinu eru einungis 39 eru félögin í landsbyggðarkjördæmunum þremur orðin samtals 127. Þannig hefur landsbyggðin um 25 landsfundarfulltrúa umfram höfuðborgarsvæðið áður en leiðrétt er fyrir auknum fjölda meðlima í fjölmennari félögum; einn fulltrúi bætist jú við fyrir hverja 200 fullgilda félaga. Að lokinni leiðréttingu virðast landsbyggðarkjördæmin enn hafa hreinan meirihluta við stefnumótun á landsfundum flokksins. Að auki er áratuga reynsla fyrir því að landsfundarfulltrúar af höfuðborgarsvæðinu sækja landsfundi mun síður en landsbyggðarfulltrúar, e.t.v. vegna þessa kerfisbundna áhrifaleysis. Þannig má í raun sjá að landsbyggðarsjónarmið eru allsráðandi við alla stefnumótun Sjálfstæðisflokksins.Kerfisskekkja Misvægi atkvæða í alþingiskosningum nemur um 100% skv. gildandi lögum á árinu 2015 en á 20. öld nam það allt að 300%. – Misvægi í skipun landsfundarfulltrúa xD á milli höfuðborgarsvæðis (RN, RS, SV) og landsbyggðar (NV, NA, S) virðist á sama tíma nema um 100%. Að baki hverjum fulltrúa höfuðborgarinnar er 51 kjósandi en 26 að baki hverjum landsbyggðarfulltrúa. Eins og áður sagði eru ákvarðanir landsfunda xD bindandi fyrir ríkisstjórnir, þingmenn og borgarfulltrúa flokksins og skýrir þetta að hluta a.m.k. verulega undarlega stefnu Sjálfstæðisflokksins í mörgum mikilvægum málum. Á landsfundi flokksins skömmu eftir Hrun var t.d. felld með naumindum tillaga um að auka enn á misvægi atkvæða á milli höfuðborgar og landsbyggðar. Samverkandi neikvæð áhrif tvíþætts misvægis í aðgangi almennings að valdinu, sem stjórnar lífi og örlögum landsmanna eru líklega mun meiri en kjósendur Sjálfstæðisflokksins og aðrir landsmenn gera sér grein fyrir, einkum kjósendur flokksins á höfuðborgarsvæðinu, þeir ættu e.t.v. að hugsa sinn gang. Hvort önnur hefðbundin landsmálaframboð („fjórflokkurinn“) eru haldin ámóta kerfisskekkju og Sjálfstæðisflokkur er óvíst. En að fenginni langri reynslu er vitað að vegna misvægis atkvæða í kosningum til Alþingis eru öll landsmálaframboð sjálfkrafa hallari undir landsbyggðarsjónarmið en borgarsjónarmið þegar slík sjónarmið skarast. Á lýðveldistímanum hafa kjörnir fulltrúar á Alþingi misbeitt illa fengnu valdi misvægisins ótæpilega gegn borgarsamfélaginu til mikils tjóns fyrir alla landsmenn. Og engu er líkara en á sama tíma hafi landsbyggðin sjálf farið sér að voða ein og óstudd þrátt fyrir að „njóta ávaxtanna“ af misvægi atkvæða, af flugvelli í Vatnsmýri, af kerfisskekkju í Sjálfstæðisflokki, af óheftu kjördæmapoti o.s.frv.
Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir Skoðun
Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar
Skoðun Sorglegur uppgjafar doði varðandi áframhaldandi stríðin í dag Matthildur Björnsdóttir skrifar
Skoðun Frá dulúð til daglegs lífs: Hvernig nýjasta gervigreindin vinnur með þér – og gerir þig klárari Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar
Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar
Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir Skoðun