
Hreppaflutningar og hagsmunir fyrirtækja
Þá hefur engin úttekt verið gerð á faglegum ávinningi flutningsins; hvort Fiskistofa muni geta rækt eftirlits- og þjónustuhlutverk sitt gagnvart atvinnulífinu jafn vel, betur eða verr en áður. Enginn hefur heldur spurt hvort það verði hugsanlega flóknara og dýrara fyrir sjávarútveginn að vera í samskiptum við stofnunina eftir flutning.
Þvert á hagræðingarmarkmiðin
Nú skjóta upp kollinum nýjar tillögur um flutning opinberra stofnana frá höfuðborgarsvæðinu, sem eru sama marki brenndar. Ekkert mat á kostnaði, rekstrarhagræði eða faglegum ávinningi liggur að baki óskalista um hreppaflutninga stofnana í þágu meintrar byggðastefnu.
Þetta er þvert á ákvæði stjórnarsáttmálans um aukinn aga og sparnað í ríkisfjármálunum, lækkun skatta og niðurgreiðslu skulda. Ríkisstjórnin stofnaði sérstakan hagræðingarhóp, sem á að „velta við hverjum steini“ í leit að möguleikum til að „hagræða og forgangsraða og auka skilvirkni stofnana ríkisins“. Á sama tíma starfa nefndir á vegum stjórnvalda við að gera tillögur um dýra og vanhugsaða flutninga stofnana landshorna á milli.
Það eru sanngirnisrök fyrir því að landsbyggðin eigi sinn hlut í opinberum rekstri. En þá er hugsanlega nær að setja nýjar stofnanir niður utan höfuðborgarsvæðisins en að flytja rótgróna starfsemi á milli byggðarlaga með tilheyrandi kostnaði og raski.
Áhyggjuefni fyrir fyrirtækin
Fyrir fyrirtækin í landinu er sérstakt áhyggjuefni þegar rætt er um að færa á milli landshluta eftirlits- og þjónustustofnanir sem sinna atvinnulífinu, án þess að nokkurt mat á kostnaðinum liggi fyrir. Verði afleiðingin sú að rekstur þeirra verði óhagkvæmari og dýrari eftir flutning, getur það þýtt þrennt fyrir fyrirtækin sem þurfa að leita til þessara stofnana.
Í fyrsta lagi getur orðið dýrara að vera í samskiptum við þær, einfaldlega vegna fjarlægða. Það er ástæða fyrir því að mikill meirihluti fyrirtækja landsins er staðsettur á suðvesturhorninu þar sem flestir búa og sama ástæða fyrir því að þar eru opinberar þjónustustofnanir settar niður.
Í öðru lagi er afar líklegt að með hærri rekstrarkostnaði verði tilhneigingin sú að hækka þjónustu- og eftirlitsgjöld á fyrirtæki. Þau eru nógu há og íþyngjandi eins og staðan er núna og engan veginn á þau bætandi.
Í þriðja lagi hefur þróunin verið sú hjá hinu opinbera undanfarin ár að hætta að rukka fyrirtæki um gjöld fyrir það eftirlit eða þjónustu sem raunverulega er látið í té og færa gjaldtökuna fremur yfir í skattheimtu, þar sem stofnunum eru markaðir tekjustofnar með því að gera fyrirtækjunum til dæmis að greiða ákveðið hlutfall af veltu í skatt. Dýrari rekstur opinberra eftirlitsstofnana hefði mjög líklega í för með sér hækkun á þessum sköttum.
Atvinnulífið á því heimtingu á að ekki séu teknar vanhugsaðar ákvarðanir um að flytja eftirlits- og þjónustustofnanir á milli landshluta án þess að fyrir liggi vönduð greining á hagkvæmni flutningsins, áhrifum á faglegt starf viðkomandi stofnunar og á hagsmuni þeirra sem þurfa eitthvað til hennar að sækja. Annað eru einfaldlega ekki boðleg vinnubrögð við framkvæmd opinberrar stefnu.
Skoðun

Þörf á tafarlausu og varanlegu vopnahléi á Gaza
Kristín S. Hjálmtýsdóttir skrifar

Glæpur og refsing kvenna í samtímanum
Kristín I. Pálsdóttir,Helena Bragadóttir skrifar

Eru ungir bændur í SÉR-flokki?
Karl Guðlaugsson skrifar

Eru þeir sem eiga bókina sinn versta óvin, að taka one way ticket to …?
Davíð Bergmann skrifar

Sjúkraþyrla, tíminn skiptir máli
Gunnar Svanur Einarsson skrifar

Það sem Birgir og Biden sáu - en sáu ekki
Hjálmtýr Heiðdal skrifar

Pennastrik frá 2018 elta óundirbúinn fyrrverandi ferðamálaráðherra
Jökull Sólberg skrifar

Ríki og sveitarfélög næra verðbólguna
Finnbjörn A. Hermannsson skrifar

Krónan - mælitæki eða orsök hagsveiflna?
Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar

Að draga lærdóm af PISA
Bjarkey Olsen Gunnarsdóttir skrifar

Á PISAköldu landi
Alexander Briem skrifar

Fækkun heilsugæslustöðva og hvar eru heimilislæknarnir?
Oddur Steinarsson skrifar

Jólagjöf ársins 2023
Birgitta Steingrímsdóttir,Hildur Mist Friðjónsdóttir,Þorbjörg Sandra Bakke skrifar

Skiptum út dönsku fyrir læsi
Hólmfríður Árnadóttir,Álfhildur Leifsdóttir skrifar

Pælt í PISA
Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar

Mannréttindi fatlaðra kvenna
Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar

Sjálfboðavinna Afstöðu fyrir stjórnvöld
Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar

Gamli Bjarni og nýi Bjarni
Sigmar Guðmundsson skrifar

Fórnarkostnaður
Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar

Skakkaföllin í PISA
Björn Brynjúlfur Björnsson,Sindri M. Stephensen skrifar

Er sumarbústaðurinn öruggur fyrir veturinn?
Ágúst Mogensen skrifar

Kjarapakki Samfylkingar: Mildum höggið og vinnum gegn verðbólgu
Kristrún Frostadóttir skrifar

Samstaða og sniðganga - Suður-Afríka og Palestína
Guðrún Sif Friðriksdóttir skrifar

Fátækari með hverju árinu!
Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar

Sótsvartur veruleiki fatlaðs fólks á Íslandi
Sigríður Halla Magnúsdóttir skrifar

Hvert er hneykslið?
Hanna Katrín Friðriksson skrifar

Vinátta - óvænti ávöxtur kveikjum neistans
Óskar Jósúason skrifar

Getur einkaaðili samið við ríkið um að hækka skatta á keppinautum sínum?
Ólafur Stephensen skrifar

Hvar stendur Framsókn?
Yousef Ingi Tamimi skrifar