Hvar gifta hinir ópassandi sig? Svanur Sigurbjörnsson skrifar 22. október 2015 15:00 Stöku sinnum kemur það fyrir að trúlaust par vill fá húmaníska athöfn í kirkju með athafnarstjóra frá Siðmennt. Það var velkomið í Viðeyjarkirkju í sumar (sem er safn í eigu Reykjavíkur). En í Skógakirkju (sem er líka safn) fékk kirkjuvörðurinn áfall yfir því að hann hefði óvart leyft trúlausri athöfn að fara þar fram og var svekktur yfir því að borðkross var færður til. Í kjölfarið fékk hann því nærliggjandi kirkjusókn í lið með sér til að banna trúlausar athafnir í Skógakirkju þaðan í frá. Almennt er staðan sú að Þjóðkirkjan hefur ekki leyft athafnir annarra en kristinna safnaða í kirkjum sínum frá árinu 2011. Nú skil ég ekki nema að hluta hvers vegna sumt trúlaust fólk vill gifta sig í kirkju en að sama skapi skil ég bara að hluta af hverju Þjóðkirkjan (og kirkjuverðir sumra safnkirkna) vill ekki leyfa þessum fáu trúlausu pörum að halda þar trúlausa athöfn. Stundum vill fólk beygja svolítið leikreglurnar. Það vill fá rómantíkina sem fylgir því að vera í fallegu kirkjuhúsi og fá jafnframt að halda í heiðri eigin lífsgildi án trúar í athöfninni. Þetta er skrítið í huga hreinlínufólks en er eins konar rómantísk gagnsemishyggja. Nota á það besta úr því sem umhverfið hefur upp á að bjóða sama hvað hverjum finnst. Kirkjur Þjóðkirkjunnar voru byggðar fyrir skattfé okkar allra og eru í raun þjóðareign. Hvers vegna opnar Þjóðkirkjan ekki hinn breiða faðm umburðarlyndis til "skrítinna" trúlausra líka? Við hvað er hún hrædd? Svo er líka slatti af „blönduðum“ pörum (annað hjónaefna er trúað, hitt ekki) sem vilja sitthvað úr hvorum heimi, þeim trúaða/kristna og þeim veraldlega/húmaníska. Er það sjálfgefið að slík athöfn fari fram hjá presti í kirkju? Gæti það ekki verið hjá athafnarstjóra í kirkju eða presti í félagsheimili? Dæmigerð athöfn hjá sýslumanni í Reykjavík tekur um þrjár mínútur og fjallar um skyldur hjónabandsins. Er ekki gott að „blönduð“ pör hafi val um eitthvað annað?Spyrjum okkur:Eiga hjónaefni tilkall til þjóðareigna? Er það virkilega vanhelgun á kirkju að látlaus og falleg trúlaus athöfn fari þar fram? Hefur þjóðkirkjuprestur rétt á því að móðgast svo yfir því þegar hann er í raun sjálfur notandi kirkjuhúss í þjóðareign? Ættu athafnarstjórar Siðmenntar að neita fólki um að stýra athöfnum þeirra í kirkju bara af því það er trúarleg bygging? Sem athafnarstjóri hjá Siðmennt get ég svarað fyrir sjálfan mig að það er ekki hið ákjósanlegasta að stýra trúlausri athöfn í kirkju. Ég get þó auðveldlega leitt hugann frá byggingunni og einbeitt mér að fólkinu og athöfninni sjálfri. Það er sambræðingur lífsskoðana í þjóðfélaginu og ég held að það sé óvarlegt að heimta af öllum að vera alltaf sitt hvoru megin við þröskulda félaganna, trúarlegra sem veraldlegra. Sumir vilja bara, eða þurfa, að vera báðum megin og þeir eru ekki að skaða einn eða neinn. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Við lifum á tíma fasisma Una Margrét Jónsdóttir Skoðun Normið á ekki síðasta orðið Katrín Íris Sigurðardóttir Skoðun Allt mun fara vel Bjarni Karlsson Skoðun Gleði eða ógleði? Haraldur Hrafn Guðmundsson Skoðun Ég er eins og ég er, hvernig á ég að vera eitthvað annað? Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Kolefnishlutleysi eftir 15 ár? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Hinir miklu lýðræðissinnar Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson Skoðun Gagnslausa fólkið Þröstur Friðfinnsson Skoðun Skoðun Skoðun Börnin heyra bara sprengjugnýinn Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Gagnslausa fólkið Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar Skoðun Allt mun fara vel Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Normið á ekki síðasta orðið Katrín Íris Sigurðardóttir skrifar Skoðun Ég er eins og ég er, hvernig á ég að vera eitthvað annað? Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Við lifum á tíma fasisma Una Margrét Jónsdóttir skrifar Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hinir miklu lýðræðissinnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Kolefnishlutleysi eftir 15 ár? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir skrifar Skoðun Gleði eða ógleði? Haraldur Hrafn Guðmundsson skrifar Skoðun Tískuorð eða sjálfsögð réttindi? Vigdís Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Ráðherrann og illkvittnu einkaaðilarnir Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Áttatíu ár frá Hírósíma og Nagasakí Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Er einhver hissa á fúskinu? Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Réttmætar áhyggjur eða ósanngjarnar alhæfingar? Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun „Þótt náttúran sé lamin með lurk!“ Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Ekkert ævintýri fyrir mongólsku hestana María Lilja Tryggvadóttir skrifar Skoðun Nám í skugga óöryggis Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Tæknin á ekki að nota okkur Anna Laufey Stefánsdóttir skrifar Skoðun Ytra mat í skólum og hvað svo? Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar Skoðun Sorglegur uppgjafar doði varðandi áframhaldandi stríðin í dag Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslaust Ísland! - Með hjálp stefnu um skaðaminnkun Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Meðsek um þjóðarmorð vegna aðgerðaleysis? Pétur Heimisson skrifar Skoðun Tími ábyrgðar í útlendingamálum – ekki uppgjafar Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun Takk starfsfólk og forysta ÁTVR Siv Friðleifsdóttir skrifar Skoðun Þjóðarmorðið í Palestínu Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Eldra fólk, þolendum ofbeldis oft ekki trúað Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Sjá meira
Stöku sinnum kemur það fyrir að trúlaust par vill fá húmaníska athöfn í kirkju með athafnarstjóra frá Siðmennt. Það var velkomið í Viðeyjarkirkju í sumar (sem er safn í eigu Reykjavíkur). En í Skógakirkju (sem er líka safn) fékk kirkjuvörðurinn áfall yfir því að hann hefði óvart leyft trúlausri athöfn að fara þar fram og var svekktur yfir því að borðkross var færður til. Í kjölfarið fékk hann því nærliggjandi kirkjusókn í lið með sér til að banna trúlausar athafnir í Skógakirkju þaðan í frá. Almennt er staðan sú að Þjóðkirkjan hefur ekki leyft athafnir annarra en kristinna safnaða í kirkjum sínum frá árinu 2011. Nú skil ég ekki nema að hluta hvers vegna sumt trúlaust fólk vill gifta sig í kirkju en að sama skapi skil ég bara að hluta af hverju Þjóðkirkjan (og kirkjuverðir sumra safnkirkna) vill ekki leyfa þessum fáu trúlausu pörum að halda þar trúlausa athöfn. Stundum vill fólk beygja svolítið leikreglurnar. Það vill fá rómantíkina sem fylgir því að vera í fallegu kirkjuhúsi og fá jafnframt að halda í heiðri eigin lífsgildi án trúar í athöfninni. Þetta er skrítið í huga hreinlínufólks en er eins konar rómantísk gagnsemishyggja. Nota á það besta úr því sem umhverfið hefur upp á að bjóða sama hvað hverjum finnst. Kirkjur Þjóðkirkjunnar voru byggðar fyrir skattfé okkar allra og eru í raun þjóðareign. Hvers vegna opnar Þjóðkirkjan ekki hinn breiða faðm umburðarlyndis til "skrítinna" trúlausra líka? Við hvað er hún hrædd? Svo er líka slatti af „blönduðum“ pörum (annað hjónaefna er trúað, hitt ekki) sem vilja sitthvað úr hvorum heimi, þeim trúaða/kristna og þeim veraldlega/húmaníska. Er það sjálfgefið að slík athöfn fari fram hjá presti í kirkju? Gæti það ekki verið hjá athafnarstjóra í kirkju eða presti í félagsheimili? Dæmigerð athöfn hjá sýslumanni í Reykjavík tekur um þrjár mínútur og fjallar um skyldur hjónabandsins. Er ekki gott að „blönduð“ pör hafi val um eitthvað annað?Spyrjum okkur:Eiga hjónaefni tilkall til þjóðareigna? Er það virkilega vanhelgun á kirkju að látlaus og falleg trúlaus athöfn fari þar fram? Hefur þjóðkirkjuprestur rétt á því að móðgast svo yfir því þegar hann er í raun sjálfur notandi kirkjuhúss í þjóðareign? Ættu athafnarstjórar Siðmenntar að neita fólki um að stýra athöfnum þeirra í kirkju bara af því það er trúarleg bygging? Sem athafnarstjóri hjá Siðmennt get ég svarað fyrir sjálfan mig að það er ekki hið ákjósanlegasta að stýra trúlausri athöfn í kirkju. Ég get þó auðveldlega leitt hugann frá byggingunni og einbeitt mér að fólkinu og athöfninni sjálfri. Það er sambræðingur lífsskoðana í þjóðfélaginu og ég held að það sé óvarlegt að heimta af öllum að vera alltaf sitt hvoru megin við þröskulda félaganna, trúarlegra sem veraldlegra. Sumir vilja bara, eða þurfa, að vera báðum megin og þeir eru ekki að skaða einn eða neinn.
Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar
Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar
Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar
Skoðun Sorglegur uppgjafar doði varðandi áframhaldandi stríðin í dag Matthildur Björnsdóttir skrifar