Segir pólítíska andstöðu gegn flugvelli birtast innan Isavia Kristján Már Unnarsson skrifar 27. janúar 2015 18:45 Einn fulltrúa í áhættumatsnefnd um Reykjavíkurflugvöll, sem Isavia leysti upp fyrir jól, segir pólitíska andstöðu gegn flugvellinum birtast sterkt innan Isavia og forstjóri þess sé einbeittur flugvallarandstæðingur. Þá segir hann forstjóra Samgöngustofu sömuleiðis vanhæfan til að fjalla um málið. „Við vorum bara reknir. Áhættumatsnefndin okkar var leyst upp,“ segir Þorkell Ásgeir Jóhannsson, einn nefndarmanna áhættumatshópsins. Hann er þjálfunarflugstjóri Mýflugs og var að koma úr sjúkraflugi frá Þórshöfn á Langanesi í morgun þegar Stöð 2 ræddi við hann á Reykjavíkurflugvelli. Niðurstaða áhættumatsins sem stefndi í innan hópsins um braut 06/24, svokallaða neyðarbraut, var þessi, að sögn Þorkels: „Að niðurlagning þessarar flugbrautar var óásættanleg vegna aukinnar áhættu.” Ráðamenn Isavia hafa útskýrt sína hlið meðal annars með því að gamli áhættumatshópurinn hafi véfengt ný mæligögn, viljað byggja á gömlum og úreltum veðurupplýsingum, einnig huglægu mati, - auk þess séu þetta hagsmunaaðilar. „Við erum ekkert endilega að hafna þessum gögnum og útreikningum Eflu. Við viljum bara sjá vinnuna kláraða og hefðum verið tilbúnir að taka þátt í því. En það þóknaðist ekki Isavia, því miður,” svarar Þorkell. En er eðlilegt að svona vinnuhópur sé skipaður fulltrúum hagsmunaaðila, eins og Flugfélags Íslands, Landhelgisgæslu, einkaflugs og sjúkraflugs? „Það erum við sem höfum reynsluna og við erum þeir sem erum ábyrgir fyrir því ef eitthvað kemur fyrir, í hliðarvindslendingu til dæmis. Hversvegna má ekki hlusta á okkur?” Verkfræðistofuna Eflu telur hann vanhæfa vegna tengsla forstjórans við Valsmenn. „Efla er eins vanhæf og hún getur verið til að koma að þessum útreikningum, - á svona viðkvæmu álitamáli. Það er alveg á hreinu, þetta er ekki hlutlaus aðili.” Þorkell segist ekki treysta Isavia. „Því miður, þá geri ég það ekki. Það er greinilega mjög sterkur undirliggjandi pólitískur vilji til þess að vinna gegn þessum flugvelli. Hann kemur mjög sterkt í gegnum Isavia. Og við höfum fundið svo átakanlega fyrir því í gegnum þessa vinnu í áhættumatsnefndinni. Þessu fyrirtæki, Isavia, er stjórnað af manni sem er klár og einbeittur flugvallarandstæðingur. Það sést í öllum hans gerðum.” Hann kveðst heldur ekki treysta forstjóra Samgöngustofu, sem nú fjallar um málið. „Forstjóri Samgöngustofu, fyrrverandi borgarstjóri, er alveg klár flugvallarandstæðingur líka, og mig langar bara að fá einhverja tryggingu fyrir því að samskonar meðvirkni eigi sér ekki stað innandyra þar líka.” -Ertu þá að segja að forstjóri Samgöngustofu sé hugsanlega vanhæfur? „Já, ég er að segja það. Hann er það klárlega að mínu mati.”Isavia hafnaði boði fréttastofu í dag um viðtal um ástæður þess að áhættumatshópurinn var lagður niður. Talsmaður Isavia vill þó hnykkja á því, sem áður hefur komið fram í yfirlýsingu Isavia, að ósamræmi hafi verið komið upp milli nákvæmra mæligagna og huglægs mats og að hagsmunaaðilar hafi véfengt ný ítarleg gögn. Hafði ferlið þá tekið nærri ár í framkvæmd. Í framhaldinu hafi verið ákveðið að endurtaka áhættumatið með sérfræðingum Isavia. Tengdar fréttir Örlög flugbrautarinnar bíða niðurstöðu Rögnunefndar Isavia fékk fyrirmæli frá fyrrverandi innanríkisráðherra, Hönnu Birnu Kristjánsdóttur, fyrir rúmu ári um að hefja undirbúning þess að leggja af minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar. 26. janúar 2015 19:00 Segir Samgöngustofu hafa gert alvarlegar athugasemdir við drög að áhættumati Isavia hefur sent frá sér svohljóðandi yfirlýsingu vegna fréttar Stöðvar 2 í gærkvöldi um Reykjavíkurflugvöll: 26. janúar 2015 12:42 Litla neyðarbrautin hjálpaði sjúkra- og innanlandsfluginu Hin umdeilda neyðarbraut Reykjavíkurflugvallar gerði gæfumuninn í annasömu sjúkraflugi í dag, og tryggði jafnframt að innanlandsflug raskaðist lítið í snarpri suðvestanátt. 