Menntamálastofnun Arnór Guðmundsson skrifar 26. ágúst 2015 07:00 Undanfarið hafa rektor og aðrir starfsmenn Háskólans á Akureyri gagnrýnt greiningu Menntamálastofnunar á árangri nemenda sem stundað hafa nám í skólum sem kenna samkvæmt aðferðum byrjendalæsis. Hafa þeir borið brigður á niðurstöður Menntamálastofnunar og sakað stofnunina að ganga fram í samkeppni við Háskólann á Akureyri. Menntamálastofnun fagnar því að rýnt sé í þau gögn og greiningu sem stofnunin leggur fram. Jafnframt hvetur stofnunin aðra til að leggja fram gögn og rannsóknir sem hægt væri að nota til samanburðar. Því fer hins vegar fjarri að Menntamálastofnun sé stefnt gegn háskólum og öðrum sem vinna að skólaþróun. Þvert á móti er henni ætlað að eiga samstarf við þá og veita þeim sem og öðrum aðgang að gögnum sem nýta má til rannsókna og þróunar. Menntamálastofnun var sett á fót með lögum sem Alþingi samþykkti þann 1. júlí síðastliðinn. Hún tekur m.a. við verkefnum Námsmatsstofnunar og Námsgagnastofnunar. Stofnunin er ,,... stjórnsýslustofnun á sviði menntamála sem stuðla skal að auknum gæðum skólastarfs og framförum í þágu menntunar í samræmi við lög og stefnu stjórnvalda, bestu þekkingu og alþjóðleg viðmið.“ Menntamálastofnun hefur víðtækt hlutverk sem felst meðal annars í því að annast söfnun, greiningu og birtingu upplýsinga um menntamál og að hafa eftirlit með og meta árangur af skólastarfi. Stofnuninni er einnig ætlað að veita stjórnvöldum, fagaðilum og almenningi upplýsingar og leiðbeiningar um málefni á sínu verksviði. Til þess að sinna sem best hlutverki sínu leggur Menntamálastofnun áherslu á að gera gögn aðgengileg fyrir stjórnvöld, skóla og almenning þannig að þau nýtist sem flestum til upplýstrar ákvarðanatöku varðandi menntun. Einnig vill stofnunin gjarnan eiga samstarf við háskóla og rannsóknarstofnanir hérlendis sem erlendis um að nýta þau gögn sem hún hefur aflað með prófum og þátttöku í alþjóðlegum könnunum svo sem PISA. Í því skyni verður í október næstkomandi opnuð rafræn gátt þar sem meðal annars verður hægt að nálgast niðurstöður samræmdra prófa á aðgengilegan hátt. Nýlega var Menntamálastofnun falið að fylgja eftir aðgerðum til eflingar læsis sem mennta- og menningarmálaráðherra hefur haft frumkvæði að. Hafa sveitarstjórnir lýst yfir vilja til samstarfs um verkefnið og að undirrita með ráðherra Þjóðarsáttmála um læsi. Til þess að sinna þessu verkefni hafa verið ráðnir til Menntamálastofnunar ráðgjafar sem hafa það hlutverk að leiðbeina um notkun prófa og gagnreyndra aðferða til eflingar læsis. Ráðgjafarnir munu meðal annars leiðbeina skólastjórnendum, kennurum og foreldrum um hvernig megi nýta niðurstöður skimunarprófa til að koma til móts við ólíkar þarfir nemenda. Það er síðan skólastjórnenda og kennara að taka faglega afstöðu til þess hvaða aðferðir stuðla best að því að nemendur nái árangri. Menntamálastofnun hefur nú birt á vef sínum svör við athugasemdum sem Miðstöð skólaþróunar við Háskólann á Akureyri setti fram við greiningu stofnunarinnar á byrjendalæsi. Jafnframt hefur Menntamálastofnun gert aðgengileg gögn um niðurstöður samræmdra prófa í 4. bekk eftir skólum sem auðvelda öðrum að leggja mat á greiningu stofnunarinnar. Hvetur Menntamálastofnun Háskólann á Akureyri og aðra aðila til að leggja fram frekari gögn þannig að hægt sé að taka upplýsta afstöðu til ólíkra aðferða við lestrarkennslu. Kjörorð Menntamálastofnunar er að nemendur fái notið bestu mögulegrar menntunar. Til að svo megi verða þarf að byggja á áreiðanlegri þekkingu og sem víðtækastri samvinnu allra sem láta sig menntun varða. Að því vill Menntamálastofnun stuðla. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Á hvaða ári er Inga Sæland stödd? Snorri Másson Skoðun 76 dagar Erlingur Sigvaldason Skoðun Draugagangur í Alaska Hannes Pétursson Skoðun Háskólaþorpið Bifröst og fólkið sem gleymdist Margrét Jónsdóttir Njarðvík Skoðun Húsnæðisbæturnar sem hurfu Ragnar Sigurður Kristjánsson Skoðun Sporin þín Valtýr Soffía Sigurðardóttir Skoðun Hoppað í drullipolli við hliðina á Snorra Mássyni. Um allskonar fólk, líka í Miðflokknum Ægir Lúðvíksson Skoðun Loftslagsverkfræði: Verkefni sem borgar sig ekki að láta bíða Snjólaug Árnadóttir,Páll Gunnarsson Skoðun Ákall til KKÍ og íslensku íþróttahreyfingarinnar Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Oddný Björg Rafnsdóttir,Svanhildur Anja Ástþórsdóttir,Guðjón Magnússon,Margrét Rut Eddudóttir Skoðun Hunsuðu menntamálin – en ætla nú að bjarga þeim Sigurður Kári Harðarson Skoðun Skoðun Skoðun Von í Vonarskarði Þuríður Helga Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Þjóð gegn þjóðarmorði Finnbjörn A. Hermannsson,Guðrún Margrét Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hvað er eiginlega málið með þessa þéttingu?? Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Eitt próf á ári – er það snemmtæk íhlutun? Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Þegar öllu er á botninn hvolft Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Kynbundin áhrif barneigna á atvinnuþátttöku og tekjur Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Viltu finna milljarð? - Frá gráu svæði í gagnsæi Gunnar Pétur Haraldsson skrifar Skoðun Ný sókn í menntamálum – tækifæri eða hliðarskref? Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Á hvaða ári er Inga Sæland stödd? Snorri Másson skrifar Skoðun Eru börn innviðir? Hjördís Eva Þórðardóttir skrifar Skoðun Háskólaþorpið Bifröst og fólkið sem gleymdist Margrét Jónsdóttir Njarðvík skrifar Skoðun Körfubolti á tímum þjóðarmorðs Bjarni Þór Sigurbjörnsson skrifar Skoðun Draugagangur í Alaska Hannes Pétursson skrifar Skoðun Loftslagsverkfræði: Verkefni sem borgar sig ekki að láta bíða Snjólaug Árnadóttir,Páll Gunnarsson skrifar Skoðun Hoppað í drullipolli við hliðina á Snorra Mássyni. Um allskonar fólk, líka í Miðflokknum Ægir Lúðvíksson skrifar Skoðun 76 dagar Erlingur Sigvaldason skrifar Skoðun Í minningu körfuboltahetja Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Er kominn tími til að láta endurmeta brunabótamatið á þínu húsnæði? Heiðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Húsnæðisbæturnar sem hurfu Ragnar Sigurður Kristjánsson skrifar Skoðun Ákall til KKÍ og íslensku íþróttahreyfingarinnar Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Oddný Björg Rafnsdóttir,Svanhildur Anja Ástþórsdóttir,Guðjón Magnússon,Margrét Rut Eddudóttir skrifar Skoðun Hjartans mál í kennslu Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Hunsuðu menntamálin – en ætla nú að bjarga þeim Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Sporin þín Valtýr Soffía Sigurðardóttir skrifar Skoðun Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptaráðs Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Sjallar og lyklaborðið Sigfús Ómar Höskuldsson skrifar Skoðun Fimm af tíu veitingastöðum hættu með hvalkjöt Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun „Stóra fallega frumvarpið“ hans Trump Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Verndun vatns og stjórn vatnamála Ólafur Arnar Jónsson,Sigurður Guðjónsson skrifar Sjá meira
Undanfarið hafa rektor og aðrir starfsmenn Háskólans á Akureyri gagnrýnt greiningu Menntamálastofnunar á árangri nemenda sem stundað hafa nám í skólum sem kenna samkvæmt aðferðum byrjendalæsis. Hafa þeir borið brigður á niðurstöður Menntamálastofnunar og sakað stofnunina að ganga fram í samkeppni við Háskólann á Akureyri. Menntamálastofnun fagnar því að rýnt sé í þau gögn og greiningu sem stofnunin leggur fram. Jafnframt hvetur stofnunin aðra til að leggja fram gögn og rannsóknir sem hægt væri að nota til samanburðar. Því fer hins vegar fjarri að Menntamálastofnun sé stefnt gegn háskólum og öðrum sem vinna að skólaþróun. Þvert á móti er henni ætlað að eiga samstarf við þá og veita þeim sem og öðrum aðgang að gögnum sem nýta má til rannsókna og þróunar. Menntamálastofnun var sett á fót með lögum sem Alþingi samþykkti þann 1. júlí síðastliðinn. Hún tekur m.a. við verkefnum Námsmatsstofnunar og Námsgagnastofnunar. Stofnunin er ,,... stjórnsýslustofnun á sviði menntamála sem stuðla skal að auknum gæðum skólastarfs og framförum í þágu menntunar í samræmi við lög og stefnu stjórnvalda, bestu þekkingu og alþjóðleg viðmið.