8. janúar 2015 19:00 Áhættumatshópur látinn víkja fyrir verkfræðistofu Valsmanns Áhættumatshópur á vegum Isavia, sem taldi óásættanlegt að loka minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar, hefur sent ríkisstjórninni alvarlegar athugasemdir við að hópurinn skyldi fyrirvaralaust hafa verið lagður niður fyrir jól. 25. janúar 2015 19:30 Sópuðu neyðarbrautina meðan Fokker hringsólaði yfir borginni Fokker-vél Flugfélags Íslands á leið frá Akureyri neyddist til að hringsóla yfir Reykjavíkurflugvelli í 10-15 mínútur í gærkvöldi þar sem báðar aðalflugbrautir vallarins urðu ófærar vegna hliðarvinds. 24. janúar 2015 20:29 Mest lesið Ísland verður ekki með í Eurovision Innlent Gummi Emil tekinn í skýrslutöku lögreglu Innlent „Við munum berjast fyrir því til síðasta dags að fá pabba aftur“ Innlent Sæði með krabbameinsvaldandi genagalla selt til Íslands Innlent Krafðist sérlega þungrar refsingar yfir Margréti Höllu Innlent Gunnar lögmaður: „Ég er rosalega vinsæll á meðal Albananna“ Innlent Ungur karlmaður lést í slysinu á Vesturlandsvegi Innlent Sauð upp úr við athugasemd um að vændiskonan væri karl Innlent Krúttlegi jólamarkaðurinn í félagsheimilinu endaði á borði lögreglu Innlent Komust yfir myndband af slysinu Innlent Fleiri fréttir Auglýsingaskilti framar umferðaröryggi barna í forgangsröðinni „Þá sýndu stjórnvöld kjark“ Fjögur börn á Íslandi getin með sæði mannsins Útvarp Sólheimar er vinsæl útvarpsstöð Landsmenn sáttir: „Þetta eru bara glæpahundar“ Varar Íslendinga við værukærð eftir að „Pólverjar lögleiddu pyntingar“ Breiðholtsbrautin opin á ný Áfram gert ráð fyrir gosi þrátt fyrir litla skjálftavirkni Reyndu að kveikja eld í bílastæðahúsi Ekkert Eurovision og hreindýr sem heldur að það sé hundur Til skoðunar hvort ljósin hafi verið græn Ósáttur með ákvörðunina: „Mér finnst Rúv verða aðeins leiðinlegra fyrir vikið“ Maðurinn handtekinn aftur í tengslum við mannslátið Milduðu dóm konu sem braut á drengjum og einn vildi ekki refsa Ísland meðal ríkja sem vilja endurskoða túlkun Mannréttindasáttmálans Ísland verður ekki með í Eurovision Selfoss dreginn til hafnar á Hjaltlandseyjum Reiknar með fljótri og góðri ákvörðun fyrir Ísland Óska eftir vitnum að banaslysinu á Vesturlandsvegi Kalla eftir sérstakri umræðu um málefni skólameistara og framhaldsskóla Tölvuárás á kerfi Grundarheimilanna Úlfar þögull sem gröfin Vörubifreið ekið á undirstöður Breiðholtsbrúar Starfsmenn stefna Hval í samvinnu við fyrirtækið Viðgerð á Seyðisfjarðarlínunni muni taka tíma Hvalveiðimenn ætla í hart og örlög Íslands í Eurovision ráðast í dag Róbert vill leiða lista Viðreisnar í borginni Miðflokkurinn ekki undirritað siðareglur og mæting þingmanna sögð frjálsleg Handtekinn á Akranesi grunaður um nauðgun Slökkviliðsstjóri fer í fullt starf hjá almannavarnanefnd Sjá meira
Einn fulltrúa í áhættumatsnefnd um Reykjavíkurflugvöll, sem Isavia leysti upp fyrir jól, segir pólitíska andstöðu gegn flugvellinum birtast sterkt innan Isavia og forstjóri þess sé einbeittur flugvallarandstæðingur. Þá segir hann forstjóra Samgöngustofu sömuleiðis vanhæfan til að fjalla um málið. „Við vorum bara reknir. Áhættumatsnefndin okkar var leyst upp,“ segir Þorkell Ásgeir Jóhannsson, einn nefndarmanna áhættumatshópsins. Hann er þjálfunarflugstjóri Mýflugs og var að koma úr sjúkraflugi frá Þórshöfn á Langanesi í morgun þegar Stöð 2 ræddi við hann á Reykjavíkurflugvelli. Niðurstaða áhættumatsins sem stefndi í innan hópsins um braut 06/24, svokallaða neyðarbraut, var þessi, að sögn Þorkels: „Að niðurlagning þessarar flugbrautar var óásættanleg vegna aukinnar áhættu.” Ráðamenn Isavia hafa útskýrt sína hlið meðal annars með því að gamli áhættumatshópurinn hafi véfengt ný mæligögn, viljað byggja á gömlum og úreltum veðurupplýsingum, einnig huglægu mati, - auk þess séu þetta hagsmunaaðilar. „Við erum ekkert endilega að hafna þessum gögnum og útreikningum Eflu. Við viljum bara sjá vinnuna kláraða og hefðum verið tilbúnir að taka þátt í því. En það þóknaðist ekki Isavia, því miður,” svarar Þorkell. En er eðlilegt að svona vinnuhópur sé skipaður fulltrúum hagsmunaaðila, eins og Flugfélags Íslands, Landhelgisgæslu, einkaflugs og sjúkraflugs? „Það erum við sem höfum reynsluna og við erum þeir sem erum ábyrgir fyrir því ef eitthvað kemur fyrir, í hliðarvindslendingu til dæmis. Hversvegna má ekki hlusta á okkur?” Verkfræðistofuna Eflu telur hann vanhæfa vegna tengsla forstjórans við Valsmenn. „Efla er eins vanhæf og hún getur verið til að koma að þessum útreikningum, - á svona viðkvæmu álitamáli. Það er alveg á hreinu, þetta er ekki hlutlaus aðili.” Þorkell segist ekki treysta Isavia. „Því miður, þá geri ég það ekki. Það er greinilega mjög sterkur undirliggjandi pólitískur vilji til þess að vinna gegn þessum flugvelli. Hann kemur mjög sterkt í gegnum Isavia. Og við höfum fundið svo átakanlega fyrir því í gegnum þessa vinnu í áhættumatsnefndinni. Þessu fyrirtæki, Isavia, er stjórnað af manni sem er klár og einbeittur flugvallarandstæðingur. Það sést í öllum hans gerðum.” Hann kveðst heldur ekki treysta forstjóra Samgöngustofu, sem nú fjallar um málið. „Forstjóri Samgöngustofu, fyrrverandi borgarstjóri, er alveg klár flugvallarandstæðingur líka, og mig langar bara að fá einhverja tryggingu fyrir því að samskonar meðvirkni eigi sér ekki stað innandyra þar líka.” -Ertu þá að segja að forstjóri Samgöngustofu sé hugsanlega vanhæfur? „Já, ég er að segja það. Hann er það klárlega að mínu mati.”Isavia hafnaði boði fréttastofu í dag um viðtal um ástæður þess að áhættumatshópurinn var lagður niður. Talsmaður Isavia vill þó hnykkja á því, sem áður hefur komið fram í yfirlýsingu Isavia, að ósamræmi hafi verið komið upp milli nákvæmra mæligagna og huglægs mats og að hagsmunaaðilar hafi véfengt ný ítarleg gögn. Hafði ferlið þá tekið nærri ár í framkvæmd. Í framhaldinu hafi verið ákveðið að endurtaka áhættumatið með sérfræðingum Isavia.
Tengdar fréttir Örlög flugbrautarinnar bíða niðurstöðu Rögnunefndar Isavia fékk fyrirmæli frá fyrrverandi innanríkisráðherra, Hönnu Birnu Kristjánsdóttur, fyrir rúmu ári um að hefja undirbúning þess að leggja af minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar. 26. janúar 2015 19:00 Segir Samgöngustofu hafa gert alvarlegar athugasemdir við drög að áhættumati Isavia hefur sent frá sér svohljóðandi yfirlýsingu vegna fréttar Stöðvar 2 í gærkvöldi um Reykjavíkurflugvöll: 26. janúar 2015 12:42 Litla neyðarbrautin hjálpaði sjúkra- og innanlandsfluginu Hin umdeilda neyðarbraut Reykjavíkurflugvallar gerði gæfumuninn í annasömu sjúkraflugi í dag, og tryggði jafnframt að innanlandsflug raskaðist lítið í snarpri suðvestanátt. 8. janúar 2015 19:00 Áhættumatshópur látinn víkja fyrir verkfræðistofu Valsmanns Áhættumatshópur á vegum Isavia, sem taldi óásættanlegt að loka minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar, hefur sent ríkisstjórninni alvarlegar athugasemdir við að hópurinn skyldi fyrirvaralaust hafa verið lagður niður fyrir jól. 25. janúar 2015 19:30 Sópuðu neyðarbrautina meðan Fokker hringsólaði yfir borginni Fokker-vél Flugfélags Íslands á leið frá Akureyri neyddist til að hringsóla yfir Reykjavíkurflugvelli í 10-15 mínútur í gærkvöldi þar sem báðar aðalflugbrautir vallarins urðu ófærar vegna hliðarvinds. 