“ Menntamálastofnun hefur víðtækt hlutverk sem felst meðal annars í því að annast söfnun, greiningu og birtingu upplýsinga um menntamál og að hafa eftirlit með og meta árangur af skólastarfi. Stofnuninni er einnig ætlað að veita stjórnvöldum, fagaðilum og almenningi upplýsingar og leiðbeiningar um málefni á sínu verksviði. Til þess að sinna sem best hlutverki sínu leggur Menntamálastofnun áherslu á að gera gögn aðgengileg fyrir stjórnvöld, skóla og almenning þannig að þau nýtist sem flestum til upplýstrar ákvarðanatöku varðandi menntun. Einnig vill stofnunin gjarnan eiga samstarf við háskóla og rannsóknarstofnanir hérlendis sem erlendis um að nýta þau gögn sem hún hefur aflað með prófum og þátttöku í alþjóðlegum könnunum svo sem PISA. Í því skyni verður í október næstkomandi opnuð rafræn gátt þar sem meðal annars verður hægt að nálgast niðurstöður samræmdra prófa á aðgengilegan hátt. Nýlega var Menntamálastofnun falið að fylgja eftir aðgerðum til eflingar læsis sem mennta- og menningarmálaráðherra hefur haft frumkvæði að. Hafa sveitarstjórnir lýst yfir vilja til samstarfs um verkefnið og að undirrita með ráðherra Þjóðarsáttmála um læsi. Til þess að sinna þessu verkefni hafa verið ráðnir til Menntamálastofnunar ráðgjafar sem hafa það hlutverk að leiðbeina um notkun prófa og gagnreyndra aðferða til eflingar læsis. Ráðgjafarnir munu meðal annars leiðbeina skólastjórnendum, kennurum og foreldrum um hvernig megi nýta niðurstöður skimunarprófa til að koma til móts við ólíkar þarfir nemenda. Það er síðan skólastjórnenda og kennara að taka faglega afstöðu til þess hvaða aðferðir stuðla best að því að nemendur nái árangri. Menntamálastofnun hefur nú birt á vef sínum svör við athugasemdum sem Miðstöð skólaþróunar við Háskólann á Akureyri setti fram við greiningu stofnunarinnar á byrjendalæsi. Jafnframt hefur Menntamálastofnun gert aðgengileg gögn um niðurstöður samræmdra prófa í 4. bekk eftir skólum sem auðvelda öðrum að leggja mat á greiningu stofnunarinnar. Hvetur Menntamálastofnun Háskólann á Akureyri og aðra aðila til að leggja fram frekari gögn þannig að hægt sé að taka upplýsta afstöðu til ólíkra aðferða við lestrarkennslu. Kjörorð Menntamálastofnunar er að nemendur fái notið bestu mögulegrar menntunar. Til að svo megi verða þarf að byggja á áreiðanlegri þekkingu og sem víðtækastri samvinnu allra sem láta sig menntun varða. Að því vill Menntamálastofnun stuðla.
Hoppað í drullipolli við hliðina á Snorra Mássyni. Um allskonar fólk, líka í Miðflokknum Ægir Lúðvíksson Skoðun
Loftslagsverkfræði: Verkefni sem borgar sig ekki að láta bíða Snjólaug Árnadóttir,Páll Gunnarsson Skoðun
Ákall til KKÍ og íslensku íþróttahreyfingarinnar Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Oddný Björg Rafnsdóttir,Svanhildur Anja Ástþórsdóttir,Guðjón Magnússon,Margrét Rut Eddudóttir Skoðun
Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður harpa Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Kynbundin áhrif barneigna á atvinnuþátttöku og tekjur Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar
Skoðun Loftslagsverkfræði: Verkefni sem borgar sig ekki að láta bíða Snjólaug Árnadóttir,Páll Gunnarsson skrifar
Skoðun Hoppað í drullipolli við hliðina á Snorra Mássyni. Um allskonar fólk, líka í Miðflokknum Ægir Lúðvíksson skrifar
Skoðun Er kominn tími til að láta endurmeta brunabótamatið á þínu húsnæði? Heiðrún Jónsdóttir skrifar
Skoðun Ákall til KKÍ og íslensku íþróttahreyfingarinnar Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Oddný Björg Rafnsdóttir,Svanhildur Anja Ástþórsdóttir,Guðjón Magnússon,Margrét Rut Eddudóttir skrifar
Skoðun Að saga rótina undan trénu og halda að stofninn vaxi hraðar: hugleiðing um tillögur Viðskiptaráðs Birgir Orri Ásgrímsson skrifar
Skoðun Mikilvægi aðgengis og algildrar hönnunar að byggingum í dag og til framtíðar Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Fimm af tíu veitingastöðum hættu með hvalkjöt Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Hoppað í drullipolli við hliðina á Snorra Mássyni. Um allskonar fólk, líka í Miðflokknum Ægir Lúðvíksson Skoðun
Loftslagsverkfræði: Verkefni sem borgar sig ekki að láta bíða Snjólaug Árnadóttir,Páll Gunnarsson Skoðun
Ákall til KKÍ og íslensku íþróttahreyfingarinnar Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Oddný Björg Rafnsdóttir,Svanhildur Anja Ástþórsdóttir,Guðjón Magnússon,Margrét Rut Eddudóttir Skoðun