24. janúar 2015 20:29 Mest lesið Ísland verður ekki með í Eurovision Innlent Gummi Emil tekinn í skýrslutöku lögreglu Innlent „Við munum berjast fyrir því til síðasta dags að fá pabba aftur“ Innlent Sæði með krabbameinsvaldandi genagalla selt til Íslands Innlent Krafðist sérlega þungrar refsingar yfir Margréti Höllu Innlent Gunnar lögmaður: „Ég er rosalega vinsæll á meðal Albananna“ Innlent Ungur karlmaður lést í slysinu á Vesturlandsvegi Innlent Sauð upp úr við athugasemd um að vændiskonan væri karl Innlent Krúttlegi jólamarkaðurinn í félagsheimilinu endaði á borði lögreglu Innlent Komust yfir myndband af slysinu Innlent Fleiri fréttir Auglýsingaskilti framar umferðaröryggi barna í forgangsröðinni „Þá sýndu stjórnvöld kjark“ Fjögur börn á Íslandi getin með sæði mannsins Útvarp Sólheimar er vinsæl útvarpsstöð Landsmenn sáttir: „Þetta eru bara glæpahundar“ Varar Íslendinga við værukærð eftir að „Pólverjar lögleiddu pyntingar“ Breiðholtsbrautin opin á ný Áfram gert ráð fyrir gosi þrátt fyrir litla skjálftavirkni Reyndu að kveikja eld í bílastæðahúsi Ekkert Eurovision og hreindýr sem heldur að það sé hundur Til skoðunar hvort ljósin hafi verið græn Ósáttur með ákvörðunina: „Mér finnst Rúv verða aðeins leiðinlegra fyrir vikið“ Maðurinn handtekinn aftur í tengslum við mannslátið Milduðu dóm konu sem braut á drengjum og einn vildi ekki refsa Ísland meðal ríkja sem vilja endurskoða túlkun Mannréttindasáttmálans Ísland verður ekki með í Eurovision Selfoss dreginn til hafnar á Hjaltlandseyjum Reiknar með fljótri og góðri ákvörðun fyrir Ísland Óska eftir vitnum að banaslysinu á Vesturlandsvegi Kalla eftir sérstakri umræðu um málefni skólameistara og framhaldsskóla Tölvuárás á kerfi Grundarheimilanna Úlfar þögull sem gröfin Vörubifreið ekið á undirstöður Breiðholtsbrúar Starfsmenn stefna Hval í samvinnu við fyrirtækið Viðgerð á Seyðisfjarðarlínunni muni taka tíma Hvalveiðimenn ætla í hart og örlög Íslands í Eurovision ráðast í dag Róbert vill leiða lista Viðreisnar í borginni Miðflokkurinn ekki undirritað siðareglur og mæting þingmanna sögð frjálsleg Handtekinn á Akranesi grunaður um nauðgun Slökkviliðsstjóri fer í fullt starf hjá almannavarnanefnd Sjá meira
Örlög flugbrautarinnar bíða niðurstöðu Rögnunefndar Isavia fékk fyrirmæli frá fyrrverandi innanríkisráðherra, Hönnu Birnu Kristjánsdóttur, fyrir rúmu ári um að hefja undirbúning þess að leggja af minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar. 26. janúar 2015 19:00
Segir Samgöngustofu hafa gert alvarlegar athugasemdir við drög að áhættumati Isavia hefur sent frá sér svohljóðandi yfirlýsingu vegna fréttar Stöðvar 2 í gærkvöldi um Reykjavíkurflugvöll: 26. janúar 2015 12:42
Litla neyðarbrautin hjálpaði sjúkra- og innanlandsfluginu Hin umdeilda neyðarbraut Reykjavíkurflugvallar gerði gæfumuninn í annasömu sjúkraflugi í dag, og tryggði jafnframt að innanlandsflug raskaðist lítið í snarpri suðvestanátt. 8. janúar 2015 19:00
Áhættumatshópur látinn víkja fyrir verkfræðistofu Valsmanns Áhættumatshópur á vegum Isavia, sem taldi óásættanlegt að loka minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar, hefur sent ríkisstjórninni alvarlegar athugasemdir við að hópurinn skyldi fyrirvaralaust hafa verið lagður niður fyrir jól. 25. janúar 2015 19:30
Sópuðu neyðarbrautina meðan Fokker hringsólaði yfir borginni Fokker-vél Flugfélags Íslands á leið frá Akureyri neyddist til að hringsóla yfir Reykjavíkurflugvelli í 10-15 mínútur í gærkvöldi þar sem báðar aðalflugbrautir vallarins urðu ófærar vegna hliðarvinds. 24. janúar 2015 20:29